Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nuttaponckj ที่ ธันวาคม 03, 2018, 15:23:22
-
:)
-
อย่างน้อยก็คง 5 ปีเป็นอย่างต่ำครับ
ผมสังเกตุเอา...ว่ารถยุโรปบางยี่ห้อจะมีการรับประกันตัวรถอยู่ประมาณ 5 ปี
แสดงว่ากลุ่มลูกค้าจะรู้สึกอุ่นใจและแน่ใจว่าซื้อรถไปใช้แล้วจะไม่เจอปัญหาร้ายแรงใน 5 ปีแรก แล้วจึงจะเริ่มเชื่อมั่นและซื้อใช้คันต่อๆไป
-
แค่ชื่อของเจ้าของก็ทำให้เชื่อมั่นแล้ว รอแค่เวลาการขยาย dealer
-
ถ้าของมันดี รุ่นโมเดลเดียวก็รู้เรื่องครับ
แต่ถ้ามันไม่ดี ซ่อม เสียบ่อย รุ่นเดียวก็รู้เรื่องเหมือนกัน
ซื้อครั้งเดียวเข็ดบอกต่อ กับซื้อคันเดียวชอบซื้ออีก มันชัดเจนอยู่แล้ว ประชานิยมครับ
หันมาใช้supplierนอกประเทศจีนบ้าง เปลี่ยนผู้บริหารการผลิต เดี๋ยวมันก็ดีเอง
-
ไม่ว่ายี่ห้ออะไร ถ้าเป็นหน้าใหม่ๆเข้ามาผมรอดูอย่างน้อย 5-6 ปีครับ เพราะรถจะทนหรือไม่ทนก็พังกันตอนนี้นี่แหละ
-
เบนซ์ขายในเมืองไทยหลายสิบปีจนติดตลาดไปแล้ว ถ้าออดี้จะเทียบเท่าเบนซ์คงต้องใช้เวลาหลายสิบปีเหมือนกัน
-
ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ ด้วยที่ตัวรถไม่ได้มีอะไรเด่นมากกว่าคู่แข่งมากและหน้าตาแต่ละรุ่นเหมือนกันมาก
จะมากกว่าคู่แข่งที่เป็นเจ้าตลาดในไทยซะอีก คนเลยเฉยๆซะเยอะแต่เรื่องสมรรถนะผมชอบมากครับ ขับดีหาย
ห่วง อย่างสำหรับผมถ้าคิดว่ายี่ห้อนี้ที่น่าสนใจ (ตัวที่ขายในไทยแล้ว) ก้มี A6 avant ที่สมรรถนะดีมากๆราคา
พอได้แต่ถ้าไม่ชอบรถทรงนี้ก้จบอยู่ดี คนชอบก้จัดได้เลยคุ้มสุดในราคานี้ อีกตัว A5 แต่เริ่มเก่าแล้วถ้าไม่แต่ง
เพิ่มก้ไม่ได้สวยอะไรมากมาย แต่แต่งแล้วสวยซื้อขับ2 แล้วทำต่อได้ไกลอยู่ และก้มี Q8 ที่มาโชว์ในงานตอนนี้
ผมว่าสวยมากนะ เท่น่าดูเลย ก้มีแค่ว่าซื้อราคานี้คนจะคิดถึง cayenne มั้ย สำหรับผมโดยรวมเป็นรถที่น่า
สนใจ แต่ยังมี but อยู่พอสมควรครับ เรื่องราคาซ่อมผมว่าก้ไม่ได้ต่างกับ mb & bmw หรอกครับ ยิ่งถ้าใช้
ไม่เกิน 6 ปียิ่งไม่ต้องสนใจมากมาย
-
ลบภาพตัวแทนเก่า10ปี=++
เชื่อมั่นแบบbenz bmw 30ปี=++
-
กลัวอย่างเดียวตอนนี้ กลัวเสียและพังง่าย
ค่าอะไหล่ ไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่เพราะว่าราคาไม่ต่างกับเมืองนอกมากนัก ถูกกว่าสองเจ้าตลาดอยู่พอสมควร
-
ผมให้สัก 5 ปีละกัน ขอรอดูลูกค้าที่ใช้มาจนพ้นระยะ 5 ปีก่อนว่าหลังจากนั้นเป็นยังไงบ้าง ที่สำคัญอย่าทำศูนย์บริการแบบ Volvo ที่จนป่านนี้ไม่ได้ตั้งใจจะเปิดบริการให้ลูกค้าเลย
ปล. แต่รู้สึกได้ว่าภายในของ Q8 มันช่างดูดีผิดหูผิดตาจากงานออกแบบเดิมๆ แต่นี่คือรุ่นแพงสุด ดังนั้นต้องรอดูว่ารุ่นอื่นๆ พอปรับโฉมภายในแล้วจะได้อุปกรณ์มามาก/น้อยเพียงใด
-
ในแง่จำนวนรถที่ขายได้ defect น้อย ๆ และศูนย์บริการ อาจทำได้ดีสุดเท่า ๆ Lexus คือเดือนละ 40-50 คัน
แต่จะมาเทียบ BMW กับ Benz คงอีกนานมาก
-
คหสต. จะเชื่อถือแบรนด์นี้ต่อเมื่อมีโรงงานตั้งฐานการประกอบในประเทศไทยครับ
