Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mick ที่ ธันวาคม 05, 2018, 11:29:22
-
เห็นมีที่ถกเถียงกันในเฟส และเจ้าของเฟสปิดไปเมื่อคนซื้อไม่ชัวว่าปลอมไหม สรุปยังไม่รู้ว่าจริงหรือปลอม
ตกลงมันดูยังไงให้ชัวอะครับ
-
ง่ายสุดดูในใบรับประกัน...
-
ไม่ต้องซื้อเปลี่ยนครับ ใช้ที่มากับรถ ;D ;D ;D
-
ของแท้มี Part Number มีตราเบนซ์ ถ้าจะให้ชัวร์ลองถ่ายภาพมาลงดูสิ
-
จากที่ตามมาสรุปง่ายๆ คือ ดูเลข part หลังล้อ แล้วเอาไป search ดูพวก offsetว่าตรงกันไหม และสุดท้ายลองชั่งกิโลดูครับ ว่าตรงตาม spec เขารึปล่าว วิธีอื่นๆ รอเพื่อนๆ แนะนำครับ
-
น้ำหนัก ความคมของการยิงเลเซอร์ part กับ et หลังล้อต้องตรง
ในเฟส ร้านที่ขาย รู้สึกว่าจะเป็นประเด็น ล้อ forged แต่ชั่งแล้วน้ำหนัก 16 กิโล part ไม่ตรง โลโก้แปลก ๆ ประมาณนี้ครับ
ปล. ปกติแล้วคนที่เปลี่ยนล้อ amg forged เค้าก็ใช้ล้อ amg ติดมาจากโรงงานอยู่แล้วแต่อยากอัพเกรดไป forged นะครับ ซึ่งปกติแล้วอาศัยความเชื่อถือของร้านเป็นหลักอะครับ มาจากประเด็นนี้ทำให้หลายคนต้องตรวจเช็คกันเลยครับ
-
น้ำหนัก ความคมของการยิงเลเซอร์ part กับ et หลังล้อต้องตรง
ในเฟส ร้านที่ขาย รู้สึกว่าจะเป็นประเด็น ล้อ forged แต่ชั่งแล้วน้ำหนัก 16 กิโล part ไม่ตรง โลโก้แปลก ๆ ประมาณนี้ครับ
ปล. ปกติแล้วคนที่เปลี่ยนล้อ amg forged เค้าก็ใช้ล้อ amg ติดมาจากโรงงานอยู่แล้วแต่อยากอัพเกรดไป forged นะครับ ซึ่งปกติแล้วอาศัยความเชื่อถือของร้านเป็นหลักอะครับ มาจากประเด็นนี้ทำให้หลายคนต้องตรวจเช็คกันเลยครับ
ที่เจอมาPart Number จะเป็นตัวนูนนะครับ
-
น้ำหนัก ความคมของการยิงเลเซอร์ part กับ et หลังล้อต้องตรง
ในเฟส ร้านที่ขาย รู้สึกว่าจะเป็นประเด็น ล้อ forged แต่ชั่งแล้วน้ำหนัก 16 กิโล part ไม่ตรง โลโก้แปลก ๆ ประมาณนี้ครับ
ปล. ปกติแล้วคนที่เปลี่ยนล้อ amg forged เค้าก็ใช้ล้อ amg ติดมาจากโรงงานอยู่แล้วแต่อยากอัพเกรดไป forged นะครับ ซึ่งปกติแล้วอาศัยความเชื่อถือของร้านเป็นหลักอะครับ มาจากประเด็นนี้ทำให้หลายคนต้องตรวจเช็คกันเลยครับ
ที่เจอมาPart Number จะเป็นตัวนูนนะครับ
ครับพอดีอ่านเจอประเด็นนี้ในเฟสครับ ประมาณนี้นะครับ partไม่ตรง น้ำหนัก หนักเกินไปที่จะเป็นล้อ forged >> เป็นร้านดังของคนแต่งรถเบนท์เลยละครับ
-
ดูไม่เป็นเหมือนกัน
-
คำตอบคือต้องดูเป็นรุ่นๆไปครับ
ล้อแต่ละรุ่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวครับ
AMG ไม่มีโรงงานผลิตล้อเอง จ้างหลายแห่งทำ
Ronal, Borbet, Weld, Alcoa, ATS, BBS, OZ... ต้องดูที่หลังล้อว่าผลิตจากใคร แต่ละโรงงานมีสัญลักษณ์ไม่เหมือนกันอีกครับ แต่ละโรงงานก็มีแต่ละประเทศอีก Italy, Hungary, austria, china(oops)
