Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รักเธอเสมอ ที่ ธันวาคม 11, 2018, 20:55:29
-
เห็นผู้รับเหมาที่ทำงานกับผมบ่นให้ฟัง เลยบอกไปว่า DMAX Z-PT ที่ผมใช้เพิ่งเข้าเช็ค 30,000 โล จ่ายไป 1,400 บาท เค้าตกใจว่าถูกมากกกก ของเค้าแพงกว่าเยอะ
-
ก็ 30,000 กม. กับ 1,400 บาท นี่มันไม่มีเปลี่ยนอะไหล่นี่ครับ
พวกของเหลวกับไส้กรอง มันเป็นแค่วัสดุสิ้นเปลือง...
อีกอันที่น่าคิดคือ อายุการใช้งานของอะไหล่ ถ้าอายุสั้น ไม่ทนทาน
ก็ต้องเปลี่ยนบ่อย และถ้ายิ่งอะไหล่นั้นราคาแพง ก็ดับเบิ้ลเลยครับ
-
ชิ้นส่วน เทียบกันชิ้นต่อชิ้น ISUZU ต่ำกว่าครับ
FORD ชิ้นส่วน ค่าแรง เค้าแพงมาแต่ไหน แต่ไรแล้ว 8) ::) ;D
ตารางเช็คระยะ ดูตารางเช็คระยะ เทียบกับ ISUZU ครับ
https://www.ford.co.th/content/dam/Ford/website-assets/ap/th/home/price%20pdf/P375ICA-2015/3-2L-4x4-AT.pdf/subassets/page1.pdf
-
ถ้าจำไม่ผิดเคยอ่านเจอว่า เรนเจอร์ 2.2,3.2 เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 15,000 โลเป็นสังเคราะห์เปลี่ยนทีเกือบ 10 ลิตร ราคาเลยแพงกว่ากึ่งสังเคราะห์ 7 ลิตรของอีสุพอควร
-
ที่ได้ยินมาแล้วแพงมีเทอร์โบลูกละ4xxxx :-X :-X :-X :-X
เบาๆตีนหน่อยก็ไม่เสียครับ 8)
ใช้มา5ปียังไม่มีอะไรพัง ::)
-
อย่าไปฟังเขาเล่าว่า ครับ ข้อมุลใน Internet มีเยอะแยะ
(http://image.free.in.th/v/2013/iv/181211031148.jpg) (http://picture.in.th/id/9e79489c521ada18b5ae84edb7a43b42)
กรองอากาศ Ford =595 บาท
Isuzu 1.9 = 710 บาท
กรองน้ำมันเชื่อเพลิง ford =580 บาท isuzu = 520 บาท
กรองน้ำมันเครื่อง ford = 245 บาท isuzu =260 บาท
และที่สำคัญ ระยะเปลี่ยนถ่าย ของ ford เปลี่ยนที่ 15000 แต่ isuzu เปลี่ยนที่ 1หมื่น
ฉะนั้น ถ้าใช้งาน ตั้งแต่ 0 กิโล ไปจนถึง 1 แสนกิโลทั้งคู่ คนใช้ Ford จะเข้าศูนย์เพียงแค่ 7 ครั้ง แต่ Isuzu ต้องเข้าศูนย์ทั้งหมด 10 ครั้ง ... รวมๆแล้วใครแพงกว่า ดูตารางแล้วบวกเงินเทียบเอาครับ ....
ป.ล.isuzu ไม่มีราคากรองแอร์ในรายการนั่นแปลว่า ไม่มีกรองแอร์มาจากโรงงานนะจ๊ะ ..
ป.ล.2 Ford เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง จะโดนแค่โอริง 35 บาท แต่ Isuzu โดนทั้งโอริงโดนทั้งแหวน รวม 66 บาท ... ใครถูกใครแพง ดูตรงนี้ก็รู้แล้ว ...
