Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: plu ที่ ธันวาคม 09, 2018, 16:05:03
-
ตอนนี้สนใจ CHR ยังลังเลระหว่าง 1.8 กับ hybird ตัวล่าง ในหลายด้าน เช่น
-ราคาขายต่อตกมาก ตกมากเท่าไรครับ ถ้าระหว่างรถ hybird เทียบกับ mazda3 ปีเดียวกัน ราคาเคียงๆกันป้ายแดง เพราะใช้ mazda3 2.0 (2012) 98,xxx กม. ยอมรับว่าตกจริง
- พวกระบบไฟฟ้า ถ้าเกิน 5 ปี ราคาโหดระดับไหน พวก abs แอร์ ระบบขับเคลื่อน (ในกรณีที่ไม่ใช้แบตตัวใหญ่)
- ผมใช้รถไม่ถึง 10 ปี ใช้รถ ปีละ ประมาณ 15,000+- กว่ากม.
*อีกอย่างครับ ดอกเบี้ย 1.99 แถมประกัน1+ฟิล์มเซลามิค+ของแถมพื้นฐาน+เงินสด 20000 แต่น่าจะได้อีกนิด ว่าโปรนี้ ok ไหม
เพิ่มเงินอีกเป็น hybird +30000 บาทผมก็คิดนะครับ 55 ลังเลสุด
ชี้แนะป้ายยา ให้ผมหน่อยครับ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
-
ต้องดูครับว่าที่ประหยัดน้ำมันไปได้คุ้มกับราคาที่ตกแค่ไหน แต่ถ้าเทียบแล้วน่าจะดีกว่าmazda3อยู่นะผมว่าเพราะโฉมปัจจุบันก็ใกล้ตกรุ่นแล้ว
ระบบไฟฟ้าตอนนี้คงยังไม่มีใครบอกได้เพราะยังไม่ถึงระนะกัน เท่าที่ฟังจากเซลส์เห็นว่าแอร์ก็เหมือนตัวธรรมดา เว้นแต่ตัวทอปมีฟอกอากาศนาโน ตรงนี้น่าจะมีค่าดูแลเพิ่มขึ้น ผมมองว่าถ้าจะมีแพงคือระบบ inverter ถ้าเสีย
ใช้รถไม่เยอะตัวเบนซินจริงๆก็พอครับ แต่ไฟหน้าไฟท้ายไฟเลี้ยวไฮบริดมันสวยกว่าน่ะสิ :)
-
อะไหล่ส่วนไฮบริดทั้งหมด ผมตีกลมๆ ราคาน่าจะราวๆ 25% ตัวรถนั่นแหละครับ อย่างถูก....
เพราะฉะนั้น ถ้าคิดว่า 15,000 คือขับในเมืองล้วนๆ เท่ากับ 10 ปี คุณประหยัดได้ประมาณโลละบาท ส่วนต่างยังไม่คุ้มเสี่ยงเสีย ถ้าคิดแบบนั้นนะ
ยิ่งถ้าขับต่างจังหวัด ยิ่งไม่น่าใช้ใหญ่เลย ส่วนต่างค่าน้ำมันยิ่งน้อยลงไปอีกกก
...........
(ข้างบนนั้นคิดแบบคนขี้กังวล)
แต่ พอมาคิดกับราคาตัวรถ และอนาคตที่น่าจะซ่อมได้ถูกลงแน่ๆ เป็นผมไม่ลังเลเลยที่จะออก HV Mid เพราะมันแพงกว่า 1.8 Mid แค่ 30,000 เอง
-
ต้องดูครับว่าที่ประหยัดน้ำมันไปได้คุ้มกับราคาที่ตกแค่ไหน แต่ถ้าเทียบแล้วน่าจะดีกว่าmazda3อยู่นะผมว่าเพราะโฉมปัจจุบันก็ใกล้ตกรุ่นแล้ว
ระบบไฟฟ้าตอนนี้คงยังไม่มีใครบอกได้เพราะยังไม่ถึงระนะกัน เท่าที่ฟังจากเซลส์เห็นว่าแอร์ก็เหมือนตัวธรรมดา เว้นแต่ตัวทอปมีฟอกอากาศนาโน ตรงนี้น่าจะมีค่าดูแลเพิ่มขึ้น ผมมองว่าถ้าจะมีแพงคือระบบ inverter ถ้าเสีย
ใช้รถไม่เยอะตัวเบนซินจริงๆก็พอครับ แต่ไฟหน้าไฟท้ายไฟเลี้ยวไฮบริดมันสวยกว่าน่ะสิ :)
ไฟหน้าไฟท้ายไฟเลี้ยวไฮบริดมันสวยกว่าน่ะสิ
ที่ทำลังเล
-
ไฮบริดมันต้องใช้เยอะๆถึงจะคุ้มครับ เพราะยังไงราคาขายต่อมันก็ตกอยู่ดี
ผมว่าเอาตัวธรรมดาแล้วไปเบิกไฟหน้าไปท้ายเปลี่ยนได้สบาย
-
ค่าอะไหล่ชิ้นส่วน hybrid ทั้งหมดของ CHR
ทั้งแบตลูกเล็ก ลูกใหญ่, ABS actuator, Inverter, Motor, etc...
