Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ พฤศจิกายน 27, 2018, 22:36:07
-
ข่าววงการยานยนต์ครับ บ้านเราจะมีปรับด้วยมั้ยครับเหลือขายอยู่ไม่กี่รุ่น
เมื่อ 27 พ.ย.61 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานพนักงานหลั่งน้ำตา บริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส (General Motors) หรือ GM บริษัทผลิตรถยนต์ค่ายใหญ่ในสหรัฐฯ เจ้าของยี่ห้อรถหลายยี่ห้อ รวมทั้งคาดิลแลค และเชฟโรเลต ประกาศการตัดสินใจครั้งสำคัญเมื่อวันจันทร์ที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ปิดโรงงานผลิตรถยนต์ที่เมืองโอชาวา รัฐออนแทริโอ ประเทศแคนาดา ในปีหน้า 2562 ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อพนักงานในสายการผลิต 2,973 คน
บีบีซี แจ้งว่าบริษัท GM ยังประกาศด้วยว่าจะปิดโรงงานอีก 5 แห่ง ในสหรัฐฯ จ่อปลดพนักงานกว่า 14,000 คน รวมทั้งจะปิดโรงงานของ GM นอกอเมริกาเหนืออีก 3 แห่ง รวมถึงเกาหลีใต้ ในปลายปี 2562
https://www.thairath.co.th/content/1431261
ข้ามข่าวยานอวกาศไปนาที 5.34 ฟังวิเคราะห์ข่าวครับ
https://www.youtube.com/watch?v=-Hvd5nBlflg&t=305s
-
ของไทยจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ
หรืออนาคตจะขายโรงงานในไทยให้ MG ครับ ;)
-
ของไทยจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ
หรืออนาคตจะขายโรงงานในไทยให้ MG ครับ ;)
ก็ยังอยู่ต่อไปครับ ยอดขายปีนึงก็ยังหลักหมื่นคันอยู่ ยอดส่งออกก็เยอะอยู่แล้ว ถ้าเทียบสถานการณ์แล้วยังดีกว่า Ford ยุคก่อน Ranger T6 ขายเยอะครับ
-
ของไทยจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ
หรืออนาคตจะขายโรงงานในไทยให้ MG ครับ ;)
ก็ยังอยู่ต่อไปครับ ยอดขายปีนึงก็ยังหลักหมื่นคันอยู่ ยอดส่งออกก็เยอะอยู่แล้ว ถ้าเทียบสถานการณ์แล้วยังดีกว่า Ford ยุคก่อน Ranger T6 ขายเยอะครับ
Ford ยุคก่อน t6 เป็นไงนะครับ พอจะเล่าได้ไหมครับ
-
ของไทยจะเป็นอย่างไรต่อไปครับ
หรืออนาคตจะขายโรงงานในไทยให้ MG ครับ ;)
ก็ยังอยู่ต่อไปครับ ยอดขายปีนึงก็ยังหลักหมื่นคันอยู่ ยอดส่งออกก็เยอะอยู่แล้ว ถ้าเทียบสถานการณ์แล้วยังดีกว่า Ford ยุคก่อน Ranger T6 ขายเยอะครับ
Ford ยุคก่อน t6 เป็นไงนะครับ พอจะเล่าได้ไหมครับ
ตอนนั้น Ranger ตัวเก่าหลัก ร้อยคันต่อเดือนครับ 400-600 คันเองมั้ง
ยังไงที่ GM.ปิดเพราะรถเก๋งจะเริ่มไม่ขาย ลดรุ่นลงไปเน้น SUV และไปเอาดีโรงงานอื่นที่ไม่โดนกำแพงภาษี เช่นไทยน่าจะได้อานิสงส์ผลิต suv รุ่นใหม่ส่งไปจีนแน่
อาจเป็นข่าวไม่แย่สำหรับไทย แต่คนอเมริกันตกงาน
ส่วนเกาหลีใต้สมควรปิดนานแล้วแต่มีเรื่องทำให้ยื้อมาได้หน่อย
-
โดยบีบีซี รายงานด้วยว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวของบริษัท GM เกิดขึ้นหลังจาก ยอดขายรถยนต์ GM ลดลง และมีการขึ้นราคา ขณะที่ทางบริษัท GM มุ่งเน้นที่สายการผลิตรถปิกอัพ รถไฟฟ้า และรถยนต์ที่ใช้ระบบขับขี่ไร้คนขับแบบอัตโนมัติ นอกจากนั้นผู้ซื้อในอเมริกาเหนือยังเปลี่ยนจากการซื้อรถคันเล็กไปซื้อรถคันใหญ่กว่า อย่างรถ SUV และรถปิกอัพ ที่ยอดซื้อในสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นถึงเกือบ 70%
-
ควรทำนานแล้ว องค์กรใหญ่ไป น่าจะแบ่งรถกันขายไป แต่ละยี่ห้อในเครือ จะได้ลดต้นทุน
-
ตอนนี้อนาคตของGMอาจอยู่ที่จีนแล้วล่ะมั้ง เพราะที่จีนที่เดียวก็มีรถของGMขายอยู่ตั้ง 4 แบรนด์แล้ว