Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Zachary C ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 00:26:45
-
สวัสดีครับเพื่อนๆ
ด้วยความที่ความรู้เรื่องรถจำกัด เห็นเขาคุยกันในคลับฮอนด้า หลายแห่ง เลยสงสัยครับ
1) คู่มือแนะนำให้ตรวจสอบ ระยะห่างวาล์ว ทุก 40,000 กม แต่ Honda Automobile และ หัวหน้าช่างที่ศูนย์ประจำ แจ้งว่า ไม่จำเป็น
ปัจจุบัน วิ่งไป 38,xxx กม. ในเมือง เป็นหลัก และใช้เชื้อเพลิง V Power 95
รถขับขี่ เป็นปกติ อัตราเร่งลื่นไหล เวลาสตาร์ทตอนเช้า ไม่สั่น ไม่มีเสียงแปลกปลอม
ผมควรแจ้งเขา ให้ตั้งวาล์ว ไหมครับ?
2) ถ้าควรตั้ง ผมควรถือโอกาสให้ช่างทำอะไร พร้อมๆกัน ไปด้วยไหมครับ?
เช่น ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างตัวชดเชยรอยเดินเบา???
การดูแลรักษามีหลายอย่างมาก จนงง .... ขอคำชี้แนะจากเพื่อนๆด้วย นะครับผม
ขอบพระคุณครับ :-*
-
ถ้าไม่ได้ติดแก๊ส ผมว่ารอิ่งสักแสนค่อยตั้งวาวล์ครับ
ล้างปลีกผีเสื้อ นี่ก็รอสักหกหมื่นื้อน้ำยามาฉีดเองก็ได้ครับ
-
ถ้ารถไม่มีอาการผิดปกติไม่ต้องล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แต่1แสนโลควรตั้งวาวล์พร้อมสายพานและหัวเทียนครับ
-
รถวิ่งน้ำมันหายห่วงครับ ไม่จำเป็นผมไม่เปิดฝาครอบวาล์ว
-
ผมเอาฟรีดเข้า 0 ฮอนด้าตลอด 130,000 ไม่เคยมีการให้ตั้งวาล์ว หรือล้างลิ้นปีกผีเสื้ออะไรเลยนะครับ แม้แต่ล้างหัวฉีด
แต่ล่าสุด ช่างให้ผมล้างหัวฉีดกับคัน odyssey ที่ 60,000 โล เค้าบอกว่าทางญี่ปุ่นบรรจุอยู่ในโปรแกรมการ m/a
โดนไป 2,500 แต่ผลที่ได้ ก็โอเคครับ 11 โลลิตรโผล่มาให้เห็นเหมือนเดิม แต่ใช้ปุ่มใบไม้ ก็วิ่งเหมือนไม่เปิดปุ่ม
ลองไปค้นๆในโซเชี่ยลดู ถึงอ๋อ...
เค้าบอกว่าเบนซิลฉีดตรง ควรล้างบ้าง!!!
-
ของผมวิ่งมาจะแสน รถมีอาการสั่นในรอบเดินเบา ช่างถึงล้างปีกผีเสื้อให้ครับ
รถใช้น้ำมันอย่างเดียว
-
ถ้าไม่ได้ติดแก๊ส ผมว่ารอิ่งสักแสนค่อยตั้งวาวล์ครับ
ล้างปลีกผีเสื้อ นี่ก็รอสักหกหมื่นื้อน้ำยามาฉีดเองก็ได้ครับ
ถ้ารถไม่มีอาการผิดปกติไม่ต้องล้างลิ้นปีกผีเสื้อ แต่1แสนโลควรตั้งวาวล์พร้อมสายพานและหัวเทียนครับ
แสดงว่า ขับไปได้ยาวๆ กว่าจะต้องตั้งวาล์วสินะครับ
รับทราบครับพ้มมม...
-
รถวิ่งน้ำมันหายห่วงครับ ไม่จำเป็นผมไม่เปิดฝาครอบวาล์ว
ทำไมไม่จำเป็น ถึงไม่เปิดฝาครอบวาล์วครับ ?
มันมีชิ้นส่วนที่ต้องระมัดระวัง หรือ เปราะ ทำนองนี้ หรือเปล่าครับ?