เรื่องการเก็บอะไหล่สำรอง ความเชี่ยวชาญช่างจะดีขึ้นเรื่อยๆ แล้วเท่าเทียมสองเจ้าตลาด
8)
-
ขนาด volvo ที่รถราคาไม่แพงมาก เจอตลาดเมืองไทยทำเอาปิดศูนย์บริการไปหลายที่เลย ออดี้คงชะตากรรมเดียวกัน
-
option ขี้เหร่เกิน คือinteriorก็ล้ำ แต่optionเป็นรถโบๆสู้รถญี่ปุ่นคันละล้านยังไม่ได้เลย คนเจนนี้เล่นรถเขาใช้เทคกันนะ เทคมันไปไวไม่ใช่ความเชื่อแบบเมื่อก่อน ลำพังexteriorก็ไม่มีไรเด่นอยู่ล่ะ
-
ผมว่ายากที่จะได้รับการยอมรับจากประเทศที่คนส่วนใหญ่มองว่าขับ เบนซ์,บีเอ็ม = รวย
อีกอย่างคือ เอาดี้ทำรถให้จุกจิกกว่าชาวบ้านร่วมประเทศเสมอ ของไว้ผิดที่ผิดทาง แถมรื้อก็ยากอีก อู่เก่งๆมีไม่กี่ที่
-
ยากสำหรับผม คือเคยได้รับประสบการณ์ไม่ดีตอนไปดู A5 เมื่อปีก่อน เปลี่ยนตัวแทนใหม่แล้วนะครับไม่ใช่เจ้าเก่า อันดับแรกควรจะปรับทัศนคติของเซลก่อน เซลผู้ช่ายคนหนึ่ง เอาแต่ถามว่า มี plan ออกรถเมื่อไหร่ไม่คุยเรื่องตัวรถกับลูกค้าเลย ทำให้ภาพลักษณ์ ของ ยี่ห้อเสียไปเลย ดูถูกลูกค้า พอถามว่ารุ่นนี้ รหัส 45 ใช่ไหม ยังต้องเดินไปดูท้ายรถ ผมจำขึ้นใจเลย แย่มาก
-
เวลาผมว่าเกิน5ปี ถึง10มั้ย ไม่แน่
ตอนนี้ผมว่าเรื่องเชื่อมั่นไม่เท่าไหร่ แต่รุ่นกับโปรมันสู้รถประกอบในแบบbenz bmไม่ไหว
จุดขายหลักๆเลยก็ขับ4 ซึ่งใส่ในรุ่นtop ราคาไปไกลมาก ขับหลังก็ดีอยู่ เลยไม่รุจะเพิ่มตังค์เอาไปทำไม
Modelที่มีโปรและทำราคาก็เฉพาะรุ่น tt a4-av รุ่นอื่นที่ไม่ทำไม่ค่อยน่าสน
วันนี้ไปมอเตอร์ก็เข้าไปดู ออปชั่นมันขาดๆเกินๆ ส่วนลดไม่มาก แถมกล้อง
พอไปbenzกะbm ใครคิดจะซื้ออยู่แล้วผมว่าได้ข้อเสนอจบในงาน ทั้งลดทั้งแถม ขยายประกัน volvoก็ใช่เล่น
-
ผมเชื่อมั่นในรถ ในผู้นำเข้านะ แต่อยากได้ศูนย์บริการมากกว่านี้ กับราคาที่คุ้มกับ Option
-
ถ้าเฉพาะ AUDI นะ มันมีภาพเก่าๆ ติดมาตรึงใจผู้ใช้งานอยู่ครับ
ต้องใช้เวลาสร้างความเชื่อมั่น ผมว่าเป็น 10 ปีครับ เพระคนในกลุ่มนี้ มันแคบกว่ารถคันละ 5 แสน ถึง 1 ล้านบาท พอมีอะไรนิดหน่อย ถ้าไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้จริงๆ เขาก็อาจจะไปคบ MB หรือ BMW กันหมด
แต่ถ้าแบรนด์อย่าง MG ขนาดแบรนด์ใหม่สำหรับคนไทย (บางคนอาจจะเคยเห็น เคยได้ยินมาแล้ว ก็เหอะนะ) ยังเปิดตัวแรกๆ ก็อาจจะฝืดๆ หน่อย แต่แปปเดียว ก็ไปได้ด้วยตัวของแบรนด์เอง เพราะไม่ค่อยมีชื่อเสียและความเชื่อมั่นของผู้นำเข้าด้วย
-
.
.
สำหรับผมจะเชื่อมั่นถ้าเค้าเปิดโรงงานประกอบไทยครับ
เพราะแสดงว่าตั้งใจจะอยู่ยาวและรถน่าจะราคาดีออฟชั่นดีขึ้นด้วย
ซึ่งข่าวล่าสุดมาว่าน่าจะเปิดโรงงานประกอบไทยค่อนข้างแน่แล้ว
-
ตัวรถสู้ได้อยู่แล้ว แต่อยู่ที่การตลาดครับ เอาเบื้องต้น ผมว่าถ้ารับประกัน 5 ปี บำรุงรักษาฟรีซัก 7 ปี แล้วตั้งราคารถให้ถูกกว่าคู่แข่งนิดๆ ขายได้แน่นอน แต่ถ้าแบบนั้น margin ก็ต่ำอีก
ผมว่าต้องเน้น segment ที่แปลกๆ ขึ้นมาครับ อย่าง TT ราคา 3 ล้านต้นๆ นี่ใช่เลย
-
ส่วนตัวผมคิดว่า ณ ปัจจุบันมีความเชื่อมั่นมากกว่าเดิมนะครับ
ถ้าบ้านผมอยู่ใกล้ศูนย์ ผมก็เลือก Audi ครับ