Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: earthskywalker ที่ พฤศจิกายน 12, 2018, 22:47:47
-
เห็นในโฆษณาตามเวบ ราคานี้ถือว่าคุ้มมั๊ยครับ สำหรับรถแบบครอบครัว 7 ที่นั่งคันแรก เพราะดูจากงบ ในกระเป๋า EV น่าจะอีกนานแน่เลย อยากให้ลูกน้อยนั่งสบายกว่ากระบะ ถือว่าน่าจัดมั๊ยครับ ณ เวลานี้
-
ก็แล้วแต่ชอบ ขับดี เครื่องดี ซ่อมยากกว่ายี่ห้ออื่น 0 น้อย อู่ข้างนอกน้อย
อะไหล่หายากกว่า ราคาแพงกว่า ราคาขายต่อตกกว่า
รับได้ก็จัดไป
-
ก็แล้วแต่ชอบ ขับดี เครื่องดี ซ่อมยากกว่ายี่ห้ออื่น 0 น้อย อู่ข้างนอกน้อย
อะไหล่หายากกว่า ราคาแพงกว่า ราคาขายต่อตกกว่า
รับได้ก็จัดไป
+1 ตามนั้นเลยครับ ถ้ารับกับสิ่งเหล่านี้ได้ ก็ถือว่าโอเคครับ
-
โจทย์คล้ายๆกันกับผมเลย มีลูกน้อย ตอนแรกผมก็ลังเลกับราคาที่ยั่วใจ
แต่มาคิดหลายๆเรื่อง
1.ดอกเบี้ยแพง
2.รถปลายอายุแล้ว
3.อะไหล่แพง
4.ราคาตกแบบสุดๆแน่นอน
สุดท้ายไปลองขับ Terra ตัวใหม่ ช่วงล่างดีมาก เครื่องแรงทั้งต้นและปลาย
ที่สำคัญคำว่ารถครอบครัวมากับถุงลม 6 ใบ ตัวรถสดใหม่ แถมมีดอกที่ทาง Nissan จัดโปร 0.99 ดาวส์ 25 %ตกปีละหมื่นนิดๆรับได้ครับ
แถมตอนนี้มีส่วนรถเงินสดอีก 30000 บาท ของแถมอีกเยอะ ผมถามมาหลายศูนย์ ถามหลายที่จนได้โปรที่คิดว่าเด็ดที่สุดแล้ว
ของแถมที่ได้ หรือถ้าอยากได้โปร 0% เห็นบางศูนย์ทำกันแล้วนะครับ เพียงดาวส์ 30 %
อยากให้ลองไปขับดูเผื่อจะเปลี่ยนใจแบบผมครับ
-
โจทย์คล้ายๆกันกับผมเลย มีลูกน้อย ตอนแรกผมก็ลังเลกับราคาที่ยั่วใจ
แต่มาคิดหลายๆเรื่อง
1.ดอกเบี้ยแพง
2.รถปลายอายุแล้ว
3.อะไหล่แพง
4.ราคาตกแบบสุดๆแน่นอน
สุดท้ายไปลองขับ Terra ตัวใหม่ ช่วงล่างดีมาก เครื่องแรงทั้งต้นและปลาย
ที่สำคัญคำว่ารถครอบครัวมากับถุงลม 6 ใบ ตัวรถสดใหม่ แถมมีดอกที่ทาง Nissan จัดโปร 0.99 ดาวส์ 25 %ตกปีละหมื่นนิดๆรับได้ครับ
แถมตอนนี้มีส่วนรถเงินสดอีก 30000 บาท ของแถมอีกเยอะ ผมถามมาหลายศูนย์ ถามหลายที่จนได้โปรที่คิดว่าเด็ดที่สุดแล้ว
ของแถมที่ได้ หรือถ้าอยากได้โปร 0% เห็นบางศูนย์ทำกันแล้วนะครับ เพียงดาวส์ 30 %
อยากให้ลองไปขับดูเผื่อจะเปลี่ยนใจแบบผมครับ
รบกวนขอรายละเอียดเซล หรือ 0 ในอินบ๊อกส์ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ 🙏
-
ใช้อยู่ครับ ถ้าเทียบกับตัวมันเองราคานี้คุ้มค่ามาก
ขอตอบดังนี้ครับ
เป็นรถปลายอายุ ศูนย์บริการน้อยแต่บางที่ก็ดี อะไหล่แอบแพงนิดๆ แต่บางอย่างสามารถใช้ร่วมกับของคู่แฝดได้ ถุงลมน้อยไปหน่อย ราคาตกถ้าเทียบกับรถญี่ปุน ซึ่งเป็นกลไกการตลาดสำหรับรถที่คนนิยมน้อย
