Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tumsung ที่ พฤศจิกายน 06, 2018, 12:07:17
-
จากที่ไม่เคยสนใจรถรุ่นนี้เลย เพราะหน้าตาอันแสนเชยเหมือนย้อนเวลากับไป PPV ยุคเริ่มแรก
และห่างหายกับการขับ PPV มานานถึง 8 ปี (Fortuner) หลังได้อ่านรีวิวจากทางเพจ
จึงอยากจะลองดูซิว่า แรง+ประหยัด+ช่วงล่างดีเป็นยังไง จึงได้เข้าไปศูนย์ Nissan ราคำแหง วันเสาร์หลังพาลูกไปเรียนพิเศษ
ติดต่อสอบถามขอ line จาก Sale ทำการนัดหมาย วันจันทร์แฟนหยุดงานจองรถเทส เนื่องด้วยศูนย์กับบ้านไม่ไกลกัน
ทางหัวหน้าsaleมาsale จึงขับรถมาให้ลองถึงบ้านซอยมีสทีน นัดกัน 13.00 sale มาถึง 13.02 ชอบเรื่องกรตรงเวลามากครับ
#น้ำลายมาเยอะมาเข้าเร่องกันเลย
หลังจากก้าวแรกขึ้นไปนั่งบนรถ เบาะเป็นปรับไปฟ้าฝั่งคนขับ คนนั่งปรับมือ พวงมาลัยไม่สวยมากๆเกียจมากกับพวงมาลัย
สีเบาะน้ำตาลให้ความอึดอัดพอสมควรทั้งๆทีรถโปร่งกว้างมากภายใน แต่ก็สวยดีไปอีกแบบ มาที่คอนโซลหน้าถอดแบบมาจากกระบะเลย
เพราะในซอยมีกระบะNavara อยู่คัน จุดนี้ถือว่าไม่ผ่านอีกแล้ว (ถ้าทำให้ต่างอีกนิดจะดูดีกว่านี้สำหรับรถราคาล้านกว่าบาท)
พอเริ่มขับในซอยจะมีหลุมมีลูกระนาดให้ได้ลองนิดหน่อย ถือว่าสอบผ่านไม่ดีดซับแรงกระแทกได้ดี ขากลับนั่งแถวสองก็ยังดีอยู่
ในซอยมีสทีน ทะลุไปด้านหลังจะเป็นถนนกรุงเทพกรีฑาตัดมาถึงร่มเกล้าลาดกระบัง เหมาะแก่การทดสอบรถพราะรถยังไม่เยอะถนนโล่งๆ
ทางตรงมีพื้นที่ให้กด ระหว่างทางจะมีทางลัดมีหลุมบ่ ถนนไม่เรียบ ตอนนี้เจ้าterra เริ่มแสดงความดีงามของช่วงล่างออกมาแล้ว เอาอยู่รับแรงกระแทกการโยนตัวได้ดีมาก แฟนนั่งหลังบอกว่านั่งสบาย แล้วก็มาถึงทางตรงต้องยูเทิร์นรถ ผมใช้มือดียวหมุนพวงมาลัย แต่มือดันไปโดนแตรซึงมันชิดกันมาก
จากไม่ชอบอยู่แล้วยิ่งไม่ชอบไปใหญ่ พอออกถนนถึงทางตรงsale ก็เชียร์ให้คล๊กดาวส์ลองเครื่อง 2.3 โบว์คู่ดูว่าจะตอบสนองดีขนาดไหน
ผมไม่ได้จับวิอะไรนะครับ แต่สัมผัสหลังกดเต็มเท้าเครื่องรอรอบนิดนึงแล้วก็ทยานออกไปเรื่องๆ จนเลขไมค์ถึง80 รู้สึกว่ารอบขึ้นไวและตอบสนองเร้วกว่าเดิมมาก จนถึงช่วง 160 ลองปล่อยมือแปบนึง รถยังนิ่งใช้ได้แต่เสียงลมเข้ามาดังแล้วจริงๆเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆตั้งแต่ 120 แล้ว
จากนั้นก็วนรถกลับมาที่บ้าน สรุปดังนี้นะครับ
สิ่งที่ไม่โอเค
-หน้าตาเทื่อไปหน่อย(แล้วแต่คนชอบ)
-การเซตพวงมาลัยไม่คม อธิบายไม่ถูกมี โหวงๆหน่อยๆ
-พวงมาลับใช้ยากแตรชิดไปกับก้านจับ รูปทรงเชยๆ
-คอนโซนหน้า ลดต้นทุนเกินไปยกมาจากNavara ทั้งดุ้น
-กระจกกลางวันแดดจร้ามองไม่ชัดถ้าปรับเป็นกล้อง
-ควรจะต่อกล้องให้เข้าหน้าจอ จะดีกว่ากระจกมองหลังมาก ถ้าสายตาไม่ดีเวลาถอยที่ต้องเพ่งกันเลย
-กระโปรงหน้าที่นุนขึ้นทำให้มองแล้วขัดตา (อาจจะยังไม่ชิน)
-แป้นเหยียบเท้าซ้ายกับคันเร่งอยู่ชิกกันไปหน่อย
สิ่งที่ชอบ
-เครื่อง 2.3 ตอบสนองดีมากทั้งรอบต้นและสุง อาจจะช้านิดนึงช่วงออกตัว
-ช่วงล่างแน่นหนึบ รู้สึกมั่นใจในความเร็ว 120-140 เอาอยู่สบายๆ
