Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 3ankok ที่ พฤศจิกายน 25, 2018, 08:59:43
-
ช่วยเลือกหน่อยครับ เดิมขับfdติดแก้ส ใช้เดินทางไกลออกตจว.ประจำ อยากจะเปลี่ยนรถใหม่แต่เหลืออยู่2ตัวเลือก คือ 1. civic fc mc 1.8 2. chr 1.8 mid ลักษณะการใช้งานเดินทางไกลออกต่างจังหวัด ติดแก้ส อยากได้ที่ขับดีกว่าเก่า กล่าวคือนิ่งและหนึบกว่าfd ส่วนความเร็วเดินทาง100-140 ใช้ยาวเกิน8ปี ครับ
-
สบายครับทั้งคู่ขึ้นอยู่กับความชอบเลย ถ้าขับเดิมๆช่วงล่างผมว่า chr ดูเนียนเกาะกว่าแต่ถ้าเปลี่ยนใส่ยางดีๆ civic ก้ไม่แพ้ครับ ดีทั้งคู่ครับ แค่จะชอบสูงนิดหรือเตี้ยๆครับแค่นั้นเลย เพราะทนพอทั้งคู่ครับ
-
ช่วงล่าง การเก็บเสียง และการควบคุม chr แอบเหนือกว่า civic ครับ ( อิงจาก chr 1.8 vs civic pre mc นะครับ ) แต่การจัดสรรพื้นที่ภายใน civic ดีกว่า ส่วนทัศนวิสัย + ตำแหน่งการขับ chr ดีกว่าเนื่องจากรถสูงกว่า แต่มุมอับรถเยอะกว่ามากกกกกกกก
-
ดีกว่าเดิมทั้งคู่ครับ (ดีกว่าเดิมเยอะด้วย) แล้วแต่ว่าชอบคันไหนเลยครับไปลอง test drive แล้วเลือกเลย
แต่ถ้าไม่ใช่ civic 1.5t ผมไม่เห็นว่าจะน่าสนใจเท่า chr ครับ คหสต
-
ส่วนตัวผมว่าไป CH-R ขับ ทัศนวิสัยดีกว่าครับ
-
เพิ่มเติมอีก2คำถามครับ
1.ถ้าผมเลือกchr hybrid ตัวmid จะคุ้มกว่าติดแก้สรึป่าวครับ แอบกังวลระะบบhybridระยะยาว
2.ท่านสมาชิกท่านใดใช้ civic1.8 หรือ chr 1.8 mid เติมe85 แล้วใช้ความเร็ว100-140 ที่สุดแล้วน้ำมักตกกิโลเมตรละกี่บาทครับ
ปล.ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
-
เพิ่มเติมอีก2คำถามครับ
1.ถ้าผมเลือกchr hybrid ตัวmid จะคุ้มกว่าติดแก้สรึป่าวครับ แอบกังวลระะบบhybridระยะยาว
2.ท่านสมาชิกท่านใดใช้ civic1.8 หรือ chr 1.8 mid เติมe85 แล้วใช้ความเร็ว100-140 ที่สุดแล้วน้ำมักตกกิโลเมตรละกี่บาทครับ
ปล.ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
ผมว่าคุมกว่านะครับ hybrid mid ต่างจาก 1.8 mid แค่ 30000 เองครับ
ที่บ้านใช้เดินทางต่างจังหวัด วิ่ง 110-140 กินน้ำมันประมาน 19-21 กิโล/ลิตร ครับ
ปล.ถ้า CH-R hybrid ครับ แต่ถ้าเบนซินไป Civic ดีกว่าครับ option เยอะกว่าในราคาเท่ากัน
-
เป็นผมเลือก civicครับ เทคโนโลยีไฮบริดของโตโยต้าน่าจะดีมากๆแล้ว แต่ผมไม่ชอบfeelingไฮบริดเลย ผมไม่เลือกChr เพราะที่นั่งด้านหลังมันทึบเกินไป ถ้า จขกท ไม่ติดใจเรื่องความทึบและอึดอัดของเบาะหลัง ผมว่า Chr น่าสนใจมากๆ
สรุปถ้าผมต้องเลือกก็ไปcivicครับ
-
เพิ่มเติมอีก2คำถามครับ
1.ถ้าผมเลือกchr hybrid ตัวmid จะคุ้มกว่าติดแก้สรึป่าวครับ แอบกังวลระะบบhybridระยะยาว
2.ท่านสมาชิกท่านใดใช้ civic1.8 หรือ chr 1.8 mid เติมe85 แล้วใช้ความเร็ว100-140 ที่สุดแล้วน้ำมักตกกิโลเมตรละกี่บาทครับ
ปล.ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
ผมว่าถ้าจะออก 1.8 mid แล้วติดแก็ส กับเพิ่มสามหมื่นมาออก Hv mid แทน ก็เท่ากับว่าค่าใช้จ่ายตอนออกรถเท่ากัน แต่ไฮบริดประกันรถยังอยู่ครบ ถ้าติดแก็สประกันส่วนเครื่องยนต์ก็หมดไป อยู่ที่การใช้งานนะครับ แต่ปมว่าไฮบริดก็ประหยัดพอๆกันกับแก็สนะ