ประมาณ 26X,xxxครับ รวม vat ไม่รวมค่าแรง ถือว่าถูกกว่า Camry HV 50 เยอะ
ทุกชิ้นประกัน 5 ปี ยกเว้นแบต 10 ปี หลัง 5 ปีก็ตัวใครตัวมันละ 5555
-
ถ้าใช้ในเมือง เท่าที่หาข้อมูลใน fb club มา ค่าเชื้อเพลิง กม. ละบาทนิดๆ ผมว่าคุ้มค่ามากครับ
ผมเพิ่งจอง HV HI ในงาน motor expo ไป 5 ธค ของ buzz
ได้ส่วนลด 5 หมื่น + ป1 ผ้ายาง กรอบป้าย (ไม่มีฟิล์ม ว่าจะติดเอง)
ดอกสี่ปี 1.09%
จริงๆส่วนลดก่อนวันงานคุยไว้ได้ถึง 55000 ให้มาเปิดจองวันงาน แต่พอวันที่ 5 ธค เหมือนโตโยต้าเปลี่ยนนโยบาย บังคับ เร่งระบายของแถม adidas ส่วนลดเลยหายไป 5000 (แต่ก็ยังคงไม่ได้ของแถม adidas ที่ไม่ค่อยมีใครอยากเอา)
-
กระทู้ของผมและสมาชิกท่านอื่นที่เคยขอคำแนะนำมาเผื่อเป็นแนวทางดูครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66542.0;topicseen
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66599.0;topicseen
ส่วนตัวผมเลือก1.8mid มาครับแล้วเปลี่ยนหลอดไฟหน้าLED ส่วนไฟท้ายตอนแรกเสียดายไฟของรุ่นhv แต่พอใช้ไปกลับชอบไฟท้ายรุ่นเบนซินจากตัวรถสีขาวมากกว่ามันดูขาวตัดแดงดี (เฉพาะตอนไม่เปิดไฟ แต่กลางคืนก็ยังชอบของรุ่นhv) ผมวิ่งน้อยพอๆกับคุณและใช้นานนับ10ปีครับ
-
ถ้าใช้เกิน 5 ปีเอาตัวธรรมดาดีกว่าครับ
-
กระทู้ของผมและสมาชิกท่านอื่นที่เคยขอคำแนะนำมาเผื่อเป็นแนวทางดูครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66542.0;topicseen
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66599.0;topicseen
ส่วนตัวผมเลือก1.8mid มาครับแล้วเปลี่ยนหลอดไฟหน้าLED ส่วนไฟท้ายตอนแรกเสียดายไฟของรุ่นhv แต่พอใช้ไปกลับชอบไฟท้ายรุ่นเบนซินจากตัวรถสีขาวมากกว่ามันดูขาวตัดแดงดี (เฉพาะตอนไม่เปิดไฟ แต่กลางคืนก็ยังชอบของรุ่นhv) ผมวิ่งน้อยพอๆกับคุณและใช้นานนับ10ปีครับ
ค่าไฟหน้า เสียไปเท่าไหร่ครับ ผมใช้ตัวเบ็นซินอยู่สนใจเปลี่ยนไฟหน้าเหมือนกันครับ
-
อันนี้ราคาคร่าวๆสมาชิกในกลุ่ม fb ลงไว้แต่เปลี่ยนจริงก็มีส่วนลดอีก
ส่วนตัวใช้ hv hi คิดว่าตัดสินใจถูกเพราะใช้รถเยอะ ค่าน้ำมันเซฟลงมากแถมขับสบายด้วย
-
ผมเลือกแบบเดียวกันแล้วมาจบ HV Mid ครับ
