Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: golf8023 ที่ ธันวาคม 02, 2018, 21:39:49
-
จริงๆหัวข้อนี้น่าจะมีการถามกันมาหลายครั้งแล้ว แต่อยากถามความเห็นของสมาชิกว่าถ้าจะต้องซื้อมาใช้จริงๆ ระหว่าง2คันนี้จะเลือกซื้อคันไหนมาใช้งาน ผมจะเอามาแทนFortunerคันเก่าโฉมแรกที่ชราภาพมากๆแล้ว คือผมไม่ได้ซื้อใช้เอง แต่เป็นคุณพ่อกับคุณแม่ที่จะเลือกจากความเห็นคิดเห็นผมเป็นหลัก วันนี้ไปเดินดูในงานที่Impactก็เดินไปเดินมาระหว่าง2บูธนี้ ยังไม่ตัดสินใจจองคันไหน รุ่นที่ดูไว้คือ
- Everest 2.0 โบเดี่ยว Titanium+
- Fortuner 2.8v หรือ 2.8TRD ขับ2
Everestมีนัดลองขับไว้แล้ว ส่วนFortunerญาติกันจะเอามาให้ลองขับ
ตัวผมน่ะเชียร์Eve คือผมมองจากออฟชั่นที่ให้มาล้นคัน ความแน่นหนาของตัวรถที่ผมสัมผัสได้ว่าEveมันดีกว่า ท่านทั้ง2ก็ดูจะชอบมากพอสมควรครับ แต่ยังติดใจในเรื่องปัญหาของตัวรถที่ไม่แน่ใจว่า ณ ปัจจุบันมันยังมีอะไรน่าห่วงมั้ย (ตอนนี้ก็หาข้อมูลตามคลับต่างๆอยู่)
ส่วนFortunerด้วยความที่เคยใช้โฉมที่แล้วมาก่อน โอเคตัวรถน่ะแทบไม่มีปัญหาอะไรจุกจิก 0บริการใกล้บ้าน แล้วตัวTRD(ที่หลายๆคนว่าแพง) ผมว่าคันจริงมันสวยเอาเรื่องนะ ดูแพง แม่ผมนี่ชอบมากๆ ยิ่งจอดเทียบกับตัวธรรมดาตัวTRDดูแพงกว่ามาก ออฟชั่นพอใช้ได้กับราคา1.72ล้าน
บรรยากาศภายในห้องโดยสารก็ดีคนละแบบ
ส่วนลดแคมเปญก็พอๆกัน FTNได้ลด7หมื่น(ลูกค้าเก่าได้8หมื่น) ดอกเริ่มที่1.99 ประกัน
Eveได้ส่วนลด1.3แสน ดอกเริ่ม3บาทกว่า หรือส่วนลด7หมื่น ดอก1.99 ประกัน และประกันตัวรถเพิ่มเป็น5ปี(1.5แสนโล)
ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจครับ คงต้องได้ลองขับทั้ง2คันก่อน อาจจะได้คำตอบเลย 8) 8) 8)
-
จะเอาอะไร ใช้ยาว ซ่อมง่าย ขายต่อดี toyota
hightech ขับดี ของเล่นเยอะ ความปลอดภัยเพียบ ford
-
ถ้าเป็นผม ตัด Fortuner ออกไปเลยครับ สาเหตุเพราะลดต้นทุนที่เอาขับสี่ part-time มาแทน full-time และการขับขี่ไมโอเคนักครับ ทำให้ขาดความมั่นใจไปบ้างเวลาเดินทางไกลครับ รวมไปถึงราคาแรงไป และโตโยต้าสมัยนี้อะไหล่ก็ไม่ได้ถูกนักครับ
-
EVE Hi-tech ขับดี แต่ปัญหาเรื้อนๆเยอะตามดูเคสในคลับได้ มีปัญหารายวันตลอด แล้วแก้จบเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ถ้าคุณพ่อคุณแม่เบื่อการซ่อมขอแนะนำ
FTN TRD ขับ 2 ก็พอ เกาะพอๆกับ EVE แต่แข็งหน่อย พวงมาลัยฟิลลิ่งดี อ็อพชั่นโล้นไปนิด แต่สำหรับคนมีอายุ ที่ให้มาก็เกินพอแทบจะใช้ไม่หมด
นอกตัวเลือก