ป.ล.3 แพงสุดของ Ford ตามตารางคือ 5,955 บาทที่ 9 หมื่นโล แต่ Isuzu แพงสุดต้องจ่ายถึง 7,895 ที่ระยะ 8 หมื่นโล
-
เฉลยทุกอย่าง จบปิ้ง ::)
-
แพง เพราะไปโดนพวกน้ำยาล้างนั่นนี่น่ะสิครับ
-
ถ้าอะไหล่อื่น ช่วงล่าง ส่วนเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ถ้าต้องซ่อมแพงกว่าจริงครับ แต่ถ้าเข้าเช็คระยะผมว่าแต่ละค่ายไม่ค่อยต่างกันมากครับ มีค่าแรงที่บางค่ายค่อนข้างแพงและคิดเกินเวลาจริงบ้าง
-
อย่าไปฟังเขาเล่าว่า ครับ ข้อมุลใน Internet มีเยอะแยะ
(http://image.free.in.th/v/2013/iv/181211031148.jpg) (http://picture.in.th/id/9e79489c521ada18b5ae84edb7a43b42)
กรองอากาศ Ford =595 บาท
Isuzu 1.9 = 710 บาท
กรองน้ำมันเชื่อเพลิง ford =580 บาท isuzu = 520 บาท
กรองน้ำมันเครื่อง ford = 245 บาท isuzu =260 บาท
และที่สำคัญ ระยะเปลี่ยนถ่าย ของ ford เปลี่ยนที่ 15000 แต่ isuzu เปลี่ยนที่ 1หมื่น
ฉะนั้น ถ้าใช้งาน ตั้งแต่ 0 กิโล ไปจนถึง 1 แสนกิโลทั้งคู่ คนใช้ Ford จะเข้าศูนย์เพียงแค่ 7 ครั้ง แต่ Isuzu ต้องเข้าศูนย์ทั้งหมด 10 ครั้ง ... รวมๆแล้วใครแพงกว่า ดูตารางแล้วบวกเงินเทียบเอาครับ ....
ป.ล.isuzu ไม่มีราคากรองแอร์ในรายการนั่นแปลว่า ไม่มีกรองแอร์มาจากโรงงานนะจ๊ะ ..
ป.ล.2 Ford เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง จะโดนแค่โอริง 35 บาท แต่ Isuzu โดนทั้งโอริงโดนทั้งแหวน รวม 66 บาท ... ใครถูกใครแพง ดูตรงนี้ก็รู้แล้ว ...
ป.ล.3 แพงสุดของ Ford ตามตารางคือ 5,955 บาทที่ 9 หมื่นโล แต่ Isuzu แพงสุดต้องจ่ายถึง 7,895 ที่ระยะ 8 หมื่นโลื
ถูกกว่าสิครับ Ford เล่นลากระยะเปลี่ยนถ่ายของเหลวหลายตัวไปที่เกือบ 200,000 โล ในขณะที่ชาวบ้านเค้าถ่ายกันที่ 40,000 โล น้ำมันเฟืองท้ายถ่ายตามที่ Ford เปิดออกมาเกือบจะเป็นขี้เลนแล้ว เกียร์ออโต้พังมากี่คันแล้วที่ถ่ายน้ำมันตามคู่มือ นี่ยังไม่นับใช้น้ำมันเฉพาะของเค้าเองหาของเทียบยาก อุปกรณ์เครื่องมือในการซ่อมบำรุงไม่เหมือนใครเค้า ถ้าอู่ไม่ทำฟอร์ดโดยตรงทำได้แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องเท่านั้น เพราะต้องลงทุนเครื่องมือเริ่มต้นหลายพันเพื่อรถรุ่นเดียวหายากที่อู่จะลงทุนกัน
