Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nimnim_thailand ที่ พฤศจิกายน 19, 2018, 22:07:08
-
ช่วยแนะนำหน่อยครับ งบประมาณ 1.5 ล้านบวกลบ
-
งบเท่านี้ ซ่อมง่าย ทน ราคาไม่ตกมาก 86 / BRZ เลยครับ
-
ND miata น่าจะได้อยู่ กดราคา
-
1.5 +- ราคาไม่ร่วงมาก
รถใหม่หน่อย 86/Brz ครับ เน้น MT ราคาไม่ตกครับ ขับสนุกกว่า AT มาก
เก่าหน่อย Supra 2jz turbo MT แท้ๆ ไม่โมมาก ราคาไม่ลง ซ่อมง่าย ตำนาน.
หรือจะเปน Integra DC5 type R ถ้าชอบ N/A ครับ
-
Bmw z4 e89 ครับ
ขับสนุกเลยทีเดียว
-
ซ่อมง่ายงบล้านต้นๆ ราคาไม่ตก เน้น2ประตู ในหัวผมมีแต่ MX5 NC2 เท่านั้นครับ
-
2 ประตู ซ่อมบำรุงง่าย และราคาไม่ตกไว 86/brz น่าจะตอบโจทย์ทุกข้อครับ
ยิ่งถ้าชอบลงแทรคด้วย รถคันนี้คือคำตอบเลย เพราะในสนามมันขับดีจริงๆ โดยเฉพาะเกียร์ธรรมดา
แต่ถ้าขับบนถนน แล้วคิดว่ายังแรงไม่พอ เอาไปติดซุป โบ หรือ โม e85ก็ได้ แรงขึ้นอีกพอสมควรเลย
โดยรวมแล้วขับสนุกครับ
-
ถ้าเน้นซ่อมบำรุงง่าย ราคาตกช้า ผมเชียร์ 86/BRZ ด้วยคนครับ
-
ถ้าเอาไว้ขับเฉพาะวันหยุด ในงบใกล้ๆกัน R129 ผมว่าน่าสนครับ
-
MINI R56
-
86 brz ทนทานแน่นอน
mx5 nc3
แต่ถ้าเอาส่วนตัวผมจะเลือก 308cc เครื่องบล็อคเดียวกับ mini cooper s r56 จุกจิกมั้ยต้องถามคนใช้ cooper s ดูครับ
-
ตามโจทย์ง 2 ประตู ซ่อมบำรังง่าย ราคาไม่ลง ผมว่า 86/BRZ เอา MT น่าจะใช่สุดแล้ว
-
1.5 m+-
คง 86BRZ เพราะเรื่องการซ่อมบำรุง และราคาคงที่แล้ว
แต่ถ้าเป็นผมคนที่มี BRZ แล้ว ไม่ได้ไปลงสนามสักครั้ง
อยากได้ MX5 ND หลังคาผ้า ขับไปเที่ยวเท่ๆ ดีกว่า ::)
-
ทำไมต้อง 2 ประตูครับ
ถ้าเพราะความ sport ผมเชียร์ 86/BRZ
เพราะตำแหน่งการนั่ง ท่านั่งที่สุดยอดมาก ไม่เหมือนรถคันไหนครับ
รถไม่แรงแต่งกันได้ แต่จะเอามาแต่งให้รถแบน ที่นั่งจมพื้น พวงมาลัยฟิลลิ่งเฉียบขาด มันแต่งกันยากครับ
แต่ถ้าต้องการ 2 แค่ประตูเฉย ๆ อันนี้มีให้เลือกเยอะมากครับ จะออกแนวยุโรปหรูขับเท่ ดูรวยไปก็ดีเหมือนกันครับ
-
ขับสบายๆ แอ็กหล่อนิดๆ ยังมี c-coupe ตัวเก่าอีกตัว ราคาน่าจะไม่เกินงบแน่นอน แต่ไม่รู้จุกจิกมั้ย
-
ถ้าใช้รถเก่าได้
Supra จด32 ราคาไม่น่าจะลงแล้วนะครับ กระแสเริ่มมา
เครื่อง 2JZ ช่างที่ไหนก็ทำได้
-
Impreza gc 2 ประตู
-
NC ครับ ราคาโคตรรรรรรรแข็งงงงงงงง ;D
-
civic coupe ไง งบเท่านี้ซื้อได้ซัก 5 คัน ซ่อมง่าย อีก5ปีราคาก็ตกไปกว่านี้ไม่เกิน5หมื่น ตรงตามโจทย์เป๊ะ
-
2 ประตู ซ่อมบำรุงง่าย และราคาไม่ตกไว....
ถ้าผมตอบว่า REVO ตอนเดียวได้ไหมครับ 55555 ตรงตามความต้องการเด๊ะ
แต่ถ้าตอบแบบจริงจังก็ 86 มือสองแหละครับ จบสุดแล้ว เพราะถ้าเป็นพวกรถยุโรปแบบ C204 (c-class coupe) มันจะติดเรื่องค่าซ่อมบำรุงหน่อย แต่ถ้าหาอู่นอกดีๆ ได้ก็จบครับ ผมเชียร์สองตัวนี้แล้วกัน
-
นอกจากที่เพื่อนๆสมาชิกแนะนำมา
มีอีกรุ่น เป็นรถเก่าหน่อย ยุค 90 คือ
124 cabriolet ราคาไม่ตกเพราะในไทยมีไม่เยอะ
ซ่อมง่าย เครื่องและช่วงล่างยุคนั้นไม่ซับซ้อน
อะไหล่หลายตัวเหมือน 124 sedan อู่นอกเพียบ
(ซ่อมง่าย แต่อาจเสียบ่อยเพราะรถเก่าหลายสิบปีแล้ว)
เสียแค่ว่า ไม่ค่อยมีใครขาย เลยไม่มีราคากลางอ้างอิง
พอมีขาย ราคาก็แล้วแต่ความพอใจของคนขาย
คือคนขายมองว่าขายไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เก็บไว้เป็นรถสะสม
ที่เคยเห็น 2-3 ปีนี้ 1.8 ล้านก็มี , 2 ล้านนิดๆก็มี
ไม่แน่ใจมีคันไหนหลุดมาเฉียดๆ 1.5 ล้านบ้างรึเปล่า
แต่ถ้าเรื่องขับสนุก ขับไม่สนุกเท่า 86/brz , mx5 ที่เพื่อนๆแนะนำแน่ๆ
ออกแนวขับเรื่อยๆ สบายๆ ขับเที่ยวเปิดประทุนรับลมชิลๆ มากกว่า
สายเบนซ์เก่า มีอีกรุ่นก็ 129 (เห็นมีเพื่อนสมาชิกแนะนำอยู่)
รุ่นนี้รถเยอะขึ้นมาบ้าง ราคามีตั้งแต่ต่ำกว่าล้าน ถึง 1.5 ล้าน ++
รุ่นนี้ก็ซ่อมไม่ยาก ระบบเครื่อง ระบบช่วงล่าง ไม่ซับซ้อน
อะไหล่สั่งแถววัดโสมได้
(แต่ก็เหมือน 124 คือ ซ่อมไม่ยากแต่อาจเสียนั่นเสียนี่บ่อยเพราะรถเก่าแล้ว)
-
86 ราคาเหลือ 1.5 แล้วหรอเนี่ย
-
เชียร์ 86/BRZ ด้วยครับ