ข้อดีคือ การใช้งานอุปกรณ์ปุ่มกดต่างๆ เป็นรถที่ได้ชื่อว่า Friendly User มากที่สุด ดูแล้วเข้าใจง่าย ใช้งานง่าย เป็นรถที่ขับดี ไม่เสียจุกจิกเหมือนรถสัญชาติเดียวกัน กำลังเครื่องยนต์พอตัวไม่ด้อยเลย ระบบเกียร์ถ้าใช้ออโต้ในเส้นทางขึ้น-ลงเขาชันถือว่าตอบสนองได้ดีมากโดยเฉพาะเวลาลงเขา (ผมขับขึ้นลงเขาทุกวัน เช้า-เย็น) ตัว LTZ เครื่องเสียง เสียงออกมาดี มันเป็นรถที่ขับดีเหมือนรถอเมริกันแต่ไม่เสียจุกจิกเหมือนรถญี่ปุ่น
นิสสันตัวใหม่ก็น่าสนใจเหมือนกันครับ
ตอนผมเลือกใช้ก็เข้าไปทดลองขับดูทุกยี่ห้อในช่วงเวลานั้น และเข้าไปในเว็บคลับของแต่ละยี่ห้อ พยายามเข้าไปไปโฟกัสในจุดด้อยของแต่ละรุ่นดู แล้วจะเข้าใจครับว่าทำไมถึงเลือก
-
ตัวฟินิกส์ 999,000 หมดแล้วหรือครับ ถ้าไม่ถึงล้านจะดูน่าสนใจมากเมื่อเทียบกับกระบะราคาเดียวกัน
-
จากคนใช้จริงนะครับ รถขับดี ไม่จุกจิก ผมอยู่ทางใต้บอกได้เลยขึ้นเขา ลงเขาตัวนี้ดีสุด อะไหล่ใครว่าหายากลองไปดูในคลับครับมีขายเต็มไปหมดทั้งของใหม่ มือสอง หลายอย่างแชร์กับคู่แฝดได้ อ็อฟชั่นคุ้มกับราคามาก แต่เสียตรงเรื่องถุงลมน้อยกว่าเขา เรื่องราคาตก ผมบอกได้เลย PPV เห็นราคารับซื้อมือสองน้ำตาตกทุกแบรนด์ หายไปหลายแสนมากๆครับ
-
ตอบในฐานะเพิ่งออกป้ายแดง Ltz มาครับ ผมมองหารถในตลาดในกลุ่มนี้มานานเคยใช้ฟอร์รุ่น BMG ปี 2011 และใช้รถพี่สาวปาร์ตีวบอดี้เดิม ตอนนั้นเล็งไว้แน่ๆคือฟอร์มตัว 2.4 ราคาสีขาว 1.43 ล้านครับ เลยไปลองปาตัวใหม่เกลียดมากๆตรงอึดอัดที่วางขาผู้โดยสารหน้าที่มันบีบ เวลาขับยกขาหรือขยับลำบาก ไปลองเอฟแล้วเบาะแข็ง ระยะช่วงวางขาแถวสองสั้น(ลูกสาวสูง 172 นั่งยึดขาไม่ได้) ไปดูมิวแล้วแฟนบกว่าเหมือนขับกะบะ ส่วนนิสสันไม่คิดจะมองทั้งๆที่ที่บ้านเคยเป็นครอบครัวนิสสัน ออกป้ายแดงมา 2 คัน มาขอที่เทรลเบลเซอร์จากรถที่ไม่เคยมอง เพราะอคติกับชื่อ แต่ได้ยินโปร เก้าแสนเก้าจากเว็ปนี้เลยพาครอบครัวไปลองขับ และดูข้อมูลจากคุณจิมมี่ ที่บ้านตัดสินใจซื้อทันทีครับ เพราะชอบที่นั่งสบาย แฟนผมก็สูง 176 ลูก 172 เครื่องเสียงดี แอร์เย็น รถทรงตัวดี แต่ผมเลือกรุ่น LTZ ตอนนั้นได้ส่วนลดเหลือ 1.22 ได้อุปกรณ์ครบขาดแต่มีถุงลม2ใบ ใช้มา 2 เดือน 6 พันกว่าโล คุ้มและถูกใจมากๆๆๆครับ
-
จากคนใช้จริงนะครับ รถขับดี ไม่จุกจิก ผมอยู่ทางใต้บอกได้เลยขึ้นเขา ลงเขาตัวนี้ดีสุด อะไหล่ใครว่าหายากลองไปดูในคลับครับมีขายเต็มไปหมดทั้งของใหม่ มือสอง หลายอย่างแชร์กับคู่แฝดได้ อ็อฟชั่นคุ้มกับราคามาก แต่เสียตรงเรื่องถุงลมน้อยกว่าเขา เรื่องราคาตก ผมบอกได้เลย PPV เห็นราคารับซื้อมือสองน้ำตาตกทุกแบรนด์ หายไปหลายแสนมากๆครับ
พูดถึงมือสอง...
