Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Turin ที่ ตุลาคม 31, 2018, 15:54:32
-
โจทย์คืออยากได้รถขับสบายพอประมาณ เดินทางไกลไม่เหนื่อย อัตราเร่งดี เอามาแทน Subaru Outback เครื่อง Legacy GT
ในแง่ความสะดวกสบาย F30 น่าจะได้เปรียบ แต่ในแง่อัตราเร่งแล้ว (อ้างอิง test headlightmag) 320 จะยังเป็นรองรถที่ใช้อยู่ราวๆ 1 วิ (7.5 เทียบกับ 8.5) ... แต่ถ้าเป็น 328 จะได้พอๆกัน
แต่ 328 ก็ไม่ได้หาง่าย และ อาจจะยิ่งหาสภาพดีๆ ได้ยากกว่า 320 เลยมีความคิดว่าเนื่องจาก 320/328 เป็นเครื่อง block เดียวกัน ความจุเท่ากัน ต่างกันที่อัตราส่วนกำลังอัด (เดาว่าบูสท์ก็ไม่เท่ากัน) ... น่าจะพอเอา 320 มาจูนให้อัตราเร่งดีขึ้นได้ อาจจะไม่ดีเท่า 328 แต่น่าจะเห็นต่ำ 8 วิ (ได้ไหม?)
เป็นเพื่อนๆจะเลือกทางไหนครับ
ปล. หรือถ้ามีรถรุ่นอื่นที่ตอบโจทย์นี้ ในงบ 1.5 - 1.7 ล้าน จะแนะนำก็ยินดีครับ
-
.
.
เอา 328 แบบไม่ต้องคิดเลยครับ
แต่ถ้าหาไม่ได้ CLA250 ก็ยังแรงกว่า 320
และน่าจะอยู่ในงบครับ
-
.
.
เอา 328 แบบไม่ต้องคิดเลยครับ
แต่ถ้าหาไม่ได้ CLA250 ก็ยังแรงกว่า 320
และน่าจะอยู่ในงบครับ
เคยเจอคันนึงเจ้าของโฆษณาว่าดูแลอย่างดี เคลมทุกอย่างให้แล้ว รวมถึง"เบิกเกียร์ใหม่"ด้วย
เลยสะดุดนิดนึง ว่าเจ้าของจะเท้าหนักกันขนาดไหนนะ
คิดเอาเองว่า 320 น่าจะหาสภาพสวยๆได้ง่ายกว่า
-
เน้นแรงคงต้อง Activehybrid 3
-
.
.
เอา 328 แบบไม่ต้องคิดเลยครับ
แต่ถ้าหาไม่ได้ CLA250 ก็ยังแรงกว่า 320
และน่าจะอยู่ในงบครับ
เคยเจอคันนึงเจ้าของโฆษณาว่าดูแลอย่างดี เคลมทุกอย่างให้แล้ว รวมถึง"เบิกเกียร์ใหม่"ด้วย
เลยสะดุดนิดนึง ว่าเจ้าของจะเท้าหนักกันขนาดไหนนะ
คิดเอาเองว่า 320 น่าจะหาสภาพสวยๆได้ง่ายกว่า
อันนี้หมายถึง CLA250 หรือ 328 ครับ
ถ้า CLA250 ตัวประกอบในจะมีปัญหาเรื่องเกียร์
แต่ผมใช้ตัวประกอบนอกอยู่ ตอนนี้ใช้มา 5 ปีแล้วไม่มีปัญหาอะไร
แต่ถ้าเป็นตัว 328 อันนี้ไม่รู้ครับ
ส่วนถ้าคิดว่ามีรถแรงๆแล้วต้องเท้าหนัก ผมว่าไม่เสมอไป
ตั้งแต่ผมใช้รถมาเคยขับเกิน 200 แค่ 3 ครั้งเอง
ส่วนใหญ่ก็ 100-120 แค่นั้นครับ
-
328 ครับ 8)
-
.
.
เอา 328 แบบไม่ต้องคิดเลยครับ
แต่ถ้าหาไม่ได้ CLA250 ก็ยังแรงกว่า 320
และน่าจะอยู่ในงบครับ
เคยเจอคันนึงเจ้าของโฆษณาว่าดูแลอย่างดี เคลมทุกอย่างให้แล้ว รวมถึง"เบิกเกียร์ใหม่"ด้วย
เลยสะดุดนิดนึง ว่าเจ้าของจะเท้าหนักกันขนาดไหนนะ
คิดเอาเองว่า 320 น่าจะหาสภาพสวยๆได้ง่ายกว่า
แรงม้าไม่เกี่ยวกับเท้าหนัก
คนขับรถตู้ยังจะเท้าหนักเลยครับ เท้าหนักแล้วไปได้ช้ากว่าคนขับ Camry 3.5Q แตะคันเร่งนิดเดียว
-
งบขนาดนี้ผมว่ารอ 330i หลุดมาดีกว่าครับ เห็นเอามาขายอยู่แวบบบบนึง
-
ถึงแม้ว่า328 จะมีความเสี่ยงเรื่องรถโทรมกว่า ถูกอัดมากนักกว่า แต่ผมก็ยังเชียร์
เพราะผมมีความเชื่อว่า รถที่จูนมาจากโรงงานมัน"กลมกล่อม"กว่า เรื่อง ช่วงล่าง เบรค ความทนทานเครื่องยนต์ น่าเชื่อถือกว่ามาจูนเองทีหลัง
ที่สำคัญจูนเองให้ได้เท่ากัน รวมถึงเบรค ช่วงล่าง อื่นๆ อาจจะแพงกว่าซื้อ328 แต่แรกครับ จากใจคนชอบแต่งรถเลย
-