ที่ได้ยินมาแล้วแพงมีเทอร์โบลูกละ4xxxx :-X :-X :-X :-X
เบาๆตีนหน่อยก็ไม่เสียครับ 8)
ใช้มา5ปียังไม่มีอะไรพัง ::)
Revo เทอร์โบเบิกศูนย์ลูกละ 80,000 ครับ แต่หาที่ซ่อมกับของใหม่ราคาประหยัดได้ไม่ยากครับ
-
Ford ค่าแรงและค่าอะไหล่ขึ้นเรื่อยๆทุกปี ถามคนใช้ Fiesta และ Focus ได้ ;D ;D ;D
-
Ford ค่าแรงและค่าอะไหล่ขึ้นเรื่อยๆทุกปี ถามคนใช้ Fiesta และ Focus ได้ ;D ;D ;D
ไม่นะ หลายอย่างลดลงด้วยซ้ำ เพิ่มบางอย่างเช่นพวกตัวถัง
-
นี่เราคุยกันแค่อะไหล่สิ้นเปลืองเองนิ ต้องเทียบที่ระยะยาวๆเช่น 1 แสนโล
เพราะรอบเปลี่ยนถ่ายต่างกัน จึงเทียบกันที่ระยะนั้นๆไม่ได้
-
8) 8) 8)....แพงจริงครับ :-X
-
ทำไมอีซูซุ 1.9 ที่บริษัทเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายทีไรไม่ต่ำกว่า 2,800 ครับ
-
Ford มันเช็คทุก 15,000 โล Isuzu มันเช็คทุก 10,000 โล พอเอามาหารแล้วก็พอๆ กันนั่นแหละครับ เหมือนกับ Suzuki Swift ที่เหมือนจะถูกแสนถูก แต่มันเช็คทุก 5,000 โลเอง จริงๆ ก็พอๆ กันหมดนั่นแหละครับ แต่ต้องดูดีๆ ถ้าถ่ายศูนย์ บางอันมันไม่จำเป็น เช่น พวกหัวเชื้อไรพวกนี้
Ford ค่าแรงและค่าอะไหล่ขึ้นเรื่อยๆทุกปี ถามคนใช้ Fiesta และ Focus ได้ ;D ;D ;D
ที่ใช้อยู่ บางอย่างขึ้น บางอย่างลดนะครับ ไม่ขึ้นทุกอย่าง แต่ที่ตลกคือจุกพลาสติกโง่ๆ ที่เอาไว้ปิดรูฐานเกียร์ เวลาเอาไว้จอดเกียร์ว่างมันราคา 400 กว่าบาท
-
Ford ค่าแรงและค่าอะไหล่ขึ้นเรื่อยๆทุกปี ถามคนใช้ Fiesta และ Focus ได้ ;D ;D ;D
ไม่รู้ครับ เกิน3ปีก็ไปอู่นอกเลย อิอิ
-
ว่าตามตาราง ก็ตามนั้นครับ ฟอร์ดถูกกว่า
แต่จากที่ประสพมา ผมหาร 2 หรือ หาร 4 เลยครับ ของเหลวของฟอร์ดหลายๆอย่าง ซึ่งนับแล้วยังไงก็แพงกว่าชาวบ้านสำหรับของสิ้นเปลือง หากทำที่ระยะทางเดียวกัน
สำหรับอะไหล่อื่นๆของฟอร์ดเรนเจอร์ แพงไหม ก็ไม่ครับ บางอย่างโอเค บางอย่างก็แพงไปนิด เช่น ปีกนกบนหน้า พันกว่า, ไฟท้ายดวงละพันห้า (มือสองยังแพงกว่า), พัดลมหน้าเครื่องห้าพัน (บางอู่เจาะเติมน้ำมันก็ทำได้) ราคาเบิก 0 ครับ
-
ซ่อมบำรุงตามระยะ ตัวเลขมันก็คงราวๆนี้ คลาดเคลื่อนกันไม่น่าเยอะ
แต่ถ้าใช้หนัก เท้าหนัก ทุกอย่างก็อาจจะเปลี่ยนไปได้หมด
