Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wiriya1144 ที่ พฤศจิกายน 24, 2018, 03:47:38
-
มีเงินเก็บ อยากซื้อรถยุโรปคันแรก ควรเริ่มที่คันไหนดีครับ
- c220d ตัว Avantgarde
- bmw x1 ตัวเริ่มต้น
- benz gla ตัวเริ่มต้น
- หรือรอ bmw g20 ดีครับ
- หรือไม่ควรแตะเลย ไปรถญี่ปุ่นดีกว่า
ข้อมูลเพิ่มเติม
- ผมโสด ไม่มีครอบครัว
- ไม่มีภาระหนี้สินครับ
กราบขอบพระคุณทุกความเห็นนะครับ
-
ถ้าใช้น้อย เล่น BMW ไหมครับ ซ่อมบำรุงฟรี 10 ปี หรือ 100,000 กม
รอ series 3 ใหม่ก็สวยดีนะครับ ไม่งั้นก็ถอยตอนนี้น่าจะขอส่วนลดได้มากอยู่ครับ
-
รายได้ต่อเดือนเท่าไหร่ครับ เผื่อค่าซ่อมในอนาคตว่ามากพอไหม ต้องถามก่อนครับ
-
มีรถญี่ปุ่นสำรองใช้หรือเปล่า
รถยุโรปอาจต้องซ่อมบ่อย+รออะไหล่นาน ถ้าจะมีเป็นรถยุโรปเพียงคันเดียว.. ไม่อยากแนะนำเลย
ถ้ารถคันเดียว ใช้โตโยต้าดีสุด
-
ณ เวลานี้ bsi 10 ปีของ bmw มันยั่วยวนครับ
ถ้าเป็นผมจะไป x1 นะ แต่กัดฟันเอาตัว 20d ครับ
-
รอดู G20 ก็ดีครับ ถ้ารหัส 20d มาด้วยใช้สบายหายห่วงเลยล่ะ
-
เอาจากส่วนตัวผมถ้ารถยุโรปคันนี้คันเดียวในบ้าน
ถ้าอายุไม่มีผลกับการเลือกรถ ไม่มีครอบครัว ไม่มีภาระ แต่อยากมีรถเป็นภาระชิ้นแรกก็ควรเลือกที่ "ใช่" นะครับ
ดูจากโจทย์ ต้องเป็นตัวแรก ถ้าอยากได้ยุโรป ก็ควรไปยุโรป
GLA vs X1 ผมเลือก X1 ครับ
มันเป็นSUV มากกว่าเข้าไปนั่งX1 ชอบมากกว่าเพราะกว้างกว่าครับ
C-Class vs Series 3
ถ้าชอบBenz ก็ถอยBenz ณ ตอนนี้เลยก็ได้นะครับ เผื่อติดใจเปลี่ยนModel อีกทีปี2021-2022 แถมลุ้นอีกว่าจะเอา diesel มาหรือ Hybrid จะกลับมา
Series 3 ตัวเก่าไม่เชียร์ รอ2019 เดียวก็มาใช้ยาวๆกว่าจะเปลี่ยนอันนี้ก็เชียร์สำหรับคนใช้ยาวๆครับอดทนรอนิดนึง
ถ้าซื้อมาจอดมากกว่าขับมีทางเลือกอื่นในการเดินทาง หรือว่าง่ายๆไม่ได้ใช้รถทุกวันไม่ต้องขนของทุกวัน แบบผมผมจะแนะนำ รถญี่ปุ่น เพราะว่าราคาเข้าศูนย์ถูกกว่า นานๆขับที
แต่ถ้าขับทุกวัน อยากอยู่กับมันทุกวันเลือกรถที่ชอบเลยครับ มีความสุข
:-*
-
รถยุโรป แนะนำให้ใช้อย่างน้อย C หรือ 3 ขึ้นไปนะครับ รุ่นต่ำกว่านี้กลัวว่าซื้อมาใช้แล้วจะผิดหวังเหมือบกับหลายๆท่าน ยิ่งถ้าเป็นคันแรกด้วย มองข้ามพวกรุ่น A หรือ 1 ไปเลยครับ
-
ต้องดูว่าการใช้งานใช้รถบ่อยไหมครับ ถ้าบ่อยควร(ควรมีอย่างยิ่ง) รถญี่ปุ่นสำรองนะคับ ไม่งั้นเกิดเข้า 0 แค่ไฟโชว์กว่าจะเช็คสาเหตุวิเคราะห์ได้นิ บางทีหลายวันละครับ โดยเหตุผลง่ายที่ตอบลูกค้าคือ ต้องส่งเยอรมันวิเคราะห์ บางที2-3วันยังไม่รู้คำตอบเลยครับ คือรู้ว่าเป็นอะไรแต่ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร จากใจคนใช้ยุโรปหลายๆคันมาตลอด ตอนนี้มีคันเดียว GLC พอแล้วครับ ที่เหลือใช้ญี่ปุ่นแทนละกัน
-
MB กับ BM
ชม.นี้ BM น่าสนกว่าเพราะ ปห.มีค่อนข้างน้อยกว่าโดยเฉพาะตัวดีเซล
อยากใช้รถยุโรป ควรต้องมีรถสำรอง มีคันเดียว "ไม่อุ่นใจ"
-
g20 บวก bsi 10 ปีครับ ประทับใจแน่นอน
-
สภาพการเงินพร้อมนะครับ มีเงินเหลือๆๆปีละ 200,000 บาท ไหม?