PJS Elite ตัวนี้คุ้มค่ามาก หน้าตาถ้าไม่ชอบเลยก็เกลียดเลย อ็อพชั่นอยู่ตรงกลางระหว่าง EVE กับ FTN แค่ราคาย่อมเยาว์ ช่วงล่างนิ่มมากแต่ก็ย้วยมาก เบาะอย่างกับโซฟา คนมีอายุชอบแน่นอน แถมตัวนี้มีโปร 5 ปี ดูแลดีถึงใจ ขับไปเถอะ 5 ปี เสียแค่ค่าประกัน ค่าเติมน้ำมันและค่าเปลี่ยนยาง
MU-X 1.9 ไม่มีอะไรเด่นเลยนอกจากศูนย์
Terra เห็นหลายสื่อบอก เครื่องแรีง ช่วงล่างดี พวงมาลัยหนัก แต่เท่าที่ผมไปสัมผัสมาจริงๆ มันไม่ค่อยน่าใช้ หน้าตามันไม่ดึงดูดให้ซื้อเลย
-
ใจมันไปEverest แล้ว ก็ต้องไปตามใจครับ ฮาาาา
FTN ไม่สมราคาขายจริงครับ ถ้าไม่ใช้เจ้าตลาดไทย TOYOตู้ ไทย คงไม่กั๊ก ออปชั่น และราคาแพงแบบนี้
-
Fortuner มีสำเนาเก่าโตโยต้าลดดอกเบี้ย 0.40บาท กับเพิ่มประกัน5ปีฟรีค่าแรงแสนโลด้วยครับ ส่วนเรื่องตัวรถถ้าคิดว่าตัวเองโชคดีพอก็ถอย Everest ไป แต่ถ้าคิดว่าตัวเองเป็นคนดวงไม่ค่อยดีถอย Fortuner ไป ผมเคยชั่งใจระหว่าง Wildtrack กับ Rocco สรุปจบที่ Rocco เพราะเป็นคนดวงไม่ค่อยดีครับ
-
ถ้าพูดถึงความคุ้มค่ายังไงก็Everest
แต่ฟอร์ดแก้ปัญหาอะไรยังไงหรือยังเครื่องใหม่อ่ะ พังแทบจะรายวันเลย
-
ผมว่าถ้าเป็นเงินคุณพ่อคุณแม่ ซื้อ Fortuner ดีกว่าครับ
ใครๆก็รู้ว่า Everest ขับดีกว่า ออฟชั่นล้นกว่า แต่ถ้าจะให้ท่านมาเสี่ยงวัดดวงกับปัญหารถ หากวันใดเกิดปัญหาขึ้นมาจริงๆ ท่านคงจะปวดใจไม่น้อยนะครับ
ยิ่งเป็นคนใช้รถหลายปีด้วย มันชี้ไปทาง For ชัดๆ ใช้ยาวๆไป รถก็มี VSC ให้แล้ว หากท่านไม่ได้เป็นคนกระแทกคันเร่งหนักๆในโค้ง หรือขับรถเร็วเกินกดหมายกำหนดมากนัก ผมว่า For TRD มันไม่ได้ห่วยขนาดนั้นแน่นอนครับ
ยิ่งคุณแม่ชอบมากๆด้วยแล้ว ไม่มีข้อกังขาแล้วครับ
-
2ตัวเลือกนี้ ผมไปTRDครับ ฟอร์ดขับดีออพชั่นล้นคันก็จริง แต่อดกังวลไม่ได้
ปล.ปาปอดตัวeliteขับ2 ออพชั่นใช้ได้ครับ เบาะนั่งฟินมากๆ ถามเซลล์บอกมีส่วนลด6หมื่นและอื่นๆ และจำนวนจำกัด2พันคัน
-
เข้าไปสิงในคลับครับ Everest หลายๆคนใช้วิธีนี้ ตอนนี้ก็นิ่งๆแล้วครับ
ส่วน Fortuner มันดีครับถ้าใช้ตัวเก่ามาได้ มาตัวนี้บอกเลยว่าสบายมาก ดีกว่าเก่าทุกอย่างครับ
-
เอาสบายใจก้ FTN ครับ
-
fortuner ออพชั่นความปลอดภัยพื้นฐานครบก็จริง แต่ที่เป็นตัวเสริมทั้งหลายที่คู่แข่งมีตั้งแต่ปี 2015 จนวันนี้จะหมดปี 2018 แล้วก็ยังไม่ให้
ติดใจตรงนี้จริงๆครับ
นอกนั้นก็ตามสไตล์ ไม่จุกจิก ทนถึก ปัจจุบันดูแลกันถึง 5 ปี 150000 กม ไม่แน่ใจฟรีค่าแรงเช็คระยะถึงกี่กม
ซึ่ง ช่วงอยู่ในฟรีค่าแรง เข้าศูนย์ก็ตก 2 พันบาทนิดๆเท่านั้นเอง ยกเว้นรอบใหญ่ 40,000 , 80,000 กม.
