Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iceziizer ที่ พฤศจิกายน 10, 2018, 23:17:01
-
เหตุผลที่หารถใหม่เนื่องจาก
ผมต้องเดินทางออกต่างจังหวัดบ่อย เดือนละ 1-2 ครั้ง ครั้งละ 400โล+- ใช้ประจำวันประมาณ 20-40 โล บวกกับแฟนอยากได้รถไว้ใช้เองด้วย
อีกเหตุผล1 คือ อีกประมาณ 5 เดือน ลูกแฝดของผมกำลังจะออกมาดูโลกกว้าง คิดว่ารถคันเดิมคงไม่พอ
ตอนนี้มีเงินอยู่ 400k +- นิดหน่อย ครั้งจะซื้อป้ายแดงก็มีภาระผ่อนบ้านกลัวจะเกินกำลัง
เลยมองหา รถคันใหญ่ราคาใกล้ๆๆแถวในนี้ไว้ขายรถบ้างเดินตามเต้นท์บ้าง เจอ 2คันนี้น่าจะโอเคสุด
คิดว่าต้องระวังอะไรเป็นพิเศษ คันไหนดีกว่ากัน หรือว่า สมาชิกมีตัวเลือกอื้นเสนอได้นะครับ
ตอนนี้พยายามหาไว้ก่อนคิดว่าคงออกช่วงปีหน้ารับขวัญเจ้าตัวเล็ก :)
-
เอาสบายใจ รถไม่จุกจิก ก็ CRV ครับ
เช็คดีๆ มีแค่ แร็คดัง เวลาวิ่งทางขรุขระ ตัวนี้แพงสุด นอกนั้นก็ตามสภาพไม่มีอะไร
ว่าแต่ ปี 09 เต้นท์ขาย 4 แสนเลยหรือ ?
เพิ่มอีกนิด หาตัว mc ปี 10 ก็ดีนะ แก้หลายๆอย่างไปแล้ว
-
ถ้าห่วงเรื่องภาระค่าใช้จ่าย ตัด Volvo ออกก่อนเลยครับ
ส่วน CRV G3 ถ้าได้สภาพใหม่ ไมล์น้อย(ไม่กรอไมล์) ก็ถือว่าคุ้มครับ
แต่ถ้าซื้อจริงๆ อยากให้เลือกตัว MC ปี 2010 ขึ้นไป มากกว่าครับ
-
CRV เลย ครับ
G3 นี่ หาสภาพดีๆ ใช้ยาวๆ
-
ใช้CRV 2.0 Gen3 ครับ เรื่องอัตราสิ้นเปลืองE20 9-11กม./ลิตร
รถไม่งอแง ไม่จุกจิกเลย
งานซ่อม อะไหล่ชิ้นส่วนแท้ / เทียบ ราคาไม่แพงครับ
ช่วงล่าง Shockup Monroe ลูกหมาก เทียบTRW ตอง555
แรคพวงมาลัยแท้20,000+ / ซ่อมหลักพันบาท
เกียร์ 5Auto อู่Overhault ราคา20,000++
ในเฟสบุกคลัป CR-V G3 THAILAND เจ้าของรถขายเอง ราคา3-400,000++ แล้วแต่ปีรถ
ลองพิจารณารุ่น2.4 4wd Minorchangeปี2010-12
2.4 แรงดีกว่า2.0
ปี2012 มีระบบควบคุมเสถียรภาพVSCครับ
-
มีลูกเล็กรถตายกลางทางคงไม่สนุก
เลือกซ่อมง่ายคง crv ครับ
แต่พี่ชายผมเคยใช้ g2 กินน้ำมันหนักมาก
อยากจะเชียร์ xpander แต่เพิ่มเยอะไปหน่อย
-
อยากแนะนำ Harrier Gen2 มากกว่า รถดีกว่า CRV เยอะแบบเทียบกันไม่ติด ตัว2.4 อะไหล่หลายอย่างเทียบกับแคมรี่ได้ ช่างโตโยต้าต่างจังหวัดซ่อมสบาย ที่สำคัญนุ่มกว่า เสียงลมไม่ดัง นุ่มเงียบกว่าCRV แน่นอน
-
V50 นี่น่าเป็นรุ่นที่เครื่องเดียวกับ Mazda3, Focus.
