Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 05, 2018, 08:14:57
-
BMW ประเทศไทย เตรียมเปิดตัว All NEW X5 (G05) : xDrive30d
ดีเซล 6 สูบแถวเรียง 3.0 เทอร์โบ 265 แรงม้า 620 นิวตันเมตร
ในเดือน พฤศจิกายน นี้
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/bmw-x5-xdrive30d-g05-coming-soon-thailand/
(https://www.img.in.th/images/3cd60a807ff91f36ef9b696473fcad5a.jpg)
-
เมื่อวานเพิ่งเห็นรุ่นปัจจุบันป้ายแดง 2 คัน :D :D :D :D :D :D คงได้ส่วนลดหลายแสนอยู่
-
ฝั่ง New GLE จะมาด้วยเลยไหม (แต่น่าจะยาก) ลูกค้าได้เลือกตัดสินใจทีเดียวกันไปเลย 8)
-
มาเร็วมากครับ ตามหลังตลาดโลกไม่กี่เดือน
-
ไม่มี All NEW X5 (G05) : xDrive20d
ให้ล้อหน่อยรึครับ :P :P
-
ไม่มี All NEW X5 (G05) : xDrive20d
ให้ล้อหน่อยรึครับ :P :P
ไม่มี 20d ครับ เพราะต่ำสุดในรุ่นนี้คือ 30d เพราะงี้เลยล้อได้ครับ 55555
-
BMW X5 ได้เครื่องรหัส 30d ดีเซล 3,000cc แต่เพื่อนบ้าน GLE สงสัยเป็น 300d ดีเซล 1,950cc ตัวปรับจูน 245 ม้าแบบเดียวกับ CLS (จริงๆ น่าจะใส่ 3.0L ตัวเดียวกับ S 350d มาซะเลยเนอะ)
ไม่มี All NEW X5 (G05) : xDrive20d
ให้ล้อหน่อยรึครับ :P :P
-
ดีใจด้วยครับ ที่ระบบความปลอดภัย มาครบๆ กะเค้าซะที
-
ฝั่ง New GLE จะมาด้วยเลยไหม (แต่น่าจะยาก) ลูกค้าได้เลือกตัดสินใจทีเดียวกันไปเลย 8)
อยากให้มาเหมือนกัน แต่เซลล์ก็บอกว่าน่าจะมา รุ่นเก่าไม่มีรถนานแล้ว
ยิ่งช่วงหลังหลายรุ่นของ MBTH เปิดตัว หลังตลาดโลกแค่ 3-4 เดือนเอง
รอลุ้นในงานครับ
-
รอดูรุ่น 45e plug-in hybrid แบบ CKD อยู่ครับ ราคาคงลดลงเยอะ และ options เพิ่มขึ้นมากกว่า 30d CBU รุ่นนี้แน่นอน
45e รุ่นใหม่ของ X5 G05 ใช้เครื่อง N58 6 สูบ แถวเรียงแล้ว ไม่ได้ใช้ 4 สูบเหมือนรุ่นก่อน แถม upgrade battery รุ่นใหม่ ข่าวที่ BMW เปิดเผยคืออ้างว่า สามารถวิ่งโดยใช้ EV mode (ใช้พลังงานไฟฟ้าจาก battery เท่านั้น) ได้ไกลสูงสุดถึง 80 กิโลเมตร ซึ่งนั่นมากกว่ารุ่นเดิมที่ 30 กิโลเมตร ถึง 2 เท่ากว่า ถ้าขับใน กทม. นี่แทบไม่ต้องเติมน้ำมันเลย
45e รุ่นใหม่นี้ยังย้ายตำแหน่ง battery ไปไว้ที่ด้านล่างของส่วนกลางรถ คล้ายๆกับวิธีของ Volvo เพื่อช่วยเรื่อง center of gravity ที่ดีขึ้น ดังนั้นการขับขี่ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าแน่นอน
-
BMW X5 ได้เครื่องรหัส 30d ดีเซล 3,000cc แต่เพื่อนบ้าน GLE สงสัยเป็น 300d ดีเซล 1,950cc ตัวปรับจูน 245 ม้าแบบเดียวกับ CLS (จริงๆ น่าจะใส่ 3.0L ตัวเดียวกับ S 350d มาซะเลยเนอะ)
ไม่มี All NEW X5 (G05) : xDrive20d
ให้ล้อหน่อยรึครับ :P :P
ใส่มาจะเจอภาษีเครื่อง 3,000 + ค่ามลพิษ + อัตราสิ้นเปลือง ครับ ราคาคงจะโดดไปอีกเป็นแสน ผมเดาว่าไม่ต่ำกว่า 2แสน ขั้นต่ำ
ดีไม่ดีบวกไป 3-5แสน...
