Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤศจิกายน 01, 2018, 22:10:58
-
วันนี้ผมเอารถไปเคลมมาเลยแวะไปลอง Camry Hybrid ครับ
ผมว่า เครื่องตัวนี้ขับดีงามมากๆ น่าจะประหยัดและแรงในคราวเดียว
อยากให้ทาง Toyota เปลี่ยนเครื่อง Hybrid จาก 1.8 เป็น 2.5 Hybrid จริงๆ ครับ
เพราะดูจากอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ก็คงไม่แย่มาก แถม C-HR ตัวเบากว่า Camry ฐานล้อสั้นกว่า
คงขับได้คล่องตัวมากๆ ครับ
คิดอย่างไรกันครับ
-
ผมว่าราคานี่สิครับ ถ้าเอาเครื่องคัมรี่ไฮบริดตัวใหม่ไปใส่ ราคาจะกระโดดไปเท่าไหร่ แค่ปัจจุบันนี้ผมก็ว่าแพงแล้วนะครับ
-
ถ้าดูความแรง กับอัตราประหยัดน้ำมัน คงใช่ครับ
แต่ Position การตลาดจะเพี้ยนมั้ย แล้วราคาจะเพิ่มเท่าไร และภาษีประจำปีที่เพิ่มขึ้นลูกค้าจะโอเคหรือเปล่า
ส่วนตัวผมคิดว่าเครื่อง 1.8 ไฮบริดเดิมๆนี่ล่ะครับ ปรับจูนให้แรงไม่น้อยหน้า 1.8 เบนซิน ก็ตอบโจทย์แล้วครับ
-
chr hybrid ว่ามันแรงน้อยไปหน่อยจริงๆ มันไม่ค่อยไปด้วยกันกับทรงรถเท่าไหร่
-
ส่วนตัวคิดว่าเดี๋ยวถึงเวลาของมัน มันก็น่าจะมาเองแหละครับ
สำหรับเครื่อง dynamic force engine กับ chr
ต้องรอดู altis ตัวใหม่ TNGA ว่าจะใช้เครื่องเดิมของเจนนี้
หรือเข็น dynamic force engine ออกมาเลย
ปล.chr ตปท เค้าได้เครื่องอะไรกันครับ
-
ไปค้นใน google แล้วเจอกระทู้คล้ายๆกันในบอร์ด ขออนุญาตแปะลิงค์นะครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=64618.0
-
ขอแค่ 2.0 มาลง เพิ่มกำลังให้ motor กว่า นี้ รวมกันได้สัก 150-160แรงม้าก็ดีต่อใจแล้วครับ สำหรับ CH-R
ปล.ความในใจล้วนๆ 55555+
-
ไปค้นใน google แล้วเจอกระทู้คล้ายๆกันในบอร์ด ขออนุญาตแปะลิงค์นะครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=64618.0
อ่าวผมเพิ่งดูชื่อคนตั้งกระทู้คนเดียวกันเหรอครับ ฮ่าๆ ;D ขออภัยครับ
-
ไม่ต้องถึงขั้น 2.5 HV หรอกครับ
แค่เอาเครื่องที่เป็น THS II มาใส่ในพิกัดเดิมก็น่าจะประหยัดขึ้น 2-3 km/l แล้วครับ
-
ไม่จำเป็นครับถึงตอนนี้ไม่ได้แรงก้เถอะ ถึงแรงกว่านี้ก้ไม่ได้ทำให้ขายดีขึ้นอาจจะทำให้สนองคนยังเราแค่นั้นล่ะครับ รถไซส์นี้ใส่เครื่อง 2.5 Hv ไม่มีใครทำหรอกครับ 530e ยังเครื่อง 2.0 Chr เครื่อง 2.5 มันก้จะฮาไปครับ
-
2.0HV ก็มีแล้วน่าได้เห็นใน New Altis ก่อน
C-HR คงมากับไมเนอร์
1.8HV ตัวเก่ามันก็พอมีแรงนะ แต่กินน้ำมันแพ้ sky2.0 HV ที่เคยขายที่ญี่ปุ่น พอปรับใหม่กลับมาประหยัดน้ำมันทีแรงหดเลย
-
ถ้าเครื่อง Hybrid แรงกว่านี้ น่าจะขายดีกว่าเดิมครับ
-
จริงทำได้ง่ายมาก แค่เพิ่มขนาดมอเตอร์ไฟฟ้าให้ใหญ่ขึ้น ก็แรงจนรู้สึกได้แล้วครับ อย่าดูถูกพลังมอเตอร์นะครับ รถเทสล่าที่ใช้มอเตอร์เพียวๆ 0-100 กม น่าจะ 2-3 วิ เท่านั้น
แต่การเพิ่มขนาดมอเตอร์ มันต้องเพิ่มขนาดชุดควบคุม ขนาดแบตเตอรี่ ช่วงล่าง ระบบเบรค ซึ่งเป็นอุปกรณ์ส่วนควบร่วมไปด้วย เกรงว่าราคามันจะเพิ่มขึ้นไป 2-3 แสน
ถ้าเป็นราคาแบบนี้ ไม่รู้ยังอยากจะซื้อกันอยู่มั้ย
-
ไม่ขออะไรมาก ขอแค่รุ่นเบนซินมีออฟชั่นแบบไฮบริดท้อปก็ดีใจแล้ว
-
ไม่ขออะไรมาก ขอแค่รุ่นเบนซินมีออฟชั่นแบบไฮบริดท้อปก็ดีใจแล้ว
จริง ปัญหาเดียวของ chr ตอนนี้
-
CHR HV จับติดเทอร์โบไฟฟ้าก็จี๊ดสะใจแล้วครับ
https://youtu.be/_Q5do2YWK_M
-
ผมไปทดลองขับ chr hybrid มา รถมันขับไม่สนุกเลยจริงๆ อืด เหมือนไม่มีแรง เซตรถมาแบบนี้ ไม่สมเป็นรถ hybrid
ตัวเบนซินธรรมดาขับสนุกกว่า แต่ออฟชั่นดันไม่มีแบบตัวท็อปนี่สิ
ถ้าเอาเครื่อง camry มาลง คงขับสนุกขึ้นเยอะ