Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: prsps ที่ พฤศจิกายน 26, 2018, 23:41:44
-
ตอนนี้ตัดสินใจจะเอา Series5
แต่ลังเลระหว่าง
- f10 525d lci ราคา +- 2,000,000 บาท
- G30 520d m sport 3,200,000 บาท
สอบถามหน่อยครับ
- เคยขับ G30 sport แต่ไม่เคยขับ f10 และอ่านรีวิว G30 ดีกว่า f10 เยอะ คนที่เคยขับทั้งคู่ช่วยเปรียบเทียบให้หน่อยครับ
- เรื่องราคาขายต่อ f10 น่าจะขาดทุนน้อยในความรู้สึกผม อยากถามความรู้สึกคนอื่นครับ
- มีใครได้ส่วนลด 520d m sport เท่าไหร่กันบ้างครับ
- เน้น adaptive led ครับ เป็นออฟชั่นความปลอดภัยและความมั่นใจที่จับต้องได้ไม่เหมือนถุงลม
ตอนนี้อารมณ์ไป G30 m sport แต่เหตุผลไป f10 525d
ใครมีความคิดเห็นแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่เลยครับ
-
จากมุมมองคนดู F10 เอาไว้แต่อยากได้ G30 แต่งบไม่ถึงนะครับ555555
ผมว่า G30 คือดีกว่า F10 แทบทุกอย่างเลย สำหรับผมคือตั้งแต่ exterior interior เลย ติดอย่างเดียวคือมันแพงกว่านี่แหละครับ
ถ้า 525d 6สูบ จุดประสงค์ที่จะไปก็คือเอาไปจูนต่อให้มันเป็น 530d ไรงี้ผมว่าก็ไม่เลวนะครับ
ผมว่าถ้าเงินถึง G30 เถอะครับ จากใจคนงบไม่ถึง 555555555555555TT5555555555555
-
G30คือF10ที่ปรับปรุงขึ้นในทุกๆด้าน พูดได้ว่าดีกว่าในทุกเรื่อง
ส่วนตัวใช้F10 ลองตัวใหม่แล้วรู้สึกว่าดีขึ้น แต่เหมือนขับคันเดิม(ที่ดีขึ้น)
เลยไม่ค่อยสนใจ ถ้าซื้ออยากได้อะไรที่แตกต่างมากกว่านี้
ถ้าจะประหยัดเงิน ซื้อF10 528iหรือ525d msport อันนี้ถึงน่าสนใจ ตีว่าประหยัดไปได้ล้านกว่าๆ
ถ้าจะซื้อทั้งทีอยากได้ใหม่ไปเลย G30 520d น่าสนใจ ต้นดี ขับไม่เหนื่อย ปลาย(140+)แผ่วหน่อยแต่นานทีได้ใช้
-
ใหม่กว่า ก้ดีกว่าแหละครับ แต่ราคาต่างกันขนาดนี้ จะคุ้มไหม ต้องถามใจตัวเองครับ
-
fใช้ f10 อยู่ครับ 525d
เคยลองขับ g30 530e และ 520d มา ผมว่ารุ่นใหม่ขับดีกว่า หลายๆ อย่างดูลงตัวกว่า... แต่.. ไม่มาก เป็น minor improvement จาก f10 จริงๆ ถ้าให้ผมซื้อ คงไม่ซื้อ g30 ครับ เพราะรู้สึกว่ารถมันคล้ายกันมาก ไม่คุ้มที่จะเปลี่ยน... ไม่เหมือนตอน e60 กับ f10 ซึ่งผมรู้สึกว่าตอนที่ model change ตอนนั้นมากกว่านี้
-
ส่วนตัวมีทั้ง F10 525D LCI และ G30 530e
ถ้าต้องการนั่งสบายสุดๆ G30 ได้เลย ตัดต่อเปลี่ยนเกียร์สมูทๆ
อยากจะแซงรถคันไหน ไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อยในเกือบทุกย่านความเร็ว
ถ้าเน้นขับขี่ ชอบบีเอ็มดีเซล ชอบขับรถ สอยF10ดึงซะใจกว่าแต่อัตราเร่งด้อยกว่านิดนึง
BSIตอนนี้ซื้อในงานก็เพิ่มเป็น 10 ปีแล้ว อุ่นใจได้เยอะมาก
คนส่วนใหญ่จะ เลือกได้เลยถ้าไปลองทั้งสองคันนี้ในวันเดียวกัน
ส่วนตัวถามว่าแตกต่างกันมากไหม ตอบว่าไม่
จะมีเรื่องช่วงล่างที่ 530e จะนิ่มกว่า และเวลาเร่งไม่กระชากเท่าF10
ส่วนเรื่องจอทีวีติดรถสำหรับคนนั่งหลังไม่รู้จะให้มาทำไม มีทั้งสองคันเลย
-
ผมมองว่า F10 ในงบสองล้านนี่อายุรถก็อาจจะยังไม่มากมายแต่ไมล์น่าจะพอสมควรแล้ว
เพิ่มงบไปรถใหม่ป้ายแดงยังไงก็สบายใจกว่าในการใช้งานระยะยาวเพราะ BSI 10 ปีนี่ล่ะ
ส่วน F10 ต้องเตรียมใจไว้เผื่อซ่อมจุกจิกเพราะเป็นรถผ่านการใช้งานมาแล้วหลายปี ยกเว้นได้รถค่อนข้างใหม่เจ้าของจอดมากกว่าขับ
-
เลือกรุ่นใหม่สดๆ ดีกว่าครับ
ปล. G30 เคยใช้ ขับแล้วพวงมาลัยมันเบาๆ เมื่อเทียบกับ E60 ครับ (ไม่เคยขับ F10)
-
เอา รุ่นใหม่ bsi 10 ปีครับ
-
ถ้าเอามาแล้วใช้ยาวๆก็เอารถใหม่ เพราะสบายใจไปจนหมดระยะประกัน ไม่ต้องคิดอะไรมาก
แต่ถ้าเอามาแต่งต่อ ผมจัด f10 525d ไม่ก็ 528i แน่นอน เอามาจูนต่อ แต่งต่อใช้เป็ยรถคันที่ 2 ใช้ขับสนุกๆ
-
เอาเฉพาะความสวย นอก-ใน ผมชอบ F10 มากว่า
ดูสวยลงตัวกว่า G30 นะ ใครมองเหมือนกันบ้าง :-*
-
เอาเฉพาะความสวย นอก-ใน ผมชอบ F10 มากว่า
ดูสวยลงตัวกว่า G30 นะ ใครมองเหมือนกันบ้าง :-*
i agree, due to my bias from owning the F10 :)
-
ผมใช้ ซีรีย์ 5 เปลี่ยนรุ่นมาเรื่อยๆ
แต่ตอนนี้หยุดที่ f10 520d ปี 2013
หมด bsi เดือนนี้ วิ่งมา 53,000 km.
