Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AkE ที่ พฤศจิกายน 11, 2018, 16:27:27
-
พอดีว่าจะซื้อให้บ้านแฟนครับ ไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้เลยเคยแค่ไปเช่าขับเวลาไปเที่ยว ตจวอยู่2 ครั้งได้ ciaz ช่วงล่า
งก้ถือว่าผ่านเลยนะครับ เห็น swift ใหม่สวยดีแต่งยิ่งสวยเลยคิดว่าถ้าซื้อก้สนใจคนับ มีใครใช้แล้วดีมั้ยครับ
หรือมีปัญหาเรื่องอะไรมั้ย พอดีหาข้อมูลใน google ตัวใหม่นี่ยังไม่ค่อยมีเขียนรีวิวเลย(จากคนซื้อนะครับ)
และอีกอย่างศูนย์ suzuki เป็นยังไงบ้างครับ เพราะบ้านผมไม่เคยใช้ยี่ห้อนี้เลย
-
ยิ่งมองยิ่งสวยครับ
-
เกียร์ cvt ยกมาจากรุ่นเดิม ให้ระวังไว้บ้างก็ดีครับ บางทีมีอาการเย่อ หอน กระตุก สั่น ในบางคันบางเคสของรุ่นเก่า โอเคแหละเกียร์ยกมาจากรุ่นเดิมก็จริงคงมีการปรับปรุงบ้างแล้ว แต่ก็ไม่ควรไว้วางใจ
ทางแก้ไข ใช้อย่างถนอมๆละกันครับ อย่าเหยียบมิดถ้าไม่มีเหตุอันควร มีงบหน่อยเปลีย่นน้ำมันเกียร์ปีละครั้งหรือทุกๆ 2 หมื่นโล (แล้วแต่ระยะไหนถึงก่อน)
อะไหล่นอกนั้นคงแก้ไขหมดแล้วกระมังครับ ผมไม่ไว้ใจเกียร์อย่างเดียวตอนนี้รุ่นนี้
-
ปัญหาสำหรับผมคือ crash test Euroncap ได้สามดาว นี่ตัวขายในยุโรปนะ ไม่กล้าขับออกตจว.เลย ดูบางมาก
ปล. ในรูปสเปคอินเดีย บวกกับตุ๊กๆ ไม่รู้ในไทยเป็นอย่างไร
-
ใช้มา 6 เดือนยังชิวๆ ครับ ต้องดูซัก 3 ปีว่าเกียร์จะพังยัง
แต่ตอนนี้แฮ็ปปี้ดีครับ
-
ไม่มีเกียร์ธรรมดา
-
ใช้มาเกือบหกเดือน
อาการประจำรุ่น ที่ในคลับก็เจอกันแทบทุกคันคือ เกียร์หอนครับกับมีอาการเย่อสะดุดตอนชะลอใกล้หยุด
ซึ่งเป็นนิสัยประจำตัวของเกียร์ cvt รุ่นนี้ แต่ไม่ใช่ปัญหาร้ายแรงครับ
เพียงแต่ถ่ายน้ำเกียร์บ่อยๆไว้ก็ช่วยได้มากครับ
เรื่องช่วงล่าง ถ้าขับคนเดียวหรือมีแค่คนนั่งข้างๆ ถือว่าดีมากๆในรถระดับนี้
แต่เมื่อนั่งเต็มคัน 4-5 คน มันเด้งมากๆเลย เหมือนโช๊คมันนิ่มไปพอมีน้ำหนักมากมันขึ้นสุดลงสุดเลยครับ
ปัญหานี้เปลี่ยนโช้คกับสปริงแต่งดีๆก็น่าจะหายแต่ผมไม่ค่อยมีคนนั่งหลังก็ใช้แบบเดิมๆนี่ละ
นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรเลย รถขับสนุกมากครับ
-
;)ตอบแค่ศูนย์ละกันเพราะใช้ตัวเก่า
ศูนย์โอเคครับ เข้ามาสามที่ ก็โอเคหมด
ช่างแก้ปัญหาได้ดี ให้คำแนะนำเราได้อยู่ ลงไปยืนดูพูกคุยได้ ::)