-ความนุ่มนวลถือว่าทำมาได้ดีไม่ดีดดิ้นมากเมื่อเจอหลุมบ่อ ลูกระนาด รอยต่อถนน
-เบาะแถว3 ใช้ได้จริง แต่ไม่สบาย คนที่สุง 170 นั่งจะโอเค เบาะแถว3 ปรับเอนได้ทำให้สบายขึ้น
-การเก็บเสียงทำได้ดีมาก เสียงเครื่องผ่านเข้ามาให้ได้ยินเพียงเบาๆเท่านั้น ขับไม่เกิน 120 เงียบดีเลย
-สวิตกดพับเบาะอัตโนมัติใช้งานได้สะดวกสบาย แต้แอบดีดแรงไปหน่อยยิ่งมีลูกเล็กยิ่งต้องระวัง
sale เชียร์ให้จองเลยแต่ผมขอดูโปร Motorshow ปลายเดือนนี้ก่อน
โดยรวมรถทำออกมาได้ดีเลยครับถ้าตัดเรื่องหน้าตาที่คล้ายกะบะทั้งภายนอกและภายในออกไป
ปล.Sale แจ้งว่านี่คือการเทสรถนอกพื้นที่ครั้งแรกปกติวิ่งเส้นหน้ารามหรือเส้นร่มเกล้าทางหลักเท่านั้น
#นี่คือรีวิวแรกเลยของผมขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะครับ
-
ขอบคุณที่แบ่งปันครับ
-
ชอบครับรีวิวแบบคนใช้รถทั่วไปแบบนี้
terra นี้ดีไซน์ผมว่ามันบึกบึนแบบทื่อไปนิดนึง เลยไม่ค่อยโดดเด่นครับ ถ้ามาจอดเทียบกับค่ายอื่นๆ นี่เหมือนมันเป็นรถโมเดลที่ออกมานานกว่าเพื่อนด้วยซ้ำ ยังไงก็เอาใจช่วยครับ
-
คงขายได้เรื่อยๆแหล่ะครับ แต่หน้าตาและพวงมาลัยไม่ผ่าน
-
เมื่อวานขับตามอยู่ สิ่งที่ผมไม่ชอบคือตัวหนังสือรุ่นย่อยครับ VL 4x4 ตัวใหญ่มากและใช้ฟ้อนแย่มาก ถ้าโล่งๆจะดูดีกว่าเยอะครับ
-
มีสายต่อกล้องจากกระจกมองหลังเข้าจอวิทยุขายอยู่นะฮะ (ใช้ร่วมกับเจ้าโน้ต/นาวาร่า ได้)
แต่ผมขอเป็นของแถมจากเซลส์แทน เส้นละ 500 นิดๆ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ผมชอบนะรุ่นนี้ แต่แอบติดอยู่2เรื่อง คือ
1.ไม่ four wheel fulltime
2.ดรัมเบรคหลัง
เลยลังเล ขอยืนดูไปก่อน
-
เยี่ยมครับ :-*
-
ไปลองนั่งมาละไม่รู้สึกว้าวแต่อย่างใด เดี๋ยวต้องลองเทส
-
ศูนย์นิสสันเริ่มทยอยปิดไปแล้ว แบบนี้จะเข้าเซอร์วิสคงลำบาก สงสารเจ้าพ่อตลาดวาย
-
ศูนย์นิสสันเริ่มทยอยปิดไปแล้ว แบบนี้จะเข้าเซอร์วิสคงลำบาก สงสารเจ้าพ่อตลาดวาย
ปิดศูนย์ที่ไม่ได้มาตรฐานที่ทาง nissan thailand ตั้งไว้ แล้วพัฒนาศูนย์ที่มีอยู่เดิมให้ดี นโยบายว่างั้น
ต้องรอดูกันอีกที แต่ศูนยืจริงๆก็ไม่ได้น้อยนะครับ แค่ไม่เยอะแบบพี่โต
-
เมื่อวานขับตามอยู่ สิ่งที่ผมไม่ชอบคือตัวหนังสือรุ่นย่อยครับ VL 4x4 ตัวใหญ่มากและใช้ฟ้อนแย่มาก ถ้าโล่งๆจะดูดีกว่าเยอะครับ
เห็นด้วยเลยครับ ผมตงิดใจตั้งแต่ตอนเปิดตัวแล้ว มันทำให้รถดูไม่แพงไปเลย สมัยนี้แค่ทำตัวเล็กๆติดว่า 4wd ก็น่าจะพอแล้ว แบบของ X-Trail
-
ศูนย์นิสสันเริ่มทยอยปิดไปแล้ว แบบนี้จะเข้าเซอร์วิสคงลำบาก สงสารเจ้าพ่อตลาดวาย
ปิดศูนย์ที่ไม่ได้มาตรฐานที่ทาง nissan thailand ตั้งไว้ แล้วพัฒนาศูนย์ที่มีอยู่เดิมให้ดี นโยบายว่างั้น
ต้องรอดูกันอีกที แต่ศูนยืจริงๆก็ไม่ได้น้อยนะครับ แค่ไม่เยอะแบบพี่โต
บางศูนย์ที่ผมชอบใช้บริการ กลับถูกปิด
พอปิดเยอะๆ ลูกค้าก็ได้รับความไม่สะดวก เพิ่มขึ้น เอาจริงๆ กระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่น ไม่น้อยเลยทีเดียว (นึกไปว่ายี่ห้อนี้จะเจ๊ง)
น่าจะมีวิธีอื่น เป็นทางออกให้นุ่มนวล และไม่กระทบกับการให้บริการ ที่ดีกว่านี้ไหม??