Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Starplatinum35 ที่ พฤศจิกายน 29, 2018, 02:38:10
-
หลังจากตัดสินใจอยู่นานตัด 911 Carrera (997) ออกไป ตอนนี้ตั้งงบไว้ที่5M +/- นิดหน่อย ในใจมีอยู่3คัน
Nissan GTR R35 มือสอง ทำเครื่องมาเป็น 600 แรงม้าแล้ว( GT600 +กล่อง COBB) ราคาตอนนี้พอจับต้องได้ หลังจากที่จับแต่ 1/8,1/16 มานาน ;D ไปลองขับมาแล้วชอบฟิลลิ่งรถเทอร์โบดึงยาวๆหนักๆ บูสต์มาตั้งแต่ประมาณ 3000 รอบ เร้าใจสุดๆ แรงไล่supercar ได้สบายๆกดทิ้งพวกรถแต่ง รถกระบะดันรางหายเลย แต่ติดตรงเป็นรถมือสอง แต่อู่และศูนย์บริการที่serviceได้ก็มีพอสมควร อะไหล่กับของแต่ง aftermarket เพียบ
Ford mustang V8 ทรงมาเต็ม หล่อแบบเมกัน เร้าใจตั้งแต่เสียง cold start กระหึ่มดีจริงๆ ยิ่งใส่ท่อborla นี่เสียงโหดสุดๆ กดคันเร่งเต็มท้ายออกสนุกใช้ได้ ไม่คิดว่า ford thailand จะทำราคาได้ดีขนาดนี้กับรถ muscle car big block แอบกังวลเรื่องservice ระยะยาว เพราะส่วนใหญ่คนเล่นตัว2.3 กัน
คันสุดท้าย C43 หล่อเรียบๆแบบ AMG แรงไม่โฮกฮาก ขับ4 แรงแบบหนึบๆ รบกวนเพื่อนๆช่วยเปรียบเทียบหน่อยครับใน3คันนี้ ในช่วงราคาที่พอๆกัน
-
แบบนี้ผมเอา R35 & C43 แน่นอนครับตัด mustang แน่ๆครับทำต่อลำบากไป
ถ้าจะเอาแรงคงเรื่อง R35 ไม่ยากครับ อีก2 คันโมให้เครื่องจะพังก้ยังลำบากครับ
-
สมัยก่อนผมนั่งคุยกับคนที่ขับ z-tune แกบอกว่า r35 ไม่ใช่รถแต่เป็น boytoy ไม่ใช่รถสำหรับใช้คือผมฟังแกพูดแล้วชอบมากๆ
ผมนี้เชียร์r35เลยถึงแม้จะค่าดูแลจะถี่หน่วยก็เหอะ เป็นรถที่อยากได้มากๆเลย
-
R35แบบไม่ต้องคิด
-
ถ้าเอามาเป็นของเล่น แต่งหล่อก็ R35 ครับ เพราะน่าจะมีรถใช้ประจำวันอยู่แล้ว
-
ถ้าสนุกกับการขับรถแรง ไป GTR r35 เลยครับ
ของเล่นเยอะมาก ไปต่อได้สบาย
อยากได้อะไรใหม่ๆ ก็บินไปหิ้วมาได้ครับ ใกล้ๆแค่นี้เอง
ส่วนอีกสองคัน มันไกลไปหน่อย
-
หลังจากตัดสินใจอยู่นานตัด 911 Carrera (997) ออกไป
ขออนุญาติถามเหตุผลที่ตัดตัวเลือกนี้หน่อยได้มั้ยครับ
-
ส่วนตัวผมยังชอบ มาสแตงนะ คงเป็นเพราะผมชอบภาพลักษณ์ และความเดิมๆ ที่ไม่เหมือนใคร มากกว่าชอบของแรงน่ะ