ใช้มาสามปีหกเดือน 70000 โล เกียร์ไม่พังแต่ก็ไม่ดีเท่าไหร่ แต่เปลี่ยนฟรีก็เลยเปลี่ยน
ยังไม่มีอะไรเสีย ณ ตอนนี้ เกือบ 80000
-
ปัญหาสำหรับผมคือ crash test Euroncap ได้สามดาว นี่ตัวขายในยุโรปนะ ไม่กล้าขับออกตจว.เลย ดูบางมาก
ปล. ในรูปสเปคอินเดีย บวกกับตุ๊กๆ ไม่รู้ในไทยเป็นอย่างไร
ผมก็เคยเห็นข่าวรถดีๆอย่างรถเบนซ์ รถบีเอ็ม เกิดอุบัติเหตุชนหลังคาเปิดตายยกคันก็มีมาแล้วเหมือนกันนะครับ มันอยู่ที่ความเร็ว มุมกระทบ ฯลฯ องค์ประกอบอีกร้อยแปดครับ อย่างสวิฟท์อินเดียในภาพเราก็ยังไม่เห็นคลิปกันว่าเขามาเร็วขนาดไหน มุมกระทบเป็นอย่างไร ผมว่าตัดสินใจด้วยภาพๆเดียวมันยังไงอยู่นะครับ
เหตุที่ได้ดาวลดลงผมว่าด้วยทางองค์การทดสอบนี้เพิ่มปัจจัยแวดล้อมให้เกณฑืมันดูผ่านยากขึ้นกว่าช่วง 5-6 ปีนี้ขึ้นมากครับ สังเกตุในคลิปทดสอบชนของรุ่นนี้ไม่ว่าจะข้างหน้าเต็มลำ ข้างหน้าครึ่งซี่ ชนข้างหรือชนเสา รถก็ถือว่าโครงสร้างห้องโดยสารก็ไม่ได้ยุบแย่ไปกว่ารถยุโรปเลยครับ อาจมีปัจจัยอื่นที่ทำให้คำแนนตกก็เป็นได้ อย่างที่นั่งเบาะหลังหมอนรองไม่รองรับการชนดีนักคอคนนั่งหลังถึงกับพับผ้าไปเลย (ดูคลิปได้ในยูทูปนะครับ ผมขี้เกียจแป๊ะลิงก์มาให้)
นะครับ ผมไม่ได้ตั้งใจแย้งคุณนะ และไม่ใช่เป็นติ่งรถยี่ห้อนี้ด้วย ตั้งใจมาแลกเปลี่ยนตามเหตุผลข้างต้นเฉยๆครับ
-
ใช้มาตั้งแต่ 2012 โครการรถคันแรก เกียร์ลูกเดียวกันปัญหาผมไม่เจอนะครับ
ตอนนี้ เกือยสองแสนกิโลแล้ว มีเปลี่ยนแลคพวงมาลัยเปลี่ยนฟรีเพราะรุ่นนี้มีปัญหา
เปลี่ยนยางแท่นเครื่องตอน แสนห้าหมื่นกิโล ผมไม่ค่อยเข้าศูนย์เน้นเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้านนอกเอา
เพราะไม่ค่อยสดวกเข้าศูนย์ เรื่องแปลกแต่จริงคือ ราคาเช็คศูนย์ไม่แพงเลยต่างกับด้านนอกไม่มาก
รถดีวัสดุดีนาใช้ครับ
-
ปัญหาสำหรับผมคือ crash test Euroncap ได้สามดาว นี่ตัวขายในยุโรปนะ ไม่กล้าขับออกตจว.เลย ดูบางมาก
ปล. ในรูปสเปคอินเดีย บวกกับตุ๊กๆ ไม่รู้ในไทยเป็นอย่างไร
ผมก็เคยเห็นข่าวรถดีๆอย่างรถเบนซ์ รถบีเอ็ม เกิดอุบัติเหตุชนหลังคาเปิดตายยกคันก็มีมาแล้วเหมือนกันนะครับ มันอยู่ที่ความเร็ว มุมกระทบ ฯลฯ องค์ประกอบอีกร้อยแปดครับ อย่างสวิฟท์อินเดียในภาพเราก็ยังไม่เห็นคลิปกันว่าเขามาเร็วขนาดไหน มุมกระทบเป็นอย่างไร ผมว่าตัดสินใจด้วยภาพๆเดียวมันยังไงอยู่นะครับ