เพียงแต่ว่า อะไหล่ทางเลือกในตลาดของพวก โต อีสุ กระทั่งนิสสัน มันมีให้เลือกมากกว่า และรถพวกนี้ก็เปลี่ยนแปลงเชิงลึกน้อยกว่าพวกฟอร์ด อะไหล่สหกรณ์มีหลายตัว ของเทียบเคียงมีมาก ราคามันก็ไม่แรง ตามกลไกตลาดด้วย
-
การเช็คตามระยะเปลี่ยนของเหลว วัสดุสิ้นเปลือง คงไม่ต่างกัน คงต้องลองเทียบ อะไหล่อย่างอื่น พวกลูกปืนล้อ ยางแท่นเครื่อง เทอร์โบ อื่นๆ พวกนี้จะเห็นชัดเจนว่าใครแพงกว่าใคร
-
ทำไมอีซูซุ 1.9 ที่บริษัทเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายทีไรไม่ต่ำกว่า 2,800 ครับ
เจอยัดน้ำยาต่างๆเข้ามาด้วยหรือเปล่าครับ 55
-
ผมไม่เชื่อเรื่อง 15000 Km เท่าไหร่ครับ รถญาติ ranger & everest ให้เข้า 10000-12000 พอแล้ว ที่บ้านfiesta เข้า10000 หรือไม่เกิน 6 เดือน รถวิ่ง80000 Km มีหลายอย่างให้เปลี่ยนเหลือเดินขายไปเรียบร้อยครับ อะไหล่แพงกว่าถ้ามีต้องเปลี่ยนของใหญ่ๆครับแต่ถ้าทั่วๆไปไม่ได้ต่างมากแต่ผมรู้สึกเหนื่อยที่จะดูแลรถยี่ห้อนี้นิดๆครับ
-
ที่ผมสงสัย ไม่ใช่ตารางบำรุงรักษาเปลี่ยนของเหลว บลาๆ อันนั้นราคามันสิวๆ ใครๆ ก็จ่ายได้ไม่น่ากังวล ถ้ามีกะตังค์ซื้อรถ
แต่เป็นอะไหล่สำคัญราคาแพง เช่น ปั๋มแรงดันสูง หัวฉีด เทอร์โบ อะไรพวกนี้ ถ้ามันเสียแล้วจะแพงเหมือนดีเซลยุโรปหรือเปล่า
เพราะประสิทธิภาพมันไม่แพ้กันแล้ว อะไหล่จะแพงเหมือนกันไหม
-
Ford ค่าแรงและค่าอะไหล่ขึ้นเรื่อยๆทุกปี ถามคนใช้ Fiesta และ Focus ได้ ;D ;D ;D
ถูกลงครับ เอาอะไหล่ตัวไหนละครับ
เอาที่ผมจำแม่นๆเลยละ ฟอร์ด 12 ช่อง
หม้อน้ำแต่ก่อน 3900 ตอนนี้2600
ลูกหมากล่าง 1200 ตอนนี้ 600
ยางอุดตาน้ำ 200 ตอนนี้ 100
วาล์วน้ำ 700 ตอนนี้ 550
:P
Focus mk2.
ลูกปืนล้อ 6900 ตอนนี้ 4800
ยางขอบประตู 1400 ตอนนี้ 1000
-
ใครๆก็ว่า อะไหล่มาสด้าแพง ใบปัดน้ำฝน 5xx เลยไปถามราคาศูนย์ ฟอร์ด บระเจ้า 6xx รู้ราคาแล้วรักมาสด้าขึ้นเยอะเลย 555
-
บำรุงรักษาตามระยะไม่แพง
แต่อย่าได้มีอะไรพังเสีย
ซ่อมแพง และไม่จบ ช่างไม่เก่ง
-
Ford ค่าแรงและค่าอะไหล่ขึ้นเรื่อยๆทุกปี ถามคนใช้ Fiesta และ Focus ได้ ;D ;D ;D
ถูกลงครับ เอาอะไหล่ตัวไหนละครับ
เอาที่ผมจำแม่นๆเลยละ ฟอร์ด 12 ช่อง
หม้อน้ำแต่ก่อน 3900 ตอนนี้2600
ลูกหมากล่าง 1200 ตอนนี้ 600
ยางอุดตาน้ำ 200 ตอนนี้ 100
วาล์วน้ำ 700 ตอนนี้ 550
:P
Focus mk2.