-
ผมเอาฟรีดเข้า 0 ฮอนด้าตลอด 130,000 ไม่เคยมีการให้ตั้งวาล์ว หรือล้างลิ้นปีกผีเสื้ออะไรเลยนะครับ แม้แต่ล้างหัวฉีด
แต่ล่าสุด ช่างให้ผมล้างหัวฉีดกับคัน odyssey ที่ 60,000 โล เค้าบอกว่าทางญี่ปุ่นบรรจุอยู่ในโปรแกรมการ m/a
โดนไป 2,500 แต่ผลที่ได้ ก็โอเคครับ 11 โลลิตรโผล่มาให้เห็นเหมือนเดิม แต่ใช้ปุ่มใบไม้ ก็วิ่งเหมือนไม่เปิดปุ่ม
ลองไปค้นๆในโซเชี่ยลดู ถึงอ๋อ...
เค้าบอกว่าเบนซิลฉีดตรง ควรล้างบ้าง!!!
ขอบคุณสำหรับข้อมูล เรื่องการล้างหัวฉีด ครับผม
-
ของผมวิ่งมาจะแสน รถมีอาการสั่นในรอบเดินเบา ช่างถึงล้างปีกผีเสื้อให้ครับ
รถใช้น้ำมันอย่างเดียว
แสดงว่า อาการสั่นในรอบเดินเบา เป็นสิ่งที่ผมควรสังเกต เกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อ
ขอบคุณครับ
-
ของผมวิ่งมาจะแสน รถมีอาการสั่นในรอบเดินเบา ช่างถึงล้างปีกผีเสื้อให้ครับ
รถใช้น้ำมันอย่างเดียว
แสดงว่า อาการสั่นในรอบเดินเบา เป็นสิ่งที่ผมควรสังเกต เกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อ
ขอบคุณครับ
อุ่ย! กำลังเป็นเลย วิ่งมา 80000 โลแล้ว
หาสาเหตุตั้งนาน ตัวนี้แน่ๆเลย เดี๋ยวต้องไปล้างมั่งละ
-
ของผมวิ่งมาจะแสน รถมีอาการสั่นในรอบเดินเบา ช่างถึงล้างปีกผีเสื้อให้ครับ
รถใช้น้ำมันอย่างเดียว
แสดงว่า อาการสั่นในรอบเดินเบา เป็นสิ่งที่ผมควรสังเกต เกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อ
ขอบคุณครับ
อุ่ย! กำลังเป็นเลย วิ่งมา 80000 โลแล้ว
หาสาเหตุตั้งนาน ตัวนี้แน่ๆเลย เดี๋ยวต้องไปล้างมั่งละ
555... พอดีเลยนะครับ
ไม่นาน รถผม คงต้องทำบ้าง
-
รถไม่ได้มีอะไรผิดปกติอย่าไปยุ่งกับมันครับ คู่มือบอกแบบนี้มาเป็นสิบ ๆ ปีแล้ว ถ้าสั่งทำแต่ช่างไม่ชำนาญจะเสียใจเปล่า ๆ เดี๋ยวได้เทียวเข้าออกศูนย์ ฮอนด้าที่บ้านที่ผ่านมาวิ่งเยอะสุดสามแสนห้าหมื่นกว่าโล รถเก้าปี ดูแลตามระยะ ไม่เคยสั่นเดินเบา เครื่องเกียร์ไม่เคยมีปัญหาครับ
-
หลายท่านชอบไปหลงประเด็น
รถบางคันวิ่งแต่ในเมือง
ไม่เคยลากรอบสูงนานๆๆ
ลองไปขับทางไกลสัก
สองสามร้อย กม.
