Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ex_machina ที่ ธันวาคม 06, 2018, 17:59:56
-
https://www.naewna.com/local/381323?fbclid=IwAR0QNDJsEKGRyf6aqHtH_DqQVZSxGe_HcGxMIa1U0KhYWNQ-aajn2Jgh5Ws
"6 ธ.ค.61 ที่ห้องรับรองในโชว์รูมโตโยต้า เจริญศรีนครพนม ถนนบายพาส บ้านหนองหนองเค็ม เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายจำเนียร แก้วพุด อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 66/2 หมู่ 1 ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เจ้าของสวนยางพารา ที่เคยประกาศจะทุบรถยนต์โตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ แค็บ สีดำ ที่หน้าโชว์รูมดังกล่าว โดยอ้างว่าไม่พอใจที่ซื้อรถยนต์ป้ายแดงมาแล้ว ขับไปไหนมาไหนไม่ได้ เพราะเกิดอาการวิงเวียนศรีษะ จนต้องขับเข้าออกศูนย์บริการถึง 4 ครั้ง
ล่าสุดมีช่างผู้ชำนาญการเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมสอบถามประวัติการใช้รถของนายจำเนียร ก่อนที่จะแนะนำวิธีการขับรถยนต์อย่างถูกต้อง โดยมีช่างเครื่องยนต์นั่งไปด้วย ปรากฏว่านายจำเนียรขับรถยนต์คันเจ้าปัญหาได้โดยไม่มีอาการวิงเวียนแต่อย่างใด ช่างจึงอธิบายถึงสาเหตุว่าเกิดจากการที่นายจำเนียร ยังใช้วิธีการขับรถยนต์แบบเดิมๆ เช่นเข้าเกียร์ 2 แล้วลากเกียร์จนเครื่องมีเสียงดัง ในขณะที่รถยนต์โตโยต้า ร็อคโค่ เป็นระบบไฟฟ้าทั้งคัน เกียร์ 6 สปีด จึงให้นายจำเนียรปรับเปลี่ยนการขับรถยนต์ หลังจากเข้าใจถึงสาเหตุของการวิงเวียนศรีษะแล้ว นายจำเนียรจึงเดินทางมาพร้อมกับลูกสาว เพื่อขอรับรถยนต์โตโยต้า รุ่นร็อคโค่ ทะเบียน บท 6383 นครพนม คืน โดยมีนายธนพัต ทีฆธนานนท์ กรรมการผู้จัดการ เป็นผู้ส่งมอบ
นายจำเนียรเผยว่าตนใช้รถเกียร์ธรรมดารุ่นเก่ามาโดยตลอด เมื่อเปลี่ยนมาใช้รถที่มีระบบเทคโนโลยี่ใหม่ๆ จึงเข้าใจว่าการขับขี่คงเหมือนกับรุ่นเก่าๆ ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น ตอนนี้เข้าใจในการใช้รถอย่างถูกต้อง จึงขอโทษที่วู่วามจนทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย
ขณะที่นายธนา วรโชติไพศาล อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายจำเนียรกล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ด้านนายธนพัตฯกรรมการผู้จัดการ กล่าวเพียงสั้น ว่า โชว์รูมโตโยต้า เจริญศรี นครพนม ไม่ถือโทษโกรธเคืองลูกค้า หลังชี้แจงเป็นที่เข้าใจกันแล้ว ก็มอบรถคันดังกล่าวแก่นายจำเนียรนำกลับไปใช้ต่อไป"
งง กันไป
ทุบง่าย เลิกง่าย จังเลยเดี๋ยวนี้ ::) ::)
-
แบบนี้ฟ้องกลับได้เปล่า ถถ
-
ได้ไปเท่าไหร่นะ ยิ้มร่าเลย 8)
-
เสียงลากเกียร์มันถึงขั้นทำให้เวียนหัวเลยเหรอ
-
อ้าวเฮ้ย...! ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่หน่า
แล้วที่มีช่าง 2 คนไปลองขับแล้วเป็นเหมือนกันละ
อาการที่ว่าเป็นที่คนขับน่าจะรู้ผลตั้งแต่เข้าไปศูนย์ครั้ง 2 ครั้งแรกหรือเปล่า?
