Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: R ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 23:30:56
-
ใช่ ฮอนด้าไหมครับ ที่ฟังเสียงลูกค้า
- crv อยากได้ 7 ที่นั่งก็ทำขาย ขายไปสักพักลูกค้าบ่นอยากได้5ที่นั่ง ก็ทำออกมาขาย ลูกค้าอยากได้ดีเซลก็ทำดีเซลมาขาย
- civic ขาย fc ลูกค้าเรียกร้อง จะเอา fk ก็เอา fk มาขาย ระบบ auto lock ต้องให้เรียกร้องถึงจะใส่มาให้
หรือค่ายรถมีแผนจะทำอยู่แล้ว แต่รอลูกค้าเรียกร้อง
ถ้าเกิดสาวกเรียกร้องจะเอา accord 2.0 turbo มา ฮอนด้าจะสนใจไหมครับ เข้าใจว่า 2.0t มาแทน 3.5 v6 ที่ไม่ได้ขายใน g9 ในไทย
มีค่ายไหนมีกรณีแบบนี้อีกไหมครับ ยกตัวอย่างมาได้
แต่สิ่งที่ฮอนด้าไม่ปรับปรุงเลย คือ งานประกอบ
-
เอาจริงๆฟังทุกยี่ห้อครับ แต่มันก็ขึ้นกับปัจจัยประกอบหลายอย่างด้วยว่าสามารถทำตามที่ต้องการได้มั้ย อย่าง CRV ดีเซลถ้านับตั้งแต่เริ่มจริงๆผมว่ามีถึง10ปีกว่ามันจะคลอดออกมาได้
-
เค้าฟังหมดแหละ อยู่ที่ลูกค้าเรียกร้องเยอะไปไหม
เห็นเรียกร้องเอา แอคคอร์ด 2.0T เข้ามากัน ถ้า 2 ล้านอัพจะซื้อกันไหม
ก็คงมีคนซื้อ แต่ยอดจะคุ้มไหม 555
-
ก้ฟังกันหลายค่ายนะครับ แต่ตอนนี้ honda ดูตอบโจทย์และถูกใจคนเยอะสุดต้องดูเป็นช่วงๆไป ส่วนเรื่อง Accord 2.0t ผมได้ยินว่าตัวที่ขายในออสเตรเลียจะประกอบในไทยก้รอดูละกันครับว่าจะขายมั้ย แต่ต้องมี 2020+ นะคร้บ แต่ผมว่าไม่ขายเพราะ 2 ล้าน+ แน่ถ้าทำมา
-
ฟังเสียงลูกค้าทุกค่ายครับ หลักพื้นฐานของการค้าขายครับ
ค่ายรถไม่ได้หลับหูหลับตาครับ ฟังอยู่แล้ว อะไรที่แก้ไขได้ไม่ยากเกินความสามารถ อะไรที่ช่วยให้ยอดขายดีขึ้นก็ทำหมดครับ
แต่มันก็มาพร้อมกับการที่ต้องประเมินความเสี่ยง และความเหมาะสมด้วยครับ ไม่ใช่ทำตามปากลูกค้าทุกคนทุกอย่าง แบบนั้นพังพอดีครับ
-
ฟังกันหมดแหละครับ แต่จะสนองตอบได้ดีแค่ไหน มันมีหลายปัจจัยครับ
-
ทุกค่ายแหละครับ แต่ก็ต้องดูตามลักษณะตลาดบ้านเราว่ารถรุ่นนั้นเหมาะสมกับบ้านเรามากน้อยเพียงใด
-
ผมเคยได้ยินค่ายหนึ่งพูดว่า
....
