Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: grafy ที่ ธันวาคม 08, 2018, 19:24:18
-
รถผม Honda City ปี 2017 มีเสียงหอนหลังจากปล่อยคันเร่ง ดังที่เคยนำเสนอในกระทู้ที่แล้ว
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=67962.msg1195319#msg1195319
ผมได้นำรถไปเชคอาการที่ศูนย์ฮอนด้า เจ้าหน้าที่ตรวจอาการแล้วพบว่า เสียงหอนเกิดจากเกียร์ CVT
ทางศูนย์จึงดำเนินการติดต่อสำนักงานใหญ่ฮอนด้าเพื่อขอเปลี่ยนเกียร์ CVT ลูกใหม่
หลังจากสำนักงานใหญ่ฮอนด้าได้รับเรื่องแล้ว ได้ส่งเจ้าหน้าที่เทคนิคมาตรวจสอบรถผมอีกรอบ
และได้ข้อสรุปว่า เสียงหอน เกิดจาก เกียร์ CVT
สำนักงานใหญ่ฮอนด้าจึงอนุมัติให้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ครับ
หลังจากนั้นสองวันทางศูนย์ฮอนด้าก็ติดต่อผมมาว่า เกียร์ CVT ลูกใหม่มาถึงแล้ว ให้ผมนำรถไปเปลี่ยนได้เลย
หลังจากนั้นผมก็นำรถไปเปลี่ยนเกียร์ โดยต้องจอดรถไว้ที่ศูนย์ 1 คืน และวันถัดมาก็มารับรถได้เลย
หลังจากที่ได้รับรถ ผมได้ไปทดสอบรถหลังจากเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ พบว่า ไม่มีเสียงหอน ตอนปล่อยคันเร่งเหลืออยู่แล้ว
ตอนเจอรถมีปัญหา ผมยอมรับว่าผมค่อนข้างจะกังวลใจเป็นอย่างมาก
เพราะรถคันนี้เป็นรถใหม่ป้ายแดงและเป็นรถคันแรกของผม แต่มาเจอปัญหาเรื่องเกียร์ได้ เพราะเกียร์ CVT มีราคาแพงมาก มันน่าจะต้องทนทาน นี่ผมใช้รถแค่ 40,000 โล ก็เจอปัญหาเรื่องเกียร์แล้ว
หลังจากที่ผมนำรถเข้าศูนย์ ผมเห็นเจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือ แก้ไขและติดต่อประสานงานให้รถผมีสภาพปกติให้เร็วที่สุด ซึ่งทำให้ผมคลายใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับผมครับ
สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์ฮอนด้าทุกคนที่ช่วยหาทางแก้ไขปัญหานี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ผมเห็นความสำคัญของแบรนด์รถยนต์ การบริการหลังการขาย การสำรองไหล่ และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคครับ
ที่ลืมไม่ได้ผมขอขอบคุณพื้นที่เล็กๆ และสมาชิกของชุมชม HLM ที่คอยให้กำลังใจและให้คำชี้แนะ
ขอบคุณครับ
-
เข้ามาให้กำลังใจครับเคยอ่านเจอปัญหาแบบนี้ในคลับเหมือนกัน
-
มีใครพอทราบเงื่อนไขการรับประกันเกียร์ของฮอนด้าบ้างครับ ทำไมในคลับเกียร์พังแต่เคลมอะไรไม่ได้เลย
ส่วนในกระทู้เก่าเห็นหลายท่านบอกว่าปกติ จริง ๆ แล้วมันไม่ปกติสินะ
-
ยินดีด้วยนะครับ
-
