Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RockmanJilly005 ที่ พฤศจิกายน 13, 2018, 19:56:43
-
จนท.สนง.วิศวกรรมฯ กรมขนส่งทางบก พบสาเหตุที่ทำให้ 3 พ่อแม่ลูกหมดสติ มาจากการตกแต่งรถด้วยชุดสเกิร์ตเสริมรอบคัน ทำให้ไอเสียออกไม่พ้นตัวรถ แต่ย้อนผ่านรอยต่อขอบยางกระโปรงหลังก่อนเข้าห้องโดยสาร
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 พ.ย. 61 ที่ สภ.บางปะกง ทาง ร.ต.อ.สุริยา ภูมิวัฒน์ รองสว.(สอบสวน) สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้ประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานวิศวกรรมเครื่องกลชำนาญการพิเศษ สำนักงานวิศวกรรมยานยนต์ กรมขนส่งทางบก มาตรวจสอบรถเก๋ง นิสสัน อัลเมร่า สีขาว ทะเบียน 2 กก 7720 กรุงเทพมหานคร หลังเกิดเหตุคนภายในรถ 3 พ่อแม่ลูกหมดสติอยู่ภายใน โดยล่าสุดทั้งสามคนปลอดภัยแล้ว
ทางเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องมือวัดค่าก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ มาตรวจวัด ที่บริเวณรอบรถด้านนอกพบว่า มีการตกแต่งเสริมสเกิร์ตรถรอบคัน แต่ที่เป็นจุดอันตรายพบว่าเป็นที่ชุดสเกิร์ตหลัง เพราะที่บริเวณด้านล่างติดกับท่อไอเสีย กลับเป็นพื้นที่ที่ไม่มีทางให้ควันทางท่อไอเสียออกพ้นตัวรถ กลับทำให้ควันท่อไอเสียลอยเข้าจากรอยต่อ ขอบยางที่ฝากระโปรงหลังรถก่อนจะเข้ามาภายในตัวรถ และสะสมเป็นจำนวนมากทำให้คนในรถหมดสติ ทั้งนี้ ผู้ใช้รถหลายคนไม่คิดว่า ชุดแต่งรถที่สวยงามกลับจะเป็นภัยใกล้ตัวที่หลายคนมองข้ามไป
จนท.สำนักงานวิศวกรรมเครื่องกลชำนาญการพิเศษฯ ยังฝากเตือนคนที่ชอบแต่งรถเสริมสเกิร์ตรถรอบคัน ควรดูว่าชุดแต่งนั้นปิดบังท่อไอเสียหรือไม่ และควันจากท่อไอเสียนั้นจะเข้าไปในรถได้หรือไม่ หลังจากนั้นทางตำรวจจะนำผลการตรวจสภาพรถสรุปผลคดีนี้.
ที่มา:https://www.thairath.co.th/content/1420003 (https://www.thairath.co.th/content/1420003)
-
รูปนี้วงชัดดีแฮะ
-
แต่งที่ร้านไหน? ต้องรับผิดชอบไหม?
เห็นจากข่าวโง่มากทั้งร้านท่อและเจ้าของรถ อย่าบอกนะว่าของแถมจาก0 ;D
-
ใช่ๆเห็นด้วยกับรีบน ไม่มีความฉลาดเลยทั้งคู่ ทำไปได้ไงไม่มีรูระบายท่อไอเสีย มันก้ฟุ้งกระจายอยู่ข้างใต้นั่นสิ ไปอุดกั้นทางออกควันพิษอย่างนั้นอันตรายมากเลยนะผมว่า ทางร้านก้ไม่มีความคิดทำออกมาขายได้ไง
ดีนะที่หาสาเหตุแท้จริงได้ก่อนที่อัลเมร่าจะคกเป็นจำเลยมากไปกว่านี้ก่อนจะเสียชื่อเสียงหมดเรื่องท่อในห้องเครื่อง :-X
-
ถ้าเป็นชุดแต่ง ก็ควรจะเป็นนานแล้ว
รวมถึงขับบนทางด่วน ควันไอเสียควรจะขับออกไป ได้มากกว่าตอนขับช้า หรือรถติด
คงมีอย่างอื่นมากกว่านั้น
-
สเกิร์ตหลังบังท่อไอเสียเต็มๆ เลย
-
มันปิดซะขนาดนั้น ไม่แปลกใจ
-
สงสัยเจ้าของรถต้องเคยเล่นneed for speed underground หรือ most wanted มาก่อนแน่ๆครับ เลยเลือกชุดแต่งชุดนี้
-
ถ้าเป็นชุดแต่ง ก็ควรจะเป็นนานแล้ว
รวมถึงขับบนทางด่วน ควันไอเสียควรจะขับออกไป ได้มากกว่าตอนขับช้า หรือรถติด
คงมีอย่างอื่นมากกว่านั้น
ก็ไม่แน่เสมอไปนะครับ
ลมเหนือลงมาจนส่งผมกับหลักอากาศพลศาสตร์ของรถเพียงแค่ 60 วันบนเส้นทางเดิมๆ
ถ้าเจ้าของรถไม่ได้ใช้ทางนี้ทีกวัน หลักความน่าจะเป็นจะเปลี่ยนไปทันทีเลยครับ
ตามรายงานข่าววันแรก เค้าบอกว่าเหตุเกิดขาเข้า