"ลูกค้าไม่มีอิทธิพลเหนือบริษัท"
-
ไม่ได้อวยครับ
Honda ปฏิบัติ กับลูกค้าดีที่สุด
คนดวงไม่ค่อยดีอย่างผมเกี่ยวกับรถ
H T B
Honda ดีที่สุด ถึงแม้จะแก้ปัญหากันไม่จบ Gear 5 ลูกก็เถอะ
-
มีอยู่ค่ายนึงแน่ๆที่ไม่ฟังเสียงลูกค้าเลย
พวงมาลัยทรงประหลาด ลูกค้าบ่นแล้วบ่นอีก แต่ก็ยัดเยียดให้ลูกค้าตลอดหลายปี
จิบ้าตาย 5555
-
ถ้าไม่นับ Pagani หรือ Koenigsegg (ที่จะยอมทำทุกอย่างถ้าลูกค้าจ่ายได้ อย่างถ้าลูกค้าอยากได้ Regera เกียร์ธรรมดา Koenigsegg จัดให้ได้) ผมว่า Honda
ตอน Honda เปิดตัว Accord G10 เค้าพูดเหมือนว่าเห็นหลายคนเรียกร้อง "Save the manual" Honda เลยยังให้เกียร์ธรรมดามาทั้งในรุ้น 1.5T และ 2.0T
-
มีอยู่ค่ายนึงแน่ๆที่ไม่ฟังเสียงลูกค้าเลย
พวงมาลัยทรงประหลาด ลูกค้าบ่นแล้วบ่นอีก แต่ก็ยัดเยียดให้ลูกค้าตลอดหลายปี
จิบ้าตาย 5555
เห็นภาพเลย55
-
บางค่าย ผู้บริหารระดับสูง เคยบอกกับผมว่า "ผมไม่สนใจ เสียงบนสื่อ social หรอก"
-
ผมว่ามิตซูน่ะ ตั้งแต่ไทรทันตอนเปิดตัวโดนบ่นกับหน้าแย่ๆและพวงมาลัยอีโคคาร์ แปบเดียวเปลี่ยนพวงมาลัย4ก้านอย่างหรูให้
ส่วนหน้าตาช่วงแรกก็พยายามรมดำให้ดูดีขึ้นจนกระทั่งรีบmcหน้าใหม่อย่างหล่ออย่างที่เห็นนี่แหละครับ
-
ฟังหมดครับ ทั้งลูกค้า และการตลาดบริษัท
ลูกค้าบางคนคือ Demand เทียม บ่นอยากได้ ะอม่ขายอ้างนู่น อ้างนี่ สุดท้ายไปค่ายอื่น ก็ต้องมาวิเคราะห์กันไป
-
ผมว่ามิตซูน่ะ ตั้งแต่ไทรทันตอนเปิดตัวโดนบ่นกับหน้าแย่ๆและพวงมาลัยอีโคคาร์ แปบเดียวเปลี่ยนพวงมาลัย4ก้านอย่างหรูให้
ส่วนหน้าตาช่วงแรกก็พยายามรมดำให้ดูดีขึ้นจนกระทั่งรีบmcหน้าใหม่อย่างหล่ออย่างที่เห็นนี่แหละครับ
ผมว่าเจ้านี่แหละ ที่หัวดื้อสุดๆ ที่ต้องเปลี่ยนหน้า เพราะยอดขายมันดิ่งเหวมากกว่า
จริงๆเจ้านี่ ถ้าตั้งใจทำรถอะไรก็ไม่แพ้ใครในโลกนะ แต่ไม่รู้เป็นงัย ต้องให้ไฟลนก้นถึงได้ขยับ
-
ใช่ ฮอนด้าไหมครับ ที่ฟังเสียงลูกค้า
- crv อยากได้ 7 ที่นั่งก็ทำขาย ขายไปสักพักลูกค้าบ่นอยากได้5ที่นั่ง ก็ทำออกมาขาย ลูกค้าอยากได้ดีเซลก็ทำดีเซลมาขาย
- civic ขาย fc ลูกค้าเรียกร้อง จะเอา fk ก็เอา fk มาขาย ระบบ auto lock ต้องให้เรียกร้องถึงจะใส่มาให้
หรือค่ายรถมีแผนจะทำอยู่แล้ว แต่รอลูกค้าเรียกร้อง