ถ้ามีรูป ชัดๆ ดูให้ครับ หน้าหลัง
-
อีกตัวที่ต้องระวัง ก็คือล้อ AMG แท้มือสอง ที่ดุ้ง หรือแตก คด แล้วมาทำสีเก็บสภาพใหม่กิ๊กทั้ง 4 วง แล้วมาขายเนียนว่าเป็นล้อมือสองเกรด A สภาพเทพ
ราคาโคตรแพง ถูกว่าล้อใหม่ 20-25% โคตรเสี่ยงเลยครับบอกเลย
ล้อแท้ซ่อม ยังไงก็ห่วยกว่าล้อแท้เดิมๆ เยอะ จะเชื่อม จะพอก จะทำสีให้เนียนเทพยังไงก็เหอะ
โครงสร้างความแข็งแรงมันหายไปหมดแล้ว ไม่งั้นล้อ OEM จะมี QC เพื่อคัดแยกเกรด B ออกมาแล้วทำลายทิ้งทำไมกันล่ะครับ
-
อ่านแล้วขำ เคยเจอ สาวกMB ดูถูกล้อยี่ห้อ OZ แต่หารู้ไม่ว่าเป็น OEM ให้ล้อMB ตั้งหลายรุ่น ;D ;D ;D
-
อ่านแล้วขำ เคยเจอ สาวกMB ดูถูกล้อยี่ห้อ OZ แต่หารู้ไม่ว่าเป็น OEM ให้ล้อMB ตั้งหลายรุ่น ;D ;D ;D
เคยได้ยินแบบนี้มาเหมือนกันครับ
-
ล้อ copy AAAAA รุ่นใหม่นี่ดูยากมากๆ
เพราะมันเอาลายละเอียดของๆ แท้มาทั้งหมด ทั้งpart no., ตรา MB และอื่นๆ แต่มันก็มีบ้างจุดที่ยังไม่เหมือน
แต่ (อีกที) ถ้าไม่เอาของแท้ๆ ไปเทียบนี่ บอกเลยดูไม่ออก ถ้าไม่ได้นั่งส่องมันบ่อยหรือทุกวันเช่นเดียวกับเซียนพระ!!
โดยเฉพาะ part no. และตรา MB ของปลอมทำดูน่าเชื่อถือกว่าแท้!!???
ทุกอย่างมันปลอม ตั้งแต่ล้อยันกล่อง ลามไปถึงใบรับประกัน
เพราะของแท้มันมีหลายโรงงานที่รับทำล้อให้ ไอ้ร้านขายของปลอมบอกแท้ มันเลยเอามาเป็นข้ออ้างได้เช่นกัน!!
ไปหา search ดูรูปเอาเองนะ (ในไทยนี่ล่ะ) แล้วจะรู้ว่า ทำไมมันถึงเป็นประเด็นดัง
-
ล้อ MB เองก็จ้างหลายๆ บริษัทผลิดให้ มันก็มีรายละเอียดต่างกัน(แนวส่องพระ)
ง่ายสุดก็เอา part no. ไปเช็ค ครับ หรือติดรถ amg เลยมา ยิ่งดี
ผมชอบใช้คำนี้บอกเพื่อนๆ ที่เคยถามเรื่องแบบนี้ ไม่เฉพาะเรื่องล้อ นะ ว่า "คนไม่เคยจับของแท้ และ ของปลอม จะไม่รู้ว่าของแท้เป็นยังไง ของปลอมเป็นยังไง" ::) ::)
-
อ่านแล้วขำ เคยเจอ สาวกMB ดูถูกล้อยี่ห้อ OZ แต่หารู้ไม่ว่าเป็น OEM ให้ล้อMB ตั้งหลายรุ่น ;D ;D ;D
โช้กอัพของเบนซ์ก็จ้าง Bilstein กับ Sach ผลิต แต่ถ้าเราซื้อโช้ก Bilstein กับ Sach มาใส่ ผลที่ออกมาจะไม่เหมือนของเบนซ์แท้ที่มีตราเบนซ์ เพราะเบนซ์ไม่ได้ไปซื้อโช้กที่ Bilstein กับ Sach ผลิดอยู่แล้วมาใส่รถเบนซ์ แต่เป็นการจ้าง Bilstein กับ Sach ให้ผลิตดช้กอัพในสเปกที่เบนซ์ต้องการ หลังจากนั้น Bilstein กับ Sach จึงผลิตโช้กอัพคล้ายๆของเบนวืออกมาขาย แต่ไม่เหมือนโช้กอัพที่ผลิตให้เบนซ์ เพราะถ้าเหมือนจะละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นผลที่ออกมาจึงไม่เหมือนกัน
