Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Teera ที่ พฤศจิกายน 01, 2018, 09:26:39
-
ชอบภายใน Accord ใหม่ มากกว่า New Camry
ภานนอก สวยคนละแบบ
คิดว่า 2.0T จะมาไหมครับ
-
มาก็จะขายดีกว่า Camry
ไม่มาก็โดน Camry กินขาด
คือถ้า 2.0T ไม่มา จะซื้อ Accord เพื่ออะไร
-
เห็นว่ายังไงก็ไม่มีแต่อย่างว่า ถ้ามาแล้วคงทำราคาให้สู้ camry ไม่ได้แน่ๆ
-
ถ้ามาก็รอซื้อครับแต่หลายฝ่ายเฟิร์มว่าไม่มา เลยไม่เห็นเหตุผลที่จะรอ accord ตัวนี้แล้ว
เพราะตามข่าวตั้งแต่ที่อเมริกาเปิดตัว จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือเครื่อง 2.0T +10AT ที่ยังทำให้ accord ดูมีอะไร (ก็มีจริงๆแหละ 0-100 ราวๆ 6 วิ สำหรับรถบ้านๆ sleeper มั้ยล่ะ)
ถ้ายังยืนหยัดแบบเดิม แล้วอ้างว่าเพราะบล็อกนี้ทำมาเพื่อแทน 3.5 V6 และเพราะไทยไม่ต้องการ 3.5 V6 เราเลยจะไม่ขาย 2.0T (What the...)
ก็เชิญคุณเก็บไว้ขายที่อื่นเถอะครับ
ที่ไม่เข้าใจคือ แล้วทำไมตอน G6 G7 ที่ภาษีเครื่องไม่โดนหนักๆ เพราะ cc ในรุ่น v6 ไม่เกิน 3000 ตอนนั้นคุณยังมีทางเลือกเครื่อง V6 ให้ตลาดเมืองไทยเลย
แล้วตอนนี้เครื่อง 2.0T ความจุก็ไม่เกินแล้วแถมน่าจะต้องประกอบเพื่อส่งออก เหตุผลอะไรถึงจะไม่ขายด้วย
-
ผมว่าถ้าเรื่องเครื่องยนต์ 2.0T ไม่มาหรอกครับ
มาก็จะขายดีกว่า Camry
ไม่มาก็โดน Camry กินขาด
คือถ้า 2.0T ไม่มา จะซื้อ Accord เพื่ออะไร
เรื่องหน้าตาและยอดขาย Camry ใหม่ อาจจะแซง Accord G9 แน่นอน แต่ถ้า Accord G10 มา ผมกลับมามองว่า มันก็จะกลับมาอยู่ในสถานการณ์อันคุ้นเคย เหมือนที่มันเป็น เพราะตลาดมันเท่าเดิม ไม่ได้โตขึ้น อาจจะลดลงซะด้วยซ้ำ เพราะคนในกลุ่มนี้ อาจจะไปพุ่งไปหา C-SUV มากกขึ้นด้วย
ส่วนตัวเลยนะครับ ถ้าจะพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์ ลองดู chart ที่ทาง HLM ทำไว้ก็ได้ครับ ดูแล้ว 2.5 HB ของ Camry ใหม่ ยังสู้ 2.0 HB ของ Accord ไม่ได้เลยครับ เรื่องความแรง 0-100 , 100-120 ก็ดู 2.0HB ของ Accord เหนือกว่า ส่วนเรื่องอัตราการสิ้นเปลือง 2.5HB ของ Camry ทำมาดีขึ้น พอๆ กัน ต่างกันนิดหน่อย
ผมยังไม่เห็นเหตุผลที่ Camry จะทิ้ง Accord ขาดเลยครับ
ปล.บ้านมี Camry อยู่
-
ไม่มาครับ เพราะ2.0T มันมาแทน 3.5 ยังไงก็ไม่มาครับ ยังไงราคาเกิน 1.9 ล้านแน่นอน
-
ผมว่าถ้าเรื่องเครื่องยนต์ 2.0T ไม่มาหรอกครับ
มาก็จะขายดีกว่า Camry
ไม่มาก็โดน Camry กินขาด
คือถ้า 2.0T ไม่มา จะซื้อ Accord เพื่ออะไร
เรื่องหน้าตาและยอดขาย Camry ใหม่ อาจจะแซง Accord G9 แน่นอน แต่ถ้า Accord G10 มา ผมกลับมามองว่า มันก็จะกลับมาอยู่ในสถานการณ์อันคุ้นเคย เหมือนที่มันเป็น เพราะตลาดมันเท่าเดิม ไม่ได้โตขึ้น อาจจะลดลงซะด้วยซ้ำ เพราะคนในกลุ่มนี้ อาจจะไปพุ่งไปหา C-SUV มากกขึ้นด้วย
ส่วนตัวเลยนะครับ ถ้าจะพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์ ลองดู chart ที่ทาง HLM ทำไว้ก็ได้ครับ ดูแล้ว 2.5 HB ของ Camry ใหม่ ยังสู้ 2.0 HB ของ Accord ไม่ได้เลยครับ เรื่องความแรง 0-100 , 100-120 ก็ดู 2.0HB ของ Accord เหนือกว่า ส่วนเรื่องอัตราการสิ้นเปลือง 2.5HB ของ Camry ทำมาดีขึ้น พอๆ กัน ต่างกันนิดหน่อย
