Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 12, 2018, 08:44:26
-
พาไปชมรถคันจริง Mitsubishi Triton Big-Minorchange
(ตัวถัง Double Cab 4 ประตู) ทั้งภายนอก - ภายในห้องโดยสาร
: 679,000 - 1,099,000 บาท
ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-mitsubishi-triton-big-minorchange-thailand/
(https://www.img.in.th/images/31c337864019355f34c5d8d4bff61580.jpg)
(https://www.img.in.th/images/59ced45d01902084825170a3e7f23862.jpg)
-
ผมติดที่ด้านท้ายรถ มันดูไม่ลงตัว อาจเป็นเพราะ Design ตั้งแต่แรก รวมถึงโครเมี่ยมกลางฝาท้าย และไฟท้ายมันดูไม่เข้ากัน ส่วนอื่นดูน่าใช้มากครับ
-
tritonรุ่นนี้ตัวส้มสีจ้าและเปล่งประกายจรัสแต่ต้นครับ
ขับไปไหนคนจะต้องตะลึงหันมามองตลอดแน่
-
อยากรู้ว่าตัวที่อยู่บนขอบฝาท้ายกระบะเหมือนของ นาวาร่า เขาให้ซื้อเพิ่มหรือเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
-
หน้าตาหล่อจริงๆ ยอดขายถล่มทลายแน่นอน
-
เสียดายความสวยด้านหน้า โคมไฟท้ายไม่ลงตัวเอามากๆ เบ้าโคมดันไปทำเลียนแบบเรนเจอร์ซึ่งมันไม่เข้ากับบอดี้ตัวเอง
-
ถ้าจะให้หาเรื่องติ คงมี 2 เรื่อง
1.เกียร์แบบขั้นบันได ผมว่ามัน out ไปแล้ว
2.เบาะนั่งปรับไฟฟ้า มี memmory มาให้ป่ะครับ ถ้าไม่มี memmory มาให้ ปรับมือสะดวกกว่า เร็วกว่าเยอะเลย
อย่างอื่นถือว่า 3 ผ่าน
-
ไม่ค่อยชอบการออกแบบและจัดว่างชุดปุ่มต่างๆเลยครับ
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2018/11/triton_interior_plus_024.jpg)
-
มิตซู มีจุดเด่นที่เหนือกว่า เจ้าตลาด2 อันดับแรก อย่างไรบ้างครับ
-
สำหรับผมภายนอกนี่สวยจบแล้ว แก้ไขจากกระบะที่ผมมองว่าหน้าตาแย่สุดให้ขึ้นมาหล่ออันดับต้นๆได้ขนาดนี้ขอชมว่ามิตซูทำการบ้านมาได้ดีมากๆ
ถ้าจะให้ติหน่อยก็คงจะมีแค่เส้นสายด้านข้างที่ยังดูไม่ลงตัวเท่าไรเมื่อบุคลิกของรถมาทรงดุดันมีเหลี่ยมสันมากขึ้น แต่โดยรวมก็โอเคแล้วครับ
ภายในเนี่ยผมว่ามันยังดูธรรมดาน่าเบื่อเหมือนเดิม มันน่าจะปรับเปลี่ยนเทคเจอร์บางอย่างให้น่าตื่นตาตื่นใจกว่านี้หน่อย ดูดีขึ้นแต่เทียบกับภายในของค่ายอื่นผมว่ายังเป็นรองอยู่เหมือนเดิม
แต่โดยรวมมันน่าใช้ขึ้นมาก ผมยังแอบสนตัวท๊อป6mt ว่าจะลองไปชมไปเทียบในงานปลายเดือนนี้อยู่ ถ้าข้อเสนอดีไม่แน่อาจจะมาจบกับเจ้านี่แทนก็เป็นได้
-
มิตซู มีจุดเด่นที่เหนือกว่า เจ้าตลาด2 อันดับแรก อย่างไรบ้างครับ
ระบบตัวช่วยความปลอดภัยที่จัดเต็มตั้งแต่ตัวplus GLS A/Tครับและราคาไม่โหดมากเกินไปเมื่อเทียบกับความสวยหรูพร้อมออปชั่นที่ให้มา 8) 8)