ลูกปืนล้อ 6900 ตอนนี้ 4800
ยางขอบประตู 1400 ตอนนี้ 1000
อุ้ย..อยากจะบอกว่า ลูกปืนล้ออีเอ็ก หน้าข้างละ 600 หลังยกดุม 1900 ร้านข้างนอกนะครับ แท้ญี่ปุ่นไม่แท้ศูนย์ แต่ยี่ห้อเดียวกับที่ส่งศูนย์ 5555 พูดเองงงเอง
-
ใครๆก็ว่า อะไหล่มาสด้าแพง ใบปัดน้ำฝน 5xx เลยไปถามราคาศูนย์ ฟอร์ด บระเจ้า 6xx รู้ราคาแล้วรักมาสด้าขึ้นเยอะเลย 555
ของฟอร์ดแบบหนาไม่ใช่แบบก้านนี่ครับ หรือมาสด้าแบบเดียวกัน
-
ใครๆก็ว่า อะไหล่มาสด้าแพง ใบปัดน้ำฝน 5xx เลยไปถามราคาศูนย์ ฟอร์ด บระเจ้า 6xx รู้ราคาแล้วรักมาสด้าขึ้นเยอะเลย 555
มันคนละแบบครับ
อะไหล่ชิ้นเดียวกันแบบเฟียสต้าและมาสด้า2เก่าอ่ะ ที่ใช้ร่วมกัน
ฟอร์ดถูกกว่าหลายชิ้นครับ
ปั๊มติ๊กเฟียสต้า 4 พันกว่า มาสด้า2 6 พันกว่า
ปีกนกมาสด้า 2 ก็แพงกว่า ถ้าซื้อจากศูนย์ทั้งคู่
เพราะซื้อข้างนอกมันราคาเดียวกัน มันใส่ด้วยกันได้
ถ้าราคาอะไหล่ศูนย์
ผมรักฟอร์ดมากกว่ามาสด้าเยอะครับ
-
ใครๆก็ว่า อะไหล่มาสด้าแพง ใบปัดน้ำฝน 5xx เลยไปถามราคาศูนย์ ฟอร์ด บระเจ้า 6xx รู้ราคาแล้วรักมาสด้าขึ้นเยอะเลย 555
มันคนละแบบครับ
อะไหล่ชิ้นเดียวกันแบบเฟียสต้าและมาสด้า2เก่าอ่ะ ที่ใช้ร่วมกัน
ฟอร์ดถูกกว่าหลายชิ้นครับ
ปั๊มติ๊กเฟียสต้า 4 พันกว่า มาสด้า2 6 พันกว่า
ปีกนกมาสด้า 2 ก็แพงกว่า ถ้าซื้อจากศูนย์ทั้งคู่
เพราะซื้อข้างนอกมันราคาเดียวกัน มันใส่ด้วยกันได้
ถ้าราคาอะไหล่ศูนย์
ผมรักฟอร์ดมากกว่ามาสด้าเยอะครับ
ใบปัดนำฝนของกระบะครับ เหมือนกันจนแยกไม่ออก เพราะของ Mazda ก็ปั้มตรา FoMoCo ผมต้องทำฟอร์ม ลูบๆคลำๆ สักพัก เพื่อหาข้ออ้าง ไม่เอา 555
-
เจ้าตลาดกับไม่เจ้าตลาดเข้าศูนย์ไม่ค่อยต่าง
แต่ถ้าเบิกเองข้างนอกเจ้าตลาดจะมีให้เลือกเยอะกว่ามาก ทั้งเกรดเน้นถูก เกรดเทียบเท่า หรือของแต่ง และเมื่อมีคนขายมากก็แข่งกันทำราคายิ่งทำให้ถูกเข้าไปอีก
และยังไม่นับอะไหล่ประเภทมาทั้งยวง เจ้าตลาดส่วนใหญ่จะแยกขายเป็นชิ้นๆ แต่ถ้าไม่ใช้เจ้าตลาดจะให้เบิกทั้งยวง ทั้งที่เสียแต่ตัวเดียว
-
มารอฟังครับ