ผมยังไม่เห็นเหตุผลที่ Camry จะทิ้ง Accord ขาดเลยครับ
ปล.บ้านมี Camry อยู่
ถึงAccord HB จะแรงกว่า Camry HB
แต่คนยังออก Camry HB เยอะกว่า Accord HB ผมว่าเพราะความเก่งและมืออาชีพรถ hybrid ในไทย
Toyota มีความพร้อมกว่า Honda เยอะครับ
-
ไม่มานะครับเท่าที่รู้มา แต่สำหรับผม ตอนแรกผมมี choice อยู่ถ้าจะเปลี่ยนรถคือ Acv70, G10, G20 แต่ตอนนี้ตัด Acv70 ทิ้งแล้วเพราะหน้าตาไม่ทันสมัยพอและการขับก้ไม่ได้ดีกว่า chr เลยมีแค่แรงกว่า ไม่ได้ว่าไม่ดีนะครับรถโดยรวมถือว่าดีแต่ผมว่ามันโบราณไปละด้วยดีไซน์ต่างๆ ส่วนเรื่องการขายถ้าเอาเรื่องperformance hybrid ของ honda ที่ใส่อยู่ใน G9 ผมว่าเหนือกว่าไฮบริดของ toyota ที่ใส่อยู่ใน acv50 นะ แรงกว่า ประหยัดกว่า cc น้อยกว่า การตัดต่อระบบเสียงต่างๆก้เนียนกว่า ความทนทานหรืองอแงก้ไม่ต่างกันทนมากทั้งคู่ รถคนรู้จักผม G9 hv ขายไปตอน 3แสนโล ระบบไฮบริดไม่มีปัญหาครับ คันที่บ้านผมตอนนี้ก้ 180000 โลแล้ว แต่สำหรับ acv70 ที่ผมได้ขับที่ญี่ปุ่นระบบอะไรต่างๆเนียนนะครับดีกว่า g9 hv ชัดอยู่ อัตราเร่งเท่าที่ผมลองก้ไม่น่าจะแพ้เท่าไหร่ พอมาคุยเรื่องการขายรถไฮบริดของ d seg Accord มียอดขายน้อยกว่า camry อยู่แล้วครับเพราะรถกลุ่มนี้ ณ ปัจจุบันยอดขายมาจากรถ fleet ของโรงงานญี่ปุ่นซะ 25-30% ยิ่งรุ่นไฮบริดนี่มากจากรถผู้บริหารเยอะมาก ด้วยความใหญ่ของธุรกิจที่toyota มีเหนือกว่าHonda ในไทยทำให้มีsupplier หรือพันธมิตรเยอะกว่า บริษัทญี่ปุ่นไม่ใช้ของข้ามค่ายกันง่ายๆครับ ยังไงผมว่าก้สูสีกันครับคู่นี้แต่ตัวเลขก้ไม่ได้สูงอะไรมากมาย
-
ผมว่าถ้าเรื่องเครื่องยนต์ 2.0T ไม่มาหรอกครับ
มาก็จะขายดีกว่า Camry
ไม่มาก็โดน Camry กินขาด
คือถ้า 2.0T ไม่มา จะซื้อ Accord เพื่ออะไร
เรื่องหน้าตาและยอดขาย Camry ใหม่ อาจจะแซง Accord G9 แน่นอน แต่ถ้า Accord G10 มา ผมกลับมามองว่า มันก็จะกลับมาอยู่ในสถานการณ์อันคุ้นเคย เหมือนที่มันเป็น เพราะตลาดมันเท่าเดิม ไม่ได้โตขึ้น อาจจะลดลงซะด้วยซ้ำ เพราะคนในกลุ่มนี้ อาจจะไปพุ่งไปหา C-SUV มากกขึ้นด้วย
ส่วนตัวเลยนะครับ ถ้าจะพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์ ลองดู chart ที่ทาง HLM ทำไว้ก็ได้ครับ ดูแล้ว 2.5 HB ของ Camry ใหม่ ยังสู้ 2.0 HB ของ Accord ไม่ได้เลยครับ เรื่องความแรง 0-100 , 100-120 ก็ดู 2.0HB ของ Accord เหนือกว่า ส่วนเรื่องอัตราการสิ้นเปลือง 2.5HB ของ Camry ทำมาดีขึ้น พอๆ กัน ต่างกันนิดหน่อย
ผมยังไม่เห็นเหตุผลที่ Camry จะทิ้ง Accord ขาดเลยครับ
ปล.บ้านมี Camry อยู่
ถึงAccord HB จะแรงกว่า Camry HB
แต่คนยังออก Camry HB เยอะกว่า Accord HB ผมว่าเพราะความเก่งและมืออาชีพรถ hybrid ในไทย
Toyota มีความพร้อมกว่า Honda เยอะครับ
ผมไม่แน่ใจกับเรื่องความเก่ง มืออาชีพ ความพร้อม ของระบบ Hybrid เพราะที่บ้านใช้ Camry 2.0 D4S เบนซิน