เป็นผมถ้าวันนี้เลือกรถกลุ่มนี้อีก คงไม่เลือก fortuner มั้งครับ อยากลองยี่ห้ออื่นบ้าง
-
eve ปัญหาเยอะขนาดนี้ ผมไม่กล้าเอาไปใช้จริงๆ
(ในเน็ตตั้งฉายา พันธ์ดับ หลับบนเขา) ถ้าจะออก eve ผมว่ารอให้เค้าแก้ปัญหาเครื่องยนต์ให้จบๆก่อนดีกว่า
ถ้ารีบออกก็ FTN แหล่ะครับ รถดีไม่เท่า eve แต่ปัญหาน้อย ได้อย่างเสียอย่างครับ
-
ถ้าคิดว่าสะสมบุญเยอะพอแล้ว เอฟเวอเรสเลย ออฟชั่นเยอะช่วงล่างดีอย่าเพิ่งคิดว่าปลอดภัยกว่า เพราะมีหลายเคสแล้วขับๆอยู่เครื่องดับ เกียร์เข้าไม่ได้ ถ้าดับตอนกำลังแซงมันก็คงไม่ปลอดภัยแล้ว
เอาที่สบายใจไม่ต้องลุ้นก็ ฟอร์จูนเนอร์ mu x ก็ได้ หรือปาเจโร่ ก็โอเค
-
ถ้าคุณพ่อและคุณแม่ใช้ ฟอร์จูนเนอร์คุ้กกี้คือคำตอบสุดท้ายครับ
อยากให้ท่านขับแบบสบายๆ ไม่ต้องลุ้นว่าจะพังกลางทางหรือเปล่า
รวมถึงศูนย์ใกล้บ้าน ท่านคุ้นเคยกับโตโยต้าอยู่แล้ว ก็ใช้บริการกันต่อไป
นอกนั้นก็ตามสไตล์ ไม่จุกจิก ทนถึก ปัจจุบันดูแลกันถึง 5 ปี 150000 กม ไม่แน่ใจฟรีค่าแรงเช็คระยะถึงกี่กม
ฟรีค่าแรงถึงห้าหมื่นกิโลเมตรครับ
แต่สามารถซี้อเพิ่มระยะ 60 จนถึง 100k. ได้อีกครับ
-
แหม ไม่มอง เทอร่า กันเลยนะ
-
ไม่ได้ตามราคามานาน รถ PPV ราคาจะ 2 ล้านแล้วหรือนี่ :o :o :o
-
2 คันนี้ เป็นรถประเภทเดียวกันก็จริง แต่มันมีจุดขายต่างกันพอสมควรนะ
ถ้ามีโจทย์ หรือ เป้าหมาย อยู่ในใจ ผมว่าไปคันนั้นจบสุด
ชอบคันไหน ไปคันนั้น ครับ
-
ถ้าผมบอกว่าชอบหลังคาเปิดได้...
