Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: RockmanJilly005 ที่ พฤศจิกายน 19, 2018, 19:20:59
-
คือพอเห็นข่าวAccord G10มาเปิดตัวในMotor Expoเดือนหน้านี้ ผมเริ่มคิดในใจเชิงตำหนินิสสันไทยว่าเมื่อไหร่จะได้เปิดตัวAltima/Teanaใหม่ตามตลาดอเมริกาเหนือเมื่อใดครับ
พี่ๆและสมช ท่านอื่นๆคิดไงบ้าง
-
เพิ่งจะ minorchange คงอีกนาน และอาจจะไม่มีตัวใหม่ เนื่องด้วยยอดขาย
แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้
-
ตอนนี้ใหม่ของเรา ต่างกับใหม่ของเขาครับ ส่วนอนาคตไม่มีใครรู้ อีกทั้งเพิ่ง MC ในไทยไปหยกๆ จะถามถึงรุ่นใหม่ทางค่ายเค้าก็ไม่บอกหรอกครับ (ง่ายๆถ้าคุณเป็นคนขายคุณจะบอกมั้ย) เป็นที่รู้กันว่า TBD ครับ
ตลาดที่เมกาเองคนก็ยี้ Altima ไม่น้อยครับ เหตุเกิดจาก CVT Jatco ของรุ่นก่อนๆทำแสบใช่เล่น จะมีแตกต่างจากคู่แข่งคือมีระบบขับ 4 มาให้
ส่วนตัวไม่แคร์ครับ มาก็ดีมีตัวเลือกเพิ่ม ไม่มาก็ได้ไม่ว่ากัน แต่ยังไงเสียคงไม่ซื้อรุ่นที่ลากขายอยู่ครับ ไม่ใช่แอนตี้ แค่ไปลองแล้วมันตอบโจทย์ผมได้น้อยกว่าคู่แข่งครับ ถึงจะเป็นตัวใหม่ก็คิดว่ามีโอกาสได้เป็นลูกค้าน้อยครับ จะให้ไปอ้อนวอนให้ทำตลาดแต่ถ้ายอดขายเกิดแย่กว่าตัวปัจจุบันผมไม่มีปัญญาไปรับผิดชอบอยู่ดีครับ ปล่อยให้ทางค่ายวิเคราะห์และตัดสินใจเอง ในฐานะผู้บริโภคผมก็แค่หาตัวเลือกที่ถูกใจในบรรดารถที่ทำตลาดในบ้านเราครับ ถ้าไม่เจอก็รอรถรุ่นอื่นๆเปิดตัวครับ
-
ตอนนี้ใหม่ของเรา ต่างกับใหม่ของเขาครับ ส่วนอนาคตไม่มีใครรู้ อีกทั้งเพิ่ง MC ในไทยไปหยกๆ จะถามถึงรุ่นใหม่ทางค่ายเค้าก็ไม่บอกหรอกครับ (ง่ายๆถ้าคุณเป็นคนขายคุณจะบอกมั้ย) เป็นที่รู้กันว่า TBD ครับ
ตลาดที่เมกาเองคนก็ยี้ Altima ไม่น้อยครับ เหตุเกิดจาก CVT Jatco ของรุ่นก่อนๆทำแสบใช่เล่น จะมีแตกต่างจากคู่แข่งคือมีระบบขับ 4 มาให้
ส่วนตัวไม่แคร์ครับ มาก็ดีมีตัวเลือกเพิ่ม ไม่มาก็ได้ไม่ว่ากัน แต่ยังไงเสียคงไม่ซื้อรุ่นที่ลากขายอยู่ครับ ไม่ใช่แอนตี้ แค่ไปลองแล้วมันตอบโจทย์ผมได้น้อยกว่าคู่แข่งครับ ถึงจะเป็นตัวใหม่ก็คิดว่ามีโอกาสได้เป็นลูกค้าน้อยครับ จะให้ไปอ้อนวอนให้ทำตลาดแต่ถ้ายอดขายเกิดแย่กว่าตัวปัจจุบันผมไม่มีปัญญาไปรับผิดชอบอยู่ดีครับ ปล่อยให้ทางค่ายวิเคราะห์และตัดสินใจเอง ในฐานะผู้บริโภคผมก็แค่หาตัวเลือกที่ถูกใจในบรรดารถที่ทำตลาดในบ้านเราครับ ถ้าไม่เจอก็รอรถรุ่นอื่นๆเปิดตัวครับ
CVT เมืองนอกก็ jatco เหรอครับ
-
L33mc อย่างน้อยๆต้องลาก3ปีมีแน่ ถึงตอนนั้นL34คงใกล้จะเปลี่ยนโฉมละ
-
ตอนนี้ใหม่ของเรา ต่างกับใหม่ของเขาครับ ส่วนอนาคตไม่มีใครรู้ อีกทั้งเพิ่ง MC ในไทยไปหยกๆ จะถามถึงรุ่นใหม่ทางค่ายเค้าก็ไม่บอกหรอกครับ (ง่ายๆถ้าคุณเป็นคนขายคุณจะบอกมั้ย) เป็นที่รู้กันว่า TBD ครับ
ตลาดที่เมกาเองคนก็ยี้ Altima ไม่น้อยครับ เหตุเกิดจาก CVT Jatco ของรุ่นก่อนๆทำแสบใช่เล่น จะมีแตกต่างจากคู่แข่งคือมีระบบขับ 4 มาให้
