Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 22, 2018, 10:19:23
-
All NEW Subaru Forester (SGP Platform) ผลิตจากโรงงานในไทย
เตรียมเปิดตัว 28 พฤศจิกายน นี้ มาพร้อมระบบความปลอดภัย Eyesight
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/all-new-subaru-forester-assembly-thailand-coming-soon/
(https://www.img.in.th/images/54a66cc2ef19d4aeb1928833ddb1927e.jpg)
-
ถ้าสเปกตามนี้แล้วราคาถูกกว่า CRV ได้ คงดีไม่น้อย
-
ไม่งาม
-
แม่เจ้า 156 ม้า แล้วหนัก 1410 โล
MG3 กับ Note จะมีเพื่อนแล้ว
-
ขอราคาสวยๆ เผื่อจะได้เปลี่ยนแทน CRV G3 อิอิ
-
ซื้อก่อนอาจจะติดดอยได้
-
ออปชั่น กับ ภายใน จัดมาดีกว่ารุ่นปัจจุบันชัดเจน
ส่วนภายนอก ไม่ผ่านสำหรับผม
-
แม่เจ้า 156 ม้า แล้วหนัก 1410 โล
MG3 กับ Note จะมีเพื่อนแล้ว
มโนเกินไปครับ ไม่ได้อืดขนาดนั้นครับ มันอัตราเร่งพอๆกะ crv xtrail 2.0นั่นหละครับ ตีบวกไม่น่าเกิน 12วินาที
-
แม่เจ้า 156 ม้า แล้วหนัก 1410 โล
MG3 กับ Note จะมีเพื่อนแล้ว
มโนเกินไปครับ ไม่ได้อืดขนาดนั้นครับ มันอัตราเร่งพอๆกะ crv xtrail 2.0นั่นหละครับ ตีบวกไม่น่าเกิน 12วินาที
สเปกนี้ถ้าเป็นเก๋ง อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. น่าจะไม่เกิน 10 วินะครับ แต่นี่เป็นรถรถทรงสูง ผมก็คิดว่าไม่น่าเกิน 11 วิ อยู่ดี
-
แม่เจ้า 156 ม้า แล้วหนัก 1410 โล
MG3 กับ Note จะมีเพื่อนแล้ว
ของเดิมอัตราเร่งมันก็ไม่ได้แย่นะครับ แค่ตอนออกตัวอมๆ หน่อย
ไม่เชื่อว่าจะอืดกว่าพวก Crossover 2.0 ปกติเท่าไหร่ อย่างมากก็คงแย่กว่า XV สักครึ่งวิ
-
แม่เจ้า 156 ม้า แล้วหนัก 1410 โล
MG3 กับ Note จะมีเพื่อนแล้ว
ตัวปัจจุบันที่คุณจิมมี่เคยเทส 0-100 11.63 วินาที กับเครื่อง 150 ม้า และหนัก 1,495 โล
-
หนักๆเลย เอาตัวเลขจาก subaru XV ตัวล่าสุด ที่ใช้เครื่องเดียวกัน แล้วบวกเพิ่ม 0.5 - 1 วิ ไม่เกินนั้นแหละ
ยังไง มันก็วิ่งกว่า CRV G3 / G4 เครื่อง 2.0 เยอะครับ
-
ถ้า levorg ประกอบไทยแล้วถูกลงอีกนี่จะแหล่มมากเลยครับ
สงสารคนซื้อใหม่ ๆ เกือบ 3 ล้าน ตอนนี้ลงมาเท่า BRZ แล้ว
-
เกียร์หนังกะติ๊กช่วยเรื่องอัตราเร่งได้ดีพอตัวครับ มิต้องกังวล ;D
-
รถในพิกัดเครื่อง 2.0 AWD ที่ไม่มี Turbo มันอืดไล่เลี่ยกันหมดครับ เพราะระบบขับสี่ Fulltime มันกินแรง
156 ม้าที่เครื่อง ลงที่ล้อจริงๆอาจจะไม่ถึง 120 ก็ได้...
แต่เครื่อง subaru boxer มันมีแนวทางเพิ่มความแรงต่อยอดไปได้อีกเยอะ ใครที่สนใจจริงๆแทบไม่ต้องไปกลัวกับคำว่าอืดเลย
จริงๆ Forester รุ่นใหม่ทั้งหมดจะได้เครื่อง 2.5 182 แรงม้ายืนพื้นหมดนะคับ แต่ตลาดเอเชียบางประเทศที่ตันจงทำตลาดกลับได้แค่เครื่อง 2.0 แทน ซะอย่างงั้น....