ทำไมต้องเข้าถึง 4 ครั้ง จนทนไม่ไหวจะประกาศทุบรถเป็นข่าวโด่งดัง
ถึงได้ทราบสาเหตุ
อันนี้ยังไม่เคลียร์นะ มันต้องมีเงื่อนงำอะไรแน่ ๆ 5 5+
ผมเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย ^ ^
-
ต้องมีเงี่ยนงำแน่ๆ
-
มีอะไรแน่นอน
-
แกขับแค่สองเกียร์มาตลอดหรือยังไงงงจัง
-
ต้องมีเงี่ยนงำแน่ๆ
เงื่อนครับเงื่อน ;D
-
อิอิ
-
ยินดีด้วยครับที่จบด้วยดี สาเหตุไม่ใช่ดีเฟค :D หาสาเหตุได้แล้วเรื่องจบด้วยดีก็ได้ใจลูกค้าไปเยอะละครับ
ปล. เกือบไปแล้ว ไม่งั้นทุบฟรี
-
ลุงหนอลุง
-
งงนะ รถรุ่นเก่าลากรอบสูงไม่เวียนหัว
แต่รถรุ่นใหม่ลากรอบสูง ดันเวียนหัว
-
วิธีอะไรก็แล้วแต่ มีผลทำให้ลูกค้าพอใจระดับขอโทษโตโยต้าได้
ถือเป็นวิธีแก้ปัญหาได้ดีมาก ยี่ห้ออื่นดูไว้นะครับ
ไม่ใช่ด่ากลับ ไม่รับผิด หรือคิดแต่จะฟ้องลูกค้า
-
น่าเปิดเผยสาเหตุให้เคลีย กว่านี้หน่อย ว่าเกิดจากอะไร เเล้วลากรอบสูงทำไมถึงส่งผลเเบบนั้น
-
ไหนเห็นว่าช่างเองก็ตรวจเจอไม่ใช่รึ ทำไมกลายเป็นขับลากเกียร์ซะงั้น จบง่ายดีจัง ไม่รู้มีเงี่ยนงำอะไรแฝงหรือเปล่า ?
-
เดี่ยว ๆ ๆ ๆ สาเหตุของปัญหามันแค่นี้เองเหรอ?
ถ้าแค่นี้ แล้วทำไมเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ถึงพูดคุย ไต่ถาม
วิเคราะห์ปัญหาเบื้องต้น รวมทั้งอธิบายให้เจ้าของรถเข้าใจไม่ได้
แปลก... ขาเผือกแยกย้ายกันไปแบบ งง ๆ
-
โตโยต้าสามารถแก้ปัญหาจนลูกค้าพอใจ ไม่ว่าด้วยวิธีแบบไหนก็แล้วแต่ถ้าลูกค้าพอใจคือจบ..ลุงเขาพอใจแล้วนิครับ..ไม่เหมือนบางยี่ห้อ..
-
ถ้าให้ผมเดา ผู้ซื้อไว้ใจว่าโตโยต้าเป็นรถตลาด เวลาซื้อ ไม่จำเป็นต้องลองขับก่อนจ่ายเงิน และคิดว่าการขับคงเหมือนเดิม
-
ถ้าติดนิสัยเดิมมานะ รถเก่าๆคันเร่งไม่ไฟฟ้า ลากเกียร์ เหยียบๆถอนๆ กระตุกกว่ารถใหม่ๆอีก แต่รถเก่าไม่เป็น revo เป็นไม่ใช่เหตุผลแท้ๆหรอก แค่เอามาบังหน้า ขำจริงๆ
-
ถ้าเริ่มออกรถจากหยุดนิ่งด้วยเกียร์1 เร่งรอบเครื่องจนถึง red line แล้วเข้าต่อด้วยเกียร์ 2 แล้วเร่งรอบเครื่องจนถึง red line แล้วเปลี่ยนเป็นเกียร์ 3 ทำต่อเนื่องแบบนี้จนถึงเกียร์6 สุดท้าย ผลจะเป็นอย่างไรผมไม่ทราบ หรือว่าทาง Toyota แจ้งบอกลูกค้าให้เข้าใจถึงวิธีการเข้าเกียร์แล้วเปลี่ยนเกียร์ด้วยรอบเครื่องสูงไม่ได้หรือได้อย่างไรที่จะทำให้เครื่องยนต์ไม่เสียงดังเกินความสามารถของเครื่องตัวนี้ แล้วเครื่องยนต์ตัวนี้เร่งรอบสูงไม่ได้หรืออย่างไรถ้าเร่งรอบสูงแล้วเสียงเครื่องจะดังเกินมาก
