Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 14, 2018, 10:29:01
-
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Camry
2.0 G D-4S 6A/T (TNGA) : 1,445,000 บาท พร้อมตาราง
เปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-toyota-camry-20-g-tnga/
(https://www.img.in.th/images/9d1e817b3518bf65bfb2e6c8ba5cd490.jpg)
-
2.5 วิ่งกว่า แถมดันประหยัดกว่า 2.0 แฮะ
-
แปลกใจมากอะตัว2.5ตัวใหม่กับประหยัดกว่า2.0 ครับ
-
สวยๆ ภายในลงตัวครับ
-
รถมันหนักรึป่าวครับ เครื่อง 2.0 เล็กไปไหมครับ
-
2.5 สุดยอดจริงๆ ทั้งแรงทั้งประหยัด :-*
-
จะว่าไปก็ไม่แปลกใจนะครับ
รถหนัก เครื่องเล็ก มันก็ได้ราวๆนี้
ขนาดอัลติส 1.8 วิ่งทางไกล ยังประหยัดกว่า 1.6 เลยครับ
-
ผมเพิ่งไปลองเทียบกะพวก C-seg
คลาส 2.4 2.5 เนี่ย ไล่ Civic 1.5 โบ ไม่ทันแฮะ ...ต้องไป hybrid อย่างเดียว
แล้ว Camry มันหนักกว่า Altis ขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย .... 2.5 8AT Camry ยังเร็วกว่า 1.8 CVT ของ Altis นิดเดียวเอง
-
Camry 2.0 เครื่อง 6AR ต้องมี Idle stop เพื่อให้ CO2 ต่ำกว่า 150 (ตาม eco sticker)
ในขณะที่ 2.5 Dynamic Force ไม่ต้องมี ก็ได้ CO2 ต่ำกว่า 150 แล้ว
แถมส่วนต่างราคาลดลงเหลือแสนสี่ (จากรุ่นเดิมสองแสน) ใครจะซื้อแคมรี่รุ่นนี้ผมเชียร์ 2.5 เต็มที่
-
2.0ทุกอย่างโอเคหมดยกเว้นราคารถ ผมว่ามันสูงไปเมื่อเทียบกับ 2.5 หรือ hybrid
-
อัตราเร่งดี อัตราสิ้นเปลืองก็ดี
ใช้ปกตินี่เหลือๆเลย..
ส่วนต่างกับตัว 2.5 คือ 134,000 บาท
ผมยอมเพิ่มไปเอาตัว 2.5 อยู่นะ..
-
อีกอย่างคนที่ไปใช้พลังทางเลือกอย่างLPG ค่าอุปกรณ์เครื่องฉีดตรงอย่างแพงราคา5หมื่นอัพ แถมติดตั้งได้ไม่กี่เจ้าอีก กัดฟันเอา2.5หรือhybrid คุ้มกว่า
-
ผมเพิ่งไปลองเทียบกะพวก C-seg
คลาส 2.4 2.5 เนี่ย ไล่ Civic 1.5 โบ ไม่ทันแฮะ ...ต้องไป hybrid อย่างเดียว
แล้ว Camry มันหนักกว่า Altis ขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย .... 2.5 8AT Camry ยังเร็วกว่า 1.8 CVT ของ Altis นิดเดียวเอง
ผมมีความสงสัยเหมือนคุณ boogie2020 เลยครับ ส่วนตัวคิดว่าเป็นเพราะน้ำหนักของซิวิคที่เบากว่า camry 2.5 (1550-1297=253 kg.) และเกียร์ CVT ของซิวิคที่ได้เปรียบในการส่งกำลัง