1. ผมใช้รถปีละ 20,000 โล ถ้าคิดว่า 5 ปีใช้ไป 1 แสนโล ก็คือประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นเบนซิน 1 แสนบาท ไม่ต้องคิดว่ามันจะขับนอกเมืองในเมืองแล้วประหยัดผิดกันมากมาย ผมเทียบกับเพื่อนที่ใช้ altis esport ก็เครื่องเดียวกัน อัตราสิ้นเปลืองแทบไม่หนีกับ 1.8mid คันอื่นๆในคลับเลยครับ ดีดเป็นตัวเลขค่าน้ำมันต่อ กม. เฉลี่ยออกมาแล้ว ประหยัดกว่า 1 บาท ถึง 1.3 บาท ผมตีให้แค่บาทเดียวจะได้คำนวนง่ายๆ
2. ราคาตกขนาดไหน ผมคิดว่าถ้าคุณเจอราคาขายต่อมาสด้ามา ก็คงพอนึกออก มันก็น่าจะหายไปพอๆกันนั่นแหละครับ ส่วนถ้าเทียบกับรุ่นเบนซินในอนาคต ผมคิดว่าราคาขายต่อของมันก็อาจจะเท่าๆกับตัวเบนซิน mid หรือไม่ก็ถูกกว่ากัน 3-5 หมื่นบาทเท่านั้น ถ้าอยากรู้ ลองเสิชดูราคา Camry 2.5 vs 2.5 HV กับอีกคู่คือ ACV40 รุ่น HV และรุ่นปกติ เทียบกันดู จะเห็นแนวโน้มราคาครับ
3. ส่วนต่างที่มากกว่า 3 หมื่นบาท คุณได้ไฟหน้าไฟท้ายแบบสวยจบ ไม่ต้องไปดิ้นรนขวนขวายหามาเปลี่ยน ผมเห็นบางท่านไปหามาเปลี่ยนแล้วเสียดายเงินแทน แต่กลัวไฮบริดมากมายก็เข้าใจได้ไม่ว่ากัน แต่จะบอกว่าผมใช้ Hybrid มาก่อนก็ไม่เห็นมันจะมีค่าบำรุงรักษาอะไรที่นา่กลัวนะครับ (ที่บ้านใช้อยู่ 3 คัน) มีน่าปวดหัวเรื่องเดียวคือขายต่อลำบาก ไม่ได้กลัวราคาตก แต่กลัวมันออกยากมากกว่า
-
ที่บ้านใช้ HV HI ครับประหยัดกว่าตัวปกติมากมายครับ คือมันประหยัดทั้งในและนอกเมือง
ผมว่า hybrid toyota ไว้ใจได้ครับไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นนะครับ พวกรุ่นเก่าๆแบบ prius นี่ก็เห็นขยายเวลารับประกัน inverter อยู่นะครับ
ส่วนแบตเตอรี่รับประกัน 10 ปีไม่จำกัดระยะทางครับ
-
กระทู้ของผมและสมาชิกท่านอื่นที่เคยขอคำแนะนำมาเผื่อเป็นแนวทางดูครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66542.0;topicseen
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=66599.0;topicseen
ส่วนตัวผมเลือก1.8mid มาครับแล้วเปลี่ยนหลอดไฟหน้าLED ส่วนไฟท้ายตอนแรกเสียดายไฟของรุ่นhv แต่พอใช้ไปกลับชอบไฟท้ายรุ่นเบนซินจากตัวรถสีขาวมากกว่ามันดูขาวตัดแดงดี (เฉพาะตอนไม่เปิดไฟ แต่กลางคืนก็ยังชอบของรุ่นhv) ผมวิ่งน้อยพอๆกับคุณและใช้นานนับ10ปีครับ
ค่าไฟหน้า เสียไปเท่าไหร่ครับ ผมใช้ตัวเบ็นซินอยู่สนใจเปลี่ยนไฟหน้าเหมือนกันครับ
ผมเปลี่ยนมา1,950บาทครับแต่ไม่โอเคสำหรับผมเท่าไหร่เพราะความเข้มข้นแสงไม่โอเค ฝนตกมองแทบไม่เห็นต้องเปิดไฟตัดหมอกช่วย มีคนอื่นเปลี่ยน2,xxxกับฟิลลิป6,xxx ครับ แต่ถ้าต้องเปลี่ยนครั้งต่อไปคงขอไปชุดHID KIT ครับเพราะคันเก่าวิชเป็นHID ชัดทนดีมากครับ
