Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤศจิกายน 15, 2018, 10:47:25
-
ปัจจุบัน การออกแบบรถ อาจจะเรียกได้ว่า ทุกยี่ห้อ หรือ ทุกรุ่น จะเป็นหน้าตาเดียวกันแบบทั้งหมดแล้ว อาจจะมีอะไรต่างกันเล็กน้อยในบางจุด ในบางรุ่น แต่เหลือน้อยแล้ว
พอมีการเปิดตัวไปใน โซนอเมริกา ยุโรป หรืออื่นๆ แล้ว พอจะเปิดตัวในอีกโซนที่เหลือ แต่อาจจะช้ากว่า 3 เดือน 5 เดือน ก็แล้วแต่ จำเป็นต้องพลางอีกไหม เพราะอย่างที่บอกว่า รถเดี๋ยวนี้มันเหมือนกันหมดแล้ว ไม่ได้แยกหน้าตา ฝั่งอเมริกา ยุโรป เอเชีย จีน ญี่ปุ่น ไทย อีกแล้ว
เพราะการเปิดตัวในอีกฝั่งนึงของโลก ก็คือหน้าตาเดียวกัน กับที่จะเปิดตัวในอีกฝั่งนึงของโลก เช่นกัน
-
ในเชิงการตลาด จำเป็นต้องพรางครับ เพราะรุ่นเก่ายังขายออกไม่หมด คนซื้อส่วนมาก ไม่ใช้คนใช้อินเตอร์เน็ต หรือตามข่าวสารรถ
-
ในเชิงการตลาด จำเป็นต้องพรางครับ เพราะรุ่นเก่ายังขายออกไม่หมด คนซื้อส่วนมาก ไม่ใช้คนใช้อินเตอร์เน็ต หรือตามข่าวสารรถ
+1 ตามนี้เลยครับ
เมื่อวานส่งรูป Spyshot Mazda 3 ที่พรางตัวให้เพื่อน ผญ ดู
เพื่อนถามกลับมาว่า ทำไมสีนี้ 555555
คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้จักวิธีนี้อีกเยอะจริงๆครับ
-
ในเชิงการตลาด จำเป็นต้องพรางครับ เพราะรุ่นเก่ายังขายออกไม่หมด คนซื้อส่วนมาก ไม่ใช้คนใช้อินเตอร์เน็ต หรือตามข่าวสารรถ
จริงๆ มันก็คิดแบบนี้ได้ละครับ แต่อาจจะสัก 5 ปี ก่อน แต่ผมรู้สึกว่า ทุกวันนี้ smartphone มันเข้าถึงคนส่วนใหญ่แล้ว แล้ว social media เอย ก็เข้าถึงกันแทบหมดแล้ว
บางอย่างที่ผมไม่ได้ Like หรือ Follow ย้ำกว่าไม่เคย Like หรือ Follow มันยังเด้งขึ้นหน้า feed ผมเลย มีทั้งที่ผมสนใจและไม่สนใจ ยังไม่รวมที่เพื่อนๆ แชร์มาด้วย
ผมเลยมองว่า เดี๋ยวนี้ข่าวสารพวกนี้ มันค่อยข้างเร็วมาก เลยไม่รู้การพลาง ยังได้ผลอย่างที่เคยเป็นในอดีตหรือป่าว
-
ลองไปถามคนทั่วไปว่ารู้ไหม Supra ใหม่จะมา
80% ไม่รู้อะไรคือ Supra
19% ไม่รู้ว่าจะมีอันใหม่มา
ยกตัวอย่าง Supra เพราะทุกวันนี้ได้ยินข่าว Supra จนเบื่อแล้ว เต็มทั่วเน็ด แต่คนก็ยังไม่รู้
-
ตามคุณ Staples กล่าวไว้
+1 8)
-
ในเชิงการตลาด จำเป็นต้องพรางครับ เพราะรุ่นเก่ายังขายออกไม่หมด คนซื้อส่วนมาก ไม่ใช้คนใช้อินเตอร์เน็ต หรือตามข่าวสารรถ