แต่เท่าที่ทราบ เรื่องปัญหาเกี่ยวกับระบบ Hybrid ในประเทศไทยของทั้งคู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร และ ไม่มีได้ข่าวเสียๆ หายๆ ของ Hybrid ของทั้งคู่(ยกเว้นเรื่องราคามือสองตก) ซ่อมหรือแก้ไขปัญหาไม่จบ แต่อย่างไร ผมตอบไม่ได้ว่าใครชำนาญกว่าใคร พอจะมีข้อมูลอ้างอิง หรือ ผลการประเมิน หรืออื่นๆ ที่เชื่อถือได้ไหมครับ
และพอเป็น ACV50 Hybrid มาเจอกับ G10 1.5 Hybrid(เดาว่า ไม่ใช่ 2.0 Hybrid แล้ว) ก็เป็นระบบใหม่ทั้งคู่ ก็บอกไม่ได้อีกว่า ใครชำนาญ ใครเก่ง ใครพร้อม กว่ากันในประเทศไทย แต่สำหรับผมมองว่า ไม่ต่างกันเลย
ถ้าเอา ณ ปัจจุบัน(ถ้าสมมุติว่า ยังไม่มี ACV50 และ G10) เป็นเครื่องยนต์เบนซิน ผมก็ยังเลือก Camry 2.0 D4S แต่ถ้าเป็น Hybrid ผมก็ยังมองว่า G9 Hybrid เด่นกว่าทั้งเรื่องความแรง และ ประหยัด จากที่ขับมาแล้วทั้งคู่
ไม่มานะครับเท่าที่รู้มา แต่สำหรับผม ตอนแรกผมมี choice อยู่ถ้าจะเปลี่ยนรถคือ Acv70, G10, G20 แต่ตอนนี้ตัด Acv70 ทิ้งแล้วเพราะหน้าตาไม่ทันสมัยพอและการขับก้ไม่ได้ดีกว่า chr เลยมีแค่แรงกว่า ไม่ได้ว่าไม่ดีนะครับรถโดยรวมถือว่าดีแต่ผมว่ามันโบราณไปละด้วยดีไซน์ต่างๆ ส่วนเรื่องการขายถ้าเอาเรื่องperformance hybrid ของ honda ที่ใส่อยู่ใน G9 ผมว่าเหนือกว่าไฮบริดของ toyota ที่ใส่อยู่ใน acv50 นะ แรงกว่า ประหยัดกว่า cc น้อยกว่า การตัดต่อระบบเสียงต่างๆก้เนียนกว่า ความทนทานหรืองอแงก้ไม่ต่างกันทนมากทั้งคู่ รถคนรู้จักผม G9 hv ขายไปตอน 3แสนโล ระบบไฮบริดไม่มีปัญหาครับ คันที่บ้านผมตอนนี้ก้ 180000 โลแล้ว แต่สำหรับ acv70 ที่ผมได้ขับที่ญี่ปุ่นระบบอะไรต่างๆเนียนนะครับดีกว่า g9 hv ชัดอยู่ อัตราเร่งเท่าที่ผมลองก้ไม่น่าจะแพ้เท่าไหร่ พอมาคุยเรื่องการขายรถไฮบริดของ d seg Accord มียอดขายน้อยกว่า camry อยู่แล้วครับเพราะรถกลุ่มนี้ ณ ปัจจุบันยอดขายมาจากรถ fleet ของโรงงานญี่ปุ่นซะ 25-30% ยิ่งรุ่นไฮบริดนี่มากจากรถผู้บริหารเยอะมาก ด้วยความใหญ่ของธุรกิจที่toyota มีเหนือกว่าHonda ในไทยทำให้มีsupplier หรือพันธมิตรเยอะกว่า บริษัทญี่ปุ่นไม่ใช้ของข้ามค่ายกันง่ายๆครับ ยังไงผมว่าก้สูสีกันครับคู่นี้แต่ตัวเลขก้ไม่ได้สูงอะไรมากมาย
+1 ตามนี้ครับ
-
ถ้า2.0Tมาแต่ราคาเกิน2ล้าน ก็หนีไปpremiumอยู่ดี
c220d 320d2ล้านต้นๆ ไม่มีเหตุผลที่จะเลือกaccord2.0Tเลยครับ
-
ส่วนตัว คิดว่า มันน่าจะหมดยุค ของ บ้านเรา ที่ไม่มีให้เลือก เหมือนสมัยก่อน ที่ต้องไปหาเครื่อง B16 มาวางใน EK นะครับ ก็แอบลุ้นว่าจะมาครับ
-
ผมรู้สึกเหมือนตอน Accord hybrid ออกมาอ่ะครับ
ตอนมันออกมานี้ดู amazing มาก อัตราเร่งดี ภาพรวมโอเค แต่ยอดมันก็ไม่ได้กระโดด
พอมา gen นี้ถ้าเอา 2.0T มันก็พอขายได้หล่ะครับ แต่ผมว่ามันไม่ได้จะขายดีเหมือน civic 1.5T แลัวไหนจะราคาคงแรงอีก
-
1.5T จะมาแทน 2.4 จะแรงเทียบกับ 2.5 ของ camry ไหม แต่ดูแล้วสมรรถนะต่างกันในตัวเลขแค่นี้ ขับแล้วคงไม่ต่างกันมาก ใครเหยียบก่อนก็ไปก่อนละครับ ชอบตัวไหนไปตัวนั้น camry ออกภูมิฐาน นุ่มนวล ผู้ใหญ่ๆ g10 วัยรุ่นวัยทำงาน แต่งซิ่งขึ้นกว่า
-
แต่ข้างในสวยดีครับดูผ่อนคลายดี
-