-
R35 กับ Mustang เป็นรถ style GT ที่ต้องมีถนนมากพอ ที่จะให้มันปล่อยพลังออกมา หาก ขับเฉพาะใน กรุงเทพ คงต้องมีไว้ขับโชว์ขับหล่ออย่างเดียว ส่วน c43 ใช้ได้ในชีวิตประจำวันมากกว่า แต่หล่อน้อยกว่า
ถามผม ถ้าโลกแห่งความฝัน ที่เมืองไทย มีถนนขับยาวๆ ได้ ไม่ต้องขับไปเบรคไป ทุก 5 วินาที ก็ต้องไป r35 แน่นอน
แต่โลกแห่งความจริง c43 น่าจะ คล่องตัวครอบคลุมทุกสถานการณ์กว่า แต่ถ้าใช้อารมณ์ความชอบเป็นตัวตัดสิน ก็คง ต้องเลือกตามความชอบละครับ
-
C43 amg ... ที่เลือกเพราะว่า เป็นรถใหม่ป้ายแดง
ส่วน ฟอร์ด กับ R35 ผมเอาไว้มองของคนอื่นก็พอครับ
ขับเองเอาตัวนี้ดีกว่า
-
ผมเลือกตัวที่ถูกตัดออกซะด้วย ::)
ถ้าเอากลับเข้ามาใหม่ เชียร์ 997.2
ถ้าใน 3 ตัวเลือกที่เหลือ ตัดสินใจไม่ถูกเหมือนกันครับ
ชอบความแรงและลุคดุๆของ GT-R (ชอบสีเทาเข้ม) , ชอบความ V8 NA ของ mustang , ชอบความไม่แปลกแยกกับรถคันอื่นๆในถนนของ c43 coupe คือขับไปไหนจอดไหนได้อย่างสบายใจ ไม่ดูแปลกแยกกับรถคันอื่นในถนนจนเกินไป (บางคนอาจมองเป็นข้อเสีย เพราะเพื่อนสมาชิกอาจชอบอีกอย่าง คือ อยากให้โดดเด่นก็ได้)
-
ถ้าเคสนี้ มัสแตงไม่ใช่ตัวเลือกเลยครับ :-X
-
ถ้ากังวลเรื่อง service ไป c43 ดีที่สุด
แต่ R35 มันดูเด่นกว่าถ้าไม่กลัวเรื่องซ่อมก็น่าเล่น
-
R35 ครับ มันเป็นตำนานนนนน ::)
-
ถ้ารถคันนี้ขับทุกวัน c43
ถ้าขับอาทิตย์ละวันสองวัน r35
ส่วนตัวเฉยๆกับ มัสแตง
-
R35 - ขับแค่ เสาร์ อาทิตย์ งบเหลือสำหรับดูแลรักษา
C43 - เน้นขับบ่อย ไม่เน้นแรง
Mustang - ผมไม่เชียร์ครับ กลัวปัญหาในภายหน้า
-
:D เชียร์ Nissan gtr r35 อีกเสียงครับ
ความแรงแซง super car ค่ายอิตาลียอดนิยม
เคยลองนั่งดูสารคดี กว่าจะมาเป็น gtr วิศวกรคิดมาละเอียดมากครับ
-
ถ้าให้ผมเลือก
อยากได้รถใหม่ 43
ไม่สนใหม่เก่าเอามัน 35
-
วันก่อนเจอ mustang และ C43 ออกจากช่องจ่ายเงินพร้อมกันสองคันพอดี ใจผมก็คิดเลยถ้าคู่นี้เลือกอะไรดี
สรุปว่าอยากขับ c43 แบบไม่มีเหตุผล
mustang ก็เท่ห์นะ แต่ให้เลือกคงขอผ่านก่อน
ส่วนตัวเลือกคุณ ถ้าไม่ GTR มือ 2 ก็ c43 ล่ะครับ
