Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nink_ratchata ที่ พฤศจิกายน 23, 2018, 17:39:02
-
พอดีตอนนี้สนใจตัว AMG C43 Coupe เห็นเซลล์บอกว่าเติม E20 ได้ เลยมาถามในนี้เผื่อความแน่ใจอะครับ ว่าจริงไหม
แล้วก็พวก C200 Coupe, E200 Coupe เติม E20 แล้วมีผลอะไรกับเครื่องยนต์มากน้อยขนาดไหนครับ เผื่อเอาไว้เป็นตัวเลือกสำรอง จาก C43 อะครับ
ปล. คือพ่อจะซื้อรถให้ แต่ค่าซ่อมกับค่าน้ำมัน ผมเป็นคนออกเองอะครับ
-
ไม่ต้องเชื่อ sales ดูคู่มือ
-
ตามคู่มือเลยครับ ซึ่งผมไม่รู้เลยครับ
-
ถ้าผมมีรถเสปคนี้ ผมเติมเบนซิน 95 ครับ
ไม่กล้าเสี่ยงเติม E10 หรือ E20 ครับ
-
ปกติเติม gasohol 95 ของ ESSO/Shell ไม่เคยลอง e20 ครับ
-
เกรดธรรมดาๆ ยังไม่กล้าเลย รถแนวนี้
-
ได้แค่ E10ครับ
-
ดูที่คูมือเลยครับ ชัดเจนสุด
-
พอดีตอนนี้สนใจตัว AMG C43 Coupe เห็นเซลล์บอกว่าเติม E20 ได้ เลยมาถามในนี้เผื่อความแน่ใจอะครับ ว่าจริงไหม
แล้วก็พวก C200 Coupe, E200 Coupe เติม E20 แล้วมีผลอะไรกับเครื่องยนต์มากน้อยขนาดไหนครับ เผื่อเอาไว้เป็นตัวเลือกสำรอง จาก C43 อะครับ
ปล. คือพ่อจะซื้อรถให้ แต่ค่าซ่อมกับค่าน้ำมัน ผมเป็นคนออกเองอะครับ
ถ้าค่าซ่อมกับค่าน้ำมันยังตึงๆ แนะนำให้ลด Level ของรถลงมาครับ ขับที่เราสบายใจสบายกระเป๋าแล้วชีวิตจะมีความสุข :-*
-
ผมใช้แค่ C250 ยังไม่เคยคิดจะเติม E20 เลยครับ
ซื้อรถที่เน้น Performance ขนาดนั้น ราคาขนาดนั้น ส่วนต่างราคาน้ำมัน มันไม่ควรมาเป็นประเด็นแล้วครับ
ถ้ามีประเด็นตรงนี้ น่าจะลดเกรดรถลงไปเลย จริงๆ แล้ว ค่าซ่อม ค่าบำรุงรักษา แพงกว่าส่วนต่างค่าน้ำมันอีกครับ
-
เวลารถมีปัญหา เซลจะหายหัว ไม่อยู่รับผิดชอบให้คุณหรอกครับ
คู่มือเติมได้สุดแค่ไหนคือตามนั้น จบ 8)
-
จูนแล้วใช้ e20 วิ่งแรงกว่า 20ม้า +- 718 ก็เติมอยู่ครับ
-
จริงครับ รถระดับนี้ ค่าซ่อม บำรุงรักษาแพงกว่าส่วนต่างของน้ำมันเยอะมากเลย benz ซ่อมมาทีมีอ้วก ยิ่งน้ำมันแบบนี้ถ้าจอดมากกว่าใช้ ตามคำแนะนำเพื้อนๆ ถ้ายังกังวลใจ ลดlevelลง ชีวิตมีความสุขขึ้นครับ
-