โดยส่วนตัวผมอยากให้ 2.0T มานะครับ ถึงแม้ราคาอาจจะมาถึงหลัก 2M แต่ยังมีจุดแข็งที่พอจะแข่งกับ C และ 3 ได้ อันดับแรกเลยคือขนาดรถเพราะคนละ segment ต่อมาก็คือสมรรถนะ 2.0T เป็นคู่แข่งกับ 30i เหนือกว่า 20i พอสมควร ถัดมา 2.0T เป็นเรือธงออฟชั่นจัดเต็มกว่า base ของรถพรีเมี่ยม สุดท้ายที่สำคัญมาก(สำหรับผม) ค่าดูแลบำรุงรักษารถญี่ปุ่นยังไงก็เป็นมิตรกว่ารถยุโรป(ความจุกจิก) เหมาะกับคนที่อยากสัมผัสรถที่มีสมรรถนะใกล้เคียงรถยุโรป แต่ไม่กล้าก้าวข้ามพรมแดนนี้
เท่าที่ดูจากสื่อ ตปท 1.5T-194 ขี่ 2.5 แทบทุกด้าน แรงบิด อัตราเร่ง ความประหยัด อัตราการปล่อย CO2 และตัว HB ของนิว Camry ก็ทำได้แค่พอๆกับ HB ของ G9 ตัวประกบของ G10 สู้ Camry ได้ครับ แต่ตลาดหลักของ Segment นี้คือ ตัว 2.0 ตรงนี้แหล่ะที่น่าคิดว่า G10 จะเอาตัวไหนมาประกบ 2.0 D4s > 1.5T-174แบบCivic หรือ 2.0 na หรือบังคับให้ตัว 1.5T-194 เป็นตัวเริ่มต้นเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับ 2.0T(ฝัน)
PS อัตราปล่อย CO2 ของ ตปท 1.5T/2.5=160/169 2.0T/V6=190/210 ไม่แน่ใจว่า Camry versionไทย จูนให้ค่าไอเสียต่ำกว่า 150 หรือไม่ ซึ่ง1.5Tน่าจะทำได้เช่นกัน แต่ที่แน่ๆ 2.0T คงจูนลงไม่ได้จะต้องเสียภาษีแพงกว่า 5% ใน ตปท 2.0T แพงกว่า Camry 2.5 ประมาณ 30% + ภาษีที่แพงกว่าเพราะค่า CO2 ผมประมาณราคาของ 2.0T ในไทย(ถ้ามา)ไว้ที่ 2,169,000 สิ่งที่จะได้ >> (0-100=6.3s / 0-200=25.8s / 1/4 mile=14.5s / Top speed 255 kph ซึ่งเป็นตัวเลขที่ดีกว่าทั้ง Camry V6 และ Altima 2.0vc-t) ถ้าราคาแบบนี้หลายคนที่คิดจะเอา 2.0T คงต้องคิดหนักว่าจะเอาหรือจะข้ามไป C / 3 แถม A sedan และ S60 ในอนาคตอีก(ถ้า S60 มากับ T5-T6 250-300ม้า สำหรับผมมีเขว)
-
ผมว่าถ้าเรื่องเครื่องยนต์ 2.0T ไม่มาหรอกครับ
มาก็จะขายดีกว่า Camry
ไม่มาก็โดน Camry กินขาด
คือถ้า 2.0T ไม่มา จะซื้อ Accord เพื่ออะไร
เรื่องหน้าตาและยอดขาย Camry ใหม่ อาจจะแซง Accord G9 แน่นอน แต่ถ้า Accord G10 มา ผมกลับมามองว่า มันก็จะกลับมาอยู่ในสถานการณ์อันคุ้นเคย เหมือนที่มันเป็น เพราะตลาดมันเท่าเดิม ไม่ได้โตขึ้น อาจจะลดลงซะด้วยซ้ำ เพราะคนในกลุ่มนี้ อาจจะไปพุ่งไปหา C-SUV มากกขึ้นด้วย
ส่วนตัวเลยนะครับ ถ้าจะพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์ ลองดู chart ที่ทาง HLM ทำไว้ก็ได้ครับ ดูแล้ว 2.5 HB ของ Camry ใหม่ ยังสู้ 2.0 HB ของ Accord ไม่ได้เลยครับ เรื่องความแรง 0-100 , 100-120 ก็ดู 2.0HB ของ Accord เหนือกว่า ส่วนเรื่องอัตราการสิ้นเปลือง 2.5HB ของ Camry ทำมาดีขึ้น พอๆ กัน ต่างกันนิดหน่อย
ผมยังไม่เห็นเหตุผลที่ Camry จะทิ้ง Accord ขาดเลยครับ
ปล.บ้านมี Camry อยู่
ถึงAccord HB จะแรงกว่า Camry HB
แต่คนยังออก Camry HB เยอะกว่า Accord HB ผมว่าเพราะความเก่งและมืออาชีพรถ hybrid ในไทย
Toyota มีความพร้อมกว่า Honda เยอะครับ
ผมไม่แน่ใจกับเรื่องความเก่ง มืออาชีพ ความพร้อม ของระบบ Hybrid เพราะที่บ้านใช้ Camry 2.0 D4S เบนซิน
