Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: prepense ที่ พฤศจิกายน 22, 2018, 17:52:17
-
ขอซาวเสียงเล่นๆ นะครับ ว่ามีโอกาสไหมที่โตโยต้าจะนำ RAV4 เข้ามาขายในไทย
ช่วงนี้กระแส C-SUV แรงพอควร
ส่วนตัวผมใช้ CX5 2018 เครื่องเบนซินอยู่ ตัวรถมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ก็แอบเสียว ปั๊มติ๊กพังและอื่นๆ
ยิ่ง CRV มีแบบรุ่น 5 ที่นั่ง เห็นราคาก็น่าสนใจพอควรครับ
-
ไม่น่ามา
-
Rav4 จะมีขายแต่ในตลาดที่ไม่มี Hilux กับ Fortuner ขาย
Hilux กับ Fortuner จะมีขายแต่ในตลาดที่มีไม่มี Tacoma กับ Tundra
-
CHR ก็ขายดี Fortuner ก็ขายดี เอา C-SUV มาอีกสักคันก็น่าจะขายดีน้าาาาาาาาาาาาาา
(อยากให้มาเพิ่มทางเลือกลูกค้าไม่ใช่อะไร 555555)
-
ตอนที่บ้านผมซื้อ chr เซลล์บอกว่า 2019 Rav4 มา ไม่รู้ว่าจริงไหมผมไม่ได้สนใจครับ
-
สมัยสัก 20 ปีก่อน Toyota เคยเอา RAV4 มาขายนะครับ และเป็น SUV ยอดนิยมรุ่นหนึ่งในยุคนั้นด้วยรองจาก Pajero (รุ่นใหญ่ SUV ไม่ใช่รุ่น Sport) กับ Isuzu Trooper
จนกระทั้งมี Fortuner ที่ขายดีมาตลอด 10 ปีหลัง Toyota ไทยก็ไม่เคยมีรถในกลุ่ม C-SUV มาขายอีกเลย จนมาอีกทีก็คือ CHR นี่ล่ะ
-
มีคนเคยตั้งกระทู้โหวตแล้วครับ เสียงส่วนใหญ่ก็อยากให้นำมาขาย RAV 4 ครับ
แต่ที่สิงคโปร์ก็มีขายทั้ง CH-R , RAV 4, Fortuner และ Harrier
ซึ่งคงเป็นเพราะรถที่สิงคโปร์เป็นรถนำเข้าทุกรุ่น เลยนำมาขายง่ายกว่าไทยซึ่งเน้นประกอบขายเป็นหลัก
-
สั้นๆครับ
หาคนซื้อจริงๆ มีกี่%
-
กลัวว่ามันจะมาแย่งยอดFortunerนะครับ
-
ผมว่าไม่ค่อยสวยครับ
ที่เคยเห็นที่ ตปท เค้าตัวเล็กกว่า crvพอสมควรนะ น่าจะขายยาก
-
กลัวว่ามันจะมาแย่งยอดFortunerนะครับ
ให้มาแย่งfortuner ก็ยังดีนะครับ
ไม่งั้นจะมีคนมาแย่งfortuner ไปอยู่ดี
-
จริงๆคู่นี้ก็เคยเข้ามาช่วง 20 กว่าปีก่อนนะฮะ
เพราะภาษีรถนำเข้าสมัยนั้นถูก TMT จึงสั่ง Rav4 (นำ)เข้ามาแข่งกับ CR-V Gen 1 ที่ HAB (นำ)เข้ามาขายเหมือนกัน
แต่เพราะฮอนด้ามีแผนจะประกอบในประเทศอยู่แล้ว ส่วน TMT ตอนนั้นยังไม่มีแผน
พอขายจริงๆ Rav4 สู้ไม่ได้เกือบทุกอย่าง ทั้งเรื่องห้องโดยสารและความประหยัด อาจเพราะเป็นระบบขับสี่ฟูลไทม์
ไม่เหมือน CR-V ที่ขับสี่เป็นพาร์ทไทม์ และห้องโดยสารที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้มากกว่า (แค่โต๊ะปิคนิคหลัง ก็กินขาดละ)