-
คุณ จขกท มีรถหลายคัน
เป็นผมจะตัด C 43 ออกก่อนเลยไม่โดดเด่นเลยบนถนนออกแนวงั้นๆ (ส่วนตัวไม่มั่นใจค่ายนี้แล้วครับ)
Mustang V8 ถ้าชอบจริงๆก็น่าสนครับ (ศึกษาดีๆก่อนนะครับ)
ถ้าในสามคันนี้ผมไป R35 ครับ
(แม้ว่ามันจะออกมานานแล้วแต่มันเป็นรถที่น่ามองตลอดครับไม่ว่าจะนานแค่ไหน ;))
-
ถ้าไม่ใช่ขาซิ่ง highway หรือ track แบบตีนผีสุดๆ คงไม่ไป R35 นะครับ เพราะว่าเรื่องค่าบำรุงรักษานี้แหละครับ มันต้องเข้าถี่ เข้าบ่อยกว่า ตัวเลือกอื่นเยอะเลย. ยิ่งถ้าใช้กิ่งๆ Daily คงไม่เหมาะครับ
ระหว่าง C43 vs V8 stang นี้ ชั่งใจระหว่าง v8 กับ ความเนียบของ AMG ครับ. เป็นผมคงไป V8 เพราะชอบเสียง ชอบความดิบขับหลังครับ. แต่จริงๆสองคันนี้คันไหนก็ได้ครับ :P
-
35 ครับ
น้องแตงกวา ใช่ว่าจะทำแรงไม่ได้ แต่มันจะเหนื่อยหน่อยตรงหาคนทำและหาของในบ้านเรา มันเสียเปรียบ 35 ตรงที่ว่า บางทีมันมีของเล่นนอนรออยู่ประเทศไทยอยู่แล้ว ;D
แต่ถ้าอยากเบิร์นยางฟันท่วมๆ มันต้องน้องแตงเท่านั้น ;D ;D ;D ;D
-
ถ้ามีงบซ่อมต่อ R35 น่าสนใจที่สุดครับเพราะ 5 ล้านน่าจะได้รถปีแรกๆ ผมเคยลองขับมาแล้วทั้งสามรุ่น (ใช้ C43 อยู่ด้วย)
R35 ขับสนุกที่สุด ส่วน Mustang GT เสียงเพราะสุด (คหสต) แต่คอนโทรลต่างๆจะออกแนวเฉื่อยๆกว่า GTR แต่ท้ายรถนี่ใช้คันเร่งสั่งได้เลย (อีกสองคันหมดสิทธิ์) เครื่อง V8 ตัวนี้ไส้ใน forged ทั้งหมดทำมาเผื่อระดับ 1000 ม้าครับแต่เกียร์ออโต้จะรับได้หรือเปล่านี่อีกเรื่อง
ส่วน C43 จะออกแนว GTR light ก็ได้ครับ มีหลายอย่างคล้ายๆ R35 แต่มาในฉบับรถตลาดเน้นทุกคนขับได้มากกว่า ถ้าเอาไว้ใช้ทุกวันเบนซ์เหนือกว่าอีกสองคันพอสมควร แต่ถ้าเอาไว้ขับเล่นผมว่ามันรู้สึกธรรมดาไปเมื่อเทียบกับอีกสองคัน
-
R35 ครับ ซื้อมาเก็บ จะเป็นของหายากในอนาคต
ยิ่งประธาน nissan คนต่อไปยังๆไม่ได้แต่งตั้งและยังไม่รู้ว่าเค้าจะสนับสนุนให้มี R36 รุ่นต่อไปรึเปล่า
แต่ mustang V8 ก็อาจเป็นของหายากในอนาคตเช่นกันเพราะไปออกรุ่น 2.3 กันเยอะ
ส่วน C43 ดูแล้วยังไม่สุดครับเหมือนตัว C63 แต่เรื่องการใช้งานได้ทุกวันต้องยกให้ครับ นั่งสบายๆเสียงท่อไม่ดังมากนัก ขับรถเข้าหมู่บ้านตอนกลางดึกยังไหวอยู่