แต่เท่าที่ทราบ เรื่องปัญหาเกี่ยวกับระบบ Hybrid ในประเทศไทยของทั้งคู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร และ ไม่มีได้ข่าวเสียๆ หายๆ ของ Hybrid ของทั้งคู่(ยกเว้นเรื่องราคามือสองตก) ซ่อมหรือแก้ไขปัญหาไม่จบ แต่อย่างไร ผมตอบไม่ได้ว่าใครชำนาญกว่าใคร พอจะมีข้อมูลอ้างอิง หรือ ผลการประเมิน หรืออื่นๆ ที่เชื่อถือได้ไหมครับ
และพอเป็น ACV50 Hybrid มาเจอกับ G10 1.5 Hybrid(เดาว่า ไม่ใช่ 2.0 Hybrid แล้ว) ก็เป็นระบบใหม่ทั้งคู่ ก็บอกไม่ได้อีกว่า ใครชำนาญ ใครเก่ง ใครพร้อม กว่ากันในประเทศไทย แต่สำหรับผมมองว่า ไม่ต่างกันเลย
ถ้าเอา ณ ปัจจุบัน(ถ้าสมมุติว่า ยังไม่มี ACV50 และ G10) เป็นเครื่องยนต์เบนซิน ผมก็ยังเลือก Camry 2.0 D4S แต่ถ้าเป็น Hybrid ผมก็ยังมองว่า G9 Hybrid เด่นกว่าทั้งเรื่องความแรง และ ประหยัด จากที่ขับมาแล้วทั้งคู่
ไม่มานะครับเท่าที่รู้มา แต่สำหรับผม ตอนแรกผมมี choice อยู่ถ้าจะเปลี่ยนรถคือ Acv70, G10, G20 แต่ตอนนี้ตัด Acv70 ทิ้งแล้วเพราะหน้าตาไม่ทันสมัยพอและการขับก้ไม่ได้ดีกว่า chr เลยมีแค่แรงกว่า ไม่ได้ว่าไม่ดีนะครับรถโดยรวมถือว่าดีแต่ผมว่ามันโบราณไปละด้วยดีไซน์ต่างๆ ส่วนเรื่องการขายถ้าเอาเรื่องperformance hybrid ของ honda ที่ใส่อยู่ใน G9 ผมว่าเหนือกว่าไฮบริดของ toyota ที่ใส่อยู่ใน acv50 นะ แรงกว่า ประหยัดกว่า cc น้อยกว่า การตัดต่อระบบเสียงต่างๆก้เนียนกว่า ความทนทานหรืองอแงก้ไม่ต่างกันทนมากทั้งคู่ รถคนรู้จักผม G9 hv ขายไปตอน 3แสนโล ระบบไฮบริดไม่มีปัญหาครับ คันที่บ้านผมตอนนี้ก้ 180000 โลแล้ว แต่สำหรับ acv70 ที่ผมได้ขับที่ญี่ปุ่นระบบอะไรต่างๆเนียนนะครับดีกว่า g9 hv ชัดอยู่ อัตราเร่งเท่าที่ผมลองก้ไม่น่าจะแพ้เท่าไหร่ พอมาคุยเรื่องการขายรถไฮบริดของ d seg Accord มียอดขายน้อยกว่า camry อยู่แล้วครับเพราะรถกลุ่มนี้ ณ ปัจจุบันยอดขายมาจากรถ fleet ของโรงงานญี่ปุ่นซะ 25-30% ยิ่งรุ่นไฮบริดนี่มากจากรถผู้บริหารเยอะมาก ด้วยความใหญ่ของธุรกิจที่toyota มีเหนือกว่าHonda ในไทยทำให้มีsupplier หรือพันธมิตรเยอะกว่า บริษัทญี่ปุ่นไม่ใช้ของข้ามค่ายกันง่ายๆครับ ยังไงผมว่าก้สูสีกันครับคู่นี้แต่ตัวเลขก้ไม่ได้สูงอะไรมากมาย
+1 ตามนี้ครับ
55555 ครับแต่ ไฮบริดของ G10 เป็นตัวเดิมแน่นอนครับ 2.0 อาจจะจูนให้ประหยัดขึ้นแค่นั้น 1.5t hybrid ยังไม่มาตัวนี้แน่ครับ
-
ที่แน่ๆ เครื่องเบนซิลของแอคคอร์ด G10 ที่จะมา แรงกว่า เครื่องเบนซิลของแคมรี่ใหม่แน่นอนครับ ทั้งตัว 2.0 และ 2.5 ด้วย อิอิ
-
.
.
เข้ามาเก็บความรู้ เพราะรถ d segment เป็นรถที่ผมไม่เคยสนใจเลย
ตัวถังใหญ่เกิน ดูแก่ และดูเป็นพ่อบ้านลูกสองเกินไป
ไม่แปลกใจเลยที่ยอดขายใน segment นี้มันจะหดลงเรื่อยๆ
เพราะถ้าคนมีลูกคงหันไปหา SUV กันหมด หรือถ้าไม่มีลูกเพิ่มอีกนิด
ไปเล่นรถยุโรปดีกว่า เพราะทุกวันนี้ราคาลงมาจนจะเท่ากันอยู่แล้ว
-
ส่วนตัวผมว่าไม่น่าจะมานะครับ
ถ้ามาราคาเกิน 2 ล้าน ก็จะไม่มีคนซื้ออีก
-
ค่ายนี้ดูทรงแล้วไม่มาแน่นอนครับ บ้านเราหรอครับแค่เปลี่ยนโฉม "คนทั่วไป" ก็...ซีดปากกันแล้ว เขาไม่มองหรอกครับว่าขับเครื่องรุ่นใหน เขามองว่าขับ accord ครับ
