Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MR.Queen ที่ พฤศจิกายน 27, 2018, 18:53:24
-
สวัสดีเพื่อนสมาชิกครับ พอดีผมใช้ camry hybrid MY 16 รถเดิมไม่ได้แต่งอะไรเป็นพิเศษครับ
- มีคำถามอยู่ว่า เมื่อนั่ง 4 ท่าน มีสัมภาระใส่ท้ายไปด้วย ตัวรถเตี้ยครับ เวลาไป ตจว. ไม่รู้ทางมีเนินก็ครูดกันไป ทีนี้นั่งเครียดเลย
- ผมลองเอานิ้วมือสอดช่องบังโคลนล้อหน้าสอดได้ 4 นิ้ว ล้อหลังสอดได้ 3 นิ้วมือ
ผมเลยคิด 2 แบบครับ
แบบที่ 1 - ทำใจไม่ต้องไปทำอะไร ค่อยๆเอียงขึ้นแบบรถแต่ง หรือไม่ก็จอดกลับรถหาทางอื่น
แบบที่ 2 - ใส่ coil spring spacer รอง 1 นิ้วที่เบ้าโชค ทำให้ไม่เสียค่า K ของช่วงล่างเดิมจากโรงงาน
(https://sv1.picz.in.th/images/2018/11/28/3rWR30.jpg) (https://www.picz.in.th/image/3rWR30)
ปล. ภาพด้านบนคือภาพที่ไม่มีคนอยู่ในรถ เป็นแค่ตัวรถเปล่าๆจอดบนเนินเล็กๆครับ ถ้านั่ง 4 คน + ขนของไปเที่ยวนี่ครูดแน่ๆ
ปล2.เคยไปอิมพีเรียวสำโรง แค่เนินลูกระนาดนั่ง 5 คนของนิดเดียวก็ขูดแล้ว เหนื่อยใจมากๆ
ปล3.skirt ไม่ได้ขูดนะครับขูดที่ใต้ท้องรถ
-
มันเป็นเพราะฐานล้อยาวละมั้งครับ ล้อหน้าขึ้นแล้ว ล้อหลังยังไม่ขึ้นก็คงติดท้อง ลองตะแคงขึ้นดูครับ
-
มันเป็นเพราะฐานล้อยาวละมั้งครับ ล้อหน้าขึ้นแล้ว ล้อหลังยังไม่ขึ้นก็คงติดท้อง ลองตะแคงขึ้นดูครับ
ใช่ครับ มีที่บ้านใช้ accord ไปถามเขาก็บอกขูดต้องค่อยๆเอียง แต่เขาขับแค่ 1 คน ของผม นั่ง 4 + ของ :(
-
ผมใช้วิธีตะแคงครับ
แต่บางทีไม่ทันก็ปล่อยครูดไป เพราะส่วนที่ครูดมันเป็นส่วนกันชน ยืดหยุ่นอยู่แล้ว
-
มันครูด เพราะ ใส่สเกิร์ต หรือป่าวครับ
pulsar ผมนี่ ตอนเดิมๆ ไม่มีสเกิร์ตใดๆ ลงบ้านแรงๆ ปลายท่อไอเสีย ก็ครูดละ
นี่จับโหลดลงมาอีกนิ้วนึง ต้องเอียงๆลง เป็นรถที่ ห้ามไปห้าง จะไปไหนต้องเช็คเส้นทางก่อนตลอด อารมณ์เหมือนสมัยขับ civic fd โหลดเตี้ยเลย
-
ใส่สเปรเซอร์รองบนสปริง แบบที่รถติดแก๊สใส่ ใส่เข้าไป 1 นิ้ว จบเลย นิ่มเท่าเดิม แต่สูงเพิ่มขึ้นครับ
-
ใส่ล้อ 18 ยาง 235 50 18
-
ใส่สเปรเซอร์รองบนสปริง แบบที่รถติดแก๊สใส่ ใส่เข้าไป 1 นิ้ว จบเลย นิ่มเท่าเดิม แต่สูงเพิ่มขึ้นครับ
มันจะมีเสียงดังไหมครับ ปกติมันจะมียางรองเบ้าแต่ถ้าใส่ spacer ก็ต้องถอนยางรองเบ้าจากโรงงานออกรึเปล่าครับ ทีนี้จะเกิดเสียง อี๊ดๆ อ๊าดๆ
-
รุ่นนี้จริงๆท้องสูงนะครับ ที่บ้านใช้รุ่นนี้กับ acv30 ดูเผินๆ ยังไง acv30 ก็สูงกว่า
แต่เอาจริงๆ ตอนทำทางขึ้นบ้านใหม่ ลองถอยขึ้นดูปรากฎว่า avv50 ท่อไอเสีย
ตรงกลางรถดันห่างจากพื้นมากกว่าตัว acv30 ซะอย่างงั้น แต่หน้ารถนี่เตี้ยกว่า
Acv30 ชัดเจน (ผมว่าครูดที่ชุดแต่งมากกว่าครับ ท่อครูดไม่น่าใช่ คันที่บ้าน
เดิมๆ ไม่ติดอะไรเพิ่ม ผมเคยนั่งกัน 6 คน ยังไม่เคยครูดสักเนินเลย )
-
รุ่นนี้จริงๆท้องสูงนะครับ ที่บ้านใช้รุ่นนี้กับ acv30 ดูเผินๆ ยังไง acv30 ก็สูงกว่า
แต่เอาจริงๆ ตอนทำทางขึ้นบ้านใหม่ ลองถอยขึ้นดูปรากฎว่า avv50 ท่อไอเสีย
ตรงกลางรถดันห่างจากพื้นมากกว่าตัว acv30 ซะอย่างงั้น แต่หน้ารถนี่เตี้ยกว่า
Acv30 ชัดเจน (ผมว่าครูดที่ชุดแต่งมากกว่าครับ ท่อครูดไม่น่าใช่ คันที่บ้าน
เดิมๆ ไม่ติดอะไรเพิ่ม ผมเคยนั่งกัน 6 คน ยังไม่เคยครูดสักเนินเลย )
ผมก้มดูใต้ท้องรถเมื่อกี้ ต่ำกว่าชุดแต่งนิดนึงนะครับ ไม่รู้ตาผมไม่ดีหรือเพราะว่าแบตเตอร์รี่ท้ายทำให้มันเกิน skirt มา
-
ก่อนหน้านี่เป็นไหม?