และเติมน้ำยาล้างหัวฉีด
หลายๆคันก็หาย สั่น
ถ้าไม่หาย ก็ค่อยว่ากันต่อ
-
ท่านใช้โมบิลิโอ้ใช่ไหมถ้าจำไม่ผิด เครื่องฮอนด้าตัวนี้อยู่ในตลาดมาเกินสิบปี มันทนทานแะไม่มีอะไรจุกจิกเลยครับ
ถ้าเอาแบบบำรุงรักษาง่ายๆนะ ไม่ต้องเอาดีมากมาย คือวิ่งสักแสนห้าตั้งวาวล์สักครั้งก็ได้ครับ หรือถ้ามันไม่มีเสียงดังผิดปกติอะไรไม่ต้องไปตั้งก็ได้
ลิ้นปลีกผีเสื้ออันนี้มันทำง่ายทำเองได้ ดูในยูทูปครับซื้อน้ำยามาฮีดล้างเอง สักหกหมื่นหรือแสนโลครั้งก็ได้ แค่สามสิบนาทีก็เสร็จมันทำง่าย น้ำยาล้างก็สามร้อยเองใช้ได้สองสามครั้งอ่ะ
และก็ล้างเซ็นเซ่อแอร์โฟล์บ้างสักแสนโล ทำเองได้ง่ายมาก ดูในยูทูปครับ น้ำยาก็สามร้อยใช้ได้ยันรถพังบอกเลยเพราะฉีดล้างใช้น้ำยาไม่เยอะ
หัวเทียนก็แสนโลตามคู่มือรถครับ นอกนั้นก็ไม่ต้องไปทำไรมันมันถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เน้นเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ตรงเวลาก็พอครับ
เครื่องตัวนี้มันทนทานไม่จุกจิกเลย ใช้ๆไปครับ ไม่ต้องไปดูแลอะไรมันให้ดีมากมายอะไร
-
ถ้ารถที่ใช้อยู่ไม่จุกจิก ก็บำรุงรักษาตามปกติอย่าไปจุกจิกกับมันครับ
ขนาดของผม XJ คันเก่า ยังใช้สบายเลย เพิ่งจะเริ่มทำนั่นนี่ตอนอายุเป็น 10 ปีครับ
-
ปัญหาของการตั้งวาล์วก็คือ มันต้องรอเครื่องเย็น ต้องจอดกินที่ชาวบ้าน 2 - 3 ช.ม. (เข้า 8 โมง ช่างได้ตั้ง บ่ายสอง) ศูนย์ก็เลยไม่ค่อยอยากจะตั้งครับ
จริงๆรถน้ำมัน ไม่ได้ติดแก๊ส ไปคุยกันสักแสนกม.ก็ได้ครับ
ทริคง่ายๆก็คือ เอารถไปทิ้งศูนย์ ก่อนศูนย์เลิกงาน กำชับให้เอาเข้าช่องซ่อมรอเลย แล้วรุ่งเช้า ช่างเปิดมาเข้างาน ก็ตั้งได้เลยครับ
ตอนรถผมตั้งที่ 60,000 กม. ผมใช้วิธีนี้แหละ วิน วิน ทั้งคู่ครับ
-
รถไม่ได้มีอะไรผิดปกติอย่าไปยุ่งกับมันครับ คู่มือบอกแบบนี้มาเป็นสิบ ๆ ปีแล้ว ถ้าสั่งทำแต่ช่างไม่ชำนาญจะเสียใจเปล่า ๆ เดี๋ยวได้เทียวเข้าออกศูนย์ ฮอนด้าที่บ้านที่ผ่านมาวิ่งเยอะสุดสามแสนห้าหมื่นกว่าโล รถเก้าปี ดูแลตามระยะ ไม่เคยสั่นเดินเบา เครื่องเกียร์ไม่เคยมีปัญหาครับ
ได้ยินแล้วใจชื้นขึ้นเยอะ ขอบคุณมากๆครับ
-
หลายท่านชอบไปหลงประเด็น
รถบางคันวิ่งแต่ในเมือง
ไม่เคยลากรอบสูงนานๆๆ
ลองไปขับทางไกลสัก
สองสามร้อย กม.
และเติมน้ำยาล้างหัวฉีด
หลายๆคันก็หาย สั่น
ถ้าไม่หาย ก็ค่อยว่ากันต่อ
น้ำยาล้างหัวฉีด? อารมณ์เดียวกับที่ศูนย์ขาย ใช่ไหมครับ?
