Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: recycleman ที่ พฤศจิกายน 12, 2018, 16:41:24
-
4ประตูยกสูงสำหรับคนชอบสับเกียร์เองแต่เน้นออฟชั่นตัวไหนดีครับ ณ.เวลานี้ ราคาใกล้เคียงกันทั้งคู่
ไทรทันภายนอกดูดีแต่ภายในไม่ค่อยโดน ออฟชั่นมาเต็ม
ส่วนเรนเจอร์ออฟชั่นสู้ด้อยกว่านิดๆ แต่ถูกใจทั้งภายนอกภายใน
ทั้งคู่ราคาสุทธิใกล้เคียงกันพอสมควร ถ้าให้เลือกขับมันส์ๆใช้ยาวๆจะไปเจ้าไหนดีครับ ตอนนี้ชอบคู่นี้เป็นพิเศษน่าจะมวยถูกคู่อยู่
-
ใช้ยาว mitsu ซ่อมง่ายกว่า
-
มีเขวนะท่านหลัง 3ตันออกมา ;D ;D ;D แล้วแต่เลือกเลยครับ สุดท้ายแล้วท่านจ่ายเงินซื้อ
-
ไทรตันสิครับ ดีไซน์ภายในมันไม่สวยเท่าไหร่หรอก แต่เรื่องการใช้งานผมว่ามันเยี่ยม
-
Triton ครับ สวยกว่า แรงกว่า มีแต่ภายในที่ไม่สวยเท่าครับ เป็นผมคงยอมเอา triton
-
จะใช้ triton ลองเยอะๆครับ ออกตัวหยุดออกตัวหยุดบ่อยๆ 1-2-3 3-2-1 1-2 1-2 ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ซื้อครับ
ถ้าเป็น ตัวเลือกเกียร์ธรรมดา ผมเลือกford ครับ
-
ford ไม่ต้องคิดเลยครับ
เอาจริงๆ มันขึ้นอยู่ว่าคุณชอบคันไหน อย่าไปฟังคนอื่นมากเลยครับ
-
ถ้าเกียร์ออโต้ผมเลือก triton
แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาต้องไปลองครับ
tritonไม่รู้ระยะเลีย clutch ยังสั้น-หนักเหมือนตอนออกใหม่ๆไหม ทำให้รถดับง่าย เมื่อยขา เปลี่ยนเกียร์กระโดด
-
ใช้ยาวเอาไทรทั้น รถใหม่น่าใช้ดีครับ อย่างน้อยได้รถที่โฉมใหม่จริงๆ
-
ถ้าตอนนี้คง Triton ล่ะครับ
-
ทางเดียว คือ ทดลองขับ ครับ ถ้าสูสี ก็ ความสวย ครับ มองแล้วรักมัน ก็เอาเลย
-
เกียร์ธรรมดา triton 6mt ก็มันอยู่ครับ เคยขับ 5at เทียบกับ 6mt ผมชอบ mt มากกว่าแน่นอน
-
ไปทดลองขับเอง จะรับรู้ความรู้สึกและสไตล์การขับของตัวเอง
แน่ มิตซู รถเพิ่งออกใหม่ ใจเย็นซักนิด รอผ่านไปซักระยะก่อน ดูมีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่า เพราะใช้เกียร์ชุดใหม่
อย่างน้อยรอ Check-Check-Out รอรีวิวของหลายๆ คนก่อน ค่อยตัดสินใจอีกทีก็ยังไม่สายครับ
-
XLT 2.2L 6MT 839,000
LIMITED 2.0L 6MT CAB 4x4 899,000
2.0L 6MT 4ประตู 4x2 909,000
2ตัวนี้180ม้า บิด420Nm. พอจะสูสีกับNew Triton
ขับRanger ตัว2.2L ที่ทำงานประจำ
อยากลองขับTritonบ้างครับ
-
MT ไป ranger ครับ เพราะ short shift ของเกียร์ จะสนุกและดีกว่ามาก
-
