Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ken_version ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 10:03:05
-
มือสอง 520d ปีแรกๆ
525d 6สูบ
520d Twin Turbo
525d Twin Turbo
เล่นตัวไหนดีครับ ไม่จุกจิกมาก
-
เชียร์ 525d 6 สูบครับ (เพราะใช้อยู่ 555)
ตั้งแต่ใช้มา ป้ายแดงตั้งแต่ 2011 เรื่องจุกจิกน้อยมาก ไม่มีอะไรน่ากวนใจ สิ่งที่เคยเสียคือล็อคของประตูด้านคนนั่งเสีย และ hydraulic ฝ้าท้ายเสีย
ผมเคยลองขับมาทุกคันที่จขกทระบุไว้แล้วครับ ยังไงผมก็ว่าตัวเครื่อง 525D 3.0 IL6 ดีที่สุด ทั้งความ smooth และความทนทาน เครื่องบล็อคนี้ (N57 มั้ง ไม่ชัวร์) ถือว่าเป็น application ที่เีมากๆ จาก BMW เลยครับ กินน้ำมันไม่มากด้วยครับ ยิ่งความเร็วสูงๆ 120 kph รอบอยู่แค่ 1500 (ถ้าเป็น diesel 4 สูบรอบจะอยู่ประมาณ 1900-2000)
ถ้าเป็นขาจูนรถ สามารถเอาไปปลดล็อคแรงม้าได้สบายๆ ให้แรงเหมือน 530D เลย เพราะเครื่องตัวเดียวกัน
-
เชียร์ 525d 6 สูบครับ (เพราะใช้อยู่ 555)
ตั้งแต่ใช้มา ป้ายแดงตั้งแต่ 2011 เรื่องจุกจิกน้อยมาก ไม่มีอะไรน่ากวนใจ สิ่งที่เคยเสียคือล็อคของประตูด้านคนนั่งเสีย และ hydraulic ฝ้าท้ายเสีย
ผมเคยลองขับมาทุกคันที่จขกทระบุไว้แล้วครับ ยังไงผมก็ว่าตัวเครื่อง 525D 3.0 IL6 ดีที่สุด ทั้งความ smooth และความทนทาน เครื่องบล็อคนี้ (N57 มั้ง ไม่ชัวร์) ถือว่าเป็น application ที่เีมากๆ จาก BMW เลยครับ กินน้ำมันไม่มากด้วยครับ ยิ่งความเร็วสูงๆ 120 kph รอบอยู่แค่ 1500 (ถ้าเป็น diesel 4 สูบรอบจะอยู่ประมาณ 1900-2000)
ถ้าเป็นขาจูนรถ สามารถเอาไปปลดล็อคแรงม้าได้สบายๆ ให้แรงเหมือน 530D เลย เพราะเครื่องตัวเดียวกัน
มอง 525d 6สูบ ไว้อยู่เหมือนกันครับ ราคาตอนนี้ไม่แรงมากด้วย
-
ถ้าจะเอาไปต่อยอดความแรง ต้อง525 6สูบครับ
-
525Dโลดครับ
-
525d ตัว 6 สูบครับ แค่จูนสเตจ 1 ได้ม้าเพิ่มเป็น 100 กว่าตัวอย่างโหด แล้วครับ
-
525d 6สูบ ถ้าจำไม่ผิดจะมีระบบเลี้ยว 4 ล้อ โดยล้อหลังจะเลี้ยวได้ด้วยหน่อยหนึ่ง ระวังระบบนี้อาจจะจุกจิกได้ครับ
พอมาเป็น LCI ปี 2014 525d 4 สูบ ระบบเลี้ยว 4 ล้อถูกตัดออก แต่มีระบบประตูดูดมาแทน
-
525d สิครับ
-
525d 6สูบ ถ้าจำไม่ผิดจะมีระบบเลี้ยว 4 ล้อ โดยล้อหลังจะเลี้ยวได้ด้วยหน่อยหนึ่ง ระวังระบบนี้อาจจะจุกจิกได้ครับ
พอมาเป็น LCI ปี 2014 525d 4 สูบ ระบบเลี้ยว 4 ล้อถูกตัดออก แต่มีระบบประตูดูดมาแทน
มายืนยันว่ามีระบบเลี้ยว 4 ล้อ ก่อน LCI ครับ
-
6สูบเลยครับยังไงก็ประหยัดอยู่ละ เครื่องเดินเรียบ เสียงเพราะขึ้นมานิด ไปต่อได้อีกไกล
-
เน้นไม่จุกจิก ผมว่าเอาตัว basic เถอะครับ 520d
จะเอาเครื่อง 184 แรงม้า(ก่อน LCI) หรือ 190 แรงม้า (หลัง LCI)
ผมว่าก็ไม่น่าจุกจิกทั้งคู่
ผมใช้ 520d 184 แรงม้า วิ่งมาแสนกว่าโลแล้ว ยังโอเคอยู่นะครับ เครื่องไม่มีปัญหาใดๆ
แต่ถ้าไปตัว 525d ถ้ามีตัวเลี้ยวล้อหลัง และ steering assist ที่ความเร็วต่ำ(เหมือนทดพวงมาลัยให้หมุนน้อยลงตอนเลี้ยวถอยจอด) อันนี้ได้ยินว่ามีปัญหาจุกจิกได้ทั้งสองออพชั่นนี้ครับ
-
6สูบเสียงผู้ดีกว่าเยอะครับ 4สูบเสียงดังพอควรเลย เรื่องออปชั่นจุกจิกมั้ย ไม่ทราบครับ