-
....กรณีนี้ โตโยต้า น่าจะฟ้องลูกค้านะครับ เผื่อยอดขายจะดีขึ้นเหมือนอีกยี่ห้อนึง
-
เรื่องนี้ผมว่าไม่ได้มีเงื่อนงำอะไรหรอกนะ ผมว่าเป็นที่พฤติกรรมของลูกค้าตามที่เค้าพูดจริง
ส่วนที่บางท่าน อ้างจากข่าวในกระทู้ก่อนหน้าที่ว่าช่างได้มีการทดลองขับแล้วเกิดอาการมึนหัวบริเวณที่นั่งด้านหน้า แต่ด้านหลังมีอาการน้อยกว่า
ลองกลับไปอ่านเนื้อหาข่าวใหม่อีกทีครับ ผมว่าเป็นเรื่องของการเรียบเรียงเนื้อหาไม่ชัดเจน
ลองอ่านดูใหม่กันเล่นๆนะคับ
"เมื่อช่างซ่อมจากส่วนกลาง จำนวน 2 คน ได้นำรถยนต์ของนายจำเนียรไปทดลองขับพร้อมผู้เกี่ยวข้อง ก็ทราบว่าอาการหูอื้อ วิงเวียนศีรษะจะมีช่วงตอนหน้า หากนั่งตรงแค็บหลังจะได้รับผลกระทบน้อยกว่า"
การไปทดลองขับครั้งนี้ ช่างได้ไปกับเจ้าของรถ และ "ทราบว่า" ซึ่งน่าจะหมายถึง ได้ทราบจากเจ้าของรถว่า อาการหูอื้อ จะมีช่วงตอนหน้า มากกว่าช่วงที่นั่งบริเวณแค๊ปด้านหลัง
แต่คนส่วนใหญ่ไปตีความว่าช่างจับอาการและรู้สึกได้เอง ถ้าช่างรู้สึกได้เอง การเขียนควรจะใช้คำว่า ช่างรู้สึกว่า .....
หรือ
ช่างยอมรับว่ามีการ....
ดังนั้นเวลาอ่านหรือฟังอะไรมาควรวิเคราะห์ให้ดีก่อนที่จะเชื่อ ดีกว่าคับ
-
อิอิ อย่างที่เคยตอบไว้กระทู้ก่อน อยู่ที่คน
หรือเอ๊ะ.... ;)
-
อยากรู้จังว่า ลุงแก ขับรถยังไง ?
ลากรอบ ฟังเสียงเครื่อง ไม่ดูวัดรอบ แล้วรถใหม่ มันดันเงียบ ก็ลากไปสิ ยังไม่ทันเปลี่ยนเกียร์ คันหน้าเบรค ยกคันเร่งที ก็พยักหน้าที เพราะแรงบิดมันเยอะ
หรือ
นิสัย ชอบเบิ้ลคันเร่ง เบิ้ลอยู่นั่น เจอแรงบิดเยอะๆ รถก็ยึกๆ ยักๆ ทำเอาเวียนหัว (ไม่รู้ มีใครทันไหม ยุคมังกร ไมตี้ ไซโคลน หลายคน ชอบเบิ้ลคันเร่งจัง นัยว่า เบิ้ลให้น้ำมันเข้าเยอะๆ แล้วกดทีเดียว ควันดำก็มาทั้งลูกเลย ประมาณว่า รถจะได้วิ่งๆ)
-
ทีงี้ไม่เห็นมีใครสงสัย หาสาเหตุ
ที ครอบครัว เวียนหัวในรถ ขนาดเค้าพิสูจน์จนจบ ยังมีแต่คนจ้องสงสัย
-
ตอนนี้คงหาสาเหตุอะไรไม่ได้แล้ว
-แต่มันก็แปลกๆ อย่างเอารถเข้าศูนย์หลายครั้งแล้วหาสาเหตุไม่เจอ
ใช้คอมวิเคราะห์ก็น่าจะรู้ลักษณะการขับคร่าวๆแล้ว
-ขับลากรอบแต่วิงเวียนในรถแต่เปิดหน้าต่างแล้วหาย
-เสียงเครื่องเบาขณะลากรอบแล้วช่างนั่งไปด้วยแต่ไม่รู้สึก
เรื่องจบ คนมุงบางคนงง โตโยต้าได้ใจลูกค้ากันไป
-
มันใช่สาเหตุที่ทำให้เวียนหัวได้หรอครับ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\
-
เทคโนโลยีตัวไหนที่ทำให้ หูอื้อ เวียนหัว?