-
อยากลองขับว่าช่วงล่างเป็นยังไง
-
สวยแล้ว คงจะจบที่ซื้อตัวนี้แน่ๆ หลังจากรอเปิดตัวเพื่อเอามาเทียบกะ Wildtrak
แต่ไม่รีบ รอ MY ปีหน้าอีกซักรอบ หวังว่าจะได้ Adaptive Cruise นอกนั้นไม่มีอะไรอยากได้แล้ว มีครบละ เบรคมือไฟฟ้ากับ Hold ไม่มีก็ได้
-
ผมหักคะแนนนิดนึงที่ด้านท้ายเยอะไป แต่เห็นรูปสี่ประตูตัวเตี้ยสีขาว(น่าจะตัวส่งออก) ไม่มีสปอยเล่อร์แบบนาวาร่า ไม่มีโครเมี่ยมที่ฝาเปิดท้าย ดูเรียบดูจบเนียนๆตาเหมาะกว่ามาก ไม่เยอะเหมือนตัวยกสูงดีด้วย นอกนั้นก็โอเคละ
ใครอยากเห็นตัวเตี้ยส่งนอกโฉมใหม่นี้ไปหาดูเอานะ
-
รถปี2018แล้ว แต่ไม่มีปุ่มกดล็อค/ปลดล็อคประตูมาให้เหรอครับเนี่ย เห็นจากรูปตัวเกียร์ธรรมดา มีแค่สวิตซ์กระจก+ล็อคกระจก
-
ผมชอบเหะสวยเลย ลงตัวดีครับ ไม่ติอะไรละ เหลือแต่รอดูรีวิว :)
ขอให้ Mitsu รุ่นนี้ยอดขายเยอะๆนะครับ แย่งพื้นที่เจ้าตลาดกันหน่อย อิอิ
-
มิตซู มีจุดเด่นที่เหนือกว่า เจ้าตลาด2 อันดับแรก อย่างไรบ้างครับ
ถ้าเป็นยุคก่อนสมัยแอสทรอนและไซโคลน ช่วงล่างเกาะถนนและนุ่มนวล และเครื่องแรงครับ
ถ้าเป็นปัจจุบัน ช่วงล่างเกาะถนน เครื่องแรง ออปชั่นครบครับ
รถปี2018แล้ว แต่ไม่มีปุ่มกดล็อค/ปลดล็อคประตูมาให้เหรอครับเนี่ย เห็นจากรูปตัวเกียร์ธรรมดา มีแค่สวิตซ์กระจก+ล็อคกระจก
รุ่น GT Premium ก็ไม่ให้มาครับ ที Xpander ยังใส่ให้ได้
ออปชั่นทุกอย่างครบ แต่ดันไม่ใส่ของพี้นฐานให้ซะงั้น :(
-
รายนี้ถ้าจำไม่ผิด ผลักล็อคประตูคนขับ = ล็อคประตูอื่นพร้อมกัน ปลดล็อคก็ปลดพร้อมกันทำงานไม่ต่างจากปุ่มล็อค/ปลดล็อคประตู
รถปี2018แล้ว แต่ไม่มีปุ่มกดล็อค/ปลดล็อคประตูมาให้เหรอครับเนี่ย เห็นจากรูปตัวเกียร์ธรรมดา มีแค่สวิตซ์กระจก+ล็อคกระจก
รุ่น GT Premium ก็ไม่ให้มาครับ ที Xpander ยังใส่ให้ได้
ออปชั่นทุกอย่างครบ แต่ดันไม่ใส่ของพี้นฐานให้ซะงั้น :(
-
รถปี2018แล้ว แต่ไม่มีปุ่มกดล็อค/ปลดล็อคประตูมาให้เหรอครับเนี่ย เห็นจากรูปตัวเกียร์ธรรมดา มีแค่สวิตซ์กระจก+ล็อคกระจก
มิตซูชอบงกสวิตซ์เซนทรัลล็อคไม่รู้เป็นบ้าอะไร ปาเจโร่ตัวปัจจุบันตอนแรกก็ไม่มีมาให้ เพิ่งมาใส่ให้ตอน MY17หรือ18นี่เองครับ
-
เห็นตัวเกียร์ธรรมดามีระบบ Idle-stop ด้วย ไม่รู้ว่ามันทำงานยังไงหรอครับ? รู้แค่วิธีที่มันทำงานในเกียร์ออโต้
-
ของ ranger ก็ไม่มีนะ ถ้าปลดล็อคที่คนขับก็จะปลดล็อคประตูอื่น
ซึ่งผมก็ว่าดี บางทีเผลอวางแขนทับแล้ว central lock ต้องมาคอยกดปุ่ม
-