เข้ามาให้กำลังใจครับเคยอ่านเจอปัญหาแบบนี้ในคลับเหมือนกัน
ขอบคุณครับ
-
มีใครพอทราบเงื่อนไขการรับประกันเกียร์ของฮอนด้าบ้างครับ ทำไมในคลับเกียร์พังแต่เคลมอะไรไม่ได้เลย
ส่วนในกระทู้เก่าเห็นหลายท่านบอกว่าปกติ จริง ๆ แล้วมันไม่ปกติสินะ
ตอนแรกผมก็เข้าใจว่า เสียงหอนที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ
แต่ในใจผมคิดว่าจะปกติได้ยังไง เพราะตอนออกรถมา มันไม่ได้ยินเสียงหอน
ผมจึงตัดสินใจเอารถไปเช็คที่ศูนย์ ซึ่งศูนย์นี้รถผมเชคระยะประจำทุกๆ 10,000 โล และรถผมไม่เคยตกแต่งอะไรเพิ่ม
ทางศูนย์จึงดำเนินการทำเรื่องเปลี่ยนเกียร์ให้ครับ
-
ยินดีด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
-
ผมขับต่างจังหวัดดีออกแจ๊สเกียร์ธรรมดาลังเลกับออโต้อยู่ละ ไม่ค่อยมั้นใจในcvt เลย ตอนไปจองมีเกียร์ธรรมดาพร้อมออกเลยถ้าได้รอหลายเดือนคงไปออโต้ละ ทนเหยียบครัชเอาหน่อยแลกกับอัตราเร่งที่ดี
-
เสียงวี้ๆๆรึป่าวครับ มันจะดังตอนวิ่งไม่เกิน 30-40 เร็วกว่านี้ไม่ดัง ถ้าใช่น่าจะปกติของเกียร์ cvt เลยมั้ง เคยขับพรีอุสก็มีเสียงแบบนี้ Jazz GK ของผมเองตอนป้ายแดงไม่เป็น ใช้ๆไปก็เป็น
-
ขออนุญาตตอบนะครับ สำหรับผมใช้ honda city ปี 2014 ก็คือตัวปัจจุบันเนี่ยล่ะครับก่อน minor change ใช้มาได้ 4 ปี ผ่อนหมดพอดี วิ่งได้ประมาณ 70000 กิโลเมตร เริ่มมีอาการหอนจะได้ยินชัดช่วง 60-120 km/hr ยิ่งเวลาผ่อนคันเร่งจะยิ่งชัดขึ้นครับ เสียงจะวี้ดๆ นึกว่าไม่เสียงยางก็เสียงลูกปืน ลองเอาเข้าศูนย์ดู ช่่างแจ้งว่าเกียร์น่าจะเสีย รถลูกค้าหมดประกันแล้ว ค่าเกียร์ใหม่ประมาณ 160,000 บาท ไม่รวมค่าแรง ผมนี้ตั้งหลักไม่ทันเลยครับ ช่างเลยแนะนำให้หาเกียร์มือสองมาเปลี่ยน สรุปผมไปจบกับเกียร์สอง เปลี่ยนอู่นอก จบไปที่ 30000 บาท ครับ ลองๆหาดูใน club ครับเกียร์หอนเยอะเหมือนกันทั้ง city กับ hrv
ผมเลยลองถามช่างที่ศูนย์ว่าเคยมีเคสแบบผมมาก่อนไหม ช่างบอกเคยครับ แต่อยู่ในประกัน 3 ปีหรือ 100000 กิโล เลยเปลี่ยนฟรี ผมล่ะไม่มั่นใจกะอนาคต cvt ตัวนี้เลย กลัวซ้ำรอยเดิม กะว่าเป็นอีกรอบคงขายทิ้งล่ะครับ
-
เสียงวี้ๆๆรึป่าวครับ มันจะดังตอนวิ่งไม่เกิน 30-40 เร็วกว่านี้ไม่ดัง ถ้าใช่น่าจะปกติของเกียร์ cvt เลยมั้ง เคยขับพรีอุสก็มีเสียงแบบนี้ Jazz GK ของผมเองตอนป้ายแดงไม่เป็น ใช้ๆไปก็เป็น
เสียงนี้วี้ๆเบาๆผมเกียร์แมนนวลยังมีเลยครับ ดังช่วงยกคันเร่งชลอความเร็วเกียร์3ช่วง 20-30 ดังเบาๆ ผมว่าเท่ดีออกเสียงนี้
-
กลัวแต่เปลี่ยนแล้ว เป็นอีกเอาตอนหมดประกันนี่สิครับ
