Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lastDezember Pae ที่ กรกฎาคม 29, 2010, 17:31:59
-
เพราะขนาดตอนนี้ ก็ปาเข้าไปแถวๆ 1.6-1.7 ล้านละ
2 ล้านที่ว่านั้นไม่นับตัวท๊อป 3.5 ของทั้ง Acc กะ Cam นะครับ
กลุ่มยี่ห้อคือ toyota honda nissan ครับ
-
จะเหลือเหรอครับ
อีก 5 ปี เป็นไปได้แน่ๆ
-
โอ้ววว ถ้ายังงั้น กลุ่ม C-Segment ก็ต้องกระเถิบ มาล้านกลางๆ ด้วยใช่มั้ยครับ
หยึยย!!!
-
อยากให้รุ่นแบบ พวก accord 3.0 กลับมาจัง
-
คิดว่าน่าจะแตะถึงอ่า.. ;D
ตัวผมยังคิดว่า อนาคตอันใกล้นี้อาจจะได้เห็นกระบะราคา 1 ล้านด้วยครับ :-\
-
คงเป็นไปตามกลไกเงินเฟ้อละมั้งครับ
-
ราคาขึ้นเอาขึ้นเอา รายได้เท่าเดิม ไม่ไหวครับ
-
ราคาขึ้นเอาขึ้นเอา รายได้เท่าเดิม ไม่ไหวครับ
+1
-
โอ้ววว ถ้ายังงั้น กลุ่ม C-Segment ก็ต้องกระเถิบ มาล้านกลางๆ ด้วยใช่มั้ยครับ
หยึยย!!!
ก้อดูขนาดอัลติส2.0ดิครับ ยังราคาล้านสองเลย
-
สมัยผมเรียนหนังสือ ใส่ขาสั้น เดินผ่าน โชว์รูมเบนซ์ ราคา ตั้ง ล้านสองแสน บาท
โตโยต้า คราวน์ ห้าแสนกว่าบาท
โคโรล่า สองแสน กว่าบาท
วันนี้ เบนซ์ ลูกของมัน สี่ล้านกว่า
โตโยต้า คราวน์ ซุ่มเงียบ รอ FTA ไทย-ญี่ปุ่น ในอีกไม่กี่ปี
คัมรี่ เกือบ สองล้าน แล้ว
โคโรล่า มีรุ่น ล้านนิดๆ
FTA ไทย-ญี่ปุ่น เรื่อง รถ ซีซี มากนี่แหละครับ
ที่จะ สะกัด กั้น ราคา รถคันใหญ่ ในไทย
เพราะ ราคา โตโยต้า คราวน์ เซ็นจูรี่ จะ ราคา ใกล้ ญี่ปุ่น มาก
ลอง เช็ด ดู วันนี้ ซิครับ ว่า คราวน์ ที่ญี่ปุ่น ราคาเท่าไร
ค่ายฝรั่ง ค้าน FTA รถซีซีสูง ระหว่าง ไทย-ญี่ปุ่น มาก
และ ฝรั่ง ขู่ด้วย ว่า จะถอน การลงทุน โรงงานรถ ในไทย
ไทย ก็ แย้งว่า ทำไม อียู จึงไม่ทำ FTA กับ ไทย บ้างละ
เลิกกั้น สินค้า เกษตรไทย บางรายการ
แล้ว ไทย จะ ทำ FTA รถใหญ่ กับ ยุโรป
ฝรั่ง ก็ เงียบ ครับ
คือ ฝรั่ง จะ ขวางสินค้า เกษตรไทย นั่นเอง
เพราะ การเมืองยุโรป ต้องเอาใจ เกษตรกร รากหญ้าเช่นกัน
ญี่ปุ่น ค่อยๆ คลาย สินค้าเกษตรบางรายการให้ไทย
เพราะ ญี่ปุ่น อยาก ขาย รถใหญ่ ซีซีมาก ให้ไทย ครับ
รถขับล้อหลัง ชั้นดี เช่น โตโยต้า คราวน์ และ สุดยอด โตโยต้า เซ็นจูรี่ กำลัง รอ บุก ตลาดไทย อยู่ครับ
เงิน สองล้าน ใน อนาคต ไม่กี่ปี อาจ ซื้อ คราวน์ ได้
นี่คือ ตัว กด ราคา รถ คัมรี่ ไม่ให้ ขึ้น ครับ
คัมรี่ ไม่ขึ้น ยี่ห้อ อื่น ก็ ขึ้นราคาสวนทาง ไม่ได้เช่นกัน
ติดตาม FTA ไทย-ญี่ปุ่น รถใหญ่ ให้ดี นะครับ
-
แต่ผมว่านะครับ รถ D สมัยนี้ใหญ่พอๆกับ Eclass กับ 520 สมัยก่อนเลยนะครับ ผมว่าราคาก็สมเหตุผลดีครับ
แต่เรามีทางเลือกคือรุ่น 2.0 ซื้อราคา ล้านต้นๆ ครับ
-
ก็มีสิทธิ์นะครับ แต่ก็มีสิทธิ์เหมือนกันที่ราคามันจะถูกกดให้ไม่เกิน 1.8 - 2 ล้าน
เพราะหลายๆ ค่าย ก็มีแนวโน้มพยายามรักษาระดับต้นทุน มากกว่าจะพยายาม
ขึ้นราคาอย่างเดียว :'( แต่นึกแล้วก็ไม่อยากให้ถึงวันนั้นเลย...