-
บ้านผมเคยเลือกตัวเลือกนี้สุดท้ายเอา hybrid mid ครับคุ้มดีครับประหยัดน้ำมันมาก
-
CHR ตัวท็อป
-
เชียร์ hybrid ครับ ใช้กันเยอะๆ อนาคตคงมีอะไหล่เทียบขาย
-
ดอกเบี้ย 1.99% ไม่มีจริงนะครับ (เป็นแค่โฆษณา) เพราะยังไม่รวมค่าประกันภัย ซึ่งเมื่อซื้อจริงๆ จะกลายเป็น 2.69% ไปซะงั้น
ส่วนรุ่นรถ ผมชอบ HV MID ครับ
-
ดอกเบี้ย 1.99% ไม่มีจริงนะครับ (เป็นแค่โฆษณา) เพราะยังไม่รวมค่าประกันภัย ซึ่งเมื่อซื้อจริงๆ จะกลายเป็น 2.69% ไปซะงั้น
ส่วนรุ่นรถ ผมชอบ HV MID ครับ
พึงได้จากเซลล์ มาครับ ไม่รู้ว่าสุดยัง
HV MID สีขาว
ราคา 1,079,000 +(สีขาว10,000)
ส่วนลดเงินสด 60,000 บาท
ราคารถเหลือ 1,019,000 บาท
ดาวน์ 500,000 บาท
ยอดจัด 4ปี เดือนละ 11,673 (ดอก1.99%)
ค่าจดทะเบียน 3900
ค่า F/N 800
มัดจำป้าย 2000 (คืน)
หักเงินจอง 3000
วันรับรถ 503,700 บาท
ของแถม
- ลดงินสด 60000 บาท
- ประกัน 1 วิริยะ
- ฟิล์ม 3 m รอบคัน
- ของแถมพท้นฐาน 7-8 รายการ
พี่ว่า ok ไหมครับ
-
อันนี้ราคาคร่าวๆสมาชิกในกลุ่ม fb ลงไว้แต่เปลี่ยนจริงก็มีส่วนลดอีก
ส่วนตัวใช้ hv hi คิดว่าตัดสินใจถูกเพราะใช้รถเยอะ ค่าน้ำมันเซฟลงมากแถมขับสบายด้วย
ดูจาก ใบราคานี้ ขับตัวธรรมดาดีกว่า 8)
-
ตามอ่านมานานครับ แต่เพิ่งสมัครสมาชิก
ผมว่า Hybrid ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลยครับ ถ้าเป็นโตโยต้านะครับ
ผมใช้ Prius อยู่ แบตประกัน 10 ปี inverter รับประกัน 15 ปี
พวกคอมไฟฟ้า เบรกไฟฟ้า ถ้าพังเปลี่ยนข้างนอกไม่ถึง 30,000 ครับ
คนในกลุ่ม prius บางคันขับถึง 550,000 แล้ว บางคันขับ 380,000
ไม่มีอะไรพังเลยครับ
ของผมมีแบตลูกใหญ่เสียไป อยู่ในประกันเสียค่าเปลี่ยนไป 980 บาท จากราคาเต็ม 2100 เอาแต้ม T-Mex แลกเอา
ขับดีครับ ใช้ในเมืองนอกเมือง ล่าสุดเอาขึ้นเหนือได้ 22.8 โลลิตรครับ ถัง 45 ลิตรเองนะครับ
แนันำให้ใช้ครับ
-
ผมใช้พรีอุสปี 2012 อยู่ เฉลี่ย ใช้ปีละ 15,xxx กม จากทริปมิเตอร์รอบล่าสุด 4,138.7 กม. ความเร็วเฉลี่ย 18 กม/ชม เพราะส่วนใหญ่วิ่งในเมืองรับส่งหลานสาวโรงเรียนประถม ขอร่วมแชร์ข้อมูลครับ
-ราคาขายต่อตกมาก ตกมากเท่าไรครับ ถ้าระหว่างรถ hybird เทียบกับ mazda3 ปีเดียวกัน ราคาเคียงๆกันป้ายแดง เพราะใช้ mazda3 2.0 (2012) 98,xxx กม. ยอมรับว่าตกจริง