จริงๆก้อไม่ได้จุกจิกดูแลยากอะไรครับ แต่ยังงัย CRV ก้อง่ายๆกว่าครับ
-
CRVถ้าอยากมั่นใจต้องเอาไปทำช่วงล่างอีกเยอะ ที่แน่ๆ โช้คต้องเปลี่ยนละของศูนย์กากมาก
ส่วน Volvo ต้องเช็คอีกที ว่าล็อตนั้นมันใช้เกียร์หรืออะไหล่จาก ฟอร์ด รึเปล่า เพราะมันจะปัญหาเยอะ
จริงๆ เห็นยก CRV มาเทียบ อยากให้ไปเทียบกับ XC90 โน่น ถ้าหารุ่นหลังๆ ที่เป็นเกียร์ AISIN จะทนมาก ปัญหาน้อย แต่ราคายังค่อนข้างสูงอยู่
-
V50. ปัญหาน้อยมากครับ ไม่มีปัญหาประจำรุ่นด้วย
เพราะเครื่องเดัยวกับ มาสด้า3, โฟกัส อะไหล่ช่วงล่างก็ของโฟกัสเกือบหมด แถมตัวนี้เครื่องไม่ได้มีระบบอะไรพิเศษ :-X
-
ใช้รถอะไรอยู่หรือครับ จะบอกว่าถ้าพอใช้คันเดิมได้อยากให้ใช้ไปก่อน
ค่าคลอด ค่าของใช้เด็กก็ต้องใช้เป็นแสนครับ แต่ถ้ามีเตรียมไว้แล้ว ผมเชียร์ G3 ครับ
จุของได้เยอะมาก ขนสบาย ไม่จุกจิก
โช้คย้วยไปก็ new sr เลยครับ
-
CRV ครับ
-
เอาสบายใจ รถไม่จุกจิก ก็ CRV ครับ
เช็คดีๆ มีแค่ แร็คดัง เวลาวิ่งทางขรุขระ ตัวนี้แพงสุด นอกนั้นก็ตามสภาพไม่มีอะไร
ว่าแต่ ปี 09 เต้นท์ขาย 4 แสนเลยหรือ ?
เพิ่มอีกนิด หาตัว mc ปี 10 ก็ดีนะ แก้หลายๆอย่างไปแล้ว
เจออยู่ 4กลางๆๆ อันนี้คือเต้น ต่างจังหวัดนะครับ คิดว่าถ้าใน กทมน่าจะได้ถูกกว่านี้
-
เอาสบายใจ รถไม่จุกจิก ก็ CRV ครับ
เช็คดีๆ มีแค่ แร็คดัง เวลาวิ่งทางขรุขระ ตัวนี้แพงสุด นอกนั้นก็ตามสภาพไม่มีอะไร
ว่าแต่ ปี 09 เต้นท์ขาย 4 แสนเลยหรือ ?
เพิ่มอีกนิด หาตัว mc ปี 10 ก็ดีนะ แก้หลายๆอย่างไปแล้ว
เจออยู่ 4กลางๆๆ อันนี้คือเต้น ต่างจังหวัดนะครับ คิดว่าถ้าใน กทมน่าจะได้ถูกกว่านี้
แหม 4 กลางเลยเหรอ
รถผม ปี 11 2.0S 2WD เคยถามขายเต้นท์ เต้นบอก ไม่ข้าม 4 แสน เมื่อต้นปีที่แล้วนะ รถไม่มีชนเลย ของแต่งแทบจะท่วมคัน 55