แต่พอดูข้อมูลหลายๆด้าน แรงม้าต่อน้ำหนักใกล้เคียงกัน ช่วงกำลังแรงบิดของ camry ไปดูจากเว็บนอกมา ก็กว้างพอตัว ตั้งแต่ 1600-5600 rpm. แถมช่วงแรงบิดสูงสุดมากกว่า civic เลยคิดว่าน่าจะกินกันยาก ใครกดก่อนได้ไป
-
รุ่นนี้คงเน้นขายฟลีทแน่นอนดูจากสเปคและอุปกรณ์ ถ้าจะซื้อใช้เองกับรถระดับนี้จ่ายเพิ่มไม่เท่าไรได้2.5นั้นคงจะเป็นอะไรที่ดีกว่า
-
2.5 ประหยัดกว่าน่ะใช่ วิ่งทางไกล ลองเอามาวิ่งในเมืองรถติดๆสิ ;) ;) ;) ซึ่งคนส่วนใหญ่ใช้ในเมืองนี่แหละ
-
ถือว่าโอเคเลย 2.0
-
แรงกว่ามาสด้า3
-
2.0 น่าจะประหยัดกว่าเวลาขับในเมืองอยู่นะครับ แต่ถ้าทางไกล 2.5 ประหยัดกว่าแหง
-
2.5 มัน 8เกียร์ วิ่งยาวๆประหยัดกว่า 2.0 6เกียร์ ก็ไม่แปลกครับ
-
แรงกว่ามาสด้า3
มาสด้า 3 รุ่นไหนเหรอครับ เพราะจำได้ว่า 3 รุ่นปัจจุบัน มันวิ่ง 10 วิหน่อยๆนะครับ
-
แปลกใจมากอะตัว2.5ตัวใหม่กับประหยัดกว่า2.0 ครับ
[/quote แปลกใจมากอะตัว2.5ตัวใหม่กับประหยัดกว่า2.0 ครับ
2.5มัน 8เกียร์ครับ อัตราทดน่าจะประหยัดกว่า แต่วิ่งในเมืองยังไง 2.0ก็ประหยัดกว่าครับ
-
ปลายไหลมากเว่อร์ 219เลย อัตราสิ้นเปลืองด้อยลง ติ้ดนึง ถือว่าโอเคแล้ว แต่ถ้าให้ซื้อจริงๆ ไป 2.5ดีกว่าครับ
-
เรื่องความประหยัด น่าจะเป็นเพราะตัว 2.5 ใช้รอบต่ำกว่าในช่วงความเร็วสูง อานิสงค์จากเกียร์ 8 สปีด
เพราะการทดสอบตามมาตรฐาน HLM จะวิ่งยาวๆความเร็วนิ่งที่ 110 หากใช้งานในชีวิตจริง ก็อาจมีความแตกต่างไปบ้าง
ระหว่าง 2.0 vs 2.5 นะครับ
แต่ที่ผมแปลกใจคือความเร็วปลายแทบไม่ต่างกันเท่าไหร่เลย ระหว่าง 2.0 vs 2.5 ต่างแค่อัตราเร่งครับ
ส่วนความเร็วปลายก็ไม่ได้ว้าวเท่าไหร่ เพราะไมล์อ่อนเยอะ 6% ไมล์ขึ้น 219 แต่ความเร็วจริงๆประมาณ 205-206
ซึ่งความเร็วระดับนี้ D segment เครื่อง 2.0 เมื่อ 20-30 ปีก่อนก็ทำได้มาแล้วใกล้เคียง ทำได้มานานแล้ว
แต่ถ้าเทียบกับโฉมก่อน ก็ถือว่าดีขึ้นครับ
-
พอกับๆตัวเก่านะ ถือว่าปกติ รถหนักกว่านิดหน่อย แต่ถังน้ำมันเล็กลง ทำเวลาพอๆกับของเดิม เรื่องความเร็วปลายน่าจะอยู่ที่การล็อคไว้
-
2.5 น่าใช้จริงๆครับ
-
ตัว 2.5 เครื่อง A25 เครื่องทันสมัยกว่า 6AR 1gen ครับ
ใส่ Device หลายอย่างเพื่อทำให้ เป็นเครื่องสันดาบที่มี eff สูง
