Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Panon ที่ พฤศจิกายน 25, 2018, 15:33:47
-
การเลือกเครื่องมือสอง ควรเลือกเครื่องที่มีไมล์มาไม่เกินเท่าไหร่ถึงเรียกว่ายังฟิตอยู่
เเล้วตั้งเเต่80000โล ถือว่ายังฟิตไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
เอ่อ เอาแบบนี้เลยหรอครับ ง่ายไปนะครับ
อิอิ
เครื่องยนต์กลไก เป็นอะไรที่ยากมาก ขนาดคนชำนาญยังมีพลาดครับ เลขไมล์ ไม่ต้องไปมองมันมาก ทำได้ง่าย หาที่มีประกันให้สักหน่อยจะเป็นการดีนะครับ แพงกว่านิด แต่อุ่นใจครับ
-
เลขไมล์เป็นแค่การดูเบื้องต้นครับ เครื่องจากญี่ปุ่น ไมล์ไม่ถึงแสน แต่ซีลรั่ว น้ำมันเยิ้มทั้งตัวก็มีนะครับ
ถ้าไม่มีความรู้ด้านนี้ ให้อู่ที่วางเครื่อง (เชื่อถือได้) เป็นคนเลือกครับ เค้าจะมีประกันกับเซียงกงที่ขายเครื่องให้เรา
ผมเคยวางเจโบ วีวี อายุเครื่องตั้งแต่ผลิต 10 ปี ขึ้น ไมล์คิดว่าเกินแสนแน่นอน
ใช้มา 4 ปี ดมแก๊สตั้งแต่ปีที่สอง จนกระทั่งขายรถ ก็ปกติดีครับ
-
ดูเครื่องที่แห้งสนิท ทั้งเครื่องและเกียร์ ไม่มีคราบน้ำมันให้เห็น (เอาที่ไม่ได้ล้าง ลงจากตู้เลย) นั่นแหละของดี ไมล์เป็นส่วนประกอบ
-
ดวงครับ
ส่วนใหญ่ วิ่งน้อย เป็นรถอุบัติเหตุ
ตอนชน ไม่รู้หรอกว่า เกิดอะไรขึ้นบ้าง
-
้เลือกไมล์สัก20-30โล
คงฟิตเปรี้ยเลย
คุณจะไปเอาอะไรกับไมล์
แน่จายมันไมล์จริงหร๋อ
เลือกเครื่องไม่เป็นพึ่งอู่คับ
ตาถึงมั้ย หูฟังถึงมั้ย
ไม่ไดดูถูกหรอกนะ
แต่รายละเอียดมันเยอะ
ของพวกนี้มันปรุงแต่งได้
ฝาครอบวาว์ลผมเห็นเด็กเซียงกง
มันนั่งเอาแปรงลวดชุบน้ำมัน
แยงฝาล้างให้ใสๆ..... 555
้เสียงเครื่องฟังเองเป็นหร๋อ
ดังสนั่นเพราะถอดท่อออก
อุปกรณ์ครบมั้ย ตรงรุ่นมั้ย
ผมเห็นที่เซียงกงมันยำให้มาเยอะ
หาเครื่องเอง หลายๆอู่ไม่ชอบ
เพราะอาจไม่จบ หรือจบไม่สวย
อะไหล่ไม่ครบ ไม่รับประกัน
หรือถ้าอยากชัวร์
หาหัวตัด ติดเครื่องดูทั้งหัว
และถ้ามาทั้งหัว จะมีเอกสาร
จากตลาดยุ่นที่ขาย ซึ่งระบุไมล์
ชัดเจน เพราะเป็นเงื่อนไข
ที่ระบุไว้จากบ้านเค้า ซึ่งต้องแสดง
และสามารถตรวจสอบได้ในเวปเค้า
แต่พอมาถึงบ้านเรา ส่วนมากไม่ให้ดู
หรือไม่ก็ตกแต่งตัวเลขไมล์
พูดง่ายๆย้อมแมวขาย
อยากได้ชัวร์ ลองหาดูในเวป
มีคนรับสั่งจากยุ่นโดยตรง
มีรายละเอียดตั้งแต่เอารถเข้าจั้ง
มีรูปให้ดูก่อนตัด หลังตัด
บางคันก็อาจเป็นรถแต่ง รถสนาม
สั่งเสด วางมัดจำำ รอลงเรือ
รอได้มั้ยล่ะคับ
ใจถึง เงินถึง ก็ได้ของตามที่ต้องการคับ