TRW ก็ผลิตอะไหล่ช่วงล่างส่งให้เบนซ์ แต่อะไหล่ช่วงล่างเบนซ์ที่ TRW ผลิตออกมาขายก็คุณภาพไม่เท่าอะไหล่ TRW ที่มีตราเบนซ์ เหตุผลก็คล้ายๆกับโช้กอัพ และราคาอะไหล่ช่วงล่าง TRW ก็ถูกกว่า อะไหล่ที่มีตราเบนซ์เกือบสิบเท่า จะผลิตให้คุณภาพเท่ากันคงไม่ไหว ของพวกนี้ผมลองมาหมดแล้ว
-
อ่านแล้วขำ เคยเจอ สาวกMB ดูถูกล้อยี่ห้อ OZ แต่หารู้ไม่ว่าเป็น OEM ให้ล้อMB ตั้งหลายรุ่น ;D ;D ;D
โช้กอัพของเบนซ์ก็จ้าง Bilstein กับ Sach ผลิต แต่ถ้าเราซื้อโช้ก Bilstein กับ Sach มาใส่ ผลที่ออกมาจะไม่เหมือนของเบนซ์แท้ที่มีตราเบนซ์ เพราะเบนซ์ไม่ได้ไปซื้อโช้กที่ Bilstein กับ Sach ผลิดอยู่แล้วมาใส่รถเบนซ์ แต่เป็นการจ้าง Bilstein กับ Sach ให้ผลิตดช้กอัพในสเปกที่เบนซ์ต้องการ หลังจากนั้น Bilstein กับ Sach จึงผลิตโช้กอัพคล้ายๆของเบนวืออกมาขาย แต่ไม่เหมือนโช้กอัพที่ผลิตให้เบนซ์ เพราะถ้าเหมือนจะละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นผลที่ออกมาจึงไม่เหมือนกัน
TRW ก็ผลิตอะไหล่ช่วงล่างส่งให้เบนซ์ แต่อะไหล่ช่วงล่างเบนซ์ที่ TRW ผลิตออกมาขายก็คุณภาพไม่เท่าอะไหล่ TRW ที่มีตราเบนซ์ เหตุผลก็คล้ายๆกับโช้กอัพ และราคาอะไหล่ช่วงล่าง TRW ก็ถูกกว่า อะไหล่ที่มีตราเบนซ์เกือบสิบเท่า จะผลิตให้คุณภาพเท่ากันคงไม่ไหว ของพวกนี้ผมลองมาหมดแล้ว
เห็นด้วยครับ
-
เพิ่งทราบว่า benz ใช้ oem ล้อหลายเจ้าเลย
-
อ่านแล้วขำ เคยเจอ สาวกMB ดูถูกล้อยี่ห้อ OZ แต่หารู้ไม่ว่าเป็น OEM ให้ล้อMB ตั้งหลายรุ่น ;D ;D ;D
โช้กอัพของเบนซ์ก็จ้าง Bilstein กับ Sach ผลิต แต่ถ้าเราซื้อโช้ก Bilstein กับ Sach มาใส่ ผลที่ออกมาจะไม่เหมือนของเบนซ์แท้ที่มีตราเบนซ์ เพราะเบนซ์ไม่ได้ไปซื้อโช้กที่ Bilstein กับ Sach ผลิดอยู่แล้วมาใส่รถเบนซ์ แต่เป็นการจ้าง Bilstein กับ Sach ให้ผลิตดช้กอัพในสเปกที่เบนซ์ต้องการ หลังจากนั้น Bilstein กับ Sach จึงผลิตโช้กอัพคล้ายๆของเบนวืออกมาขาย แต่ไม่เหมือนโช้กอัพที่ผลิตให้เบนซ์ เพราะถ้าเหมือนจะละเมิดลิขสิทธิ์ ดังนั้นผลที่ออกมาจึงไม่เหมือนกัน
TRW ก็ผลิตอะไหล่ช่วงล่างส่งให้เบนซ์ แต่อะไหล่ช่วงล่างเบนซ์ที่ TRW ผลิตออกมาขายก็คุณภาพไม่เท่าอะไหล่ TRW ที่มีตราเบนซ์ เหตุผลก็คล้ายๆกับโช้กอัพ และราคาอะไหล่ช่วงล่าง TRW ก็ถูกกว่า อะไหล่ที่มีตราเบนซ์เกือบสิบเท่า จะผลิตให้คุณภาพเท่ากันคงไม่ไหว ของพวกนี้ผมลองมาหมดแล้ว
น่าจะคนละประเด็นกันนะคะ ที่เจอคือไปดูถูกยี่ห้อ ไม่ได้ดูถูกคุณภาพ ไอ้ที่ออกแบบเหมือนกัน แต่เนื้อในต่างกันตามยี่ห้อที่แปะ คาดว่าสำหรับล้อคงมีน้อยค่ะ เพราะจากที่ใช้จริง พวก ล้อ OZ หรือ SSR ที่เป็นยี่ห้อตัวเอง หรือจะไปติดตรา MB คุณภาพก็ไม่ได้ต่างกัน โดยเฉพาะ OZ หลายรุ่นๆนี่ทั้งเบา ทั้งทน
ปล. สาวก MB มาตอบทั้ง 2 เลย ::) ::) ::)