ส่วนตัวไม่แคร์ครับ มาก็ดีมีตัวเลือกเพิ่ม ไม่มาก็ได้ไม่ว่ากัน แต่ยังไงเสียคงไม่ซื้อรุ่นที่ลากขายอยู่ครับ ไม่ใช่แอนตี้ แค่ไปลองแล้วมันตอบโจทย์ผมได้น้อยกว่าคู่แข่งครับ ถึงจะเป็นตัวใหม่ก็คิดว่ามีโอกาสได้เป็นลูกค้าน้อยครับ จะให้ไปอ้อนวอนให้ทำตลาดแต่ถ้ายอดขายเกิดแย่กว่าตัวปัจจุบันผมไม่มีปัญญาไปรับผิดชอบอยู่ดีครับ ปล่อยให้ทางค่ายวิเคราะห์และตัดสินใจเอง ในฐานะผู้บริโภคผมก็แค่หาตัวเลือกที่ถูกใจในบรรดารถที่ทำตลาดในบ้านเราครับ ถ้าไม่เจอก็รอรถรุ่นอื่นๆเปิดตัวครับ
CVT เมืองนอกก็ jatco เหรอครับ
ผมยังไม่ได้เชคจากทางสเปคนะครับ อ่านจากที่ฝรั่งเค้าคอมเมนต์กัน แต่เชื่อว่าใช่ Xtronic Jatco CVT ตัวนี้ล่ะครับ โด่งดังมาก มี User Complain เยอะสุดๆ
*
เพิ่มเติมครับผม เชคแล้วถึงขั้นเป็นคดีความและจบที่คำสั่งศาลกันเลยทีเดียวครับ ตรงกับหลายๆเวปที่ลงข้อมูล ที่ยกมาให้อ่านคือสรุปจากหลายๆข่าวมาเรียบเรียงได้ชัดเจนอ่านง่ายครับ
http://www.nissanproblems.com/cvt/
-
น่าจะลากขายไปอีกซัก 2-3 ปีมั้งครับ เพราะพึ่งจะเปิดตัว MC
-
ถ้ามา อย่างเร็วที่สุดก็คง 2020 นั่นเลยครับ
-
ไม่มาก็ดีครับ จะได้ไป focus รุ่นอื่น ที่ยอดขายมากกว่า
-
อาจจะไม่มารึเปล่า (เดา)
ไม่เข้าใจตรรกะของนิสสันประเทศไทยเลยจริงๆ
หรือถ้ามาก็คงเป็นMCเลย แล้วตั้งไลน์ผลิตแปปๆ เดี๋ยวตลาดโลกก็เปลี่ยนnew modelอีก ไม่คุ้มค่าตั้งไลน์อีก
-
Nissanชอบมาช้า หยั่งเชิงดูก่อนตลอด จนตลาดวาย คราวนี้ก็เช่นกันคงดูยอดCamry Accordก่อน ส่วนTeana MCนั้น Nissanคงทำใจไว้แล้ว
ส่วน New Teana L34 ปีสองปีนี้คงไม่มาแน่ มาทีหลังก็จะตกรุ่นอีก! ถ้าจะลุ้นต่อคงเป็นโฉมนู้น L35
-
Jatco เป็นบริษัทลูกที่แยกมาจาก Nissan จะให้ไปสั่ง Aisin แทนคงแปลกนะครับ
-
ยอดขาย 30 กว่าคันนี้ ต่อเดือน มันน่าจะเอามากๆๆๆ โล่สุดในคลาสเลย คู่แข่งยังมีร้อยสองร้อย คัน ทั้งๆที่รถแบบนี้ยอดคุ้ม เกิน 500 หรือพีคสุดๆ 600-700 คันก็ดีใจตายแล้ว อย่าไปหวังเป้นพันๆเลย รถ D-Segment นี้เผลอๆ จะหายไปจากเมืองไทยอันไกล้ด้วยมั้ง หวันๆใจว่า Accord G10 มานี้มันจะแป๊กไหม ภาวนาให้อย่างน้ย Camry Accord ยังมีอีกโฉมถัดไปให้เห็นก็บุญแล้ว ไม่ใช่ตัวที่ขายๆ จะขายกันนี้ เป้นตัวปิดตลาดทั้งสองยี่ห้อขึ้นมาละ คนส่วนใหญจะไปรถยกสูงหมด อย่าเอาอเมริมามาเทียบอันนั้นขี้หมุขี้หมา ยังมี 4-5 พันคันต่อเดือน
-
L33 ใหม่ตัวสีแดงสวยนะครับ
ดูสปอร์ทมาก
ส่วนตัว ผมว่า ฮอนด้าไทยควรลาก g9 ขายมากกว่านะ
ไป minor change ท่าไหนก็ทำไปเถอะ
เอา g10 มาแบบนี้ camry ใหม่ยิ้มเลย
ถ้า l33 ยอมทำสีสวยๆเพิ่มอีกซัก 2-3 สี ผมว่า ขายได้เรื่อยๆแน่
-
ส่วนตัว ผมว่า ฮอนด้าไทยควรลาก g9 ขายมากกว่านะ
ไป minor change ท่าไหนก็ทำไปเถอะ
คุ้นๆเหมือน เดจาวู
ตอน J32 ไป L33 เลย
เรื่องของเรื่อง คือ บ.รถ ทำสวยได้ จะขายที่ไหนก็ออกแบบมา
แต่พอเป็น Global model ตลาดเล็กๆอย่างเรา ก็ต้องนั่งเซ็งไปตามๆกัน (เฉพาะแฟนๆ D-seg) เพราะยึดแนวออกแบบของตลาดใหญ่ๆเป็นหลัก