ผมใช้เชื้อเพลิง V Power95 เห็นเขาโฆษณาว่า หนึ่งในคุณสมบัติ คือ ล้างหัวฉีดด้วย
ไม่แน่ใจว่า ช่วยได้แค่ไหน
-
ท่านใช้โมบิลิโอ้ใช่ไหมถ้าจำไม่ผิด เครื่องฮอนด้าตัวนี้อยู่ในตลาดมาเกินสิบปี มันทนทานแะไม่มีอะไรจุกจิกเลยครับ
ถ้าเอาแบบบำรุงรักษาง่ายๆนะ ไม่ต้องเอาดีมากมาย คือวิ่งสักแสนห้าตั้งวาวล์สักครั้งก็ได้ครับ หรือถ้ามันไม่มีเสียงดังผิดปกติอะไรไม่ต้องไปตั้งก็ได้
ลิ้นปลีกผีเสื้ออันนี้มันทำง่ายทำเองได้ ดูในยูทูปครับซื้อน้ำยามาฮีดล้างเอง สักหกหมื่นหรือแสนโลครั้งก็ได้ แค่สามสิบนาทีก็เสร็จมันทำง่าย น้ำยาล้างก็สามร้อยเองใช้ได้สองสามครั้งอ่ะ
และก็ล้างเซ็นเซ่อแอร์โฟล์บ้างสักแสนโล ทำเองได้ง่ายมาก ดูในยูทูปครับ น้ำยาก็สามร้อยใช้ได้ยันรถพังบอกเลยเพราะฉีดล้างใช้น้ำยาไม่เยอะ
หัวเทียนก็แสนโลตามคู่มือรถครับ นอกนั้นก็ไม่ต้องไปทำไรมันมันถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เน้นเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ตรงเวลาก็พอครับ
เครื่องตัวนี้มันทนทานไม่จุกจิกเลย ใช้ๆไปครับ ไม่ต้องไปดูแลอะไรมันให้ดีมากมายอะไร
ขอบคุณมากๆเลยครับ
เป็นเครื่องบล้อค L15Z จริงๆครับ
หวังว่าจะทน และไม่จุกจิกตามที่หลายท่าน ได้แนะนำไว้
ขอบคุณสำหรับข้อมูลอื่นๆที่แนะนำครับ มันมีค่ากับผมมาก
-
ถ้ารถที่ใช้อยู่ไม่จุกจิก ก็บำรุงรักษาตามปกติอย่าไปจุกจิกกับมันครับ
ขนาดของผม XJ คันเก่า ยังใช้สบายเลย เพิ่งจะเริ่มทำนั่นนี่ตอนอายุเป็น 10 ปีครับ
555 สงสัยอยู่ในคลับมากไป เห็นเขาทำนู่นนี่กัน เลยคล้อยตาม :-[
-
ปัญหาของการตั้งวาล์วก็คือ มันต้องรอเครื่องเย็น ต้องจอดกินที่ชาวบ้าน 2 - 3 ช.ม. (เข้า 8 โมง ช่างได้ตั้ง บ่ายสอง) ศูนย์ก็เลยไม่ค่อยอยากจะตั้งครับ
จริงๆรถน้ำมัน ไม่ได้ติดแก๊ส ไปคุยกันสักแสนกม.ก็ได้ครับ
ทริคง่ายๆก็คือ เอารถไปทิ้งศูนย์ ก่อนศูนย์เลิกงาน กำชับให้เอาเข้าช่องซ่อมรอเลย แล้วรุ่งเช้า ช่างเปิดมาเข้างาน ก็ตั้งได้เลยครับ
ตอนรถผมตั้งที่ 60,000 กม. ผมใช้วิธีนี้แหละ วิน วิน ทั้งคู่ครับ
ขอบคุณครับคุณ Tien
ณ ตอนนี้ พับแผนตั้งวาล์วไปก่อน เก็บเงินไว้รอโปรเจคหน้า เมื่อจำเป็น ;D
-
ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ ผมไม่ยุ่งกับเครื่องนะครับ ถ้ากังวลก็เช็คค่ากำลังอัดดูครับ ถ้าปกติก็อย่าไปยุ่งกับมันเลย
ส่วนรอบเดินเบาไม่นิ่ง ใช้น้ำยาจากญี่ปุ่น มีฉีดล้างเอาได้ ทั้งคอไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อ และ มอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบา (ตัวนี้ผมล้างแล้วรอบปกติเลย หานานมาก)
ล้างแล้วอย่าลืม รีเซ็ท ใหม่ด้วยนะครับ ไม่งั้นรอบดีด (ของผมล้างเสร็จเดินเบาดีดไปอยู่ 1500 รอบ ก่อนรีเซ็ท)
-
ผมเอาฟรีดเข้า 0 ฮอนด้าตลอด 130,000 ไม่เคยมีการให้ตั้งวาล์ว หรือล้างลิ้นปีกผีเสื้ออะไรเลยนะครับ แม้แต่ล้างหัวฉีด
แต่ล่าสุด ช่างให้ผมล้างหัวฉีดกับคัน odyssey ที่ 60,000 โล เค้าบอกว่าทางญี่ปุ่นบรรจุอยู่ในโปรแกรมการ m/a
โดนไป 2,500 แต่ผลที่ได้ ก็โอเคครับ 11 โลลิตรโผล่มาให้เห็นเหมือนเดิม แต่ใช้ปุ่มใบไม้ ก็วิ่งเหมือนไม่เปิดปุ่ม
ลองไปค้นๆในโซเชี่ยลดู ถึงอ๋อ...