-
ราคาขึ้นเอาขึ้นเอา รายได้เท่าเดิม ไม่ไหวครับ
+10
-
มีแน่ๆครับ ขนาดดูกระบะ 14 ปีืที่แล้ว bigm ยัง 330K ตัวกระจกหมุน แล้วตอนนี้ดูนาวาร่าซิ 540K กระจกหมุนอุปกรณ์ภายในรถยังดูไม่สมราคา แล้ว D-s จะเหลือหรอครับ
แต่คนไทยก็ยังยากเป็นหนี้อยู่ดี
-
งั้นอีก10ปีหน้า คราวน์ จะมาทำหน้าที่แทน a31 ในสนามแข่ง อิอิ ;D
-
FTA ไทย-ญี่ปุ่น เรื่อง รถ ซีซี มากนี่แหละครับ
ที่จะ สะกัด กั้น ราคา รถคันใหญ่ ในไทย
เพราะ ราคา โตโยต้า คราวน์ เซ็นจูรี่ จะ ราคา ใกล้ ญี่ปุ่น มาก
ลอง เช็ด ดู วันนี้ ซิครับ ว่า คราวน์ ที่ญี่ปุ่น ราคาเท่าไร
ค่ายฝรั่ง ค้าน FTA รถซีซีสูง ระหว่าง ไทย-ญี่ปุ่น มาก
และ ฝรั่ง ขู่ด้วย ว่า จะถอน การลงทุน โรงงานรถ ในไทย
ไทย ก็ แย้งว่า ทำไม อียู จึงไม่ทำ FTA กับ ไทย บ้างละ
เลิกกั้น สินค้า เกษตรไทย บางรายการ
แล้ว ไทย จะ ทำ FTA รถใหญ่ กับ ยุโรป
ฝรั่ง ก็ เงียบ ครับ
คือ ฝรั่ง จะ ขวางสินค้า เกษตรไทย นั่นเอง
เพราะ การเมืองยุโรป ต้องเอาใจ เกษตรกร รากหญ้าเช่นกัน
ญี่ปุ่น ค่อยๆ คลาย สินค้าเกษตรบางรายการให้ไทย
เพราะ ญี่ปุ่น อยาก ขาย รถใหญ่ ซีซีมาก ให้ไทย ครับ
รถขับล้อหลัง ชั้นดี เช่น โตโยต้า คราวน์ และ สุดยอด โตโยต้า เซ็นจูรี่ กำลัง รอ บุก ตลาดไทย อยู่ครับ
เงิน สองล้าน ใน อนาคต ไม่กี่ปี อาจ ซื้อ คราวน์ ได้
นี่คือ ตัว กด ราคา รถ คัมรี่ ไม่ให้ ขึ้น ครับ
คัมรี่ ไม่ขึ้น ยี่ห้อ อื่น ก็ ขึ้นราคาสวนทาง ไม่ได้เช่นกัน
ติดตาม FTA ไทย-ญี่ปุ่น รถใหญ่ ให้ดี นะครับ
ถามความเห็นคุณพี่ traveller หน่อยครับ
คือถ้าเป็นอย่างที่ว่าจริงๆ ในกรณีของ Chevrolet เอา Holden Commondore มาแปะป้ายเป็น Lumina
แล้วมี FTA ไทย ออสเตรเลีย ทำให้รถเครื่องใหญ่ ราคาหล่นมาแค่ 1.9ล้าน
แต่ก็ยังขายสู้ Camry ไม่ได้อยู่ดี
ว่าแต่ถ้าตอนนี้ Chevrolet กินดีหมี เอา Holden Commondore ตัวใหม่มาขายอีกรอบผมจะซื้อจริงๆด้วย
Chevrolet จะแก้เกมรอบนี้ยังไงไม่ให้แป๊กแบบรุ่นเดิมครับ