ถ้าเป็นผมงบนี้ Accord G10 1.5 turbo ไปแฟลชเพิ่มเปลี่ยนระบบหายใจเล็กน้อย ต่ำกว่า 8 วิทำได้ครับ แต่ถ้าเพิ่มอีกหน่อยได้ 3 g20 ก้น่าสนครับดูทันสมัยกว่าf30 เยอะอยู่ครับ
-
328i ได้ลูกสูบคนละตัวกับ 320i ด้วยครับ ถ้าจะซื้อไปทำเพิ่มน่าจะทนบูสท์มากกว่า
รถสภาพดีๆผมว่าน่าจะพอมีครับ อย่างผมเองซื้อ 328 มาขับยังกับ eco car เพราะมีรถซิ่งไว้ขับวันหยุดอยู่แล้ว อาจจะต้องรอช่วงมีรถสภาพดีๆขาย
-
งบเท่านี้มันเกือบจะได้ 320dหรือ330e iconic มือ 1 แล้วนะครับ หรือถ้าซื้อมาไม่อยากจูนหาตัว 320i ที่เป็นตัว lci ก็ดีครับ ได้เครื่องใหม่ เครื่องตัวเก่าก็เจอปัญหาชาฟละลายไปหลายคัน ดีเซลก็เจอสายพานไทม์มิ่ง
อีกตัวนึงที่เพิ่งประกาศลดราคาไปคือ volvo s60 d4 ออปชั่นมาเต็ม แถมยังเป็นมือ 1
ถ้าหารถสบายกว่า outback ผมนี่ไป camry ใหม่แบบไม่คิดเลยนะครับ เอาจริงๆชินขับสี่แล้วมาขับหลังมันจะรู้สึกแปลกๆนะครับ ไปขับหน้าอาการยังพอคล้ายๆกัน
-
328iแบบไม่ต้องคิดครับ แต่ก็หายากกว่าเยอะจริง
ทำให้แรงได้สบาย แต่ทนไม่เท่ากันเพราะไส้ในต่างกัน หลักๆลูกสูบเสื้อสูบไม่เหมือนกัน
-
ถ้าเทียบกับรถเดิมที่ใช้แล้วต้องการรถที่มีสมรรถนะใกล้เคียงจากคันเดิม แนะนำให้เลือกเป็น 328i ไปเลย แรงเดิมๆจากโรงงาน แต่อาจต้องหาหรือเช็คดีๆหน่อยครับ 8)
-
328i ครับ
ปล. Outback รุ่นไหนครับ ตัว BP หหรือเปล่าครับ สนใจเปล่าไหมครับ
-
เน้นแรงคงต้อง Activehybrid 3
ถ้าราคาได้ผมว่า AH3 เอาไปจูน จบเลยครับ
-
มาแชร์ ประสบการณ์ รถตัวผมเองครับ
320i m sport limited จากโรงงาน เครื่อง n20
พูดถึงอัตราเร่งบนท้องถนนภาพรวม
เดิมๆ ถ้าไม่เจอรถ ระดับเดียวกัน ยุโรปเทอร์โบ หรือ class สูงกว่า ก็เร่งแซง กระบะบ้าพลัง รถญี่ปุ่นทั่วๆไปได้แบบสบายๆแล้วครับ
แต่หลังจากไปทำ stage 1 มา ที่ว่า ok อยู่แล้ว อัตรเร่ง ก็ยิ่ง ดีกว่าเดิม กดรอบแค่ 1250 - 1500 รถพร้อมบู้แล้วครับบูสติดไวมาก
ผมว่าเหลือๆ แล้วครับสำหรับการใช้งานทั่วๆไปครับ
ส่วนเรื่องความทนของเครื่อง ตัวนี้ อยู่ที่เจ้าของรถเองด้วยครับ ผมจะไม่อัดรอบสูงค้าง ถ้าไม่จำเป็น
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเข้า check ระยะ ตรงเวลาตลอด น้ำหล่อเย็นอย่าให้ต่ำกว่าขีด min
ถ้าได้รองเครื่องตัวนี้ n20 + เกียร์ zf 8 speed กับ body f30 ไม่ผิดหวังครับ จะบู้ก็ได้ ประหยัดก็ประหยัดได้ครับ
-
งบนี้ไม่ไปลองขับ คัมรี่ใหม่ดูก่อนเหรอครับ
เห๊นอัคราเร่ง อยู่ในระดับ 8 วิ กับ มีคนบอกว่าขับดีไม่แพ้ F30 ด้วย
ได้รถใหม่แกะกล่อง ที่เพิ่งเปิดตัว ขับได้ยาวๆไปอีกหลายปี
-
ขอบคุณครับ ... อีกราวๆ 1-2 เดือนถึงจะถึงเวลาขยับขยาย ระหว่างนี้ลองเริ่มๆไปดูรถก่อนแล้วกันครับ (โดยเฉพาะ 328)
-
328i ครับ
ปล. Outback รุ่นไหนครับ ตัว BP หหรือเปล่าครับ สนใจเปล่าไหมครับ
BP ครับ .. ยังไม่ถึงกับตัดสินใจแน่ๆว่าจะเปลี่ยนรถครับ แต่ inbox ข้อมูลเพิ่มเติมไปให้แล้วนะครับ
-
ไม่รู้รายละเอียดเขาเหมือนกันนะครับ
แต่ถ้างบถึงของ bmw เลือกตัวสูงๆอย่าง 328 น่าจะดีกว่า ไม่รู้รถไทยรถนอกจะแตกต่างกันอย่างไร แต่เท่าที่เห็นถ้าเป็น 328 เมืองนอกจะมีอะไรให้ดูได้มากกว่าครับ