ต่อมาภาษีนำเข้าเปลื่ยน ราคารถนำเข้าก็ยิ่งโดด โชคดีที่ CR-V ประกอบในแล้ว เลยกดราคาได้
แต่ RAV4 ราคาโดดไปพอควร พอหมดสต็อคก็เลิกขาย
ถามว่ามีโอกาสไหม ไม่มีครับ โตโยต้าคงเข็ด ไม่สู้ในตลาดนี้แล้ว
ปล่อยให้ฟอร์จูนเนอร์คุ้กกี้ขายต่อไป และให้ไฟหน้าทำนายกัน ;D
-
ผมว่ายังไงก็ไม่มา แต่คนรอRAV4เยอะอยู่นะ
-
C-SUV มา แต่ไม่ใช้ชื่อ RAV4
-
อย่าเอาสมัย Rav4 ตัวแรกที่มาขายบ้านเรามาเทียบ ผ่านมา 20 ปี มาเทียบ บริบทเวลาต่างกันโดยสิ้นเชิง สถานการณ์ก็เปลี่ยน ถ้ามามันขายได้แน่ๆ อย่างแรกคือ ตรา Toyota มันขายได้ในยี่ห้ออยู่แล้ว และอีกอย่าง ความต้องการรถยกสุงมีเพิ่มขึ้น ถ้ามันมามันแย่ง Fortuner แน่ๆ แบบไม่ต้องสงสัย แต่ที่มันแย่งมันแย่งเพราะ รถมันให้ความรู้สึกการขับคนละแบบ รถแซสชี กับ รถโมโนค็อก มันให้คนละเรื่อง ถ้าขับในเมือง ยังไงๆ RAV4 ขับสบายกว่า ขับลุยๆ โหดๆ ทึก ยังไงๆก็ Fortuner สาเหตุที่มันจะมาไม่มา ก็เพราะมันมี Fortuner พ่วงกับกระบะอยู่ แต่ถ้า Rav4 มา มันก็ใช้พื้นฐานของ Altis C-HR เพียงแต่ว่าการนำไปใช้มันให้คนละแบบ
-
C-SUV มา แต่ไม่ใช้ชื่อ RAV4
Rush ใช่มะ
-
สั้นๆครับ
หาคนซื้อจริงๆ มีกี่%
ทำไมถึงคิดว่าขายไม่ได้ครับคู่แข่งมี CRV /X-trail นี่โตโยต้ามาเถอะมีคนซื้อ
Fortuner ยังขายได้ส่วนใหญ่ก็เห็นใช้แค่ 2 แถวมาไงก็ขายได้
-
สมัยสัก 20 ปีก่อน Toyota เคยเอา RAV4 มาขายนะครับ และเป็น SUV ยอดนิยมรุ่นหนึ่งในยุคนั้นด้วยรองจาก Pajero (รุ่นใหญ่ SUV ไม่ใช่รุ่น Sport) กับ Isuzu Trooper
จนกระทั้งมี Fortuner ที่ขายดีมาตลอด 10 ปีหลัง Toyota ไทยก็ไม่เคยมีรถในกลุ่ม C-SUV มาขายอีกเลย จนมาอีกทีก็คือ CHR นี่ล่ะ
เอาเท่าที่จำได้นะครับ เพราะตอนนั้น 9 ขวบ เมื่อก่อน RAV4 นำมาขายนั้น ช่วงแรกมีคู่แข่งคือ Kia Sportage แต่ว่าในปี 1996 ทาง Honda นำเข้า CR-V จากญี่ปุ่นมาขาย จากนั้นเศรษฐกิจเอเซียมีปัญหา Honda CR-V นำเข้ามาขายไม่ได้ (ราคาสูง) มี Grey Market บางเจ้านำเข้ามาขายพร้อมชุดแต่งครบๆ ในราคาล้านกว่า แล้ว Honda ก็ประกอบ CR-V ในประกอบไทย ส่วน Toyota นั้น หันไปทำ Hilux Sport Rider แทน
-
อยากให้มาครับ แต่มีโอกาสมั้ยผมไม่รู้นะ กำลังคิดว่าจะนั่งหารีวิวจากต่างประเทศอ่านอยู่ครับ เห็นบทความกับ youtube เริ่มทะยอยทำออกมากันละ
-
ผมว่าไม่ค่อยสวยครับ
ที่เคยเห็นที่ ตปท เค้าตัวเล็กกว่า crvพอสมควรนะ น่าจะขายยาก
เรื่องความสวย ผมอ่านจากคอมเมนต์ของต่างประเทศใน youtube เห็นชอบกันเยอะมากครับ รสนิยมคงจะคนละอย่างกับเรา