ตัวเครื่อง 2.0T มันต้องคนเล่นรถจริงๆถึงจะรู้จักใจรักและเงินถึงจึงจะซื้อครับ ถ้ามาจริงราคาคงโดดไปไกลอยู่แล้วมันไม่ใช่ตลาดหลักที่เขาขายหรอกครับ
แต่...ส่วนตัวผมก็อยากให้มานะครับ 555
-
ผมว่าถ้าเรื่องเครื่องยนต์ 2.0T ไม่มาหรอกครับ
มาก็จะขายดีกว่า Camry
ไม่มาก็โดน Camry กินขาด
คือถ้า 2.0T ไม่มา จะซื้อ Accord เพื่ออะไร
เรื่องหน้าตาและยอดขาย Camry ใหม่ อาจจะแซง Accord G9 แน่นอน แต่ถ้า Accord G10 มา ผมกลับมามองว่า มันก็จะกลับมาอยู่ในสถานการณ์อันคุ้นเคย เหมือนที่มันเป็น เพราะตลาดมันเท่าเดิม ไม่ได้โตขึ้น อาจจะลดลงซะด้วยซ้ำ เพราะคนในกลุ่มนี้ อาจจะไปพุ่งไปหา C-SUV มากกขึ้นด้วย
ส่วนตัวเลยนะครับ ถ้าจะพูดถึงเรื่องเครื่องยนต์ ลองดู chart ที่ทาง HLM ทำไว้ก็ได้ครับ ดูแล้ว 2.5 HB ของ Camry ใหม่ ยังสู้ 2.0 HB ของ Accord ไม่ได้เลยครับ เรื่องความแรง 0-100 , 100-120 ก็ดู 2.0HB ของ Accord เหนือกว่า ส่วนเรื่องอัตราการสิ้นเปลือง 2.5HB ของ Camry ทำมาดีขึ้น พอๆ กัน ต่างกันนิดหน่อย
ผมยังไม่เห็นเหตุผลที่ Camry จะทิ้ง Accord ขาดเลยครับ
ปล.บ้านมี Camry อยู่
ถึงAccord HB จะแรงกว่า Camry HB
แต่คนยังออก Camry HB เยอะกว่า Accord HB ผมว่าเพราะความเก่งและมืออาชีพรถ hybrid ในไทย
Toyota มีความพร้อมกว่า Honda เยอะครับ
ผมไม่แน่ใจกับเรื่องความเก่ง มืออาชีพ ความพร้อม ของระบบ Hybrid เพราะที่บ้านใช้ Camry 2.0 D4S เบนซิน
แต่เท่าที่ทราบ เรื่องปัญหาเกี่ยวกับระบบ Hybrid ในประเทศไทยของทั้งคู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไร และ ไม่มีได้ข่าวเสียๆ หายๆ ของ Hybrid ของทั้งคู่(ยกเว้นเรื่องราคามือสองตก) ซ่อมหรือแก้ไขปัญหาไม่จบ แต่อย่างไร ผมตอบไม่ได้ว่าใครชำนาญกว่าใคร พอจะมีข้อมูลอ้างอิง หรือ ผลการประเมิน หรืออื่นๆ ที่เชื่อถือได้ไหมครับ
และพอเป็น ACV50 Hybrid มาเจอกับ G10 1.5 Hybrid(เดาว่า ไม่ใช่ 2.0 Hybrid แล้ว) ก็เป็นระบบใหม่ทั้งคู่ ก็บอกไม่ได้อีกว่า ใครชำนาญ ใครเก่ง ใครพร้อม กว่ากันในประเทศไทย แต่สำหรับผมมองว่า ไม่ต่างกันเลย
ถ้าเอา ณ ปัจจุบัน(ถ้าสมมุติว่า ยังไม่มี ACV50 และ G10) เป็นเครื่องยนต์เบนซิน ผมก็ยังเลือก Camry 2.0 D4S แต่ถ้าเป็น Hybrid ผมก็ยังมองว่า G9 Hybrid เด่นกว่าทั้งเรื่องความแรง และ ประหยัด จากที่ขับมาแล้วทั้งคู่
ไม่มานะครับเท่าที่รู้มา แต่สำหรับผม ตอนแรกผมมี choice อยู่ถ้าจะเปลี่ยนรถคือ Acv70, G10, G20 แต่ตอนนี้ตัด Acv70 ทิ้งแล้วเพราะหน้าตาไม่ทันสมัยพอและการขับก้ไม่ได้ดีกว่า chr เลยมีแค่แรงกว่า ไม่ได้ว่าไม่ดีนะครับรถโดยรวมถือว่าดีแต่ผมว่ามันโบราณไปละด้วยดีไซน์ต่างๆ ส่วนเรื่องการขายถ้าเอาเรื่องperformance hybrid ของ honda ที่ใส่อยู่ใน G9 ผมว่าเหนือกว่าไฮบริดของ toyota ที่ใส่อยู่ใน acv50 นะ แรงกว่า ประหยัดกว่า cc น้อยกว่า การตัดต่อระบบเสียงต่างๆก้เนียนกว่า ความทนทานหรืองอแงก้ไม่ต่างกันทนมากทั้งคู่ รถคนรู้จักผม G9 hv ขายไปตอน 3แสนโล ระบบไฮบริดไม่มีปัญหาครับ คันที่บ้านผมตอนนี้ก้ 180000 โลแล้ว แต่สำหรับ acv70 ที่ผมได้ขับที่ญี่ปุ่นระบบอะไรต่างๆเนียนนะครับดีกว่า g9 hv ชัดอยู่ อัตราเร่งเท่าที่ผมลองก้ไม่น่าจะแพ้เท่าไหร่ พอมาคุยเรื่องการขายรถไฮบริดของ d seg Accord มียอดขายน้อยกว่า camry อยู่แล้วครับเพราะรถกลุ่มนี้ ณ ปัจจุบันยอดขายมาจากรถ fleet ของโรงงานญี่ปุ่นซะ 25-30% ยิ่งรุ่นไฮบริดนี่มากจากรถผู้บริหารเยอะมาก ด้วยความใหญ่ของธุรกิจที่toyota มีเหนือกว่าHonda ในไทยทำให้มีsupplier หรือพันธมิตรเยอะกว่า บริษัทญี่ปุ่นไม่ใช้ของข้ามค่ายกันง่ายๆครับ ยังไงผมว่าก้สูสีกันครับคู่นี้แต่ตัวเลขก้ไม่ได้สูงอะไรมากมาย
+1 ตามนี้ครับ
55555 ครับแต่ ไฮบริดของ G10 เป็นตัวเดิมแน่นอนครับ 2.0 อาจจะจูนให้ประหยัดขึ้นแค่นั้น 1.5t hybrid ยังไม่มาตัวนี้แน่ครับ
ใช่ครับ Accord hybrid G10 ใช้เครื่อง 2.0 ครับ
ส่วน 1.5 hybrid ใช้ใน insight ครับ
ส่วนตัวผมใช้แอคคอร์ดครับ(ชอบรถฮอนด้า)แต่มั่นใจมาตรฐาน Hybrid ของพี่โต มากกว่าครับ
-
รอฟังด้วยคน
ผมและครอบครัว ยังคงใช้ D-seg ต่อไปครับ
เพียงพอกับการใช้งาน และ เดินทางไกลสบายๆ ยาวๆ แบบผ่อนคลาย ที่ suv ก็ทำได้ไม่เหมือนครับ
-
รอฟังด้วยคน
ผมและครอบครัว ยังคงใช้ D-seg ต่อไปครับ
เพียงพอกับการใช้งาน และ เดินทางไกลสบายๆ ยาวๆ แบบผ่อนคลาย ที่ suv ก็ทำได้ไม่เหมือนครับ
+1 ครับ เหมือนผมเลย
ผมลองมาหลายตัวละ ทั้ง CX5, CRV, Fortuner แต่ก็ยังชอบ D Seg เหมือนเดิมครับ เท่าที่ผมลองยัดของลง D Seg ผมว่ามันก็จุเหลือเฟือกับลูกเล็ก 1 คน กับการไปพักผ่อนตจว.ช่วงหยุดยาว
-
รอฟังด้วยคน
ผมและครอบครัว ยังคงใช้ D-seg ต่อไปครับ
เพียงพอกับการใช้งาน และ เดินทางไกลสบายๆ ยาวๆ แบบผ่อนคลาย ที่ suv ก็ทำได้ไม่เหมือนครับ
+1 ครับ เหมือนผมเลย
ผมลองมาหลายตัวละ ทั้ง CX5, CRV, Fortuner แต่ก็ยังชอบ D Seg เหมือนเดิมครับ เท่าที่ผมลองยัดของลง D Seg ผมว่ามันก็จุเหลือเฟือกับลูกเล็ก 1 คน กับการไปพักผ่อนตจว.ช่วงหยุดยาว
เช่นกันครับ
ขับทางไกล นิ่ม เงียบสบายผ่อนคลายจริงๆ
ประหยัดน้ำมันด้วย
-
หลายคนที่ใช้เก๋ง D-Seg แล้วจะข้ามไปใช้ SUV อาจจะไม่ไหวครับ รับฟิลลิ่งของ SUV ไม่ได้ อาจต้องลอง SUV พรีเมี่ยมดูครับว่าจะพอได้มั้ย(แต่ราคากระโดดมาก) แต่ถ้าใช้เก๋ง C-Seg แล้วข้ามมาใช้ SUV_C-Seg น่าจะพอรับฟิลลิ่ง SUV ได้อยู่ ผมเองก็ติดปัญหานี้เหมือนกัน ยิ่ง PPV ยิ่งไปกันใหญ่ ส่วนตัวผมจะทำแบบนี้ครับ ใช้ D-Seg ต่อ หารถสำรอง clearance สูงๆราคาประหยัด อย่าง Xpander/Rush เอาไว้เมื่อต้องการขนของเยอะหรือลุยน้ำครับ
-
SUV มันเป็นกระแสครับ มันขายได้ดี พวกก็ยิ่งเล่นการตลาด คนใช้ก็รับรู้โดยไม่ทันตั้งตัว ผ่านไปผ่านมา ผมก็ดันชอบ SUV เข้าซะงั้น กำ
-
2.0T ผมเชื่อว่าไม่มาครับ ตัวบนน่าจะเป็นไฮบริด ส่วนตัวล่างคิดว่า 1.5T อาจจะมาครับ
-
ผมว่า2.0ยังไงก็ไม่มา ไม่มีเหตุผลที่จะมา
-
ยอดขายแบบนี้คิดว่า2.0Tจะมาอีกเหรอครับ ไม่มีความจำเป็นต้องเอาเข้ามาเลย
แล้ววางให้2.0Tมาแทน3.5เดิมยิ่งเป็นไปได้ยากที่จะทำตลาดในเมืองไทย
ผมว่าไม่นาแน่นอน และแค่1.5Tปรับจูนแรงม้าก็น่าจะเพียงพอแล้วนะครับ อัตรเร่งผมว่าไม่ขี้เหร่นะ
ส่วนที่ว่าCamryขายตัวไฮบริดได้เยอะว่าAccord