เหมือนเปลี่ยนเครื่องของมาสด้าน่ะ
ไม่ต้อง jatco ก็น่ากลัวหมด cvt
-
มันผิดปกติจนเป็นเรื่องปกติของเกียร์ตัวนี้ไปแล้ว
รถของที่ทำงานผม City 3 คัน (ล๊อตเดียวกัน) เป็นเหมือนกันหมด แต่คงไม่ได้เคลมเพราะหมดประกันแล้ว
-
เพิ่งเชียร์ให้น้องออกป้ายแดงเมื่อวานนี้ 5555
-
แล้วเกียร์ cvt ใน CRV อยู่ในข่ายนี้ด้วยมั้ยครับ
กำลังเล็งๆอยู่ มาอ่านเจอมีพะวงเหมือนกันครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
-
ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หรือยังครับ ถ้าเปลี่ยนแล้วน่าจะดีขึ้นนะครับ
ปล.แต่เอาจริงๆนะครับเกียร์ฮอนด้านี่ฮอนแทบจะทึกรุ่นเลยครับ Civic fd นี่ก็หอนดังเหมือนกันครับแต่มันไม่เป็นไรนะครับ ขับก็ปกติดีแต่แค่มีเสียงหอนเฉยๆ
-
ผมขับต่างจังหวัดดีออกแจ๊สเกียร์ธรรมดาลังเลกับออโต้อยู่ละ ไม่ค่อยมั้นใจในcvt เลย ตอนไปจองมีเกียร์ธรรมดาพร้อมออกเลยถ้าได้รอหลายเดือนคงไปออโต้ละ ทนเหยียบครัชเอาหน่อยแลกกับอัตราเร่งที่ดี
สบายใจได้เลยครับ
เกียร์ธรรมดาไม่ต้องมากังวลว่าจะเจอปัญหาเหมือนเกียร์ออโต
-
เสียงวี้ๆๆรึป่าวครับ มันจะดังตอนวิ่งไม่เกิน 30-40 เร็วกว่านี้ไม่ดัง ถ้าใช่น่าจะปกติของเกียร์ cvt เลยมั้ง เคยขับพรีอุสก็มีเสียงแบบนี้ Jazz GK ของผมเองตอนป้ายแดงไม่เป็น ใช้ๆไปก็เป็น
เสียงวี้ๆๆ ครับ แค่เป็นตอนถอนคันเร่งที่ความเร็ว 60 และ ความเร็ว 90 ครับ ยิ่งตอนลงเนินเสียงยิ่งดังครับ
-
ขออนุญาตตอบนะครับ สำหรับผมใช้ honda city ปี 2014 ก็คือตัวปัจจุบันเนี่ยล่ะครับก่อน minor change ใช้มาได้ 4 ปี ผ่อนหมดพอดี วิ่งได้ประมาณ 70000 กิโลเมตร เริ่มมีอาการหอนจะได้ยินชัดช่วง 60-120 km/hr ยิ่งเวลาผ่อนคันเร่งจะยิ่งชัดขึ้นครับ เสียงจะวี้ดๆ นึกว่าไม่เสียงยางก็เสียงลูกปืน ลองเอาเข้าศูนย์ดู ช่่างแจ้งว่าเกียร์น่าจะเสีย รถลูกค้าหมดประกันแล้ว ค่าเกียร์ใหม่ประมาณ 160,000 บาท ไม่รวมค่าแรง ผมนี้ตั้งหลักไม่ทันเลยครับ ช่างเลยแนะนำให้หาเกียร์มือสองมาเปลี่ยน สรุปผมไปจบกับเกียร์สอง เปลี่ยนอู่นอก จบไปที่ 30000 บาท ครับ ลองๆหาดูใน club ครับเกียร์หอนเยอะเหมือนกันทั้ง city กับ hrv
ผมเลยลองถามช่างที่ศูนย์ว่าเคยมีเคสแบบผมมาก่อนไหม ช่างบอกเคยครับ แต่อยู่ในประกัน 3 ปีหรือ 100000 กิโล เลยเปลี่ยนฟรี ผมล่ะไม่มั่นใจกะอนาคต cvt ตัวนี้เลย กลัวซ้ำรอยเดิม กะว่าเป็นอีกรอบคงขายทิ้งล่ะครับ
เข้าใจความรู้สึกเลยครับ ผมโชคดีที่มาเจอปัญหาตอนที่ยังอยู่ในประกัน
