Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: renew ที่ พฤศจิกายน 16, 2018, 07:16:40
-
ไปเจอรถสภาพดีจากคนรู้จักกัน จอดมากกว่า เครื่อง 1.6 cvt ไมล์แสนนิดๆ
สภาพภายนนอก ในค่อนข้างดีมาก กะว่าจะเอามาติดแก็สวิ่งทำงานวันละร้อยโล
1.ที่เคยรู้ถ้าเป็นตัวแรกๆ 01-04 ก่อนเป็น New lancer กระจังสามเหลี่ยม cvt จะเปราะนิดนึง
ขับกระชาก ไปทุกราย คนใกล้ตัวเจอสองราย แต่ตัว 05ขึ้นไปเขาว่าดีขึ้นแล้ว ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหนครับ
2.เรื่องอะไหล่ มีอะไรต้องเป็นห่วงไหมครับ หายาก แพง อะไรประมาณนี้
3.อะไรอื่นๆที่ต้องระวัง มีไหมครับ วันไปดูรถจะใด้ตรวขสอบดีๆอีกที
ขอบคุณมากครับ
-
คนรู้จักอีกแล้ว เห็นแล้วหลายกระทู้คนรู้จักแต่ซื้อราคาแพงกว่าเต๊นท์ ;D รุ่นนี้อะไหล่เยอะคนยังเล่นอยู่ แต่แนะนำตัว 2.0 มากกว่า ใช้อะไหล่ร่วมกับEvo ได้ และไม่ต้องห่วงเกียร์ CVT พัง
-
เขาขายเท่าไรครับ
ถ้าราคาไม่ได้ถูกมากๆ ผมแนะให้เลี่ยง
Lancer อายุมากซ่อมไม่สนุกอะครับ
ยิ่งรถอายุมากมาติดแก๊ส มันจะยิ่งมีจุดออ่อนเยอะ กลัวจะใช้ไปซ่อมไป สุดท้ายก็ทนใช้แบบไม่มีความสุข
-
;) ต้องทราบราคานิดนึง เอาไว้ต่อลองเพิ่ม
สภาพภายนอกภายในถ้าไปทำมาก็เหมือนใหม่ได้หมดน้ะครับ
- ลองดูที่การขับขี่ดีกว่า เสียงเครื่อง รอบเดินเบา เสียงตอนเข้าเกียร์ที่ตำแหน่งต่างๆ
- สีน้ำมันเครื่อง สีน้ำมันเกียร์(ไม่รู้รุ่นนี้ดูได้ไหม)
- เอกสารการตรวจเชคระยะ เปลี่ยนถ่ายของเหลว
- ช่วงล่าง
- ร่องรอยการดัดแปลงเสริมแต่ง
** ถ้าลองขับได้ก็แจ่มเลยครับ ถ้าลองไม่ได้ ส่วนตัวผมไม่ไปต่อน้ะ
-
ถ้าเครื่องเดิม เกียร์ CVT ที่คนใช้ไม่เป็นจะชอบมีปัญหา จริงๆตอนนี้ซ่อมได้กันหมดแล้วแค่เปลี่ยนสายพาน CVT ใหม่ กับ ติด Oil gear แยก เพื่อที่จะได้ไม่ต้องกังวลอีก นอกนั้น เครื่องอึดถึกพังยาก
-
ที่บ้านใช้อยู่ครับ ปี06 หน้าแหลมแล้ว
เกียร์ไปเหมือนกันครับ สองแสนโลพอดี
ทำไปทั้งหมด เกือบสี่หมื่น โอเวอร์ฮอลล์ ใช้ต่อมาสามหมื่นโลละครับ ไม่มีปัญหาจุกจิกอะไรครับ
รถช่วงล่างดีมาก ขับมั่นใจ แน่นๆ อะไหล่ทั่วไปมีเยอะครับ เป็นรุ่นที่ลากขาย มานานกว่า 15 ปีครับ
ราคาตอนนี้ แสนต้นๆ เผื่องบซ่อมไว้ 30,000 ซ่อมให้ถึง มันจบแบบไม่จุกจิกครับ
-
- หลักๆเรื่องเกียร์ CVT ครับ ต้องระวัง
- ทั้งเครื่องและตัวถังอะไหล่หาง่าย ราคาไม่แพงครับ อนาคตอีกสิบปีก็ยังมีขาย
- จุดที่ต้องดู
เครื่อง 4G18 ยังใช้สายพานราวลี้น ระยะเปลื่ยนที่แปดหมื่นกิโลเมตร ควรตรวจเช็ค
- ถ้าเปลื่ยน ควรเปลื่ยนปั้มน้ำ ลูกรอก พร้อมซีลข้อเหวี่ยงบนและล่าง เสียค่าแรงครั้งเดียวจบ แล้วใช้ยาวๆ
- วาล์วกระเดื่อง ใช้ฟิลเลอร์/แหวนเบอร์ 10/ไขควงแฉก ใช้เวลาชั่วโมงนีงก็เสร็จ
หลังเอามาติดแก๊สแล้ว ควรตั้งทุกๆสองหมื่นโล เพื่อป้องกันวาล์วยัน
ถ้าช่างคนไหนบอกเป็นวาล์วไฮโดรลิกไม่ต้องตั้ง ควรไล่ไปไกลๆครับ
- ช่วงล่าง หน้าสตรัท ไม่ค่อยมีจุดซ่อมมาก แต่หลังมัลติลี้งค์ ต้องดูพวกบูชยางเป็นหลัก ควรใช้ของแท้ดีที่สุด อย่าใช้ของเทียบ
อื่นๆขี่ไปดูไป แต่ไม่ค่อยมีอะไรเสียมากครับ
**เพิ่มเติม
ลองหารุ่น 2.0 ไหมครับ หายากก็จริง แต่เกียร์เป็น 5AT น่าจะดีกว่าครับ
-
เปลี่ยนปั๊มน้ำ กับไล่ระบบระบายความร้อน
Lancer ที่บ้าน 2 คัน ใช้มา 10 ปี ใกล้ 1 แสนโล งอแง overheat
ถ้าวิ่งน้ำมันน่าใช้ แต่เอาไปติดแก๊ส เลือก อัลติสดีกว่า