คิดเหมือนหลายๆ ท่าน หลังจากที่ได้ลอง
G30 ของเพื่อน มันรู้สึกดีขึ้น ...นิดนึง
นิดแบบ ไม่พอที่จะเพิ่มเงินเป็นล้านเพื่อเปลี่ยน
แต่ถ้าไม่มี f10 โดยที่ยังใช้ e60 อยู่
ผมเลือก G30 แบบไม่ลังเลเลย
จขกท. ลองคำนวนเงิน ถ้าไม่ตึงเกินไป
จอง G30 เลย ไม่ผิดหวัง ได้ bsi 10 ปีด้วย
แต่ถ้าเสียดายเงิน f10 ก็เป็นรถที่ดีมากครับ
-
เอาเฉพาะความสวย นอก-ใน ผมชอบ F10 มากว่า
ดูสวยลงตัวกว่า G30 นะ ใครมองเหมือนกันบ้าง :-*
i agree, due to my bias from owning the F10 :)
I've been told that no one can take the F10 place
except G30. So give it a try,give it a ride. ::)
-
ถ้าจะเอา F10 ดู 528i ผมว่าคุ้มกว่าครับอัตราเร่งดีกว่า 520D แน่ๆ และสามารถจูนเป็น 530i ได้ง่ายๆ ครับ 525D F10 ผมใช้อยู่คิดว่าปลายมันแผ่วๆ ไปหน่อยแต่รวมๆ ผมโอเคครับเพราะน้อยครั้งมากจะขับเกิน 120
นอกจากนั้นเรื่อง Adaptive Highbeam ผมว่ามันก็ดีแหละครับแต่ว่าจะได้ใช้ต้องเดินทางไกลตอนกลางคืนเท่านั้นในเมืองไม่ได้ใช้อยู่ถ้าขับทางไกลกลางคืนบ่อยๆ ก็ถือว่าเป็น Option ที่คุ้มดีครับ
-
เอาเฉพาะความสวย นอก-ใน ผมชอบ F10 มากว่า
ดูสวยลงตัวกว่า G30 นะ ใครมองเหมือนกันบ้าง :-*
i agree, due to my bias from owning the F10 :)
I've been told that no one can take the F10 place
except G30. So give it a try,give it a ride. ::)
tried it. it's better in almost every way. Like I said, minor improvements :)
but i decided to go one-up with the 740le instead :P
still, the king of BMW will always be the E39.
-
G30 คือ F10 ที่พัฒนาขึ้นครับ
-
เอาเฉพาะความสวย นอก-ใน ผมชอบ F10 มากว่า
ดูสวยลงตัวกว่า G30 นะ ใครมองเหมือนกันบ้าง :-*
i agree, due to my bias from owning the F10 :)
I've been told that no one can take the F10 place
except G30. So give it a try,give it a ride. ::)
tried it. it's better in almost every way. Like I said, minor improvements :)
but i decided to go one-up with the 740le instead :P
still, the king of BMW will always be the E39.
7er is way more better than 5er of course ,but in the term of Plug-In Hybrid
i personally trust it to a certain extent, so i prefer "d" or "i" instead.
As for E39 you've mentioned, i could't agree more. I would say the E39 is by
far the best B.M.W. ever made. :-*
-
เอาเฉพาะความสวย นอก-ใน ผมชอบ F10 มากว่า
ดูสวยลงตัวกว่า G30 นะ ใครมองเหมือนกันบ้าง :-*
เห็นด้วยเลยครับ F10 กับ E39 ไม่รู้ทำไม เวลาเห็นทีไร จะมองมันด้วยความอิ่มเอมใจทุกครั้งครับ เรียบๆ สง่างาม ;D
-
เอา รุ่นใหม่ bsi 10 ปีครับ
+1 ครับ ถ้ารุ่นใหม่ได้ BSI 10 ปี เลือกรุ่นใหม่คุ้มกว่าในระยะยาวครับ