แต่ถ้าหมดประกัน แล้วเจอปัญหาเดิม ผมคงต้องดำเนินรอยตามท่านแล้วครับ
-
มีใครพอทราบเงื่อนไขการรับประกันเกียร์ของฮอนด้าบ้างครับ ทำไมในคลับเกียร์พังแต่เคลมอะไรไม่ได้เลย
ส่วนในกระทู้เก่าเห็นหลายท่านบอกว่าปกติ จริง ๆ แล้วมันไม่ปกติสินะ
เงื่อนไขการรับประกันเกียร์คือ 3 ปี 100,000 โล หรือ อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อนครับ
-
กลัวแต่เปลี่ยนแล้ว เป็นอีกเอาตอนหมดประกันนี่สิครับ
เหมือนเปลี่ยนเครื่องของมาสด้าน่ะ
ไม่ต้อง jatco ก็น่ากลัวหมด cvt
ถ้าเปลี่ยนแล้วยังเป็นอีก ผมคงต้องเซย์กู๊ดบายจาก CVT ครับ
-
มันผิดปกติจนเป็นเรื่องปกติของเกียร์ตัวนี้ไปแล้ว
รถของที่ทำงานผม City 3 คัน (ล๊อตเดียวกัน) เป็นเหมือนกันหมด แต่คงไม่ได้เคลมเพราะหมดประกันแล้ว
ผมเข้าใจความรู้สึกเลยครับ รถราคาหลายแสน อะไหล่ที่แพงที่สุดมาพังตอนหมดประกัน
ตอนผมซื้อรถคันนี้ ผมได้ของแถมเป็น ultimate care คือรับประกันเพิ่มอีก 2 ปี หรือ 40,000 โลครับ
เลยรู้สึกอุ่นใจขึ้นครับ
-
เพิ่งเชียร์ให้น้องออกป้ายแดงเมื่อวานนี้ 5555
อาจจะไม่เจอปัญหานี้ก็ได้ครับ อย่ากังวลไปเลยครับ
-
ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หรือยังครับ ถ้าเปลี่ยนแล้วน่าจะดีขึ้นนะครับ
ปล.แต่เอาจริงๆนะครับเกียร์ฮอนด้านี่ฮอนแทบจะทึกรุ่นเลยครับ Civic fd นี่ก็หอนดังเหมือนกันครับแต่มันไม่เป็นไรนะครับ ขับก็ปกติดีแต่แค่มีเสียงหอนเฉยๆ
รถผมเจอปัญหาหลังจากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลยครับ
รถผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 20,000โล
-
6 at ในมาสด้า 2 ผมก็ขี่ไปเสียวไปเหมือนกันครับ เพราะเห็นพังมาเรื่อยๆ จะว่าไปปัญหาเรื่องเกีย auto นี่มีแทบจะทุกยี่ห้อ อยู่ที่มีมากมีน้อยและบริษัทสนใจแก้ไขใหม
-
ผิดกับรถ Crossover ค่ายคู่แข่ง ที่แบตเสีย ไม่รู้เสียจริงไหม แต่ต้องรอเคลมจาก Supplier แบต 1 เดือน
แบต 1 ลูกรอมากกว่าเกียร์ 1 ลูกอีกนะครับ
-
สวนตัวเคยขับคันเก่า Jazz GE เป็ร AT 5 Speed ทนทานมาก แสนกว่ากิโลยังวิ่งฉิวตอนนี้
พอมาออก Mazda 2 AT 6 Speed เกียร์พังวันเว้นวัน วิ่งหลักพันหรือหลักหมื่นก็พัง
เรื่องเกียร์นี่ขับไปเสียวไป555 ทนสุดน่าจะพี่โตมั้ง :-\
-
ของผมเปลี่ยนยางแล้วดันหาย
พยายามฟังอยู่ ถ้าได้ยินอีกจะได้รีบไปเปลี่ยนบ้าง ยังอยู่ในระยะประกัน555
-
ยินดีด้วยครับที่ได้เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ ของผมช่างสำนักงานใหญ่มาเช็คบอกว่าเป็นเสียงหอนปกติ ก็หอนมาจนทุกวันนี้