เค้าบอกว่าเบนซิลฉีดตรง ควรล้างบ้าง!!!
ขอบคุณสำหรับข้อมูล เรื่องการล้างหัวฉีด ครับผม
odyssey เครื่อง I-VTEC แคมคู่ ต้องตั้งแน่ๆ ครับ เพราะคันเก่าผม CR-V ขนาดตั้งนิยังกินน้ำมันเครื่องเลยครับ
เครื่องมันซับซ้อนหลายระบบเกิน
Freed ผมใช้เหมือนกันเครื่องทน (I-VTEC แคมเดียว แสนโบราณ สามสิบกว่าปีแล้ว) ไม่ต้องตั้งวาล์วครับ
Mobi ก็น่าจะเช่นกันครับ
-
ถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ ผมไม่ยุ่งกับเครื่องนะครับ ถ้ากังวลก็เช็คค่ากำลังอัดดูครับ ถ้าปกติก็อย่าไปยุ่งกับมันเลย
ส่วนรอบเดินเบาไม่นิ่ง ใช้น้ำยาจากญี่ปุ่น มีฉีดล้างเอาได้ ทั้งคอไอดี ลิ้นปีกผีเสื้อ และ มอเตอร์ชดเชยรอบเดินเบา (ตัวนี้ผมล้างแล้วรอบปกติเลย หานานมาก)
ล้างแล้วอย่าลืม รีเซ็ท ใหม่ด้วยนะครับ ไม่งั้นรอบดีด (ของผมล้างเสร็จเดินเบาดีดไปอยู่ 1500 รอบ ก่อนรีเซ็ท)
จำได้แล้วครับ ผมจะบันทึกไว้ ว่าต้องรีเซ็ทตัวชดเชยรอบเดินเบา ด้วย
ขอบคุณมากๆครับ
-
ผมเอาฟรีดเข้า 0 ฮอนด้าตลอด 130,000 ไม่เคยมีการให้ตั้งวาล์ว หรือล้างลิ้นปีกผีเสื้ออะไรเลยนะครับ แม้แต่ล้างหัวฉีด
แต่ล่าสุด ช่างให้ผมล้างหัวฉีดกับคัน odyssey ที่ 60,000 โล เค้าบอกว่าทางญี่ปุ่นบรรจุอยู่ในโปรแกรมการ m/a
โดนไป 2,500 แต่ผลที่ได้ ก็โอเคครับ 11 โลลิตรโผล่มาให้เห็นเหมือนเดิม แต่ใช้ปุ่มใบไม้ ก็วิ่งเหมือนไม่เปิดปุ่ม
ลองไปค้นๆในโซเชี่ยลดู ถึงอ๋อ...
เค้าบอกว่าเบนซิลฉีดตรง ควรล้างบ้าง!!!
ขอบคุณสำหรับข้อมูล เรื่องการล้างหัวฉีด ครับผม
odyssey เครื่อง I-VTEC แคมคู่ ต้องตั้งแน่ๆ ครับ เพราะคันเก่าผม CR-V ขนาดตั้งนิยังกินน้ำมันเครื่องเลยครับ
เครื่องมันซับซ้อนหลายระบบเกิน
Freed ผมใช้เหมือนกันเครื่องทน (I-VTEC แคมเดียว แสนโบราณ สามสิบกว่าปีแล้ว) ไม่ต้องตั้งวาล์วครับ
Mobi ก็น่าจะเช่นกันครับ
เพิ่งทราบว่าเครื่องยนต์ ของรถตัวเอง โบราณขนาดนั้น! 555...
