Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: I_AM_IM ที่ พฤศจิกายน 18, 2018, 22:32:21
-
ออกได้มาสองเดือนครับ ก็รู้สึกว่ามันแข็งๆต้านเท้ามากครับ ตอนนี้ปวดขาซ้ายมากเลยครับ จนได้ทายา ไปศูนย์จะแก้ได้ไหมครับกลัวศูนย์มันจะบอกว่าปกติเบื่อมาก น้ำพักหม้อน้ำหายก็บอกปกติ คันเดิมEG ผมยังนิ่มกว่าคันใหม่ครับ
-
แข็งตั้งแต่ออกรถหรือว่าเพิ่งเป็นครับ
-
แก้ยากครับ
ของผม FD MT ก็แข็งครับ ขับแรกๆ เหมือนไม่แข็ง
ผมแปลงต่อขาคลัช+คว้านปั้มคลัชให้ใหญ่ขึ้น ต้องอาศัยอู่นอกครับ
-
แข็งตั้งแต่ออกรถหรือว่าเพิ่งเป็นครับ
รู้สึกแข็งๆตั้งแต่ออกรถละครับ ขับในเมืองนี่ไม่ไหวเบยครับ
-
แก้ยากครับ
ของผม FD MT ก็แข็งครับ ขับแรกๆ เหมือนไม่แข็ง
ผมแปลงต่อขาคลัช+คว้านปั้มคลัชให้ใหญ่ขึ้น ต้องอาศัยอู่นอกครับ
ผมไปอ่านคอมเม้นกระทู้เก่าๆเค้าว่าครัชนุ่มมาก
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=65254.0
ตอนออกมาใหม่ๆก็ไม่ได้แปลกใจสงสัยใหม่อยู่ครับ จนเจอในเมืองรถติดๆเริ่มล้าครับ
-
อาจจะไม่เกี่ยวกับกระทู้, MT ตัวนี้คันเร่งไฟฟ้าเหมือน AT หรือเปล่าครับ
-
รถพึ่งออกลองเอาเข้าไปเช็คศูนย์ดูครับ ของผม Jazz GK 4 ปี 30000 KM ยังนิ่มปกติอยู่เลยครับ
-
ผมอยากลองขับจังครับ
-
อาจจะไม่เกี่ยวกับกระทู้, MT ตัวนี้คันเร่งไฟฟ้าเหมือน AT หรือเปล่าครับ
ใช่ครับคันเร่งไฟฟ้าครับ มีระบบออกตัวทางลาดชันด้วยครับ
-
ผมอยากลองขับจังครับ
ผมไปศูนย์มาละครับ ช่างบอกนี่ก็นุ่มปกติละ เค้าบอกว่าตั้งได้เฉพาะ ระยะฟรี ความแข็งขึ้นอยู่กับหวีครัช
-
จะบอกไงดี ผมจะบอกว่า Jazz นี่คลัชนุ่มสุดแล้วนะครับ เหยียบง่ายสบาย ให้ขับรถติดก็ยังไหวนะ ถ้าไปขับกระบะจะรู้ซึ้งครับ 555+
ส่วน Jazz GE ผมก็เคยขับเกียร์ MT ผมก็ว่า มันก็พอๆกันนะ GE อาจจะนุ่มกว่านิดหน่อย แต่ไม่ต่างขนาดนั้นครับ
-
จะบอกไงดี ผมจะบอกว่า Jazz นี่คลัชนุ่มสุดแล้วนะครับ เหยียบง่ายสบาย ให้ขับรถติดก็ยังไหวนะ ถ้าไปขับกระบะจะรู้ซึ้งครับ 555+
ส่วน Jazz GE ผมก็เคยขับเกียร์ MT ผมก็ว่า มันก็พอๆกันนะ GE อาจจะนุ่มกว่านิดหน่อย แต่ไม่ต่างขนาดนั้นครับ
จะว่านุ่มมันก็นุ่ม แต่มันต้องออกแรงกดเยอะนะครับ
-
เคยขับ City M/T 2014 ผมว่ามันนิ่มสุดเท่าที่เคยขับมาละนะครับ
ส่วนตัวเคยใช้ Sunny Neo M/T คลัตซ์แข็ง เพราะมันสึก เปลี่ยนขุดใหม่เกือบหมื่น ก็นิ่มขึ้น กินแรงน้อยลง
-
เคยขับ City M/T 2014 ผมว่ามันนิ่มสุดเท่าที่เคยขับมาละนะครับ
ส่วนตัวเคยใช้ Sunny Neo M/T คลัตซ์แข็ง เพราะมันสึก เปลี่ยนขุดใหม่เกือบหมื่น ก็นิ่มขึ้น กินแรงน้อยลง
ก็สงสัยต้องปรับตัวใหม่ละครับ ไปศูนย์ก็บอกนิ่มปกติครับ
-
ผมว่ามันนุ่มมากเลยนะครับ GK M/T นิ่มจนรู้สึกหวิว ๆ ด้วยซ้ำ แหะ ๆ
#ส่วนตัวขับ FD M/T ครับ
-
ตอนนี้ลองแก้ไขฉีดwd40เข้าไปตรงขาครัช ก็รู้สึกลื่นขึ้นมานิดนึงครับokกว่าเดิมละครับ ผมฉีดเข้าไปในรูเลยครับของเดิมก็พอมีจาระบีทาอยู่นิดหน่อยครับ
-
ตอนนี้ลองแก้ไขฉีดwd40เข้าไปตรงขาครัช ก็รู้สึกลื่นขึ้นมานิดนึงครับokกว่าเดิมละครับ ผมฉีดเข้าไปในรูเลยครับของเดิมก็พอมีจาระบีทาอยู่นิดหน่อยครับ
ซักพักหนืดกว่าเดิม เพราะ WD40 มันเอาไว้ล้างคราบครับ ไม่ได้เอาไว้หล่อลื่น ถ้าอยากฉีดหล่อลื่นต้อง สเปร์ยจารบีขาว ครับ
-
ตอนนี้ลองแก้ไขฉีดwd40เข้าไปตรงขาครัช ก็รู้สึกลื่นขึ้นมานิดนึงครับokกว่าเดิมละครับ ผมฉีดเข้าไปในรูเลยครับของเดิมก็พอมีจาระบีทาอยู่นิดหน่อยครับ
ซักพักหนืดกว่าเดิม เพราะ WD40 มันเอาไว้ล้างคราบครับ ไม่ได้เอาไว้หล่อลื่น ถ้าอยากฉีดหล่อลื่นต้อง สเปร์ยจารบีขาว ครับ
okครับเดียวเปลี่ยนไปใช้จาระบีขาว มีอยู่พอดีครับ
-
เท่าที่เคยขับมาหลายรุ่นผมว่าครัชเดิมๆ GK นิ่มมากเลยนะครับ ถ้านิ่มกว่านี้ก็ 323 อายุ 20กว่าปีที่เคยขับ
ผมขับเส้นสุขุมวิท-วิภาวดีทุกวัน รถติดแต่ก็ไม่รู้สึกว่าครัชแข็งหรือล้าขาซ้ายเลย
ลองเหยียบครัชคันอื่นดูก่อนไหมครับ ถ้าน้ำหนักเท่ากันก็คงจะไม่ชินน้ำหนักเฉยๆ แต่ถ้าคันอื่นเบากว่าก็ให้ศูนย์แก้ครับ
-
ถ้า jazz แข็งก็ไม่ต้องขับแล้วครับ เกียร์ธรรมดา
วิธีแก้ไปลองขับคันอื่นครับ แล้วจะรักรถตัวเอง