จริงๆ มันก็คิดแบบนี้ได้ละครับ แต่อาจจะสัก 5 ปี ก่อน แต่ผมรู้สึกว่า ทุกวันนี้ smartphone มันเข้าถึงคนส่วนใหญ่แล้ว แล้ว social media เอย ก็เข้าถึงกันแทบหมดแล้ว
บางอย่างที่ผมไม่ได้ Like หรือ Follow ย้ำกว่าไม่เคย Like หรือ Follow มันยังเด้งขึ้นหน้า feed ผมเลย มีทั้งที่ผมสนใจและไม่สนใจ ยังไม่รวมที่เพื่อนๆ แชร์มาด้วย
ผมเลยมองว่า เดี๋ยวนี้ข่าวสารพวกนี้ มันค่อยข้างเร็วมาก เลยไม่รู้การพลาง ยังได้ผลอย่างที่เคยเป็นในอดีตหรือป่าว
พรางตัวครับ ไม่ใช่พลาง
เรื่องสื่อ Social ถึงเราจะเห็นว่าคนสมัยนี้ก้มหน้าดูแต่ Smartphone
แต่ยังมีคนอีกเยอะ ที่ไม่เล่นสื่อเหล่านี้นะฮะ
อย่างต่างจังหวัด เค้าก็ไม่ได้ตามเรื่องพวกนี้มาก
ผมเองเวลาบินต่างประเทศไปกับลูกเรือ ตอนลงไปกินข้าวแล้วเห็น Camry ใหม่วิ่งที่เสิ่นหยาง ผมยังชี้ให้พี่กัปตันดูเลย
ทั้งๆที่พี่เค้าเล่นตามสื่อพวกนี้ประจำ ตัวเค้าเองก็ใช้ ACV50 ยังไม่รู้ด้วยว่านั้นคือแคมรี่ใหม่เพิ่งวิ่งผ่านหน้าไป
ฉะนั้นแล้วการพรางตัวยังเป็นสิ่งที่จำเป็นครับ
-
จำเป็นครับ คนที่ไม่ได้ติดตามข่าวสารรถยนต์เยอะครับ อย่างเราๆที่ตามอ่านถือว่าเป็นส่วนน้อยด้วยซ้ำครับ ซึ่งก็ยังคงมีผลต่อการตลาด และการกระตุ้นเพื่อเรียกความสนใจครับ
-
ยังจำกระทู้ camry ได้
ขนาดยังไม่เปิดตัวเถียงกันแทบตายว่าเป็น full led หรือไม่
เพราะ option แต่ละภูมิภาคมันไม่เหมือนกันไง เขาเลยต้องพรางตัวไว้
กันมโน
-
เพราะทุกคนไม่ได้รับรู้ข่าวสารเรื่องรถ โดยเฉพาะสุภาพสตรีครับ
ยิ่งต่างจังหวัดด้วยแล้ว สปายช็อตกันครึกโครม รุ่นใหม่กำลังจะเปิดตัวอีกไม่กี่วันไม่มีใครรู้
ด้วยซ้ำ ซื้อแบบไม่สนใจอะไร ชอบจบ
-
ส่วนตัวผมคิดว่าจำเป็นมากครับ เพราะอาจจะทำให้ผลกับยอดขายของรุ่นปัจจุบัน
-
ในเชิงการตลาด จำเป็นต้องพรางครับ เพราะรุ่นเก่ายังขายออกไม่หมด คนซื้อส่วนมาก ไม่ใช้คนใช้อินเตอร์เน็ต หรือตามข่าวสารรถ
+1 ตามนี้เลยครับ
เมื่อวานส่งรูป Spyshot Mazda 3 ที่พรางตัวให้เพื่อน ผญ ดู
เพื่อนถามกลับมาว่า ทำไมสีนี้ 555555
คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้จักวิธีนี้อีกเยอะจริงๆครับ
+1 นอกจากไม่รู้ ไม่ติดตามและไม่สนใจ ก็มีอีกมากครับ