ผมขอทน และบำรุงรักษาไม่แพง ก็พอใจครับ :-[
-
ผมเคย ลองเปิดฝา เพื่อเช็ควาล์ว ตอนประมาณ 80000
สรุปว่า ไม่ได้ตั้ง เพราะมันเหมือนเดิม
ปล รุ่น dimension
-
ผมเคย ลองเปิดฝา เพื่อเช็ควาล์ว ตอนประมาณ 80000
สรุปว่า ไม่ได้ตั้ง เพราะมันเหมือนเดิม
ปล รุ่น dimension
ขอบคุณมาก สำหรับข้อมูลครับผม
-
ขึ้นอยู่กับการขับขี่และใช้แก๊สไม่แก๊สด้วย
ผม g8 2.4 ซัดรอบสูงๆ บ่อย 5000-6000 นี่ปกติ 2 หมื่นโลกว่าๆก็ตั้งแล้วครับ ที่ต้องระวังคือยางฝาครอบวาวล์ ถ้าแกะไม่ดีจะขาด แต่ผมให้อู่นอกแกะแทบไม่เคยขาด ไปศูนย์ปั้บมันสั่งเปลี่ยนทุกรอบ งงจริงๆ เปิดมาได้เช็คพวกรอยสึก หรือน้ำมันเครื่องเราใช้ดีหรือไม่ ไปในตัว ของผมจะสองแสนโล เปิดมาไม่มีคราบไหม้ โ๕ลนเลย ใสกิ้ก ใส่แต่สังเคราะห์แท้ ตั้งวาวล์ก็ดีอย่างทำให้ประหยัดน้ำมันในกรณีที่มันยันนะ
ล้างหัวฉีดไปทำตอนแสนโลครับ หรือ 120000 ยังไงก็ต้องทำ เพราะตรงหัวฉีดมันมีกรองอยู่ซึ่งเป็นพลาสติกมันจะละลายติดตันรู ต้องถอดล้างเปลี่ยนกรองใหม่ 4 หัวประมาณ 2000 ส่วนพวกน้ำยาไม่ต้องไปสนใจใส่มัน ยิ่งใช้น้ำมันดีอยู่ละยิ่งไปทำตอนที่บอกเลย อย่าลืมแสนโลกรองเบนซินด้วยนะ (ผมไม่รู้ว่ารุ่นใหม่แก้ยังนะ แต่ในปีไล่ๆกันมันมีปัญหาหมดเลยทุกรุ่นของ honda)
ลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วแต่อาการล้างทุก 6 หมื่นก็ดี มันจะเป็นคราบๆ เวลาล้างต้องรีเซทระบบด้วย ถ้าของเก่าสกปรก ล้างแล้วรถจะวิ่งดีขึ้นชัดเจน ไม่สะดุด
ถ้าขับรถไม่เร็ว ไม่ลากรอบ แนะนำทำช่วงตอน 6-8 หมื่นโลยังได้ครับ
-
ยังไงก็ต้องตั้งครับ วาล์ว บ่าวาล์วมีการสึกหรอ ปิดไม่สนิท แค่จะช้าเร็วเท่านั้นครับ
ถ้าวาล์วชิดหรือยันหรือวาล์วปิดไม่สนิท จะทำให้กำลังอัดเกิดการรั่วออกไปได้
ถ้าวาล์วไอดีห่างทำให้วาล์วไอดีเปิดให้อากาศไหลผ่านเข้าได้น้อย ถ้าวาล์วไอเสียห่างทำให้วาล์วไอเสียเปิดได้น้อย ไอเสียจะระบายออกได้ไม่ดีหรือไม่หมด
เพราะฉะนั้นควรมีการตั้งวาล์วให้ได้ตามค่าที่กำหนดครับ
มีกรองน้ำมันเชื้อเพลิง และกรองน้ำมันเกียร์ ถึงระยะก็จัดการเปลี่ยนไว้ รถจะได้สมบูรณ์ครับ