จะไม่ขายดีกว่าได้ไงครับ พี่โตเล่นเอาออฟชั่นดีๆไปยัดตัวไฮบริดหมด คิดดูตอนนั้นตัว2.0G 2.5Gออฟชั่นโล่งโจ้งมากแบบน่าเกลียด จนG9เปิดตัวเท่านั้นแหละจัดออฟชั่นแน่นๆตั้งแต่ตัวล่างสุด แล้วตอนG9เปิดตัวก็ยังไม่เข็นไฮบริดออกมาขาย พอไฮบริดเปิดตัวมันเลยไม่น่าสนใจเท่าไหร่เล่นตัว2.4ELก็ยังได้ออฟชั่นดีๆผิดกับCamryที่ต้องเล่นตัวไฮบริดเท่านั้น
-
มีโอกาสที่จะได้ 1.5T มาแทน แต่ก็ต้องรอดูต่อไปเรื่อยๆแหล่ะครับ อาจจะมีเซอร์ไพรส์ ;D
-
การตัดสินใจจะเอาอะไรมาขายหรือไม่มามันก็อยู่ที่ "เค้า" คิดว่าตลาดให้ความสนใจในเรื่องความแรงไม่เท่ากับหน้าตาและออฟชั่นของรถ
ดังนั้น ตัวล่าง 2.0na ตัวบน 1.5T ก็พอ ตัวเลือกเยอะค่าการตลาดจะสูง (กำไรจะหด)
-
1.5t ก็โอล่ะ เอาให้ได้ประโยชน์ภาษี รถยุโรปได้ประโยช์นจากภาษีใหม่ราคาลด รถญี่ปุ่นแพงนัก พวกรุ่นentryยุโรปได้เอาไปกินสิ เทรนด์มันควรจะราคาลง แต่ไม่รู้เล่นเป็นราคา+ดอกกันไว้แบบรถยุโรปสมัยก่อนรึเปล่า ดูไปว่าจะมีดอก0มั๊ย
-
ถ้าพี่โตใช้แบต li-ion แบบพี่ฮอน ตัวเลขน่าจะดีกว่านี้นะ
-
ต่อให้ 2.0T ไม่มา ตัว Hybrid ก็น่าเล่นครับ เพราะขนาดตัวเดิมยังไม่แพ้ตัวใหม่ของแคมรีเลย ยอดคงสูสี อยู่ที่คนชอบมากบอดี้กว่า มันมีคนที่ตั้งใจจะซื้อยู่แล้วทั้ง ฮอน ทั้ง โต และที่สำคัญคนเลือกมันมีชอยส์แค่นี้
สำหรับผม ภายใน G10 สวยกว่า ภายนอกอย่างที่บ่นๆกันคือ ท้าย G10 มันไม่ลงตัว แต่ Camry เอง ท้ายก็ไม่ได้สวยมากนะ แค่ดูดี แต่ไม่ว้าวเลย และล้อไม่สวยมากๆ
สำหรับผม ผมชอบ Honda มากกว่าในหลายๆอย่าง ทั้งศุนย์บริการ ทั้งรถที่เคยใช้มามันไม่เคยจุกจิก ตอนผมใช้ Camry ป้ายแดง เมื่อนานมาแล้ว ผมเข้าไปเคลมบ่อยจนเซ็ง แต่ก็คงเพราะ defect ล็อตแรกมากกว่า และก็ศูนย์บริการโตโยต้ามันแย่กว่า คนก็เยอะเพราะมีทั้งรถเก๋ง กระบะ ppv อะไร เต็มไปหมด
แต่โดยรวมยังไงทั้งคู่ก็เป็นรถที่ขับสบาย นั่งสบายทั้งคู่ สำหรับคนฐานะปานกลางที่ไม่ได้คาบช้อนยุโรปมาเกิด
-
ผมก็ว่าไม่มาค่อนข้างชัวร์ เพราะราคาโดดแน่นอน แถมเซกเมนท์นี้ยอดขายฮอนด้ายอมโตโยต้าไปเรียบร้อยแล้ว คงไม่ได้หวังว่าจะเอามาพลิกสถานการณ์ได้
-
อยากรู้เหมือนกัน จะมามั๊ย แล้วจะทำราคาได้มั๊ย
-
คิดว่าจะมี2.0na, 1.5T 190แรงม้า, 2.0Hybrid ครับ
ปล.เดาล้วนๆ
-
ถ้าใจถึงเอา2.0tมาขายจริง ต่อให้สองล้าน จูนเติมe85ได้ภาษีต่ำลงมาแล้ว
ได้ประกันยาว6ปี สองแสนโล และซื้อเพิ่มได้อีกสองปีประกันเครื่อง เกียร์ แอร์ ไฟฟ้า
จ่ายปีละสามหมื่นบาท รวมเป็น8ปี เพิ่มอีกห้าหมื่นโล รวมสองแสนห้าหมื่นโล
ดูสิว่าใครจะไม่สน คนใช้รถเดินทางไกลชอบนักแล
รถทนทาน ไม่งอแง ขับสนุก เครื่องแรง ราคาไม่แพงมาก ประกันยาวอุ่นใจ อะไหล่จ่ายไหว
ใช้ไปห้าปี ขายไปเหลือประกันอีกปี ราคาไม่ตกมาก ราคาดีกว่ารถเยหมดประกันเยอะ
รถน้ำมันปลายยุคแล้วอย่ากั๊กเลย หรือจะได้จีนแดงมาทาบรัศมีก่อนถึงได้คิด
-
เรื่องเครื่องตัวใหม่ยังมีลุ้นกว่าพวก sense ต่างๆอีกนะ ::)
แต่ส่วนตัวไม่อยากให้สร้างบรรทัดฐาน d seg 2 ล้านกว่า ถ้าขึ้นแล้วลงยากนะ
-
ผมกลับอยากให้มี 1.6 i dtec มาลงใน accord อ่ะ
-
ถ้าแอบมาจะดีใจมากครับ
-
ผมกลับอยากให้มี 1.6 i dtec มาลงใน accord อ่ะ
+1