ถ้าเกิดสาวกเรียกร้องจะเอา accord 2.0 turbo มา ฮอนด้าจะสนใจไหมครับ เข้าใจว่า 2.0t มาแทน 3.5 v6 ที่ไม่ได้ขายใน g9 ในไทย
มีค่ายไหนมีกรณีแบบนี้อีกไหมครับ ยกตัวอย่างมาได้
แต่สิ่งที่ฮอนด้าไม่ปรับปรุงเลย คือ งานประกอบ
ผมว่าการฟังเสียง ไม่ใช่ บ้าจี้ หรือ ทำตามคำเรียกร้อง ครับ
การที่ CR-V มี 5 ที่นั่ง ผมก็ไม่เสียหาอะไร เพราะคนที่ซื้อ 7 ที่นั่งไป แต่ใช้งานแค่ 2-4 ที่นั่ง แล้วไม่ได้บ่นหรือเรียกร้องจะเอาแค่ 5 ที่นั่ง ก็มีเยอะแยะไป
เรื่อง FK มันจะมาอยู่แล้ว ไม่ได้มาเพราะการเรียกร้อง
ส่วนเรื่อง 2.0T ถ้าจะมาก็เพราะราคา แต่ตอนนี้ไม่มาก็เพราะทำราคาเช่นกัน จะทำราคาให้ต่ำกว่า 2 ล้าน(น่าจะ)ทำไม่ได้ แล้วมาเกิน 2 ล้าน จะมีคนซื้อ(ผมคนนึงที่จะซื้อ)เยอะ ตามเป้าไหม? อาจจะวิ่งไปหายุโรปกันซะมากกว่า ไม่ใช่มาขายได้เดือน 5 คัน 10 คัน ผมเป็น Honda ผมก็ไม่เอาเข้ามา
การบ่น หรือ ฟัง หรือ การเรียกร้อง ก็แค่คนกลุ่มนึง บอกไม่ได้ว่าเยอะหรือน้อย แต่คนที่เขาไม่ได้ขอ ไม่ได้บ่น หรือไม่ได้เรียกร้องละ?
การฟังเสียงจากลูกค้า ผมอยากให้ฟังเรื่องปัญหา ปัญหาตัวรถ และปัญหาการใช้งาน มากกว่า การฟังว่า จะเอาโน่น นี่ นั้น มากกว่านะ
-
ฮอนด้า. ฟอด. โตต้าครับ
-
ไม่ใช่ฮอนด้าแน่นอนครับ เพราะลูกค้าไม่มีอิทธิพลเหนือบริษัทเค้า
-
ทุกค่ายยกเว้นนิสสัน 555+
-
อยากให้ eco car ตัวท็อปรุ่นใหม่ ๆ ติดตั้ง moonroof มาให้ พวกเค้าจะฟังเรามั๊ยน้า งบน้อยแต่ก็อยากเท่ห์บ้างไรบ้างจ้า
-
มีอยู่ค่ายนึงแน่ๆที่ไม่ฟังเสียงลูกค้าเลย
พวงมาลัยทรงประหลาด ลูกค้าบ่นแล้วบ่นอีก แต่ก็ยัดเยียดให้ลูกค้าตลอดหลายปี
จิบ้าตาย 5555
แหม่ เห็นค่ายอื่นมันก็มีจุดที่ลูกค้าบ่นแต่ก็ยัดมาให้ตลอดทั้งนั้นแหละ แม้แต่ค่ายที่คุณชอบอยู่นี่
เค้าฟังทุกค่ายนน่ะแหละแต่มันจะทำ หรือคุ้มไหมที่จะทำ หรือทำได้หรือเปล่า เจ้าของบริษัทก็ไม่ใช่บ้านนเรา มีแต่รถญี่ปุ่น รถยุโรป
รถเค้าไม่ได้ขาย หรือได้กำไรจากประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่งซะหน่อย ยิ่งถ้า global ด้วย มันก็ต้องจัดตามประเทศที่เป็นเปป้าหมายหลักก่อน ที่ขายดีสุดๆ
บ้านเราชอบ ที่อื่นส่วนใหญ่เค้าอาจไม่ชอบก็ได้ หรือบ้้านเราไม่ชอบ ที่อื่นเค้าอาจจะชอบก็ได้ เค้าจะเอาใจคนทั้งหมดทั้งโลกได้ยังไง
ก็ดู camry กับ accord ใหม่ดิ global แล้วหน้าตาเป็นไง