ของ ranger ก็ไม่มีนะ ถ้าปลดล็อคที่คนขับก็จะปลดล็อคประตูอื่น
ซึ่งผมก็ว่าดี บางทีเผลอวางแขนทับแล้ว central lock ต้องมาคอยกดปุ่ม
T6 มีครับ ถ้าตัวแรกสวิตซ์จะอยู่ที่คอนโซลกลางใต้เครื่องเสียง ตัว MC จนถึงปัจจุบันสวิตซ์อยู่ประตู่คู่หน้าทั้ง2ฝั่งเลย
-
รถปี2018แล้ว แต่ไม่มีปุ่มกดล็อค/ปลดล็อคประตูมาให้เหรอครับเนี่ย เห็นจากรูปตัวเกียร์ธรรมดา มีแค่สวิตซ์กระจก+ล็อคกระจก
มิตซูชอบงกสวิตซ์เซนทรัลล็อคไม่รู้เป็นบ้าอะไร ปาเจโร่ตัวปัจจุบันตอนแรกก็ไม่มีมาให้ เพิ่งมาใส่ให้ตอน MY17หรือ18นี่เองครับ
เวลาจะปลดล็อกประตู ให้โยกก้านมือเปิดที่ประตูคนขับเบาๆ 1 จังหวะ ประตูจะคลายล็อคให้ทั้งหมดครับ
(ด้วยเหตุผลนี้หรือเปล่า เลยไม่ยอมใส่มาให้)
แต่เอาเข้าจริงๆ มันก็ควรจะมีปุ่มปลดล็อคอย่างท่านว่าหละ มาตกม้าตายกับอุปกรณ์เล็กๆน้อยๆ
-
ass ในเกียร์ธรรมดา
เครื่องจะดับเพราะคนขับเลี้ยงคลัตช์พลาด หรือดับเพราะ ass ละเนี่ย ;D
ปกติในรุ่นเกียร์ธรรมดาก็พอหยุดรถเข้าเกียร์ว่างแล้วปล่อยคลัตช์ เครื่องจะดับ พอจะออกตัวเหยียบคลัตช์เพื่อเข้าเกียร์ 1 เครื่องจะติดตอนเหยียบคลัตช์ครับ
-
จากคนไม่เคยมองรถกระบะสวยเลย จนมาเห็นคันนี้มันสวยลงตัวจริงๆ
-
วันเเรกๆผมว่าสวยมากๆๆ ผ่านมาไม่กี่วัน วันนี้เห็นคันจริงลง0 ผมเริ่มเฉยๆกับโฉมมันเเละ งงตัวเองเหมือนกัน ทำไมความรู้สึกเปลี่ยนไวจัง ฮ่าๆ
-
วันเเรกๆผมว่าสวยมากๆๆ ผ่านมาไม่กี่วัน วันนี้เห็นคันจริงลง0 ผมเริ่มเฉยๆกับโฉมมันเเละ งงตัวเองเหมือนกัน ทำไมความรู้สึกเปลี่ยนไวจัง ฮ่าๆ
คนกระหน่ำแชร์กันเยอะมั้งครับ เห็นบ่อยจนเริ่มชิน 555
-
สวยดี แต่ไม่มีจุดยืนที่ไฟท้ายเลย จุดยืนสู้BT-50 Proไม่ได้ อิอิ
-
รถปี2018แล้ว แต่ไม่มีปุ่มกดล็อค/ปลดล็อคประตูมาให้เหรอครับเนี่ย เห็นจากรูปตัวเกียร์ธรรมดา มีแค่สวิตซ์กระจก+ล็อคกระจก
น่าจะเปิดได้จากภายในโดยอิสระ บานใครบานมัน ยกเว้นบานคนขับซึ่งสถานะเท่าปุ่มปลดล็อค เหมือนเรนเจอร์มั่งครับ (แค่เดานะ)
ทั้งหมดทั้งมวล ไม่ชอบแค่ด้านท้าย ด้านเดียว ให้ความรู้สึกเหมือนพวก tunland ครับ มันเกินๆ ยังไงไม่รู้ เหมือนจับมาโป๊ะๆ เข้าไป
-
ผมพึ่งไปดูคันจริงมาเมื่อ 11 โมง ที่โชว์รูมแถวๆ เส้นบรม ทางไปนครปฐม ไปลองนั่งลองดูรอบๆคันจริงมา ว่าจะลองขับ แต่เซลล์คนรู้จักกันยังลางานไปใต้อยู่ เอาใว้วันหลัง คันจริงถามว่าสวยไหม สวยอยู่ แต่ถึงขนาดว้าว!! ไหม?? ไม่นะ..... ผมกลับเฉยๆมากกว่า ซื้อก็ได้ ไม่ซื้อก็ได้ ผู้หญิงที่ขับกระบะน่าจะชอบตัวนี้เยอะ เพราะให้เลือกกระบะจริงๆในตลาด ผมคงเอา Ranger อย่างเดียว
