Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chariot ที่ ธันวาคม 04, 2018, 08:27:23
-
พอดีผมหาข้อมูลรถเบนซ์แล้วไปเจอว่า ระบบหมุนเวียนอากาศ จะปรับเป็นเอาอากาศจากภายนอกเข้ามาด้วยทุกๆ 30 นาที ต้องคอยกดปิดเอง ซึ่งส่วนตัวคิดว่าระบบนี้ไม่ค่อยเหมาะกับสภาพอากาศเมืองไทยเท่าไร
ไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะรถนำเข้า (CBU) หรือเปล่าครับ หรือรถประกอบในประเทศ (CKD) ก็เป็นด้วยเช่น C220d
แล้วรถยุโรปย่ห้ออื่น เช่น bmw 3, bmw 5, audi a4, volvo พวกนี้เป็นกันมั้ยครับ
-
w205 CKD ก็เป็นครับ
-
GLA200 ก็เป็นเหมือนกัน และไม่ชอบเลย เพราะต้องคอยกดใหม่ตลอดๆๆ :o
-
Mini Cooper. ก็เป็นคับ หรือว่าเป็นเฉพาะรถยุโรป
-
BMW ไม่เป็นครับ ทุกรุ่นปิดได้ ทำให้ไม่เอาอากาศจากข้างนอกเข้ามา
-
เป็นระบบเซฟตี้ของเบนซ์ทุกรุ่นครับ เพราะถ้าปิดระบบอากาศจากภายนอก เวลาขับรถไปนานๆ ออกซิเจนในรถจะลดลงเรื่อยๆ เป็นอันตรายต่อผู้โดยสารครับ
-
หมดประกันแล้ว ก็จับอุดช่องรับอากาศซะก็จบ
เป็นตั้งแต่สมัย 230E Code A W124 ละ (ก่อนหน้า ไม่รู้ ไม่เคยนั่ง) ขับไป ก็กดปุ่มไป หรือ เป็นระบบป้องกันการหลับในนะ 55
-
c350eก็เป็นครับ
หมั่นกดบ่อยๆ พอชินแล้วก็ไม่มีปัญหาอะไร 8)
-
เป็นระบบเซฟตี้ของเบนซ์ทุกรุ่นครับ เพราะถ้าปิดระบบอากาศจากภายนอก เวลาขับรถไปนานๆ ออกซิเจนในรถจะลดลงเรื่อยๆ เป็นอันตรายต่อผู้โดยสารครับ
แล้วทำไมรถเกาหลี รถอเมริกัน รถญี่ปุ่นเขาไม่ขาดใจตายไปหมดแล้วหรือครับ
ขอโทษผมเรียนน้อยจบแค่ วทบ กับอีกสองสามใบ
-
เป็นระบบเซฟตี้ของเบนซ์ทุกรุ่นครับ เพราะถ้าปิดระบบอากาศจากภายนอก เวลาขับรถไปนานๆ ออกซิเจนในรถจะลดลงเรื่อยๆ เป็นอันตรายต่อผู้โดยสารครับ
แล้วทำไมรถเกาหลี รถอเมริกัน รถญี่ปุ่นเขาไม่ขาดใจตายไปหมดแล้วหรือครับ
ขอโทษผมเรียนน้อยจบแค่ วทบ กับอีกสองสามใบ
+1 ถามได้ตรงใจมากๆ ครับ
-
เป็นระบบเซฟตี้ของเบนซ์ทุกรุ่นครับ เพราะถ้าปิดระบบอากาศจากภายนอก เวลาขับรถไปนานๆ ออกซิเจนในรถจะลดลงเรื่อยๆ เป็นอันตรายต่อผู้โดยสารครับ
แล้วทำไมรถเกาหลี รถอเมริกัน รถญี่ปุ่นเขาไม่ขาดใจตายไปหมดแล้วหรือครับ
ขอโทษผมเรียนน้อยจบแค่ วทบ กับอีกสองสามใบ
รถเกาหลี รถอเมริกัน รถญี่ปุ่น ถึงปิดไม่ให้อากาศภายนอกเข้า แต่ก็ยังมีอากาศภายนอกเข้าไปได้บ้าง ไม่ใช่เข้าไม่ได้เลย แต่การขับทางยาวๆจะทำให้แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์เพิ่มสูงขึ้นมาก เป็นสาเหตุให้เกิดการหลับใน เกิดอุบัติเหตุได้ครับ
-
เป็นระบบเซฟตี้ของเบนซ์ทุกรุ่นครับ เพราะถ้าปิดระบบอากาศจากภายนอก เวลาขับรถไปนานๆ ออกซิเจนในรถจะลดลงเรื่อยๆ เป็นอันตรายต่อผู้โดยสารครับ
แล้วทำไมรถเกาหลี รถอเมริกัน รถญี่ปุ่นเขาไม่ขาดใจตายไปหมดแล้วหรือครับ
ขอโทษผมเรียนน้อยจบแค่ วทบ กับอีกสองสามใบ
ต้องบอกว่า เฉพาะรถประกอบไทยหรือเปล่า เพราะ ผมใช้ Lancer ตัวนอก ที่มี Air auto มันเปิดลมนอกเข้ามาเรื่อยๆนะ ถ้าไม่ไปอุดมัน
ตัวไทยมีแค่เปิดกับปิด เอาเอง
-
เคยอ่านเจอนานมาแล้วว่าเป็นข้อกำหนดทางด้านความปลอดภัยที่ต้องออกแบบเปิดเอาอากาศภายนอกเข้ามาเป็นระยะๆเพื่อเติมอากาศที่บริสุทธ์เข้ามา