-
ดูจากรถที่มีอยู่ตัด c43 ออกก่อนครับ .... สาเหตุ มันคล้ายๆ ที่มีอยู่เดิม
เชียร์ R35 ครับ .. แรงจบ ยังไงก็ไม่ได้ขับทุกวันอยู่แล้วครับ
-
ตัด C43 ทิ้งก่อนเลย ถ้าเป็น 63 ค่อยว่ากัน ส่วน R35 เอาจริงๆนะแรง ของแต่งเพียบ แต่รู้สึกได้ว่ามันเริ่มน่าเบื่อ คงเพราะมันเก่าไปแล้ว
และเริ่มไม่ขลัง เห็นบนถนนมันไม่ว้าวแบบเมื่อก่อน แต่นั่นแหละ แรง อู่ไหนก็ซ่อมได้
คุณ สแตง 5.0 อันนี้ถ้าไม่มั่นใจฟอร์ดไทย เอาเข้าอู่น้าแถม TKF เลยครับ แต่รับหมดจริงๆ เห็น สแตงไปเซอร์วิท ที่นั่นหลายคันเหมือนกัน
จริงๆ 5 ล้าน หา E63 มือสองเลยครับ โฉมก่อนหน้า เห็นมีประกาศขายอยู่บ้าง ยังวิ่ง 2 หมื่น - 5 หมื่นเอง
-
หลังจากตัดสินใจอยู่นานตัด 911 Carrera (997) ออกไป
ขออนุญาติถามเหตุผลที่ตัดตัวเลือกนี้หน่อยได้มั้ยครับ
เป็นห่วงเรื่องค่าดูแลครับ แล้วก็ของแต่งน้อย แรงม้าน้อยกว่ารถแรงๆรุ่นใหม่ๆพอสมควร :D
-
เหตุผลผม
เบื่อ R35 ออกมานานแล้ว ไม่ค่อยเท่ห์แล้ว ค่าดูแลรักษาไม่ได้ถูกตามราคา
Mustang ดูแลง่าย น่าจะไม่จุกจิก เพราะเป็นรถเครื่องใหญ่ ส่วนประกอบน้อย คิดดูแลน่าจะถูกกว่า R35 เยอะ แม้จะมีคนออก 2.3 เยอะ แต่แค่เบิลเครื่องก็แตกต่างล่ะ
C43 แทบไม่ต่างจากรถที่เคยใช้อยู่ แค่แรงกว่า หน้าตาไม่เด่น ไม่ต่างจาก C250 เลย
-
mustang เถอะครับ GTR เห็นมานานละ 8)
-
mustang เถอะครับ GTR เห็นมานานละ 8)
+1
เห็น GTR ทีไรแยกไม่ออกว่ารถแท้ หรือทำแท้ ;D
แต่มัสแตงนี้แท้แน่นอน
-
ขับเล่นเฉพาะเสาร์อาทิตย์ และมีงบไว้ซ่อม R35 น่าสนครับ
รองลงมาผมให้มัสแตงนะ
C43 หน้าตามันเฉยๆน่ะครับ ความแรงโอเคแหละ แต่ถ้าขับเทียบกับอีก 2 ตัว ผมมองอีก 2 ตัวก่อนแน่ครับ
-
mustang เถอะครับ GTR เห็นมานานละ 8)
+1
เห็น GTR ทีไรแยกไม่ออกว่ารถแท้ หรือทำแท้ ;D
แต่มัสแตงนี้แท้แน่นอน
R35 นี่เอาบอดี้อะไรมาทำแท้เหรอครับ เซฟิโร่รึเปล่า?
-
mustang เถอะครับ GTR เห็นมานานละ 8)
+1
เห็น GTR ทีไรแยกไม่ออกว่ารถแท้ หรือทำแท้ ;D
แต่มัสแตงนี้แท้แน่นอน
R35 นี่เอาบอดี้อะไรมาทำแท้เหรอครับ เซฟิโร่รึเปล่า?