เหตุที่ได้ดาวลดลงผมว่าด้วยทางองค์การทดสอบนี้เพิ่มปัจจัยแวดล้อมให้เกณฑืมันดูผ่านยากขึ้นกว่าช่วง 5-6 ปีนี้ขึ้นมากครับ สังเกตุในคลิปทดสอบชนของรุ่นนี้ไม่ว่าจะข้างหน้าเต็มลำ ข้างหน้าครึ่งซี่ ชนข้างหรือชนเสา รถก็ถือว่าโครงสร้างห้องโดยสารก็ไม่ได้ยุบแย่ไปกว่ารถยุโรปเลยครับ อาจมีปัจจัยอื่นที่ทำให้คำแนนตกก็เป็นได้ อย่างที่นั่งเบาะหลังหมอนรองไม่รองรับการชนดีนักคอคนนั่งหลังถึงกับพับผ้าไปเลย (ดูคลิปได้ในยูทูปนะครับ ผมขี้เกียจแป๊ะลิงก์มาให้)
นะครับ ผมไม่ได้ตั้งใจแย้งคุณนะ และไม่ใช่เป็นติ่งรถยี่ห้อนี้ด้วย ตั้งใจมาแลกเปลี่ยนตามเหตุผลข้างต้นเฉยๆครับ
เพิ่มเติมครับ ถ้า 4 ดาวจะเป็นรุ่นเพิ่ม safety function ถุงลม,sensor,ระบบการทรงตัวนู่นนั่นนี้
-
ปัญหาสำหรับผมคือ crash test Euroncap ได้สามดาว นี่ตัวขายในยุโรปนะ ไม่กล้าขับออกตจว.เลย ดูบางมาก
ปล. ในรูปสเปคอินเดีย บวกกับตุ๊กๆ ไม่รู้ในไทยเป็นอย่างไร
ผมก็เคยเห็นข่าวรถดีๆอย่างรถเบนซ์ รถบีเอ็ม เกิดอุบัติเหตุชนหลังคาเปิดตายยกคันก็มีมาแล้วเหมือนกันนะครับ มันอยู่ที่ความเร็ว มุมกระทบ ฯลฯ องค์ประกอบอีกร้อยแปดครับ อย่างสวิฟท์อินเดียในภาพเราก็ยังไม่เห็นคลิปกันว่าเขามาเร็วขนาดไหน มุมกระทบเป็นอย่างไร ผมว่าตัดสินใจด้วยภาพๆเดียวมันยังไงอยู่นะครับ
เหตุที่ได้ดาวลดลงผมว่าด้วยทางองค์การทดสอบนี้เพิ่มปัจจัยแวดล้อมให้เกณฑืมันดูผ่านยากขึ้นกว่าช่วง 5-6 ปีนี้ขึ้นมากครับ สังเกตุในคลิปทดสอบชนของรุ่นนี้ไม่ว่าจะข้างหน้าเต็มลำ ข้างหน้าครึ่งซี่ ชนข้างหรือชนเสา รถก็ถือว่าโครงสร้างห้องโดยสารก็ไม่ได้ยุบแย่ไปกว่ารถยุโรปเลยครับ อาจมีปัจจัยอื่นที่ทำให้คำแนนตกก็เป็นได้ อย่างที่นั่งเบาะหลังหมอนรองไม่รองรับการชนดีนักคอคนนั่งหลังถึงกับพับผ้าไปเลย (ดูคลิปได้ในยูทูปนะครับ ผมขี้เกียจแป๊ะลิงก์มาให้)
นะครับ ผมไม่ได้ตั้งใจแย้งคุณนะ และไม่ใช่เป็นติ่งรถยี่ห้อนี้ด้วย ตั้งใจมาแลกเปลี่ยนตามเหตุผลข้างต้นเฉยๆครับ
เพิ่มเติมครับ ถ้า 4 ดาวจะเป็นรุ่นเพิ่ม safety function ถุงลม,sensor,ระบบการทรงตัวนู่นนั่นนี้
ใช่ครับ รุ่นที่ชนคราวแรกเป็นรุ่นล่างครับ
-
ปัญหาสำหรับผมคือ crash test Euroncap ได้สามดาว นี่ตัวขายในยุโรปนะ ไม่กล้าขับออกตจว.เลย ดูบางมาก
ปล. ในรูปสเปคอินเดีย บวกกับตุ๊กๆ ไม่รู้ในไทยเป็นอย่างไร
