Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wichshi ที่ ธันวาคม 06, 2018, 12:47:17
-
รบกวนปรึกษาพี่ๆแบบนี่ครับ
ตอนนี้รถmazda2 De ใช้ Hdrive S spec อยู่ใส่มาได้2 เดือน
จะว่านุ่มก็นุ่มบางจังหวะ แต่เวลาเจอถนนเป็นลอนหรือไม่เรียบนี้เก็บทุกเม็ดบนถนน
ตอนนี้เลยตัดสินใจว่าจะถอดขาย ไปคบกับโช๊คเดิม
ที่มองๆไว้เป็น sachs+ H&R แบบเตี้ยน้อย
ผมอยากได้ความสบายกลับคืนมา แบบนี้ดีมั้ยครับ
ขอคำแนะนำด้วยครับผม
ที่มองๆไว้เป็น
-
ผมก็เคยมี mazda 2 de หน้ายิ้ม ใส่ H-drive s spec 32 ระดับเหมือนกันเลย
ผมใส่ล้อ 15 ยาง 195/55
พออายุครบ 7 ปี ผมจับเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมดเลย เบิกศูนย์
ใส่กันโครงใหญ่ขึ้นแบบรุ่นท๊อป เปลี่ยนลูกหมากกันโคลง เปลี่ยนปีกนก เปลี่ยนลูกหมากปลายแร็ค
ทั้งหมดนี้สรุปว่าแข็ง แต่ผมชอบ และไม่แข็งจนเกินไป ผมรับได้ครับ
ถ้าคุณ จขกท ใส่ล้อใหญ่ ยางแก้มเตี้ยกว่าผม มันก็ลำบากไส้พุงหน่อยครับ
นอกจากโช๊คแล้ว ยางแก้มเตี้ยก็เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้นั่งไม่สบายครับ
หาก H-drive ที่ซื้อมาเป็นของมือหนึ่งในกระบอกไม่น่าจะมีปัญหา ก็ลองคุยกับร้าน TS ดู ว่าทำอย่างไรให้นุ่มขึ้น ขอเปลี่ยนสปริงได้ไหม อะไรแบบนี้ครับ
น่าจะถูกกว่าซื้อโช๊คใหม่ครับ
mazda 2 เป็นรถที่ดูโย่ง ๆ ถ้าไม่โหลดเลยมันจะไม่สวยครับ
ส่วนโช๊ค+สปริงที่แนะนำมา ผมค่อนข้างมั่นใจว่ามันจะไม่นุ่มเท่าของเดิม
ซึ่งอันที่จริงช่วงล่างเดิมก็ไม่ถือว่านุ่มเท่าไหร่ครับ
และที่สำคัญถ้าใส่แล้วไม่ชอบ มันก็จะปรับแต่งไม่ได้ ก็คงต้องหาซื้อชุดใหม่อีกครับ
-
ลองสปริงเดิมจับกับkayaba new sr ครับ น่าจะใกล้เคียงของเดิมที่สุด
-
ถ้ายังไม่อยากเสียตังมากให้ลองหายางแบบที่นุ่มที่สุดเท่าที่จะหาได้ครับจะนั้งสบายขึ้นอีกหน่อยสตรัทมันไม่เคยเกิดมาเพื่อความนุ่มครับ ต้องเอายางช่วย
-
ลองสปริงเดิมจับกับkayaba new sr ครับ น่าจะใกล้เคียงของเดิมที่สุด
+1
-
ผมก็เคยมี mazda 2 de หน้ายิ้ม ใส่ H-drive s spec 32 ระดับเหมือนกันเลย
ผมใส่ล้อ 15 ยาง 195/55
พออายุครบ 7 ปี ผมจับเปลี่ยนช่วงล่างใหม่หมดเลย เบิกศูนย์
ใส่กันโครงใหญ่ขึ้นแบบรุ่นท๊อป เปลี่ยนลูกหมากกันโคลง เปลี่ยนปีกนก เปลี่ยนลูกหมากปลายแร็ค
ทั้งหมดนี้สรุปว่าแข็ง แต่ผมชอบ และไม่แข็งจนเกินไป ผมรับได้ครับ
ถ้าคุณ จขกท ใส่ล้อใหญ่ ยางแก้มเตี้ยกว่าผม มันก็ลำบากไส้พุงหน่อยครับ
นอกจากโช๊คแล้ว ยางแก้มเตี้ยก็เป็นสาเหตุนึงที่ทำให้นั่งไม่สบายครับ
หาก H-drive ที่ซื้อมาเป็นของมือหนึ่งในกระบอกไม่น่าจะมีปัญหา ก็ลองคุยกับร้าน TS ดู ว่าทำอย่างไรให้นุ่มขึ้น ขอเปลี่ยนสปริงได้ไหม อะไรแบบนี้ครับ
น่าจะถูกกว่าซื้อโช๊คใหม่ครับ
mazda 2 เป็นรถที่ดูโย่ง ๆ ถ้าไม่โหลดเลยมันจะไม่สวยครับ
ส่วนโช๊ค+สปริงที่แนะนำมา ผมค่อนข้างมั่นใจว่ามันจะไม่นุ่มเท่าของเดิม
ซึ่งอันที่จริงช่วงล่างเดิมก็ไม่ถือว่านุ่มเท่าไหร่ครับ
และที่สำคัญถ้าใส่แล้วไม่ชอบ มันก็จะปรับแต่งไม่ได้ ก็คงต้องหาซื้อชุดใหม่อีกครับ