ครับ Cef. A31 ทำออกมาแล้วเนียนมาก
-
ถ้าเอาความเอนกประสงค์ ขับไปทำงานก็ได้ เที่ยวก็ได้ ขับสนุกสนานก็ได้ ต้อง C43 AMG สิครับ ถ้าเอาไว้ขัยสนุกสนานอย่างเดียวคงต้อง GTR
-
เชียร์ Mustang V8 ครับ ยิ่งนาน ยิ่งสวยครับ
-
ถ้าเป็นผมนะครับ
1 เอาr35มาใช้ให้หายอยากสักปีแล้วขาย
2 เอาเงินมาซื้อMastang มือ2ใช้ สักปี ให้หายอยากแล้วขาย
3 พอเข้าปีที่3คงรู้แล้วว่าตัวเองจะไปทางไหนต่อ หรืออาจได้ C43 Model change
ใช้ยาวๆ
-
เพิ่มเติมนิดนึงน่ะครับ ตอนนี้มัสแตง 200 คันแรกที่ฟอร์ดเอาเข้ามาขายรถหมดแล้วนะครับ จองตอนนี้มีรถอีกทีคือต้นปีหน้าครับ ข่าวจากเพจนึงไปสัมภาษณ์ในงาน motor expo มา
และก็ Ranger raptor ยอดในประเทศเกิน 2พัน คันแล้ว จองตอนนี้ไปรับปีหน้าเหมือนกัน อาจมีรถค้างตามศูนย์ ตจว บ้าง
-
ถ้าอยากจะแรง R35 แน่นอนครับ
-
ในตัวเลือกนี้จิ้มC43ครับ ตัดR35เพราะทำเป็น600ม้า ถ้าR35เดิมๆจิ้มR35ครับ ไม่เข้าใจว่าจะไปทำ600ม้ากันเพื่ออะไรเห็นทำละขายทิ้งกันเยอะมาก ขับเดิมๆก็แรงอยู่แล้วไม่ค่อยมีปัญหาด้วย แถมจะขายต่อก็ง่ายด้วยเพราะเป็นรถเดิมๆ
-
ในตัวเลือกนี้จิ้มC43ครับ ตัดR35เพราะทำเป็น600ม้า ถ้าR35เดิมๆจิ้มR35ครับ ไม่เข้าใจว่าจะไปทำ600ม้ากันเพื่ออะไรเห็นทำละขายทิ้งกันเยอะมาก ขับเดิมๆก็แรงอยู่แล้วไม่ค่อยมีปัญหาด้วย แถมจะขายต่อก็ง่ายด้วยเพราะเป็นรถเดิมๆ
ถ้ามีรถทำแล้วใส่ของแต่งดีๆ สภาพสวยๆ กับรถเดิมๆมาให้เลือกในราคาไม่ต่างกันมากผมเอารถทำแล้วครับ แค่ของแต่งก็คุ้มแล้ว
-
ในตัวเลือกนี้จิ้มC43ครับ ตัดR35เพราะทำเป็น600ม้า ถ้าR35เดิมๆจิ้มR35ครับ ไม่เข้าใจว่าจะไปทำ600ม้ากันเพื่ออะไรเห็นทำละขายทิ้งกันเยอะมาก ขับเดิมๆก็แรงอยู่แล้วไม่ค่อยมีปัญหาด้วย แถมจะขายต่อก็ง่ายด้วยเพราะเป็นรถเดิมๆ
ถ้ามีรถทำแล้วใส่ของแต่งดีๆ สภาพสวยๆ กับรถเดิมๆมาให้เลือกในราคาไม่ต่างกันมากผมเอารถทำแล้วครับ แค่ของแต่งก็คุ้มแล้ว
ผมก็ชอบครับถ้าเจ้าของเก่าเค้าใส่ของแต่งดีๆสภาพสวยๆมาให้แล้ว แต่ผมไม่ชอบที่เค้าไปยุ่งกับเครื่องยนต์ครับ ผมไม่รู้เค้าไปโมไปยำอะไรมาบ้างแล้ว กลัวจะเป็นปัญหาภายหลังครับ
-
อยู่อเมริกา-------->ผมเลือก R35
อยู่ไทย----------->ผมเลือก มัดสะแตงงง ::)
-
ทรงมาเต็มมัสแตง. เอาแค่หล่อพอ
นึกถึงพวกเซอร์ๆหล่อๆเทห์ๆ แต่โหดสึด. นึกถึงมัสแตง
คุนชายใส่สุทแอบแรง สายเปย นึกถึงc43
นึกถึงมาเฟียเอเชีย ยีนสขาดๆเท่ๆgtr
-
GTR 911 FERRARI LAMBO ผมมองแค่นี้อ่า ลุย GTR ครับผม คหสต เด้อ ::)
-
ผมไม่ชอบรถมือ 2 อ่ะครับ
เลือก Mustang นี่แหละ ผมสาย cruise มากกว่าสายบู๊หนัก GTR ดูจะขับยากและทัศนวิสัยค่อนข้างแย่เพราะคันใหญ่มาก อีกทั้งผมไม่ชอบการบำรุงรักษาถี่ๆ แบบ GTR ครับ