ผมเองก็มองว่าด้านหน้ามันไม่สวย กับซุ้มล้อเหลี่ยมๆที่มองจากด้านหน้าแล้วทะแม่งๆ
ส่วนเรื่องขนาด ผมลองเชคข้อมูลแล้ว Rav4 ไม่ได้เล็กกว่าครับ แต่เตี้ยกว่า
| _ | CR-V | _ | RAV4 |
Wheelbase | | 2,659 mm | | 2,690 mm |
Length | | 4,587 mm | | 4,595 mm |
Width | | 1,854 mm | | 1,855 mm |
Height | | 1,679 mm | | 1,660 mm |
https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_RAV4
https://en.wikipedia.org/wiki/Honda_CR-V
-
สั้นๆครับ
หาคนซื้อจริงๆ มีกี่%
+1
ราคามันแพงโดดมาเลย คนซื้อคือรวยและใจรักจริงๆ
-
โอกาสน่าจะอยู่ที่ 0% นะครับ เพราะคนไทยชอบกระบะดัดแปลงมากกว่า
-
ถ้าผมเป็นโตโยต้าก็ไม่เอามานะ ppv ยอดขายเยอะกว่า chr ก็มีแล้ว innova ก็มี กลุ่มลูกค้าก็กลุ่มเดียวกะ fortuner ซึ่งลุยกว่าใหญ่กว่า ถ้าเลือกการขับขี่ก็ไปยี่ห้ออื่น รูปทรงไม่ใช่รสนิยมแบบคนกลุ่มใหญ่ด้วย
-
มาเถอะครับ ผมรอฟอร์จูนไมเนอร์เช็นจ์ จนเซ็งแล้วปีหน้า 62 จะมีหรือเปล่าไม่รู้ ถ้า RAV4 มาจะได้เป็นตัวเลือกอื่นแทนบ้าง
-
นึกๆดู ตอนนี้มีแค่ Nissan นะครับ ที่มี C-SUV และ PPV
ผมไม่อยากนับ Chev เข้ามาด้วย เพราะ ลากขายแคปติวา มานานเกินไป
-
เชื่อเถอะว่าขายได้ เพราะชื่อชั้นโตโยต้า ทำให้คนตัดสินใจง่ายอยู่แล้ว
CR-V ก็ยอดไม่ได้ขี้เหร่ เดือนละเกือบพันคัน
CX-5 ก็ยอด 500-700 คัน ต่อเดือน
คนที่จะซื้อรถกลุ่มนี้ คือกลุ่มคนที่ชอบรถเก๋ง ไม่ได้ชอบพื้นฐานกระบะอยู่แล้ว
ดังนั้นยอดไม่ไปแย่งจาก Fortuner หรอก ถ้าโตโยต้าไม่เอามา ก็เสียยอดตรงนี้ให้เจ้าอื่นไป
-
อยากให้เอา harier มาประกอบในไทยมากกว่าครับ
-
ถ้ายอด corola altis รุ่นใหม่ขายไม่ดีก็ไม่แน่
เพราะตลาดมันไปทางนั้น
-
ไม่มีโอกาศ ถ้ามี Fortuner อยู่
-
อย่าเอาสมัย Rav4 ตัวแรกที่มาขายบ้านเรามาเทียบ ผ่านมา 20 ปี มาเทียบ บริบทเวลาต่างกันโดยสิ้นเชิง สถานการณ์ก็เปลี่ยน ถ้ามามันขายได้แน่ๆ อย่างแรกคือ ตรา Toyota มันขายได้ในยี่ห้ออยู่แล้ว และอีกอย่าง ความต้องการรถยกสุงมีเพิ่มขึ้น ถ้ามันมามันแย่ง Fortuner แน่ๆ แบบไม่ต้องสงสัย แต่ที่มันแย่งมันแย่งเพราะ รถมันให้ความรู้สึกการขับคนละแบบ รถแซสชี กับ รถโมโนค็อก มันให้คนละเรื่อง ถ้าขับในเมือง ยังไงๆ RAV4 ขับสบายกว่า ขับลุยๆ โหดๆ ทึก ยังไงๆก็ Fortuner สาเหตุที่มันจะมาไม่มา ก็เพราะมันมี Fortuner พ่วงกับกระบะอยู่ แต่ถ้า Rav4 มา มันก็ใช้พื้นฐานของ Altis C-HR เพียงแต่ว่าการนำไปใช้มันให้คนละแบบ