ค่ายอื่นเขาอัดมาแน่นกว่าพี่โตไม่เห็นเวียน แต่ดับกลางอากาศ ;D
ต้องมีดิวลับแน่ๆ
-
อ่านแล้วไม่เคลียร์แฮะ เพราะออกเกียร์สองแล้วทำให้รถมันตื้อๆ สั่นๆ หรือเปล่าครับ
-
เป็นโรคแพ้เทคโนโลยีซะงั้น
-
หรือว่าจะลากเกียร์ไว้รอบสูงๆ แคทมันร้อนจัด มันเลยเหม็นขึ้นมา ทำให้เวียนหัว
-
ยังใงก็แล้วแต่ แต่ถ้าจบเร็วแบบลูกค้าแฮ๊ปปี้แบบนี้ ยังใงก็ได้เครดิตไปเต็มๆ ค่ายอื่นๆโดนเกทับแล้ว 5555
จบงานมอเตอร์โชว์ ยอดกระฉูดๆๆๆๆ (ค่ายอื่นต้องดูเป็นตัวอย่าง......)
-
งงนะ รถรุ่นเก่าลากรอบสูงไม่เวียนหัว
แต่รถรุ่นใหม่ลากรอบสูง ดันเวียนหัว
ถ้าอ่านไม่ผิด น่าจะหมายถึงการใช้เกียร์สูงเกินรอบ ไม่ใช่รอบสูง คือตรงกันข้าม
เช่นการออกรถด้วยเกียร์ 2 หรือขับความเร็ว60 ที่เกียร์ 6 ใครเคยขับรถเกียร์ธรรมดาจะรู้ดีครับ
ส่วนรุ่นเก่าๆไม่ค่อยเป็นปัญหามาก เพราะว่า สมัยก่อนเกียร์มันน้อย และทดน้อย ขับ 60 ที่เกียร์ 5 สบายยๆ
-
เอ๊า งงในงง
แต่ก็ดีครับ ทำให้ลูกค้า Happy วินๆกันไป
ทำถูกต้องแล้วครับ ลูกค้าคือพระเจ้า
-
จบสวยก็ดีครับ แต่บอกตรงๆว่า งง ไปหมด อ่านสามรอบก็ยัง งง ครับ :-X
-
สรุปลากเกียร์เหรอครับ เลยเวียนหัว !!??
-
วงแตก...แยกย้ายไปบ้านใครบ้านมัน :D
-
ขับรถรุ่นเก่าลากเกียร์ คือ รถคันนั้นๆ อาจจะไม่มีวัดรอบ หรือเคยมีวัดรอบ แต่มันใช้ไม่ได้แล้ว
เลยใช้เสียงเครื่องที่มันดังแล้วจึงเปลี่ยนเกียร์
อันนี้ทั้งสั่นและดังมาก เนื่องจากเทคโนฯ และจุดยางยึดต่างๆ มันต้องเสื่อม
Rocco เครื่องเงียบ ภายในเงียบ ลากให้สุดจน ecu สั่งตัดก็ยังไม่สั่น ไม่ดังเท่า รอบต้นหรือกลางของเครื่องรุ่นเก่า
ช่าง ๐ ไปทดสอบแล้วมันก็ยังเป็น
สรุป จริงๆ มันต้องมีอะไรมากกว่านั้น.....
-
ไอ้หนุ่มรถไถ
ไม่เอาไม่พูด กลับไปขับคูโบต้าเหมืนเดิมดีกว่า ;D :D :)
-
มีความเป็นไปได้ รถแรงกว่าเดิม ทำให้ รถเคลื่อนที่ไม่เนียนไม่สมูท จึงเวียนหัว
-
จะอะไรก็ตามแต่ แต่ทำให้ลูกค้าพอใจก็ดีแล้วหนิครับ
คนจะจับผิดก็จ้องจับผิดกันไป
-
555 ใครเชื่อก็บ้า
ได้เงื่อนไขดีละสิลุง
ผมขับตั้งแต่ stout rk101จนถึง revo เหตุผลที่เขาให้ลุง ผมอ่านแล้วเขินแทน
-
แค่ลากเกียร์นี้ทำให้เวียนหัวด้วยหรอ เครื่องรุ่นเก่ามันไม่สั่นกว่าหรอ งง จบดีเกิน