เพื่อนผมที่ทำเต้นท์บอกว่า
ถ้ารถสภาพดี การจับรถมาถูกๆ แล้วขายในราคาที่เหมาะสม มันขายง่ายกว่าแบรนด์เจ้าตลาดเสียอีก
ผมเองเคยเห็นกะตาตอนไปนั่งเล่นที่เต้นท์เค้ามาแล้ว
แค้ปหมู ถูกขายไปอย่างรวดเร็ว แบบค้านความเชื่อผมมากๆ
-
ไปบิ๊กซีแถวบ้านเห็นมิตซูจัดโปรpjsส่วนลดตอนนี้150000แต่ไม่ทราบว่ารายละเอียดเป็นยังไง
ถ้าได้ตามนี้ผมว่าpjsน่าจะดูดีมีอนาคตกว่าน่ะ
-
พูดแค่เรื่องตัวรถอ่ะ มันขับดีนะ สมรรถนะดี
เทียบราคานี้ ผมว่าคุ้ม..
แต่อย่าให้พังหรือชนหนักนะครับ
อู่พี่ผมมีปัญหาเรื่องเบิกอะไหล่กับเชฟตลอด
อะไหล่บางชิ้นก็รอนาน และแพงกว่าคู่แข่ง
บางคนอาจจะบอกว่าไม่แพง ถ้าไม่เทียบกับยี่ห้อนะครับ
เรื่องศูนย์บริการบางที่ก็ดี บางที่ก็ห่วย แต่ที่บ้านผม ห่วยครับ
ผมเคยพูดมาตลอดว่ารถเชฟขับดีมากๆ
ขอแค่อย่ามีปัญหาก็พอ
แต่ถ้าคุณมีอู่ที่ไว้ใจได้ ก็จะโอเคกับเชฟเองครับ..
-
ถ้ายังมีตัว 999000อยู่นี่คือคุ้มครับ ถ้าล้านกว่าลองดู MuX เทียบด้วยดูก่อน
ใช้Chevอยู่ครับ รถน่ะดีครับ แต่ศูนย์น่าเบื่อ อะหลั่ยบางชิ้นถูกเหลือเชื่อ แต่บางชิ้นก็แพ้งแพง เข้าไปเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนี่บางทีไปเช้าเสร็จเย็น แทนที่จะนั่งรอได้ต้องกลับก่อนแล้วค่อยมาเอารถ ถ้ามีเสียอาการหนักๆบางทีซ่อมเป็นอาทิตย์
-
ก็แล้วแต่ชอบ ขับดี เครื่องดี ซ่อมยากกว่ายี่ห้ออื่น 0 น้อย อู่ข้างนอกน้อย
อะไหล่หายากกว่า ราคาแพงกว่า ราคาขายต่อตกกว่า
รับได้ก็จัดไป
+1 ตามนั้นเลยครับ ถ้ารับกับสิ่งเหล่านี้ได้ ก็ถือว่าโอเคครับ
คือ อะไหล่ต่างๆนอกจากเครื่องยนต์แล้วเนี่ย .. ใช้ร่วมกับ ISUZU Mu-x ได้เลยแทบทุกชิ้นครับ ....
ปีกนก โช๊คอัพ ทั้ง 4 ล้อ กันโครง คันชักคันส่ง ลูกหมาก ประตู กระจก เบาะไฟฟ้า ฯลฯ ใช้ของ ISUZU ได้เลย ..
ช่างที่ไหนซ่อม Mu-x เป็น ก็ซ่อมเจ้านี่ได้ครับ ....
"อะไหล่หายากไหมล่ะ" ...
ส่วนราคาขาตต่อ เวลาซื้อ ก็ซื้อถูกกว่าเค้า 2 แสน แล้วจะให้ขายต่อราคาเท่ารถที่แพงกว่า อย่าง Mu-x หรือ Fortuner ก็คงแปลกครับ
ขายต่อราคาตก ลองดูจากราคาขายป้ายแดงด้วย มันต่างกัน ... ไม่งั้น City ราคาขายต่อคงเท่า civic ไปแล้ว ...