-
เพิ่มเติมอีก2คำถามครับ
1.ถ้าผมเลือกchr hybrid ตัวmid จะคุ้มกว่าติดแก้สรึป่าวครับ แอบกังวลระะบบhybridระยะยาว
2.ท่านสมาชิกท่านใดใช้ civic1.8 หรือ chr 1.8 mid เติมe85 แล้วใช้ความเร็ว100-140 ที่สุดแล้วน้ำมักตกกิโลเมตรละกี่บาทครับ
ปล.ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
พอดีผมเป็นเซลล์ภาคเหนือใช้รถ CHR Mid เติมน้ำมันมาแล้วอย่างละ 20,000 โล
G95 เฉลี่ยตกกิโลละ 1.75
E20 เฉลี่ยตกกิโลละ 1.7
วิ่งมาอย่างละ 20,000 โลครับ
ล่าสุดลอง E85 มา 8,900 โล เฉลี่ยกิโลละ 1.5 บาทครับ
ความเร็วเดินทาง 100-120 แล้วแต่ความชิลครับ
-
เลือกที่ชอบ แต่ถ้าติดแก๊ส ผมว่าช่าง มีประสบการ์ณกับเครื่อง Civic มากกว่า CHR หรือจะบอกว่าเครื่องโบราณ ก็ใช่นั่นแหละ
-
เลือกที่ชอบ แต่ถ้าติดแก๊ส ผมว่าช่าง มีประสบการ์ณกับเครื่อง Civic มากกว่า CHR หรือจะบอกว่าเครื่องโบราณ ก็ใช่นั่นแหละ
Chr เครื่อง 1.8 มันตัวเดียวกับ altis นะ
น่าจะติดแกสกันมามากกว่ากันเยอะครับ
-
ถ้ายังหนุ่ม ๆ ไม่มีปัญหาข้อเข่า ไม่มีู้ใหญ่นั่ง ชอบแต่งรถ จิ้มที่ Civic ครับ ของแต่งเยอะ และสวย นั่งสบาย
ถ้านั่ง 1-2 คน มีคนแก่นั่งด้วย ขับทางเป็นหลุมเป็นบ่อบ่อย ๆ จิ้ม CHR ครับ
-
จิ๋มไปที่ Civic ตัว Big Minor change ที่จะเปิดตัวสิ้นปีนี้ ราคาตัว top 1.8 ราคาใกล้เคียง CHR ตัวถูกสุดเลย ออฟชั่น Civic ได้เต็มกว่าเยอะ คุ้มกว่าเยอะ ไม่มีเหตุผลที่จะไป CHR เลยในแง่ของความคุ้ม และความกว้างขวาง นอกจากชอบ CHR จริงๆ แต่ตัว 1.8 Mid ก็เกินล้านไปเยอะเหมือนกัน เติมเงินอีกเยอะเลย
-
ยังไม่เคยขับทั้งคู่ ดูจากคนรีวิวมันคงขับดีกว่าFDทั้งคู่แน่นอน
ถ้าเป็นผมจะเลือกCHRนะเปลี่ยนดูบ้าง แต่พื้นที่โดยรวมแคบกว่า
ซีวิคต้อง1.5Tถึงจะน่าสนใจ 1.8ผมว่าก็อย่างงั้น
-
ถ้าชอบ Sedan ก็ต้อง Civic FC MC
ถ้าชอบ SUV ก็ต้อง CHR
คู่นี้บอกตรงๆว่าเลือกยากครับ อยากจะให้ไปลองขับดูก่อนจะได้ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ
-
เครื่อง chr 1.8 NA ช่วงความเร็ว 120 up ขับแล้วรอบพุ่ง ไหลลื่นกว่าเครื่อง fc 1.8 เยอะครับ
เครื่อง civic fc 1.8 ออกมาสมัยเดียวกับ altis vvt-i
ตอนนี้ altis อัพเทคโนโลยีเป็น Dual vvt-i แล้ว เทคโนโลยีเครื่อง นำ civic fc 1.8 อยู่ 1 ช่วงตัว
แต่ถ้า 1.5t ตัวนี้ นำ dual vvt-i อยู่อีกขั้นนึงเหมือนกัน
ช่วงล่าง chr ก็นุ่ม แน่น เดินทางไกล สบายๆครับ
-
ผมก็ยังตอบเหมือนโพสต์เก่าๆ คือ ถ้าจะเลือก ก็ต้องเลือก Sedan หรือ SUV ให้ได้ก่อน ว่าจะเอาอะไร
เพราะชอบ Sedan มันก็ไปหา Civic RS(MC) อยู่แล้ว
ถ้าชอบ SUV มันก็คงหนีไปพ้น CH-R เหมือนกัน
-
ผมก็ยังตอบเหมือนโพสต์เก่าๆ คือ ถ้าจะเลือก ก็ต้องเลือก Sedan หรือ SUV ให้ได้ก่อน ว่าจะเอาอะไร
เพราะชอบ Sedan มันก็ไปหา Civic RS(MC) อยู่แล้ว
ถ้าชอบ SUV มันก็คงหนีไปพ้น CH-R เหมือนกัน
โจทก์นี้ผมได้ทั้งสองsecment บ่ายนี้จะไปทดลองขับทั้งสองคัน ค่อยตัดสินใจอีกทีครับ
ปล.ศูนย์โตที่ไหน มีตัว1.8midให้เทสบ้างครับ โทรไปมีแต่ตัวhybrid
ปล.2 ขอบพระคุณทุกความคิดเห็นมากๆครับ