-
ตอนนี้ถ้ารีบใช้รถก็ C220d Avantgarde แต่ถ้ารอได้รอดู Serise-3 G20
-
ขอแสดงความยินดีกับรถใหม่ล่วงหน้าเลยครับ อิอิ :)
-
ตอนนี้ถ้ารีบใช้รถก็ C220d Avantgarde แต่ถ้ารอได้รอดู Serise-3 G20
ตามนี้เลยครับ ผมว่าซื้อทั้งทีควรเริ่มที่ C segment ไปเลย ซื้อ GLA หรือ X1 อาจมีโมเม้นขาดๆอะไรไปสักอย่าง เว้นแต่ชอบรถสไตล์นี้จริงๆ เก็บเงินเพิ่มอีกสักนิดรอจังหวะ GLC หรือ X3 ช่วงโปรดีๆ.ก็ไม่เสียหายครับ
-
มีเพื่อนใช้ x1 แล้ว มีปัญหา drivetrain error แก้มาหลายศูนย์แล้ว ยังไม่หาย
ลองหาข้อมูลด้วย ก่อนตัดสินใจครับ ผมอ่านแล้วมีเยอะ ทั้งในไทยและต่างประเทศ
-
ผมเลือกเพราะชอบ แต่งสวย(ก็พอ)ใช้มา2ปี ไม่ได้จ่ายสักบาท(นอกจากของแต่ง) ของผมF30 เพราะมีBSI ไม่เคยงอแง ผมใช้ทุกวัน ๆ ละ 180กม. ค่าใข้จ่าย นอกจาก บ้านที่ต้องจ่ายแล้ว อย่างอื่นก็จ่ายปกติ
ถ้าชอบ BM MB ก็ซื้อเลยครับ เพราะเราใช้เราขับทุกครั้งจะมีความสุข ผมว่าเงินซื้อความสุขตรงนี้ได้
แต่ถ้าแนะนำ รอG20 เพราะมีBSI ตามข้างบนบอก
ผมซื้อเพราะBSI ล้วนๆครับ 5ปีไม่มีจ่าย
-
เอาเจ็บตัวน้อยสุด และ reliable ใช้ยาว บำรุงรักษาฟรี 10 ปี 1 แสนโล
เชียร์ BMW 320d ครับ F30 โฉมปัจจุบันนี่แหละ ขอส่วนลดเยอะๆ แล้วจะได้รถที่แทบไม่มีปัญหา เพราะมันโฉมเดิม ช่างซ่อมกันจนเซียนแล้วครับ
ผมใช้ 320i อยู่ มี BSI 5 ปี ยังชอบใจเลย ตอนนี้ campaign ใหม่ได้ 10 ปี แสนกิโล ผมว่าคุ้มมากๆ ยิ่งถ้าไม่วิ่งเยอะ ใช้ในเมืองเยอะๆ แบบผม 10 ปี ผมก็คงประมาณ 1 แสนโลพอดี
-
หลีกเลี่ยงรุ่น minimum ทั้งหลายครับ ยกเว้นท่านอยากได้แค่ชื่อแบรนด์
-
ขอบพระคุณทุกความเห็นนะครับ
ขอเรียนถามเพิ่มเติมว่า
- อย่าง C220d Avantgarde อีก 3 ปีข้างหน้าราคาจะตกมากไหมครับ
ถ้าไม่ชนหนักๆเลย ดูแลดีตลอด จะเหลือประมาณคร่าวๆที่เท่าใดครับ
- G20 มีโอกาสมาไม่เกินกลางปีหน้าไหมครับ
กราบขอบพระคุณครับ
-
ขอบพระคุณทุกความเห็นนะครับ
ขอเรียนถามเพิ่มเติมว่า
- อย่าง C220d Avantgarde อีก 3 ปีข้างหน้าราคาจะตกมากไหมครับ
ถ้าไม่ชนหนักๆเลย ดูแลดีตลอด จะเหลือประมาณคร่าวๆที่เท่าใดครับ