สำหรับผู้มีอันจะกินอยู่แล้วคงไม่มีผล คงอยากได้ 6สูบ 3.0L อยู่แล้ว จะแพงกว่ายังไงก้จ่ายไหว
แต่สำหรับผู้ที่มีงบก้ำกึ่ง แต่อยากได้รถพรีเมี่ยมแบบนี้พอดี นั้นมีผลมากทีเดียวเลยครับ :)
-
ทำไมมันช่างงดงาม อลังการแบบนี้ครับ
-
มันตลกตรงที่ CO2 ของ S 350d < CLS 300d น่ะสิครับ
BMW X5 ได้เครื่องรหัส 30d ดีเซล 3,000cc แต่เพื่อนบ้าน GLE สงสัยเป็น 300d ดีเซล 1,950cc ตัวปรับจูน 245 ม้าแบบเดียวกับ CLS (จริงๆ น่าจะใส่ 3.0L ตัวเดียวกับ S 350d มาซะเลยเนอะ)
ไม่มี All NEW X5 (G05) : xDrive20d
ให้ล้อหน่อยรึครับ :P :P
ใส่มาจะเจอภาษีเครื่อง 3,000 + ค่ามลพิษ + อัตราสิ้นเปลือง ครับ ราคาคงจะโดดไปอีกเป็นแสน ผมเดาว่าไม่ต่ำกว่า 2แสน ขั้นต่ำ
ดีไม่ดีบวกไป 3-5แสน...
สำหรับผู้มีอันจะกินอยู่แล้วคงไม่มีผล คงอยากได้ 6สูบ 3.0L อยู่แล้ว จะแพงกว่ายังไงก้จ่ายไหว
แต่สำหรับผู้ที่มีงบก้ำกึ่ง แต่อยากได้รถพรีเมี่ยมแบบนี้พอดี นั้นมีผลมากทีเดียวเลยครับ :)
-
อ้าว รุ่นนี้ไม่แถมล้อหรือครับ ต้องไปซื้อล้อข้างนอกเองหรือเปล่า ???
-
มันตลกตรงที่ CO2 ของ S 350d < CLS 300d น่ะสิครับ
BMW X5 ได้เครื่องรหัส 30d ดีเซล 3,000cc แต่เพื่อนบ้าน GLE สงสัยเป็น 300d ดีเซล 1,950cc ตัวปรับจูน 245 ม้าแบบเดียวกับ CLS (จริงๆ น่าจะใส่ 3.0L ตัวเดียวกับ S 350d มาซะเลยเนอะ)
ไม่มี All NEW X5 (G05) : xDrive20d
ให้ล้อหน่อยรึครับ :P :P
ใส่มาจะเจอภาษีเครื่อง 3,000 + ค่ามลพิษ + อัตราสิ้นเปลือง ครับ ราคาคงจะโดดไปอีกเป็นแสน ผมเดาว่าไม่ต่ำกว่า 2แสน ขั้นต่ำ
ดีไม่ดีบวกไป 3-5แสน...
สำหรับผู้มีอันจะกินอยู่แล้วคงไม่มีผล คงอยากได้ 6สูบ 3.0L อยู่แล้ว จะแพงกว่ายังไงก้จ่ายไหว
แต่สำหรับผู้ที่มีงบก้ำกึ่ง แต่อยากได้รถพรีเมี่ยมแบบนี้พอดี นั้นมีผลมากทีเดียวเลยครับ :)
อ่าว งั้นดีเลยครับ :D
แต่ก็คงเจอภาษีเครื่องใหญ่อยู่ดีอะน่ะครับ >:(
-
ปวดหัวกับการตลาด BMWTH มาก
CBU xDrvie30d ราคาก็โหดเหลือเกิน 5.5-5.7
CKD xDrive45e ราคาน่าจะเหลือ 4.99 (แต่ติดตรงเป็น Hybrid นี้และ)
ซื้อแพงแต่ซ่อมถูก
ซืื้อถูกกว่าแต่ซ่อมแพง
-
สวยครับ ชอบครับ
-
ยังดีที่ยุคสมัยนี้ไม่ได้เก็บภาษีตามจำนวนแรงม้าอีกแล้ว
ก่อนปี 2016 จำได้ว่าเครื่อง 30d โดนตอนม้าลงเหลือแค่ 218 แรงม้า แรงบิดเหลือราวๆ 58 หรือ 62 กก./ม นี่แหละ
พอมาแบกน้ำหนักรถเท่าบ้าน ก็ทำอัตราเร่งได้แค่พอๆ กับ x3 20d เผลอ ๆ แรงน้อยกว่า Mazda CX5 2.2 ดีเซลด้วยซ้ำ
ตอนนี้ปล่อยแรงม้ามาอเต็ม 265 แรงม้า แต่แรงบิดกลับไม่ได้เพิ่มไปเท่าไหร่ หรือได้เต็มที่จากโรงงานเท่านี้กระมัง จูนแรงกว่านี้ค่า CO2 ก็จะเกินอีก
ถ้ายังมี CO2 เป็นเงื่อนไข เครื่องดีเซลเทอร์โบใหญ่ๆ 30d 40d คงจะเกิดยากในไทย
เหมือนว่าอยากแรงกว่านี้ไปรถถ่าน 40e หรือ T8 หรือไปเล่น Audi Q7 เครื่อง 300 กว่าม้า หรือไป นู่นเลย
-
:-* :-* :-*
-
ไม่มี All NEW X5 (G05) : xDrive20d
ให้ล้อหน่อยรึครับ :P :P
อาจจะมีเซอร์ไพรส์ออกมาขายก็ได้ครับในบ้านเรา ;D