เเี่ยวลองปรึกษาเค้าดูครับ เปลี่ยนจากTS นี้ละครับ ยังไม่ได้เข้าไปset สปริงครั้งแรกเลยยย
ลืมบอกยาง re 003. 195 50 r 15. ลมยางหน้า35หลัง 32
-
Mazda 2
ใส่ RE003 195/50-15
ใส่ New SR / สปริงเดิม
แค่นี้ มันยังไม่นุ่มเลยครับ กระด้างกว่าเดิมๆพอสมควร แต่มันได้หนึบ ได้เฟิร์ม ลงสะพานแรงๆทีเดียวอยู่ ไม่แถม เจอทางไม่เรียบ มันทีเดียวจบ ไม่สะท้านทั้งคันแบบ Jazz GE น่ะครับ
ดังนั้น คุณไปใส่ SACHS / H&R ผมว่า ดีกว่า H.Drive ไม่เท่าไหร่หรอกครับ
ปกติ ในกลุ่มสตรัท H.Drive ถือว่า ค่อนข้างนิ่มแล้วนะครับ
ลองเปลี่ยนค่า K สปริง แบบท่านข้างบนว่า น่าจะ ช่วยได้ดีกว่า จบกว่า
-
Mazda 2
ใส่ RE003 195/50-15
ใส่ New SR / สปริงเดิม
แค่นี้ มันยังไม่นุ่มเลยครับ กระด้างกว่าเดิมๆพอสมควร แต่มันได้หนึบ ได้เฟิร์ม ลงสะพานแรงๆทีเดียวอยู่ ไม่แถม เจอทางไม่เรียบ มันทีเดียวจบ ไม่สะท้านทั้งคันแบบ Jazz GE น่ะครับ
ดังนั้น คุณไปใส่ SACHS / H&R ผมว่า ดีกว่า H.Drive ไม่เท่าไหร่หรอกครับ
ปกติ ในกลุ่มสตรัท H.Drive ถือว่า ค่อนข้างนิ่มแล้วนะครับ
ลองเปลี่ยนค่า K สปริง แบบท่านข้างบนว่า น่าจะ ช่วยได้ดีกว่า จบกว่า
บางจังหวะนุ่มกว่าจริงๆครับ รู้สึกได้เลย
เดี๋ยวยังไงให้เค้าดูเรื่องสปริงให้ก่อนดีกว่า เดี๋ยวมาอัพเดทฟิวลิ่งอีกที
*****ว่าแต่สปริงสวิฟ สามารถใส่กับเจ้า h drive ได้มั้ยครับ
เห็นมีแต่ขายมือ2
-
Mazda 2
ใส่ RE003 195/50-15
ใส่ New SR / สปริงเดิม
แค่นี้ มันยังไม่นุ่มเลยครับ กระด้างกว่าเดิมๆพอสมควร แต่มันได้หนึบ ได้เฟิร์ม ลงสะพานแรงๆทีเดียวอยู่ ไม่แถม เจอทางไม่เรียบ มันทีเดียวจบ ไม่สะท้านทั้งคันแบบ Jazz GE น่ะครับ
ดังนั้น คุณไปใส่ SACHS / H&R ผมว่า ดีกว่า H.Drive ไม่เท่าไหร่หรอกครับ
ปกติ ในกลุ่มสตรัท H.Drive ถือว่า ค่อนข้างนิ่มแล้วนะครับ
ลองเปลี่ยนค่า K สปริง แบบท่านข้างบนว่า น่าจะ ช่วยได้ดีกว่า จบกว่า
บางจังหวะนุ่มกว่าจริงๆครับ รู้สึกได้เลย
เดี๋ยวยังไงให้เค้าดูเรื่องสปริงให้ก่อนดีกว่า เดี๋ยวมาอัพเดทฟิวลิ่งอีกที
*****ว่าแต่สปริงสวิฟ สามารถใส่กับเจ้า h drive ได้มั้ยครับ
เห็นมีแต่ขายมือ2
ถาม ts ได้เลยครับ เค้ามีขาย swift spring สำหรับใช้กับ hdrive เลย ผมเคยถามสำหรับรถผมอยู่
-
Mazda 2
ใส่ RE003 195/50-15
ใส่ New SR / สปริงเดิม
แค่นี้ มันยังไม่นุ่มเลยครับ กระด้างกว่าเดิมๆพอสมควร แต่มันได้หนึบ ได้เฟิร์ม ลงสะพานแรงๆทีเดียวอยู่ ไม่แถม เจอทางไม่เรียบ มันทีเดียวจบ ไม่สะท้านทั้งคันแบบ Jazz GE น่ะครับ
ดังนั้น คุณไปใส่ SACHS / H&R ผมว่า ดีกว่า H.Drive ไม่เท่าไหร่หรอกครับ
ปกติ ในกลุ่มสตรัท H.Drive ถือว่า ค่อนข้างนิ่มแล้วนะครับ
ลองเปลี่ยนค่า K สปริง แบบท่านข้างบนว่า น่าจะ ช่วยได้ดีกว่า จบกว่า
บางจังหวะนุ่มกว่าจริงๆครับ รู้สึกได้เลย
เดี๋ยวยังไงให้เค้าดูเรื่องสปริงให้ก่อนดีกว่า เดี๋ยวมาอัพเดทฟิวลิ่งอีกที
*****ว่าแต่สปริงสวิฟ สามารถใส่กับเจ้า h drive ได้มั้ยครับ
เห็นมีแต่ขายมือ2
ถาม ts ได้เลยครับ เค้ามีขาย swift spring สำหรับใช้กับ hdrive เลย ผมเคยถามสำหรับรถผมอยู่
เฉียบ ขอบคุณครับผม