ถ้าเป็นผมคงเลือกคันที่ระยะโยกตอนเปลี่ยนเกียร์สั้นที่สุด เพราะไม่ชอบโยกยาวๆ เหมือนรถเมล์หรือคันโยกน้ำบาดาล :(
-
ถ้าเน้น MT. ต้องไปลองสถานเดียวเลยครับ
ระยะคลัทช์ น้ำหนักคลัทช์ ระยะชิพเกียร์ น้ำหนักคันเกียร์. ผมให้เรนเจอร์ครับ สุดยอดแล้ว
เสียอย่างเดียว. เรื่องอัตราทดเกียร์ต่างๆ. มันยังดูไม่ค่อยลงตัว เกียร์ 1 ทดสูงลิบลิ่ว. เกียร์ 6 ก็ทดเเมือนรถ 5 เกียร์ทั่วไป. ทำให้มันออกตัวแล้วไปได้ช้า (รอบเครื่องไปแต่ความเร็วไม่ไป) แต่ละเกียร์หมดเร็วมาก ต้องรีบเปลี่ยนเกียร์. แต่ข้อดีคือออกตัวง่ายดี. อัตราทดเกียร์ 3 4 5 ค่อนข้างชิด ทำให้ไม่ต้องลากรอบสูงเพื่อ เปลี่ยนเกียร์ถัดไปแล้วรอบไม่ตกมาก
ส่วน ไทรตัน. อัตราทด 1-5. เรียงเหมือนรถ 5 เกียร์ทั่วไป. แล้วมี 6 เพิ่มมาอีก 1 เกียร์ อัตราทเจะต่ำพิเศษ
แนวโน้ม. ถ้าออกไฟแดง ไทรตันจะพุ่งไปไวกว่า. แต่ถ้าลอยลำแล้ว ช่วงความเร็วปานกลาง-สูง เรนเจอร์น่าจะสับได้มันส์กว่า (แต่อาจจะไม่ได้เร็วกว่านะ ขึ้นอยู่กับกำลังเครื่องยนต์)
-
ระยะยาว ผมไว้ใจ Triton มากกว่าครับ
-
ผมว่าพี่มีคำตอบในใจแล้วหละครับ เพียงแค่อยากจะหาเหตุผลจากท่านอื่นมาสนับสนุน ลองเปรียบเทียบกับ Navara ของพี่ดูครับ แต่ส่วนตัวผมจะเลือกตัวที่ชอบครับและอีกอย่าง เราเลือกเองจะได้ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง " รู้งี้เลือกคันนี้ก็ดี บลา ๆ " อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรพี่เลย ผ่าน comment ผมเลยก็ได้นะครับ
-
เทียบสองแบรนด์นี้ผมกดมิตซูแบบไม่ลังเลเลย
-
ถ้าเอาฟิลลิ่งการสับเกียร์เข้าเกียร์ด้วย ผมไม่ชอบไตรตั้นเลยครับ
ส่วนตัวโอเคกับเรนเจอร์มากกว่า อัตราทดมันไม่ห่างแบบไตรตั้น มันจะชิดแบบนาวาร่า
ซึ่งจากที่ได้ลองขับ มันสนุกกว่า..
แต่ถ้าไม่ซีเรียส และมองรวมๆ ผมเลือกไตรตั้นครับ..
-
จากที่เคยมี BT50 pro MT มาก่อน ...เพราะอยากสับเกียร์เล่นเอง
ถ้า Ranger ใช้เกียร์ลุกเดียวกัน ....ไป Triton เถอะคับ MT เจ้านี้เกียร์มันออกแบบระบบทดมาแปลก ๆ ออกตัวก็อืดเพราะ 1-2 ชิด ถ้าคิดจะออกเกียรร์สอง ต้องมีสติเยอะ ๆ หน่อย ครัชตื้น ปล่อยพลาดนิดเดียวมีกระตุก แรงจะเริ่มมาตอนเกียร์ 3 ...ตอนวิ่่งทางด่วน 80-100 ก็เป็นปํญหาอีก เพราะถ้าใส่เกียร์ 5 มันก็จะมีไฟฟ้องให้สับเกียร์ขึ้น แต่ถ้าสับ 6 รอบมันจะตกลงมาเกือบบูสไม่ติด แตะเบรคนิดเดียว บูสไม่มี เร่งไม่ขึ้นละ ต้องสับเกียร์ลง 5 แล้วค่อยเร่งใหม่