พอจำได้ว่าหลังจากมีข่าวในต่างประเทศที่มีอากาศเบาบางและมีอากาศหนาวเย็นแล้วรถมีการปิดผนึกไม่ให้อากาศภายนอกเข้าทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดสารหมดสติโดยไม่รู้ตัว
-
เป็นระบบเซฟตี้ของเบนซ์ทุกรุ่นครับ เพราะถ้าปิดระบบอากาศจากภายนอก เวลาขับรถไปนานๆ ออกซิเจนในรถจะลดลงเรื่อยๆ เป็นอันตรายต่อผู้โดยสารครับ
แล้วทำไมรถเกาหลี รถอเมริกัน รถญี่ปุ่นเขาไม่ขาดใจตายไปหมดแล้วหรือครับ
ขอโทษผมเรียนน้อยจบแค่ วทบ กับอีกสองสามใบ
รถเกาหลี รถอเมริกัน รถญี่ปุ่น ถึงปิดไม่ให้อากาศภายนอกเข้า แต่ก็ยังมีอากาศภายนอกเข้าไปได้บ้าง ไม่ใช่เข้าไม่ได้เลย แต่การขับทางยาวๆจะทำให้แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์เพิ่มสูงขึ้นมาก เป็นสาเหตุให้เกิดการหลับใน เกิดอุบัติเหตุได้ครับ
ถ้ารถวิ่ง แรงกดอากาศรอบตัวรถกับแรงกดอากาศภายในห้องโดยสารจะมีความต่างกัน
และมันทำให้เกิดการดันอากาศจากด้านหน้าเข้ามาในห้องโดยสาร และเกิดแรงดูดอากาศ
จากห้องโดยสารออกไปด้านนอกผ่านทางช่องระบายอากาศและ weatherstrip
ซึ่งเป็นการถ่ายเทอากาศไปในตัวครับ
ที่น่ากลัวก็จะเป็นตอนที่รถจอดนิ่งๆ มากกว่าครับ
-
เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เลิกซื้อ benz
รถราคาระดับนี้ต้องคอยกดปุ่มไปมาตลอด(ไว้แก้ง่วงมั๊ง) ระบบปัญญาอ่อนเกินไปนะ น่าเบื่อมากๆ
-
ถ้าเกี่ยวกับความปลอดภัย ผมว่าน่าจะมีวิธีที่ดีกว่านี้ เช่น มีเซ็นเซอร์ในตัวรถ แล้วเปิด-ปิดเป็นระยะ
ถ้าอากาศหรือออกซิเจนไม่พอก็เปิดเอาอากาศภายนอกเข้ามา ถ้าพอก็ปิดอัตโนมัติไป
หรือไม่ก็มีเซ็นเซอร์วัดความสกปรกของอากาศถ้าดีก็เปิด ไม่ดีก็ปิด
ไม่ใช่บังคับเปิดเอาอากาศมาทุก 30 นาทีครับ
-
W212 สตาร์ทแใหม่ต้องคอยปิดทุกครั้ง
ตั้งค่าให้ปิดเลยไม่ได้ ไม่ชอบเลย
-
ผมชอบแฮะ เพราะใช้ ตจว.ชับยาวแค่ไหนก็ยังรู้สึกสดชื่นอยู่
มีกรณ๊ที่คนในรถคันนึงน็อคในรถเพราะควันไอเสียเข้ามาเหตุเพราะไปแต่งกันชน
ผมว่าถ้ามีระบบหมุนเวียนอากาศ เจ้าของรถคันนั้นน่าจะไม่เป็นอันตรายครับ
-
ขอบคุณทุกท่านที่พยายามอธิบาย
แต่อยากได้รับคำอธิบายที่ชัดเจนจากทางผู้ผลิตมากกว่าครับ
อยากเห็นเอกสารมายืนยันว่าประโยชน์มากกว่าโทษ
ผมมีรถ MB ใช้อยู่ 5 คัน กับรถญี่ปุ่นอีกจำนวนหนึ่ง
ผมเห็นจุดแตกต่างกันชัดๆว่า เป็นความรำคาญและไม่
สะดวกอย่างยิ่งที่ต้องคอยปิดระบบนี้บ่อยๆ และเป็น
สาเหตุให้ระบบทำความเย็นทำงานหนัก เกิดความฃื้นสะสม
ลดประสิทธิภาพ เกิดการอุดตันในช่องระบายอากาศ
หลายครั้งที่รู้ว่าระบบมันทำงานก็ต่อเมื่อได้กลิ่นเหม็นจาก
ภายนอกเข้ามาในรถ แถมปุ่มกดและไฟแสดงสถานะ
ก็มักจะทำให้สังเกตได้ไม่ชัดนัก และกดยากเพราะวาง
ห่างตัวเนื่องจากออกแบบให้พวงมาลัยอยู่ทางซ้ายเป็นหลัก
อยากให้ฟังผู้บริโภคบ้าง
-
W211 ผมก็ต้องกดปิดทุกๆ ครึ่งชั่วโมง เหมือนเป็นความเคยชินเวลาขับคันนี้ไปละครับ 5555 แต่ของผม พอถึงเวลาเปิดรับอากาศภายนอกปั๊บ กลิ่นจากแอร์ทำไมมันคล้ายๆ Scotch Whisky จัง รู้สึกกระหาย เปรี้ยวปาก ;D