Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ken_version ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 10:03:05

หัวข้อ: สอบถามเรื่อง F10 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ken_version ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 10:03:05
มือสอง  520d ปีแรกๆ
         525d 6สูบ
         520d Twin Turbo
         525d Twin Turbo

   เล่นตัวไหนดีครับ ไม่จุกจิกมาก
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง F10 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Minister of Joy ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 10:43:26
เชียร์ 525d 6 สูบครับ (เพราะใช้อยู่ 555)

ตั้งแต่ใช้มา ป้ายแดงตั้งแต่ 2011 เรื่องจุกจิกน้อยมาก ไม่มีอะไรน่ากวนใจ สิ่งที่เคยเสียคือล็อคของประตูด้านคนนั่งเสีย และ hydraulic ฝ้าท้ายเสีย

ผมเคยลองขับมาทุกคันที่จขกทระบุไว้แล้วครับ ยังไงผมก็ว่าตัวเครื่อง 525D 3.0 IL6 ดีที่สุด ทั้งความ smooth และความทนทาน เครื่องบล็อคนี้ (N57 มั้ง ไม่ชัวร์) ถือว่าเป็น application ที่เีมากๆ จาก BMW เลยครับ กินน้ำมันไม่มากด้วยครับ ยิ่งความเร็วสูงๆ 120 kph รอบอยู่แค่ 1500 (ถ้าเป็น diesel 4 สูบรอบจะอยู่ประมาณ 1900-2000)

ถ้าเป็นขาจูนรถ สามารถเอาไปปลดล็อคแรงม้าได้สบายๆ ให้แรงเหมือน 530D เลย เพราะเครื่องตัวเดียวกัน
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง F10 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ken_version ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 10:45:42
เชียร์ 525d 6 สูบครับ (เพราะใช้อยู่ 555)

ตั้งแต่ใช้มา ป้ายแดงตั้งแต่ 2011 เรื่องจุกจิกน้อยมาก ไม่มีอะไรน่ากวนใจ สิ่งที่เคยเสียคือล็อคของประตูด้านคนนั่งเสีย และ hydraulic ฝ้าท้ายเสีย

ผมเคยลองขับมาทุกคันที่จขกทระบุไว้แล้วครับ ยังไงผมก็ว่าตัวเครื่อง 525D 3.0 IL6 ดีที่สุด ทั้งความ smooth และความทนทาน เครื่องบล็อคนี้ (N57 มั้ง ไม่ชัวร์) ถือว่าเป็น application ที่เีมากๆ จาก BMW เลยครับ กินน้ำมันไม่มากด้วยครับ ยิ่งความเร็วสูงๆ 120 kph รอบอยู่แค่ 1500 (ถ้าเป็น diesel 4 สูบรอบจะอยู่ประมาณ 1900-2000)

ถ้าเป็นขาจูนรถ สามารถเอาไปปลดล็อคแรงม้าได้สบายๆ ให้แรงเหมือน 530D เลย เพราะเครื่องตัวเดียวกัน

       มอง 525d 6สูบ ไว้อยู่เหมือนกันครับ  ราคาตอนนี้ไม่แรงมากด้วย
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง F10 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PJ" ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 11:42:02
ถ้าจะเอาไปต่อยอดความแรง ต้อง525 6สูบครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง F10 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 16:09:32
525Dโลดครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง F10 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: caton ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 19:37:57
525d ตัว 6 สูบครับ แค่จูนสเตจ 1 ได้ม้าเพิ่มเป็น 100 กว่าตัวอย่างโหด แล้วครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง F10 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nerdys ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 20:04:58
525d 6สูบ ถ้าจำไม่ผิดจะมีระบบเลี้ยว 4 ล้อ โดยล้อหลังจะเลี้ยวได้ด้วยหน่อยหนึ่ง ระวังระบบนี้อาจจะจุกจิกได้ครับ
พอมาเป็น LCI ปี 2014 525d 4 สูบ ระบบเลี้ยว 4 ล้อถูกตัดออก แต่มีระบบประตูดูดมาแทน
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง F10 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 21:38:12
525d สิครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง F10 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 21:49:48
525d 6สูบ ถ้าจำไม่ผิดจะมีระบบเลี้ยว 4 ล้อ โดยล้อหลังจะเลี้ยวได้ด้วยหน่อยหนึ่ง ระวังระบบนี้อาจจะจุกจิกได้ครับ
พอมาเป็น LCI ปี 2014 525d 4 สูบ ระบบเลี้ยว 4 ล้อถูกตัดออก แต่มีระบบประตูดูดมาแทน

มายืนยันว่ามีระบบเลี้ยว 4 ล้อ ก่อน LCI ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง F10 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 21:55:38
6สูบเลยครับยังไงก็ประหยัดอยู่ละ เครื่องเดินเรียบ เสียงเพราะขึ้นมานิด ไปต่อได้อีกไกล
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง F10 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bingoman ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 22:27:24
เน้นไม่จุกจิก ผมว่าเอาตัว basic เถอะครับ 520d

จะเอาเครื่อง 184 แรงม้า(ก่อน LCI) หรือ 190 แรงม้า (หลัง LCI)

ผมว่าก็ไม่น่าจุกจิกทั้งคู่

ผมใช้ 520d 184 แรงม้า  วิ่งมาแสนกว่าโลแล้ว ยังโอเคอยู่นะครับ เครื่องไม่มีปัญหาใดๆ

แต่ถ้าไปตัว 525d ถ้ามีตัวเลี้ยวล้อหลัง และ steering assist ที่ความเร็วต่ำ(เหมือนทดพวงมาลัยให้หมุนน้อยลงตอนเลี้ยวถอยจอด) อันนี้ได้ยินว่ามีปัญหาจุกจิกได้ทั้งสองออพชั่นนี้ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่อง F10 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: civic666 ที่ พฤศจิกายน 27, 2018, 06:45:42
6สูบเสียงผู้ดีกว่าเยอะครับ 4สูบเสียงดังพอควรเลย เรื่องออปชั่นจุกจิกมั้ย ไม่ทราบครับ