รถ C43 เดิมๆผมเติม e10 ครับ แต่ถ้าโมดิฟายกล่องแล้วใช้ e20 ได้แถมจะแรงกว่าด้วยตามความเห็นด้านบนครับ (ค่าออกเทน e20 คือ 98 ron) ในต่างประเทศมีกล่องพ่วง jb4 ที่ปรับให้รองรับน้ำมันต่างๆได้ เห็นฝรั่งตอนนี้เอา e10 ผสม e85 วิ่งกันแล้วสำหรับ C43
-
ตามคู่มือครับ
แต่ความคิดที่ระดับรถต้องเติมเบลซินให้เพียวสุดนี่ตลกมาก ;D
-
ดูที่ฝาถังด้านในครับ
GLA200 เติมได้แค่ โซฮอล95 ครับ
-
ตามคู่มือ ดีกว่าครับ
แต่ไม่แน่ใจว่า ค่าซ่อม ตระกูล AMG จะแพงกว่า benz ทั่วไป 4 เท่า ไม่ทราบจริงหรือเปล่าครับ
-
ตามหลักคือ รถที่ใช้เบนซิลได้นะปัจจุบัน สามารถเติม E20 ได้ครับ
และ เติม E85 ได้ด้วยครับ(ส่วนไฟจะโชว์หรือไม่อีกเรื่องนึง แต่ขับได้แน่นอน)
เผาไหม้สมบูรณ์กว่า เครื่องยนต์สะอาดกว่า หัวฉีดก็มีการอุดตันที่ช้ากว่า
ปัญหาที่มักจะเกิด คือการสะดุดเนื่องการฉีดน้ำมันไม่สัมพันธ์ กับการจุดระเบิด
ซึ่งรถระดับเบ๊นซ์ เทคโนโลยี เครื่องยนต์พวกนี้ปรับองศาจุดระเบิด กับ การฉีดน้ำมันไม่ได้ ไม่น่าใช่นะครับ
-
จูนแล้วใช้ e20 วิ่งแรงกว่า 20ม้า +- 718 ก็เติมอยู่ครับ
รถ C43 เดิมๆผมเติม e10 ครับ แต่ถ้าโมดิฟายกล่องแล้วใช้ e20 ได้แถมจะแรงกว่าด้วยตามความเห็นด้านบนครับ (ค่าออกเทน e20 คือ 98 ron) ในต่างประเทศมีกล่องพ่วง jb4 ที่ปรับให้รองรับน้ำมันต่างๆได้ เห็นฝรั่งตอนนี้เอา e10 ผสม e85 วิ่งกันแล้วสำหรับ C43
มีร้านจูนแนะนำไหมครับ
-
สำหรับผม ถ้าจะประหยัด ผมเติม E20
แต่ถ้าขับทางไกล ต้องเค้น ต้องเร่งแรงๆ ผมเติม Gasohol95 ลื่นกว่า พุ่งกว่าอย่างชัดเจนครับ
-
ผมขับ GLC43 coupe เติม E20 ไม่ได้ครับ คู่มือบอกไว้ เซลล์ผมก็แจ้งตั้งแต่วันออกรถเลย C43 coupe ก็น่าจะเหมือนกันครับ
-
E20 มันดีต่อโลกนะครับ แต่มักจะโดนเหยียด
-
เสียเวลาเปิดคู่มือซะหน่อย มั่นใจกว่าครับ
-
ใช้ C200 w204 มาเกือบ 7 ปีครับ
เติม E20 บ่อยๆ โดยเฉพาะช่วงได้แถมน้ำเยอะขึ้น กับ ช่วงน้ำมันแพงๆเกือบ 40 บาท
ช่วงนี้ใช้แต่ gasohol 95 ครับ น้ำมันถูก
ก็ความแรงไม่รู้สึกว่าต่างนะครับ เหยียบปื้ดเดียวก็ร้อยห้าร้อยหก ก็ต้องผ่อนละทางด่วนรถเยอะ
E20 เหมือนรอบขึ้นไวกว่า แต่ G95 เหมือนดึงดีกว่า หรือคิดไปเองไม่รู้ แต่ E20 หมดไวกว่าหน่อยครับ
ปล.ในคู่มือของผมเติมได้ถึง E20 ครับ