พะชื่อโตโยต้าแล้วขายได้ ไม่จริงเสมอไป
รถที่ห่างไปกว่า 20 ปี และไม่มีประกอบในบ้านเรา รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินโดนีเซียก็ไม่มี ยังไงก็ต้องนำเข้าจากญี่ปุ่นหรือจีน
ซึ่งภาษีจะโดดขึ้นไปอีก
ส่วนฟิลิปปินส์ เค้าผลิต Rav 4 ก็จริง แต่ถ้าจะขายในไทยจริงก็ต้องนำเข้าจากที่นั้น จากสิทธิ์ AFTA
แล้วถามเค้าหรือยังว่ากำลังการผลิตเพียงพอจะส่งให้บ้านเราได้หรือไม่ และความต้องการมีมากน้อยเพียงใด
ครั้นจะตั้งไลน์การประกอบ การขายต่อเดือน รวมถึงการส่งออกประเทศเพื่อนบ้าน ต้องชั่งใจว่าคุ้มค่าหรือเปล่า
ไม่ใช่คิดอยากจะเอามาขายเพราะคำว่าโตโยต้า ลงทุนไปพันล้าน แต่ยอดขายกระจ้อยร้อย มันไม่คุ้ม
ปัจจุบันประเทศเพื่อนบ้านที่ใช้ Rav 4 คือ สิงคโปร์ และ ลาว ไกลหน่อยก็ออสเตรเลีย ก็แค่นั้น
เข้าใจเรื่องการขับขี่ ระหว่างโครงรถเก๋ง กับ โครงรถกระบะ
แต่ต้องดูจุดคุ้มทุนด้วย ขายของโดย "คิดอย่างเดียว" ว่าจะขายได้ มันก็ไม่แน่เสมอไป
-
ถ้านำเอา RAV-4 มาขายในราคาเท่ากับฟอร์จูเนอร์ ลองคิดดูว่าโตโยต้าจะได้กำไรจากคันไหนมากกว่ากัน ผมว่าฟอร์ชัวร์ๆ แล้วเรื่องอะไรเขาจะเสียเวลามาเอาใจตลาดเล็กกว่าและกำไรน้อยกว่า
-
20ปีที่แล้วผมว่ามันขี้เหร่ และก็แพงนะ เห็นบนถนนน้อย ขนาดวิชสวยๆขายได้ยังเลิกผลิตเบยย
-
ภาษีนำเข้ามาสูงครับ รวมถึงภาษีสิ่งแวดล้อมอีก
ถ้าจะนำเข้ามาเก็บช่องว่างระหว่าง C-HR กับ Camry จะสามารถตั้งราคาขายได้ไม่เกิน 1,199,000-1,399,000 บาทได้ไหม
-
ภาษีนำเข้ามาสูงครับ รวมถึงภาษีสิ่งแวดล้อมอีก
ถ้าจะนำเข้ามาเก็บช่องว่างระหว่าง C-HR กับ Camry จะสามารถตั้งราคาขายได้ไม่เกิน 1,199,000-1,399,000 บาทได้ไหม
ผมว่าราคาเท่า crvแหละครับ แต่ถ้ารุ่น hybrid มาก็ไม่แน่ อาจจะได้เห็นราคา 1.5ล้านก็เป็นได้
-
ถ้าราคา rav4 มาขายบ้านเรา ราคาคล้ายๆ crv ผมซื้อนะ..รับได้
จะไปซื้อ XC40 ก็ยังเสียดายตังค์และศูนย์ก็น้อย..
-
ถ้าเป็นไปได้ ก็เอาเข้ามาผลิตในประเทศเลยครับ น่าจะทำราได้
-
ผมคิดว่ากลุ่มลูกค้าที่ชอบ RAV4 กับ Fortuner คือลูกค้าคนละกลุ่มนะครับ
ถ้าเอาเข้ามาขายจริงๆยังไงก็ส่งผลดีกับ Toyota ครับ เผลอๆอาจจะทำให้ยอดขายรวมเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ
-
ผลิตไทย
ขายในไทย
ส่งไปออสเตเลีย ก็พอไหวนะครับ
ผมคนนึงที่อยากได้รถกลุ่มนี้แทน D seg