ผมก็เคยเห็นข่าวรถดีๆอย่างรถเบนซ์ รถบีเอ็ม เกิดอุบัติเหตุชนหลังคาเปิดตายยกคันก็มีมาแล้วเหมือนกันนะครับ มันอยู่ที่ความเร็ว มุมกระทบ ฯลฯ องค์ประกอบอีกร้อยแปดครับ อย่างสวิฟท์อินเดียในภาพเราก็ยังไม่เห็นคลิปกันว่าเขามาเร็วขนาดไหน มุมกระทบเป็นอย่างไร ผมว่าตัดสินใจด้วยภาพๆเดียวมันยังไงอยู่นะครับ
เหตุที่ได้ดาวลดลงผมว่าด้วยทางองค์การทดสอบนี้เพิ่มปัจจัยแวดล้อมให้เกณฑืมันดูผ่านยากขึ้นกว่าช่วง 5-6 ปีนี้ขึ้นมากครับ สังเกตุในคลิปทดสอบชนของรุ่นนี้ไม่ว่าจะข้างหน้าเต็มลำ ข้างหน้าครึ่งซี่ ชนข้างหรือชนเสา รถก็ถือว่าโครงสร้างห้องโดยสารก็ไม่ได้ยุบแย่ไปกว่ารถยุโรปเลยครับ อาจมีปัจจัยอื่นที่ทำให้คำแนนตกก็เป็นได้ อย่างที่นั่งเบาะหลังหมอนรองไม่รองรับการชนดีนักคอคนนั่งหลังถึงกับพับผ้าไปเลย (ดูคลิปได้ในยูทูปนะครับ ผมขี้เกียจแป๊ะลิงก์มาให้)
นะครับ ผมไม่ได้ตั้งใจแย้งคุณนะ และไม่ใช่เป็นติ่งรถยี่ห้อนี้ด้วย ตั้งใจมาแลกเปลี่ยนตามเหตุผลข้างต้นเฉยๆครับ
เพิ่มเติมครับ ถ้า 4 ดาวจะเป็นรุ่นเพิ่ม safety function ถุงลม,sensor,ระบบการทรงตัวนู่นนั่นนี้
ใช่ครับ รุ่นที่ชนคราวแรกเป็นรุ่นล่างครับ
ตอบแบบนี้ไม่แฟร์ ขนาดรถปลอดภัยแบบ BMW ชนมอเตอร์ไซ ก็ยุบ มันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยมากๆ
(https://f.ptcdn.info/257/009/000/1378228331-1011563102-o.jpg)
-
ขอบคุณมากนะครับ ทุกความเห็นผมไปลองขับดูดีกว่าคนใช้เค้าอะไรก้ได้ เดี๋ยวผมไปลองเอาเอง ตอนนี้รถราคา 5แสนกลางๆ- 6 แสนปลายๆ ผมนึกไม่ค่อยออกเลย 2 , city , jazz ก้พร้อมตกรุ่นเหลือเกิน มีนี่ล่ะที่ใหม่ ส่วน ativ ภายนอกสวยแต่ภายในดรอปไปหน่อย
-
ว่าจะมาถามต่อจากกระทู้นี้ แต่มันมีคำเตือนขึ้นมาว่า กระทู้นี้ มันล่วงเลยมานานเกินกว่า 60 วันไปแล้ว
เลยแนะนำให้ไปตั้งกระทู้ใหม่ จะดีกว่า ... ก็เลยเดี๋ยวไปตั้งกระทู้ใหม่ละกัน
กระทู้ที่จะถาม คือ Suzuki Swift รุ่นปัจจุบัน ออกมา 2 ปีครึ่งแล้ว มีปัญหาอะไรกันบ้างหรือเปล่าครับ
ณ วินาทีนี้ ยังเป็น ECOCAR ที่น่าซื้อ น่าใช้ มั้ยครับ
ปล. ผมติ City ว่า มันแพงเว่อร์ไป ส่วน Almera มันก็ใหญ่เกินเหตุ
(จะซื้อให้แฟนใช้ เค้าอยากได้รถเล็ก ไม่เกะกะ ถอยง่าย จอดง่าย)
กระทู้ใหม่ที่ตั้งเสร็จแล้ว
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=76691.0