ราคาตอนป้ายแดงพรีอุสพอๆกับ chr hybrid สามารถ search ดูราคาในเว็บ(เช่นเว็บตลาดรถ)เป็น guideline ได้เลยครับ เช่นจะดูว่า 5 ปี ราคา chr hybrid จะเหลือเท่าไหร่ ก็ดูราคามือสองของพรีอุสปี 2013 ครับ
- พวกระบบไฟฟ้า ถ้าเกิน 5 ปี ราคาโหดระดับไหน พวก abs แอร์ ระบบขับเคลื่อน (ในกรณีที่ไม่ใช้แบตตัวใหญ่)
อะไหล่ของพรีอุสเท่าที่ผมเคย search ไว้ เช่น
- แบตไฮบริด 86,250 บาท
- มอเตอร์คอพวงมาลัย 30,300 บาท
- Inverter ราคา 81,400 .- บาท
- กล่อง ECU ราคา 33,250..- บาท
- คอมเพรสเซอร์แอร์ 45,000
- ปั๊มเบรคไฟฟ้า 63,500
- ไฟหน้า led คู่ละ 44,000
อัตราสิ้นเปชืองน้ำมันของพรีอุส (ใช้เครื่อง 1.8 ลิตร เท่า chr hybrid)
ถ้าใช้ในเมืองแบบผม ที่ความเร็วเฉลี่ย 18 กม/ชม จะกินน้ำมัน 16.13 กม/ลิตร คิดเป็นเงินประมาณ 1.7 บาท/กม
ถ้าขับออกต่างจังหวัด ทริปล่าสุด ถ้าทางโล่งขับประมาณ 110 กม/ชม กินน้ำมัน 20.03 กม/ลิตร คิดเป็นเงินประมาณ 1.4 บาท/กม ครับ
-
ผมใช้พรีอุสปี 2012 อยู่ เฉลี่ย ใช้ปีละ 15,xxx กม จากทริปมิเตอร์รอบล่าสุด 4,138.7 กม. ความเร็วเฉลี่ย 18 กม/ชม เพราะส่วนใหญ่วิ่งในเมืองรับส่งหลานสาวโรงเรียนประถม ขอร่วมแชร์ข้อมูลครับ
-ราคาขายต่อตกมาก ตกมากเท่าไรครับ ถ้าระหว่างรถ hybird เทียบกับ mazda3 ปีเดียวกัน ราคาเคียงๆกันป้ายแดง เพราะใช้ mazda3 2.0 (2012) 98,xxx กม. ยอมรับว่าตกจริง
ราคาตอนป้ายแดงพรีอุสพอๆกับ chr hybrid สามารถ search ดูราคาในเว็บ(เช่นเว็บตลาดรถ)เป็น guideline ได้เลยครับ เช่นจะดูว่า 5 ปี ราคา chr hybrid จะเหลือเท่าไหร่ ก็ดูราคามือสองของพรีอุสปี 2013 ครับ
- พวกระบบไฟฟ้า ถ้าเกิน 5 ปี ราคาโหดระดับไหน พวก abs แอร์ ระบบขับเคลื่อน (ในกรณีที่ไม่ใช้แบตตัวใหญ่)
อะไหล่ของพรีอุสเท่าที่ผมเคย search ไว้ เช่น
- แบตไฮบริด 86,250 บาท
- มอเตอร์คอพวงมาลัย 30,300 บาท
- Inverter ราคา 81,400 .- บาท
- กล่อง ECU ราคา 33,250..- บาท
- คอมเพรสเซอร์แอร์ 45,000
- ปั๊มเบรคไฟฟ้า 63,500
- ไฟหน้า led คู่ละ 44,000
อัตราสิ้นเปชืองน้ำมันของพรีอุส (ใช้เครื่อง 1.8 ลิตร เท่า chr hybrid)
ถ้าใช้ในเมืองแบบผม ที่ความเร็วเฉลี่ย 18 กม/ชม จะกินน้ำมัน 16.13 กม/ลิตร คิดเป็นเงินประมาณ 1.7 บาท/กม
ถ้าขับออกต่างจังหวัด ทริปล่าสุด ถ้าทางโล่งขับประมาณ 110 กม/ชม กินน้ำมัน 20.03 กม/ลิตร คิดเป็นเงินประมาณ 1.4 บาท/กม ครับ
ราคาดีกว่า mazda 3 ปีเดี่ยวกันหลายหมื่นอยู่