Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NINENOI ที่ พฤศจิกายน 04, 2018, 07:59:29
-
มีแพลนจะออกรถสิ้นปีนี้แต่คำนวณแล้วป้ายแดงตึงมือมากเลยหามือสองลองดูเรื่อยๆครับก็มีถามความเห็นเพื่อนๆในนี้หลายรอบละทีแรกจะเอา CRV'09 สามแสนสองแต่เจ้าของยังตัดใจขายไม่ได้เลยเลยมองตัวอื่นอยู่ตอนนี้มีให้เลือกสองคันครับ
1. Vios E'10 วิ่งแสนสามซื้อสดได้เลยที่สองแสนสอง ไม่ต้องกังวลเรื่องผ่อนอะไรอีกพร้อมเมื่อไหร่ค่อยจัดคันใหม่ได้เสมอส่วนต่างตอนขายคงไม่มากเพราะราคาคงตัวแล้ว
2. Vios G'14 ซื้อดาวน์ผ่อนต่อครับ ดาว์นหกหมื่นผ่อนต่ออีกสามแสนสองรวมเป็นสามแสนเจ็ด ใช้เงินก้อนน้อยกว่าแต่ต้องผ่อนอีกแต่ได้รถรุ่นสูงกว่าใหม่กว่าโมเดลใหม่กว่า (เครื่องเกียร์เดียวกัน)
อยากสอบถามเพื่อนหน่อยครับว่าเรื่องช่วงล่าง การใช้งานและอื่นๆเป็นอย่างไรครับ และอยากทราบความเห็นเพื่อนๆว่าถ้าให้เลือกจะเลือกอะไรครับ
ขอบคุณครับ
-
ที่บ้านมีตัวรุ่น 10 (ซื้อปี 12)เดิมๆ การขับขี่ก็ถ้าไม่ขับเร็วเกิน 110 ก็ขับดี ช่วงล่างนุ่ม ถ้าลมแรงจะต้องคอยประคองพวงมาลัยหน่อยเนื่องจากรถเบาๆ ลอยๆ ที่บ้านใช้มาแปดหมื่นกว่าโลยังไม่มีปัญหาอะไร อัตราสิ้นเปลืองขับ ตจว.ความเร็วไม่เกิน 110 ก็อยู่ 16-19 โลต่อลิตร ส่วนรุ่นปี 13 ยังไม่เคยขับแต่คิดว่าคงไม่ต่างกันเท่าไหร่
-
เคยใช้ทั้งคู่ครับ 08 กับ 15 4AT
08 คันเร่งพุ่งกว่า
15 ช่วงล่างนิ่งกว่า เดินทางไกลผ่อนคลายกว่า ประหยัดน้ำมันกว่าเล็กน้อย
10 มีดีที่คันเล็ก สั้น ขับง่ายจอดง่าย ผมเลือก 14 ถึงจะเครื่องเกียร์เดียวกัน แต่หลายอย่างพัฒนา
-
จากเงื่อนไขนี้ขอเลือก E ปี 10 ครับ
22 แล้วจบเลยถือว่าราคาดีเลย เจ้าของเดิมปล่อยให้ถูกกว่าที่ผมปล่อยไปอีกครับ
-
จากเงื่อนไขนี้ขอเลือก E ปี 10 ครับ
22 แล้วจบเลยถือว่าราคาดีเลย เจ้าของเดิมปล่อยให้ถูกกว่าที่ผมปล่อยไปอีกครับ
ปรากฎว่ารถสาดสีมาครับ คงเหลือคันี 14 เดี๋ยวรอดูตอนบ่ายครับ
-
ถ้ายังไม่ตัดสินใจ ลองพิจารณามือ2 VIOS 2016
เครื่องยนต์ 2NR + 7CVT ตัวล่างสุดราคารถใหม่ 609,000
มือ2 4xx,xxxkm.
ผมเคยใช้ตัวนี้ ประหยัดกว่าเครื่อง1NZ+4ATครับ
วิ่งงานเชียงใหม่-กทม.
2NR+7CVT ทางไกล E20 18กม./ลิตร
1NZ+4AT ทางไกล E20 15-16กม./ลิตร
รถปี2016ตัวJ มีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวด้วย
-
ถ้ายังไม่ตัดสินใจ ลองพิจารณามือ2 VIOS 2016
เครื่องยนต์ 2NR + 7CVT ตัวล่างสุดราคารถใหม่ 609,000
มือ2 4xx,xxxkm.
ผมเคยใช้ตัวนี้ ประหยัดกว่าเครื่อง1NZ+4ATครับ
วิ่งงานเชียงใหม่-กทม.
2NR+7CVT ทางไกล E20 18กม./ลิตร
1NZ+4AT ทางไกล E20 15-16กม./ลิตร
รถปี2016ตัวJ มีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวด้วย
+1 :)
-
จัดการซื้อเรียบร้อยแล้วครับ หลังจากที่ผ่านการดูรถมาหลายคับจบที่คันนี้แล้วครับ Vios G'14 ส่วนตัวชอบเกียร์ AT 4 speed มากกว่า CVT แล้วก็ได้ราคาค่อนข้างดีด้วย กะว่าอนาคตข้างหน้าเคลียร์หนี้ส่วนอื่นไปแล้วจะซื้อฟอร์จูนเนอร์มือสองมาประจำการแล้วเอาคันนี้เป็นรถสำรอง สงสัยป้ายแดงในชีวิตคงต้องรออีกนาน
ขอบคุณครับเพื่อนๆ