ผมเดาว่าใช้เครื่องตัวเดียวกับ XV จะได้ประหยัดและสะดวกในการจัดการเรื่องการผลิตและอะไหล่
มันแรงเพียงพอกับการใช้งาน... แต่ส่วนตัวผมมองว่าเครื่อง 2.5 เหมาะกับขนาดและน้ำหนักรถมากกว่า ส่วนราคา.......ก็คงประมาณพวกรถ 2.4-2.5 AWD ค่ายอื่นๆ
-
หน้าตานานมาแล้ว 5555 ขอให้ราคาดีๆนะครับเผื่อจะมีคนสนใจ
-
อยากให้แบรนด์นี้ทำมาดีๆ ไหนๆก็ตั้งโรงงานแล้ว ผมจะได้ซื้อเป็นคันหน้า
-
เกียร์หนังกะติ๊กช่วยเรื่องอัตราเร่งได้ดีพอตัวครับ มิต้องกังวล ;D
น่าจะ CVT โซ่นะ ผมก็จำไม่ได้ว่าเป็นCVTหนังกะติ๊กหรือCVTโซ่ เดาๆ
-
สำหรับผมที่ crv 2.4 แค่จะมีแรงพอๆกับขนาดตัว ส่วน cx5 2.0 คือแรงไม่ค่อยพอ เจอ xv 2.0 ผมว่าอืด ยิ่งForester ที่น้ำหนักกว่า ผมเสียดายเลย
ทั้งที่ชอบขับ4 ชอบความโบราณที่ทำให้โปร่งโล่งสบาย และชอบช่วงล่างดูจะติดย้วยหน่อยๆแต่เอาอยู่
-
CRV 2.4G5 AWD ผมขับทุกวันนี้คือ อืดจนไม่หวังอะไร
คือมันก็ไม่ได้ช้าจนเต่าแต่ห่างไกลจากคำว่าแรงนัก
ยิ่งฟิลลิ่งจากเกียร์อมๆแล้วนี่ คือไม่มีความรู้สึกเลย
2.0 ของซู เคยลองขับ XVมันก็คงไม่แรง
ยิ่งมาอยู่บนตัวถังใหญ่กว่าคงทำได้แค่ไปจ่ายตลาด
ใครที่ชอบอะไรที่ทันใจคงต้องกินหอยกินซุปเอา
ช่วงล่างพื้นฐานมาดีอยู่แล้ว ทำเบรคเพิ่มอีกนิดน่าจะจบ
-
โคตรเสียดายFA20 ดันเอา2.0Tออกไปเฉยๆแบบงงๆ
ไม่งั้นพี่ไทยได้ใช้เทอร์โบแบบถูกลงอีกเยอะ ส่วน2.5ก็ไม่มาอีก
-
อย่าจุกจิกมีปัญหาหนักแบบCX5หรือXtrailก็พอครับ
-
ซื้อก่อนอาจจะติดดอยได้
เห็นด้วยครับ ;D ;D ;D ;D ;D
-
เรื่องติดดอย น่าจะเป็นหลายแบรน์ดนะครับ BMW 520D ตัวปัจจุบันก็เคยมีลดราคาไป600,000บาท หลังจากออกได้ประมาณปีหนึ่ง
เชพก็ลดเยอะ พี่โตก็ลด ของXV เอามารถตัวล่าง1.1m เหลือ 0.998M ก็ไม่มาก แต่เราไปดูตัวTop 1.3m มาเทียบกับตัวล่าง0.998m เลยทำให้ดูเยอะหรือเปล่าครับ
-
XV สวยกว่าเยอะ :(
-
Subaru เคยคิดจะพัฒนา powerpoint เอ้ย powertrain ของตัวเองให้อมน้อยๆ ปล่อยม้าลงพื้นได้ครบไม่หายไปแถวๆ เกียร์ บ้างมั๊ย
ช่วงล่าง การบังคับควบคุม อะไร ๆ ก็ดีอยู่ ติดอยู่ตรงเกียร์อมนี่แหละ
ดูใน clip check-check out ของ subaru ทีไร กระทึบคันเร่งปั๊บ ไปต้มมาม่ารอกินก่อนกลับมารถถึงพุ่งออกไป
เครื่องน่ะพอมีกำลัง แต่กลับโดนเกียร์กั๊กเอาไว้
จะอ้างว่าช่วยเซฟเกียร์ก็กระไรอยู่ เพราะยี่ห้ออื่นที่เขาเปลี่ยนมาใช้ CVT ก็ได้อัตราเร่งดีขึ้นทั้งนั้น
มีแต่ของ Subaru นี่แหละที่ช้าๆ หน่วงๆ เหมือนผู้หญิงท้องแก่วิ่ง 4*100
-
ดีใจมาก Subaru ผลิตไทย XV คงเป็นรายต่อไป
ส่วนเรื่องกำลังไม่ต้องเถียงกันครับ 2.0 NA Subaru อืดอยู่แล้ว
แต่ก็พอใช้งานประจำวันได้เหลือเฟือครับ
-
อยากขยับจาก XV เป็นตัวใหญ่ขึ้น แน่นอนครับว่าระบบ AWD ของ Subaru คือตัวที่ทำให้ผมติดใจยี่ห้อนี้จริงๆ แต่ที่ลังเลยังคงต้องมอง Cx5 หรือ Xtrail เพราะอัตราเร่งจริงๆครับ ผมวิ่งต่างจังหวัดและทางเขาประจำบอกเลยว่า 2.0 CVT มันไม่พอจริงๆครับ ขับแล้วเหนื่อยมาก
พอไปลอง Cx5 กับ Xtrail ผมก็ชอบบุคลิคของ Xtrail มากกว่า แต่พอหันมาศูนย์บริการนิสสันแล้ว ผมว่าซูบารุ ไว้ใจได้มากกว่ามั้งครับ ตอนนี้เลยยังติดสินใจไม่ได้เลย
-
ภายในดีขึ้นเยอะ ภายนอกน่าจะเปลี่ยนมากกว่านี้หน่อย
-
0-100 ก็ไม่ได้แย่หรอกครับ ออกตัวจากไฟแดง ก็พอๆกับเพื่อนๆร่วมทางนั้นแหละ ความดีงามของตัวรถน่าจะเป็นเรื่องอื่นครับ
-
ใช้ Forester 2.0 IP กับนิสสัน Teana 2.0 อยู่อัตราเร่งไม่ได้เป็นรอง Teana เลย ขับสนุกกว่า มั่นใจกว่า เหมาะกับถนนเมืองไทย
-
ซื้อก่อนอาจจะติดดอยได้
เห็นด้วยครับ ;D ;D ;D ;D ;D
โปรหลังหัก 8)
-
รถไซส์นี้ ถ้า NA ต้อง 2.5 เท่านั้นครับ