กม39+800 แปลว่ารถคันดังกล่าวขับทวนลมที่มีลักษณะแรงกว่าปกติพอสมควรเลยครับ
-
ผมเดาไว้ตั้งแต่มีข่าวแล้วว่าเจ้าของต้องทำอะไรกับรถซักอย่างให้เป็นแบบนี้ แล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ใครออกตัวด่านิสสันไว้ก็เงิบกันไป
คนไทยอีกจำนวนมากชอบแต่งรถแบบนี้ ถ้าเมืองนอกเค้าจะเรียกพวกแบบนี้ว่า rice จริงๆผมไม่อยากใช้คำนี้เท่าไหร่เพราะไอเพจแต่งซิ่งวิ่งไม่พ้นชอบเอามาใช้เรื่อยเปลื่อย แต่กรณีนี้ต้องคำนี้จริงๆ
-
ผมเดาไว้ตั้งแต่มีข่าวแล้วว่าเจ้าของต้องทำอะไรกับรถซักอย่างให้เป็นแบบนี้ แล้วก็เป็นแบบนั้นจริงๆ ใครออกตัวด่านิสสันไว้ก็เงิบกันไป
คนไทยอีกจำนวนมากชอบแต่งรถแบบนี้ ถ้าเมืองนอกเค้าจะเรียกพวกแบบนี้ว่า rice จริงๆผมไม่อยากใช้คำนี้เท่าไหร่เพราะไอเพจแต่งซิ่งวิ่งไม่พ้นชอบเอามาใช้เรื่อยเปลื่อย แต่กรณีนี้ต้องคำนี้จริงๆ
แต่งรถ เป็นรสนิยม จริงๆ และ เป็นมลพิษทางสายตามาก พื้นๆ ก็พวกครอบเบรค เจอพวกรอบคันแบบนี้ ขัดลูกกะตาจริงๆครับ
-
ไปดูชุดแต่งของจริงสวยมาก แล้วก็ท่อไอเสียก็ปล่อยออกข้างนอกด้วย ไม่ปิดกั้นแบบนี้
-
แต่งที่ร้านไหน? ต้องรับผิดชอบไหม?
เห็นจากข่าวโง่มากทั้งร้านท่อและเจ้าของรถ อย่าบอกนะว่าของแถมจาก0 ;D
นี่มันท่อเดิมๆติดรถ คงไม่เกี่ยวกับร้านท่อมั้งครับ
ร้านสเกิร์ตหรือเปล่า
-
ติดใจเรื่องเดียว ทำไมไม่เป็นลมหมดสติตั้งแต่วันแรกๆที่ติดชุดแต่ง แล้วเค้าทดสอบโดยการจอดรถกับที่แล้วนำเครื่องมือไปวัดปริมาณไอเสีย ทำไมเค้าไม่ขับขี่จำลองเหตุการณ์ แล้ววัดปริมาณไอเสียที่เข้ามาในรถด้วยละครับ
นั่นสิครับ เอาไปลองขับในเส้นเดิมซักรอบสองรอบก็พอรู้ผลแล้ว แล้วก็ถอดชุดแต่งแล้ววิ่งอีกที
-
ติดใจเรื่องเดียว ทำไมไม่เป็นลมหมดสติตั้งแต่วันแรกๆที่ติดชุดแต่ง แล้วเค้าทดสอบโดยการจอดรถกับที่แล้วนำเครื่องมือไปวัดปริมาณไอเสีย ทำไมเค้าไม่ขับขี่จำลองเหตุการณ์ แล้ววัดปริมาณไอเสียที่เข้ามาในรถด้วยละครับ
นั่นสิครับ เอาไปลองขับในเส้นเดิมซักรอบสองรอบก็พอรู้ผลแล้ว แล้วก็ถอดชุดแต่งแล้ววิ่งอีกที
+1 มันต้องลองขับจริงในสถานที่จริง
-
ติดใจเรื่องเดียว ทำไมไม่เป็นลมหมดสติตั้งแต่วันแรกๆที่ติดชุดแต่ง แล้วเค้าทดสอบโดยการจอดรถกับที่แล้วนำเครื่องมือไปวัดปริมาณไอเสีย ทำไมเค้าไม่ขับขี่จำลองเหตุการณ์ แล้ววัดปริมาณไอเสียที่เข้ามาในรถด้วยละครับ
สงสัยเหมือนกันเลยครับ
-
นอกเรื่องนิดนึง อยากให้สายพ่นหมึกติดสเกริต์แบบนี้ครับจะได้เข้าใจความรู้สึกของคนเดินทางเท้าและคนขับรถท่านอื่นๆบนท้องถนน
-
นานๆทีจะเห็นบทสรุปหรือเฉลยคดีที่เป็นที่สนใจของประชาชนครับ ถือว่าทราบแล้วเข้าใจแล้วหายสงสัยไปหนึ่งเรื่อง
-
งานนี้ผมว่าคนที่ออกตัวด่านิสสัน ด่าตัวแทนว่าทำรถไร้มาตราฐานแล้วทำครอบครัวนี้เกือบตายหมู่แต่ต้นคงเงิบไปซักพักแน่นอนครับ 8) 8)
-
สำหรับผม ยังไม่อยากปักใจบทสรุปจากการทดลอง
แบบ static เพียงอย่างเดียว
รถคันนี้ยังไม่เก่ามาก ได้รถกลับไป
เจ้าของคงยังไม่ชาย แต่คงเอาสเกิร์ตออก
แล้วใช้งานต่อ ถึงตอนนั้นก็จะรู้แล้วว่า
ได้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุไปแล้วหรือไม่
ผมยังสนใจติดตามผลของกรณีนี้อยู่ครับ
-
ถือเป็นความผิดพลาดในการออกแบบชุดแต่ง ทำออกมาได้ไง งงจริงๆ แล้วลูกค้าที่ไปติดไม่เอะใจบ้างเหรอ หรือเห็นว่าสวยงามเพียงอย่างเดียว
-
เป็นบทเรียนที่ดีครับ ต่อไปจะไปใส่ชุดแต่ง ต้องดูให้ดีก่อน