มีตัวเดียวโดดๆมาในกลุ่มนี้
เลือกไม่ได้ และไม่ต้องเลือกกันเลยทีเดียว
เอาที่คุณสบายใจเลยครับ
เหตุผล 108 1009 แต่จะจบด้วยตัวเลือกบางอย่าง ^^
-
ผมเพิ่งถอย 2.0bi turbo top มาแทนevตัว3.2ได้พันกว่าโล
ไว้จะรีวิวเป็นไอเดียวให้ฟังคร่าวๆครับ
-
ลองมาแล้วทั้งสองคันครับ
Everest ช่วงล่างเกินคาด นิ่งดีครับ ในรอบความเร็วที่สูงขึ้น พวงมาลัยคมดี เครื่องอาจดูไม่แรงเมื่อเทียบกับคันข้างล่างเป็นเพราะความดีงามของเกียร์ 10 speed ห้องโดยสารโปร่งเพราะหลังคาเปิดได้ไม่อึดอัด ระบบความปลอดภัยและช่วยเหลืออัดมาแน่นเต็มคัน แต่ต้องลุ้นนิดกับหลังการขายหรือ Defect ของรถ
Fortuner ช่วงล่างจริงๆก็ไม่ขี้เหล่ แต่จะกระเด้งไปหน่อย เครื่องแรง เร่งแซงทันใจ ห้องโดยสารก็ดูดี ระบบความปลอดภัยและความช่วยเหลือก็ให้มาสามารถใช้งานได้จริง ไม่ล้นเหมือนข้างบน บริการหลังการขายดี ขายต่อเยี่ยมเพราะยี่ห้อโตโยต้า
แต่หวยมาออกที่ CRV ครับ :) :) :) จริงๆ ผมเอนเอียงมาทาง Everest แต่คิดไปมา ขอเลือกกลางๆ ไว้ก่อน CRV ขับก็ไม่ได้ด้อยกว่า นิ่มกว่าด้วย ขับไม่เร็วไปได้สบายๆ เพียงแต่ระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือสู้ Everest ไม่ได้จริงๆ ให้มาล้นมาก ตังก์เราจัดเลยครับ เอาที่ชอบ จะได้ซื้อมาแล้วไม่ต้องมาเสียดายที่หลัง
-
เสียเงินทั้งที ผมชอบรถหนักๆ 2.0ตัน vs 2.4 ตัน
ผมไป EV ครับ ฮ้าๆ รอส่วนลด 6แสน จะไปจัดมาไว้บ้านสักคัน
ถ้าขับขี่ก็ EV อีกว่าทุกตัวในกลุ่ม อันนี้ไม่ต้องสืบ
FTN เห็นพี่แถวบ้านจัด fox 4ต้น ก็ไม่เห็นเขาพอใจ
ทุกตัวมีดีมีเสีย ฉนั้นเลือกเลยครับ เน้นขับ หรือเน้นบริการ :)
-
ตัวรถ Everest มันน่าใช้กว่า
เรื่องเครื่องยนต์ไม่น่ากังวลเท่าไร
แต่เป็นห่วง transmission power loss
เมื่อใช้งานไประยะหนึ่ง นึกว่าเกียร์ใหม่ที่มากับน้อง bi จะปรับปรุงแล้ว
ก็ยังเห็นโพสต์ปัญหาใน เว็บ P..อีก
-
ก็ตามที่หลายๆท่านกล่าวครับ อุ่นใจไปโตต้า อุ่นจังก็ไปฟอร์ด ;D ;D ;D ;D
-
สำหรับผมตอนนี้
Fortuner แพงไปไม่คุ้ม
Everest ลองขับแล้วไม่ชอบช่วงล่าง หยุ่นๆ ตัวรถดูอุ้ยอ้ายไป
จบที่ Terra
หน้าตา มองดีๆ ก็พอได้ ขับดี เครื่องแรง ประหยัด ผมชอบช่วงล่างมากกว่า Everest ซะอีก
ที่ไม่ชอบช่วงล่างเลยก็ Pajero ท้ายรถนี้เกลียดเลย
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
สรุปแล้วด้วยความรวดเร็วแบบที่ผมยังงงๆ
ไปจองFTNมาแล้วจ้า กลับมาถึงบ้านเห็นใบจองวางบนโต๊ะซะง้านน ;D
ไอเรานี่แอบเชียร์Eveแรงๆ ถ้าผมซื้อเองก็เลือกEve แต่ก็โอเคครับ FTNตัวรถก็ถือว่าใช้ได้คุ้มค่าในตัวมันเอง
ได้ลด7หมื่น ป.1วิริยะ ดอก1.99 ชุดแต่ง ประตัวรถเพิ่มเป็น5ปีหรือ1.5แสนโล ฟีล์ม ฯลฯ
8) 8) 8) 8)
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
สรุปแล้วด้วยความรวดเร็วแบบที่ผมยังงงๆ
ไปจองFTNมาแล้วจ้า กลับมาถึงบ้านเห็นใบจองวางบนโต๊ะซะง้านน ;D
ไอเรานี่แอบเชียร์Eveแรงๆ ถ้าผมซื้อเองก็เลือกEve แต่ก็โอเคครับ FTNตัวรถก็ถือว่าใช้ได้คุ้มค่าในตัวมันเอง
ได้ลด7หมื่น ป.1วิริยะ ดอก1.99 ชุดแต่ง ประตัวรถเพิ่มเป็น5ปีหรือ1.5แสนโล ฟีล์ม ฯลฯ
8) 8) 8) 8)
ยินดีด้วยครับ
-
ซื้อให้ผู้ใหญ่ เน้นไม่จุกจิกครับ เชียร์ FTN ยิ่งคุณแม่ชอบ ยิ่งตัดสินใจไม่ยาก
ดีใจด้วยครับ