-
รีบๆซื้อใช้นะ ก่อนที่จะมี nissan มาเอี่ยวในเจนฯ ต่อไป ;D ;D ;D
-
หน้าสวยกว่าแบบเดิมที่โดนเหน็บว่าเหมือนรถจีน แต่ความบึกบึนแบบกระบะทรหดไม่สู้ Ranger หรือ Rocco แล้ว
-
ภายนอกสวยสุดตั้งแต่มีรถกระบะมาแต่ภายในยังงั้นๆ แต่โดยรวมถ้าผมต้องซื้อรถกระบะจัดแน่นอนครับ แซง ranger ครับสำหรับผม
-
ทรงโดยรวมผมโอเคนะ ดีกว่าตัวที่แล้วมาก แต่ดีไซน์ภายนอกทั้งคัน ชอบด้านท้ายน้อยสุด ไม่ค่อยลงตัวแปลกๆ ผมว่ารุ่นนี้เด่นที่ อุปกรณ์มาครบมาก + ราคาไม่โดด
ภายในก็คล้ายๆเดิมคือกลางๆไม่หวือหวา ** ตอนแรกสังเกตุ นึกว่าแยกสีจอระบบปรับอากาศตาม Zone คือ GT ใช้ฟอนต์แดงเป็น Auto Single Zone และ GT-Premium ใช้ฟอนต์ขาวเป็น Auto Dual Zone แต่ดูชัดๆแล้วไม่ใช่แฮะ ให้ Auto Dual Zone มาตั้งแต่ตัว GT เลย เลยกลายเป็นแยกจอเปลืองพาร์ทไปอีก
-
ไม่ค่อยชอบการออกแบบและจัดว่างชุดปุ่มต่างๆเลยครับ
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2018/11/triton_interior_plus_024.jpg)
คิดเหมือนกันเลย
-
เทพสุดกว่ารุ่นอื่นตรงที่มี idling stop ของ MT นี่แหละครับ
เห็นตัวเกียร์ธรรมดามีระบบ Idle-stop ด้วย ไม่รู้ว่ามันทำงานยังไงหรอครับ? รู้แค่วิธีที่มันทำงานในเกียร์ออโต้
น่าจะเหมือนพวก CRZ BMW MT ครับ แต่ที่ไทยไม่เคยมีมาก่อนคงต้องศึกษากัน
-
ผมว่ามันไม่ได้สวยอะไรเลยนะ แต่ถ้าซื้อกระบะตัวท็อปผมไปคันนี้แหละ 55+
-
เอา part ประตูหน้ามาใส่แทนของ PJS ได้ไหมครับ เริ่มรำคาญแท่งจับข้างประตูของ PJS ล่ะ เกะกะจริง
-
ผมนี่ ขอให้เปลี่ยนอะไรจากตัวก่อนนี้ ก็เอาแล้วครับ
-
สรุปแล้ว สีส้มขลิบดำที่นำมาโชว์ ไม่มีขายจริงใช่ไหมครับ
-
สวยขึ้นเยอะเลย ยกเว้นโครเมี่ยมมือเปิดกระบะ ทรงดูเหมือนของแต่งราคาถูก
-
จากรูปด้านท้าย สปอยเลอร์กับที่เปิดฝาท้ายโครเมี่ยม มันดูแหม่งๆ ไม่ค่อยเข้าพวก
แต่ตัวจริงไม่ทราบว่าจะสวยไหมนะ
-
อยากเห็นสีส้มจริงๆ
-
เทพสุดกว่ารุ่นอื่นตรงที่มี idling stop ของ MT นี่แหละครับ
เห็นตัวเกียร์ธรรมดามีระบบ Idle-stop ด้วย ไม่รู้ว่ามันทำงานยังไงหรอครับ? รู้แค่วิธีที่มันทำงานในเกียร์ออโต้
น่าจะเหมือนพวก CRZ BMW MT ครับ แต่ที่ไทยไม่เคยมีมาก่อนคงต้องศึกษากัน
น่าคิด มันจะดับตอนเกียร์ว่างใช่มั้ยท่าน
-
พวงมาลัยสี่ก้านรูเล็กๆ คนมือใหญ่อย่างผมเจ็บนิ้วแน่ เข็ดจากวีโก้ ขับรถทางไกลจะทำให้ปวดนิ้วได้(ผมขับเกิน200กม.ทุกวัน) ผมเลยมองรถทั่เป็นพวงมาลัยสามก้าน รูโป่งใหญ่
-
สวยครับ เดี๋ยวว่างๆผมจะลองแวะไปดูคันจริงที่โชว์รูมดูบ้าง