เช่น
1. Electronic water pump
2. Variable oil pump pressure
3. Low friction auto tensioner
ทำเพื่อที่จะลด Friction ทำให้ eff สูง
ผลก็เห็นตั้งแต่ผล co2 146g/km โดยที่ใส่ล้อ 18 และไม่มี idle stop และถ้าลองเทียบดูกับ acv50 2.5 คือ 188g/km
ถ้าลองมองรอบตัวเช่น Corolla CHR ล้วนแล้วแต่ผ่าน 150 g/km แบบปริ่มๆครับ ( น้ำหนักก็น้อยกว่า ) ในทางวิศวกรรมแล้วเครื่อง A25 ถือเป็นเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงมากครับ
ผล co2 กับ ผลfuel consumptionของทางเว็บ ก็สมเหตุผลกันครับ
-
ผมใช้ ACV 50 2.0 G 4AT ตัวแรก ยางติดรถเป็น 215/60/16
2.0 ตัวใหม่นี่ผมเห็นแว้บๆ ว่าเป็น 205/65/16 หน้ากว้างลดลง......แต่แก้มยางจะหนาไปไหน ..... อาการของรถมันจะออกยังงัยครับไม่เคยลองขับ รู้สึกแค่ล้อมันดูง่อยๆไม่สมส่วนยังงัยไม่รู้ คือผมไม่ได้รังเกียจยางขอบ 16 นะ ACV50 ผมว่ายางกับแม็กมันดูสมส่วนดีไม่แย่
-
แรงแล้วยังประหยัดอีกด้วย ครบมาก
-
Camry โฉมใหม่ตัวนี้ ต้องเครื่อง 2.5 เท่านั้นครับ 8)
-
อยากเอา 2.5 มาใส่ RPF-1 ขนาด17" คงวิ่งน่าดูประหยัดเพิ่มด้วย แถมยางก็ถูก นั่งนุ่มอีกต่างหาก
-
2.0ที่2.4ค่ายคู่แข่งหนีไม่ออก แต่คู่แข่งเค้าก็หนีไป1.5โบละ
-
รุ่นนี้จะเป็นช่องว่าง เพราะ Accord ไม่มีแล้วนะ ผมเห็นตัวนี้แหละวิ่งเยอะสุดตอนนี้ กับไฮบริด ส่วน2.5 ยังไม่เคยเจอทึ่ไมาใช่รถเทสบนถนนเลย เจอแต่ในศูนย์
-
อยากลองขับจังเลย
-
ขายได้เยอะจริงๆก็2.0แหละ
-
รุ่นนี้จะเป็นช่องว่าง เพราะ Accord ไม่มีแล้วนะ ผมเห็นตัวนี้แหละวิ่งเยอะสุดตอนนี้ กับไฮบริด ส่วน2.5 ยังไม่เคยเจอทึ่ไมาใช่รถเทสบนถนนเลย เจอแต่ในศูนย์
2.5G เพิ่มเงินไม่เยอะได้ 2.5HV ตัวเริ่มต้นครับ ซึ่งถ้าไม่นับล้อ18นิ้วแล้ว ไฮบริดดีกว่าหมด ดังนั้นพอข้าม 2.0G มาคนเลยเทไปไฮบริดมากกว่า
-
2.5Gวิ่งในเมืองรถติดๆ ไม่น่าจะประหยัดนะครับ
2.0วิ่งในเมืองอาจจะประหยัดกว่า
-
ความประหยัดดีงามเลยครับ
-
Top speed 219 km/h :'(
-
2.0 เครื่องเก่า กินกว่า 2.5 เครื่องใหม่มาก อืดกว่ามาก ราคาต่างกันแบบ
ใครไม่ได้อ่านคิดว่า เครื่องเล็กประหยัดนี่เขางอกเลย
-
รุ่นที่แล้ว ออฟชั่น ตัว 2.5G เน้นขายรถฟลีด
รุ่นปัจจุบัน ออฟชั่น ตัว 2.0G เน้นขายรถฟลีด :) :) :)