เพิ่งเป็นหลังใส่ชุดแต่งรึเปล่า
หรือใส่มานานแล้วแต่เพิ่งเป็น
นั่งคนเดียวครูดไหมครับ
-
ก่อนหน้านี่เป็นไหม?
เพิ่งเป็นหลังใส่ชุดแต่งรึเปล่า
หรือใส่มานานแล้วแต่เพิ่งเป็น
นั่งคนเดียวครูดไหมครับ
ลองถอดสเกิร์ตออกก่อนครับ แต่อาจจะไม่สวย
ไม่งั้นก็ตะแคงเอาครับ
-
อาจเป็นที่สเกิร์ตครับ ผมใช้รุ่น 2.0 Ex 2016 ชุดแต่งจากโรงงาน นั่ง 4 คนมีสัมภาระบ่อยๆ ไม่เคยครูดพื้นครับ
ตอนไปลองขับ 2.0 Ex 2015 (ตอนเทสนั่ง 5 คน รวมเซลครับ) เจอลูกระนาดขนาดมหึมา เซลบอก 'ไม่ต้องชลอครับเข้าไปได้เลยผมเคยเผลอไปทีนึงไม่เป็นไรครับ' เลยกล้าๆกลัวๆลุยซะ ไม่ครูดด้วยครับอึ้งมากตอนนั้น
-
สมัยใช้เทียน่าตัวแรก ครูดที่ท้องเวลาขับมอเตอร์เวย์แล้วจั๊มลงสะพานแรงๆ นั่นขับคนเดียวด้วยนะครับ รถฐานล้อยาวและช่วงล่างนุ่มนิ่มเลยเป็นงั้น แคมรีที่บ้านผมมีโฉมเดียวกับคุณแต่ไม่ใช่ไฮบริด ไม่ขูดนะครับ เป็น Extremo '13
-
น่าจะเพราะสเกิตนะครับ
ผมใช้เทียน่าก็ไม่มีปัญหานี้นะกับถนนทั่วไป ของผมเดิมๆ
-
มันครูด เพราะ ใส่สเกิร์ต หรือป่าวครับ
pulsar ผมนี่ ตอนเดิมๆ ไม่มีสเกิร์ตใดๆ ลงบ้านแรงๆ ปลายท่อไอเสีย ก็ครูดละ
นี่จับโหลดลงมาอีกนิ้วนึง ต้องเอียงๆลง เป็นรถที่ ห้ามไปห้าง จะไปไหนต้องเช็คเส้นทางก่อนตลอด อารมณ์เหมือนสมัยขับ civic fd โหลดเตี้ยเลย
น่าจะตามนี้นะครับ น่าจะเป็นเพราะใส่สเกิร์ต ของผมไม่เป็นนะ นั่ง 4นั่ง 5ก็ไม่เห็นครูด
ปล.ของผมก็ Camry HV MY16
-
ทำใจครับของผมเจอประจำ ต้องค่อยๆ หยอด เอียง ช่วย (ไม่ใช่ camry นะ)
ยิ่งตอนที่ผมโหลดเตี้ย ยิ่งหนัก ขับยาก เจอถนนไม่เรียบ รอยต่อ หอสะพาน ลูกระนาด ลงตึก ขึ้นห้าง ได้สวยนะ แต่ขับใช้งานลำบากมาก
สุดท้ายกลับมาใส่โช้คเดิม แต่สเกิร์ต ชุดแต่ง ก็ยังใส่เหมือนเดิม
-
เคยยกรถดูไหมครับว่ามันติดตรงไหน ;)
-
ใส่สเปรเซอร์รองบนสปริง แบบที่รถติดแก๊สใส่ ใส่เข้าไป 1 นิ้ว จบเลย นิ่มเท่าเดิม แต่สูงเพิ่มขึ้นครับ
มันจะมีเสียงดังไหมครับ ปกติมันจะมียางรองเบ้าแต่ถ้าใส่ spacer ก็ต้องถอนยางรองเบ้าจากโรงงานออกรึเปล่าครับ ทีนี้จะเกิดเสียง อี๊ดๆ อ๊าดๆ
Camry 2.5G ติดแก๊ส lpg คันของผมก็รองแบบนี้ ไม่มีเสียงดังอะไร ขับขี่ปกติ ออกทรงตัวดีกว่าเดิมด้วย ท้ายยก นิด หน้าก้ม นั่งเต็มลำสบายๆครับ