ไปเซจหาดูเองคับ ที่นี่ห้ามขายของ
แล้วฝันคุณจะเป็นจริง
-
ดูk20aฝาแดงไว้ใช่ไหมครับ ที่จะวางในสามดอ
ให้อู่เหมาแบบจบเลยดีกว่าถ้างบเยอะ แล้วให้อู่รับประกันงาน
-
ให้ทางร้านลองติดเครื่องฯ ให้ฟังเสียงได้นะครับ เพราะเครื่องฯ ที่เราต้องการนั้นควรจะพร้อมทำงานนะครับ ฟังเสียงเอาเลย ติดยาก ติดง่าย ก็ตอนนี้ได้เลย
เพราะหากระบบสายไฟต่าง ๆ ไม่สมบูรณ์พร้อมแล้ว เวลายกไปให้ช่างก็จะยากตามไปด้วย ลองดูครับ (เคยผ่านประสบการณ์ตอนยกเครื่องรหัส H ของ
honda accord ครับ จำรหัสไม่ได้แล้ว H22 / 23 ประมาณนี้ คับ โชคดี)
-
ไมล์กรอได้ครับ กรอไมล์ตั้งแต่ยังไม่ตัดครึ่งเลยก็มีครับ ส่วนคราบน้ำมันซึมก็ล้างได้และทำให้ดูมีคราบเก่าก็ได้เช่นกัน ถ้าดูไม่เป็นให้อู่ที่จะวางพาไปช่วยเลือกแล้วให้เขารับประกันดีกว่าครับ แพงหน่อยแต่อร่อยกว่า ค่าวิชาเขา ว่าแต่เครื่องตัวไหนครับ
-
สิ่งแรกที่ผมเลือกที่จะดู กรณีซื้อรถมือสอง
คือ ตัวถัง ครับ ไม่ว่าจะเป็น
- หน้า เปิดฝากระโปรงหน้า ดูเลย ตั้งแต่ฝากระโปรงย และกันชน คาน หม้อน้ำ มีรอยซ่อม รอยเชื่อม รอยทำสีโปะใหม่ สีเหลือบกันไหม ชิ้นส่วนไหนใหม่เป็นพิเศษใหม่
- ท้าย เปิดฝาท้ายดูเลย ยกผ้ายาง หรือ ล้ออะไหล่ออก แล้วดูตามอุโมงค์ล้ออะไหล่ เบ้าไฟท้าย รอยต่อกันชน ฝาท้าย มีรอยซ่อม หรือทำสีใหม่ไหม สีเหลือบกัน เก่า ใหม่ เป็นจุดๆ ไหม
- ข้าง ดูจากประตู และ ขอบเสา A B C และ ตะเข็บ ประตู มีรอยซ่อม หรือ ทำสี ไหม
ไมล์รถมันกรอได้ครับ คุณชื่อไม่ได้หรอก นอกซะจากจะอ้างอิงจากเล่ม หรือ ข้อมูลจากศูนย์บริการ
ส่วนเครื่องยนต์ฟิตหรือไม่นั้น คุณรู้ใช่ไหมครับว่า ฟิต คือยังไง หลวม คือยังไง ถ้าคุณไม่รู้ก็เปล่าประโยชน์ เพราะได้แต่ฟังเขา
-
8 หมื่นโล สำหรับผมคิดว่ายังใช้น้อยอยู่ครับ
-
เรื่องฟิตไม่ฟิตให้ชัวร์ ต้องลองวัดกำลังอัดกระบอกสูบ
ถอดหัวเทียนวัดทีละสูบ ร้านขายเครื่องและอู่เองมีตัววัดนี้แทบทุกร้านครับ
-
เคยเลือกเองกะมือยังพลาดเลย ดูทุกอย่าง น๊อตกริ๊บไม่มีรอย ฝากัับเสื้อไม่มีคราบใสๆเลย
น้ำมันเครื่องไม่ดำไม่ซึม คอท่อน้ำเทาๆสวยๆไม่มีสนิม
แต่ไม่ได้เอาไฟฉายส่องดูในช่องเติมน้ำมันเครื่อง
สรุปน่าจะเจอรถที่ลากใช้น้ำมันเครืองหรือไม่ก็ใส่หัวเชื้อ แคมมีแต่ตะกรันน้ำมันติดดำปี๋เลย
แต่ก็ใช้มาสิบปีแล้วนะ ยังปกติดีอยู่
ดังนั้นถ้าให้ร้านวางก็ให้เขาจัดเครื่องให้เลยเถอะครับ ถ้ามีปัญหาจะได้รับผิดชอบกันง่ายๆไม่ต้องโยนไปโยนมา