- G20 มีโอกาสมาไม่เกินกลางปีหน้าไหมครับ
กราบขอบพระคุณครับ
รถยุโรป 3 ปีมูลค่าจะเหลือประมาณ 60% ครับแบบวิ่งน้อย ถ้าแตะแสนโลเมื่อไหร่หายไปเยอะมากครับ
รักจะเล่นยุโรปอย่าสนใจราคามือสองเลยครับ ถ้าจะคุ้มจริงๆจังๆ ต้องใช้เป็นสิบปีครับ
-
โจทย์นี้เลือกที่ชอบเลยครับ
-
จะเอาเก๋งหรือsuv เลือกให้ได้ก่อนครับ
-
หลังจากแต่ละความเห็น แล้วทำไม คห ส่วนใหญ่ถึงไม่แนะนำให้ใช้รถยุโรป ถ้าไม่มีรถญี่ปุ่นสำรองล่ะครับ แต่ในทางกลับกัน ถ้ามีรถคันเดียว ใช้รถญี่ปุ่นกลับสนับสนุนครับ
-
xc40
-
หลังจากแต่ละความเห็น แล้วทำไม คห ส่วนใหญ่ถึงไม่แนะนำให้ใช้รถยุโรป ถ้าไม่มีรถญี่ปุ่นสำรองล่ะครับ แต่ในทางกลับกัน ถ้ามีรถคันเดียว ใช้รถญี่ปุ่นกลับสนับสนุนครับ
รถยุโรปเสียจุกจิกกว่าญี่ปุ่นเพราะ option เยอะ ระบบอุปกรณ์ต่างๆเยอะหว่า เอาง่ายๆ GLA ผม ไฟโชว์ เซนเซอร์เสีย จอดศูนย์ อยู่ 3 วัน e300hybrid เรียกเข้าเปบี่ยนอะไหล่ทีนึงรอเป็นอาทิตย์
ถ้าใช้รถเป็นหลักคันเดียวเตรียมโหลดแอฟเรียก taxi ต่างๆติดมือถือไว้เลยครับ ได้ใช้บริการบ่ายๆยาวๆแน่ๆ
-
ถ้าตามตัวเลือก ผมจิ้มc220d
แต่ถ้าใช้เอาสบายใจ ระยะยาว ผมขอเลือกรถญี่ปุ่นไปcamry2.5หรือ2.5 hybridครับผม
-
รอG20 โมเดลใหม่อยู่ได้ยาวๆ
-
เอาแบบสรุปเข้าใจง่ายเลยนะครับ
ถ้าชอบ Sedan ก็มี C220d กับ G20 สามารถเลือกตามความชอบได้เลยครับ ผมว่ามวยคู่นี้พอๆกัน
แต่ถ้าเลือก G20 ก็จะสดใหม่ได้นานกว่า เพราะเป็นรถโฉมใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวครับ
สำหรับ SUV ผมขอตัด GLA ออก เพราะรถค่อนข้างแคบ และใกล้จะตกรุ่น ก็ยังพอเหลือ X1 ให้เลือกครับ
สำหรับ X1 ผมอยากจะแนะนำให้เพิ่มอีกนิดเลือกตัว 20d M Sport เพราะอัตราเร่งจะได้ไม่อืดครับ
สิ่งสำคัญคือเราต้องกำหนดให้ได้ก่อนครับว่าอยากได้รถ Sedan หรือ SUV
และสำหรับรถยุโรป ยังไงก็มีความจุกจิกมากกว่ารถญี่ปุ่นอยู่แล้วครับ ซึ่งเราก็ต้องรับจุดนี้ให้ได้ก่อน
แต่ถ้าอยากใช้ยาวๆสบายใจ ประหยัดค่าใช้จ่าย ก็มีหนทางเดียว คือ ซื้อรถญี่ปุ่นครับ
-
อย่าลืมเรื่องรถที่เหมาะกับการใช้งานด้วยนะครับ