(http://pictures.topspeed.com/IMG/crop/200607/2006-holden-commodore-12_460x0w.jpg)
-
ผมก็แฟนเก่า โฮลเด้น เลยนะครับ
ใช้ตั้งแต่ โฮลเด้น โทราน่า ยัน คามิร่า
แต่ ทน พระนครยนตรการไม่ไหว จึง จำใจ บอกลา
โฮลเด้น หรือ เชฟโรเล็ต ลูมิน่า ใน ออสเตรเลีย ยังแพ้ คัมรี่ เลย
นับประสาอะไร กับ เมืองไทย ที่ โตโยต้าเป็นใหญ่ ครับ
ที่อเมริกา เชฟโรเล็ก เจ้าพ่อรถซิ่งอเมริกัน ยัง ขาย รถเก๋ง แพ้ คัมรี่ แอคคอร์ด อยู่เลย
เลิก หวัง กับ แบรนด์ ฝรั่ง ได้เลยครับ
หวังได้ แต่ รถ ยี่ห้อ จีน อินเดีย ใน อีก 5 ปี ข้างหน้า ดีกว่า ครับ
FTA ไทย-ออสเตรเลีย ช่วยอะไร โฮลเด้น ไม่ได้ เพราะ ที่ออสเตรเลีย ยังเอาตัวไม่รอด ครับ
แต่ FTA ไทย-ญี่ปุ่น เรื่องรถใหญ่ นี่ สำคัญมาก
เพราะ เจ้าพ่อ คราวน์ ขับซิ่ง ล้อหลัง
และ รถสปอร์ตญี่ปุ่น พันธุ์ดุ ซีซี สูง ทั้งหลาย จะ ราคาหล่น ฮวบ ลงมา ยัน ที่ 2 ล้านบาท กลุ่มใหญ่ เลยครับ
คนหากินกับการขายรถ เขาไม่ค่อย อยากจะพูดถึง FTA กัน หรอกครับ
ยังจำ เรื่อง FTA อาเซียน ได้ไหมครับ
เงียบ ทั้ง หนังสือ ทั้ง เวป
จนผม ต้อง คอย ไล่ กระทุ้ง ไป ทุกเวป
ถูก เซลล์ ด่า ว่า ผม ต้อง รับผิดชอบ ถ้า ลูกค้า ชะงัก การซื้อ ด้วย ครับ
นี่ ผม กำลัง จะ กระทุ้ง FTA ไทย-ญี่ปุ่น เรื่องรถซีซีสูง อีกระลอก
เพราะ อาจจะ ตกลง กันได้ ใน อีก ไม่นาน
ถ้า รถโตโยต้า คราวน์ ขายที่ไทย ราคาเท่า ญี่ปุ่น
ผม คิดว่า ไม่มีทางที่ รถใหญ่ จะ ขยับราคาขึ้นได้
มีแต่จะเห็น เบนซ์ บีเอ็ม กด ราคา อีกเกือบ ล้าน ล่ะครับ
ข่าวนี้ คนซื้อ เฮ
คนขาย เศร้า ครับ
เขา ก็ จะว่า ผม ว่า พิมพ์ห่าง อ่านยาก แทน
ก็ ธรรมดา โลก ครับ
มี ติ มากกว่า มี ชม
-
ขอให้ความคิดคุณพี่ Traveller ถูกทีเถอะครับ
ผมทันพระนครยนตรการตอนยุค Corsa วิ่งเต็มเมืองครับ ;D
-
ขอ New Ford Mondeo
กับ New Hyundai Sonata และ i40 ด้วยนะ
อีก 2 D-Segment ที่คนยุโรปชื่นชอบ
-
ถ้า crown fuga mark x skyline เหลือ 200 ก็ลา BENZ BMW AUDI VOLVO แน่