-
ลองเปรียบเทียบดูหลายๆยี่ห้อ ถ้าคิดว่ามันคุ้มแล้ว ก็จัดไปครับ
ความชอบคนเรามันไม่เหมือนกัน ผมเคยแต่นั่งเจ้าเทรล รู้สึกว่ากระชับกว่า MU-X
ส่วนตัวผมชอบช่วงล่างเจ้านี่มากกว่า เจ้าตลาดครับ รายนั้นเด้งไปหน่อย
-
ที่บ้านผมมีอยู่คันหนึงตัว 2.8 เคยซ่อมใหญ่จากอุบัติเหตุมาแล้วด้วย การเบิกอะไหล่ไม่ได้ช้าอะไรเลยอันไหนบอกว่าติดแบคออเดอร์ โทรเช้าเชฟไทย อีกสามวันได้ของซะงั้น โดยรวมเป็นรถที่ดีครับ ไม่มีอะไรที่เป็นปัญหาเลยสำหรับผม เครื่องแรง(2.8 นะ 2.5 ไม่แน่ใจ) เกียร์ 6 AT ฉลาด ทน ถึก เปลี่ยนเกียร์เนียนกริบ กริบกว่า 10AT อีกเจ้าอีก (มีในครอบครองเลยได้เปรียบมวยดู) ราคานี้คุ้มนะผมว่า ส่วนเรื่องราคาขายต่อ แล้วแต่จะคำนวน ถ้าเป็นผมคือซื้อมาใช้ BMW MB ก็ตกกันหมด แล้วก็ตกเป็นเท่าตัว แค่ราคาขายต่อน้อยกว่าเจ้าตลาดนิดหน่อยอย่าเอามาทำให้จิตตกเลยครับ
-
ผมเข็ดกับศูนย์รถยี่ห้อนี้ไปแล้วครับ ไม่มีทางซื้อคันที่สองอีกแน่นอน
-
ที่บ้านผมมีอยู่คันหนึงตัว 2.8 เคยซ่อมใหญ่จากอุบัติเหตุมาแล้วด้วย การเบิกอะไหล่ไม่ได้ช้าอะไรเลยอันไหนบอกว่าติดแบคออเดอร์ โทรเช้าเชฟไทย อีกสามวันได้ของซะงั้น โดยรวมเป็นรถที่ดีครับ ไม่มีอะไรที่เป็นปัญหาเลยสำหรับผม เครื่องแรง(2.8 นะ 2.5 ไม่แน่ใจ) เกียร์ 6 AT ฉลาด ทน ถึก เปลี่ยนเกียร์เนียนกริบ กริบกว่า 10AT อีกเจ้าอีก (มีในครอบครองเลยได้เปรียบมวยดู) ราคานี้คุ้มนะผมว่า ส่วนเรื่องราคาขายต่อ แล้วแต่จะคำนวน ถ้าเป็นผมคือซื้อมาใช้ BMW MB ก็ตกกันหมด แล้วก็ตกเป็นเท่าตัว แค่ราคาขายต่อน้อยกว่าเจ้าตลาดนิดหน่อยอย่าเอามาทำให้จิตตกเลยครับ
ตัว 2.5 LTZ 4x4 เรื่องเกียร์จริงครับ ผมมี Isuzu V-Cross พบว่าเกียร์ Trailblazer มีความฉลาดกว่าทั้งทางราบและทางขึ้น-ลงเขา และที่มีอีกคันคือ Ranger T6 2.2 WT พบว่าเกียร์ Trailblazer เปลี่ยนได้นิ่มนวลกว่าและยังฉลาดกว่าในทางขึ้น-ลงเขา
-
รุ่นนี้ขาดแค่ถุงลม6-7ใบเท่านั้นแหละ ที่เหลือคือดีแล้ว
ราคาตกนี่เชฟอันดับหนึ่งเมืองไทยเลยครับ ขนาดวอลโว่กับฟอร์ดยังดีกว่า
ส่วนเต้น มันเรื่องธรรมดาเวลารับเข้ากดกระจายแล้วปล่อยออกแพง
ถ้าเป็นผมยอมเพิ่มอีกแสนไปเอาเทอร์ร่าตัวล่างดีกว่า
-
เห็นกะบะดันราง ยี่ห้อนี้ก็เยอะนะครับ
เรื่องอะไหล่คงไปได้นะผมว่า
-
ผมว่าไม่น่าห่วงนะ แต่อย่าไปคิดเรื่องราคาขายต่อ