Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bank113 ที่ ธันวาคม 15, 2018, 00:58:38
-
เห็นในyoutube หลายคัน หลายคลิปแล้วคับ พอเอาcivic rs,fkไป รีแฟลช
ม้าขึ้นมา30+hp
อยากสอบถามว่า แรงขึ้นจริง หรือ แรงมโนคับ(ความแรงแตกต่างจากเดิมเยอะไหม) แล้วมีปัญหาอะไร ไหมคับ หลังจาก รีแฟลชกันคับ
-
เเรงครับ เครื่องเทอโบ ทำเเรงง่าย จูนกล่องหน่อยเพิ่มบูสนิดนึง ก็ได้ม้าไวกว่าทำnaเยอะ
เเต่ๆๆๆ เครื่องกับเกียร์ก็อายุสั้นลงเยอะด้วยครับ ยิ่งcvtเดิม ก็ค่อนข้างเปราะบางอยู่เเล้ว วัยรุ่นวัยเเรงอาจจะไม่ค่อยได้สนตรงนี้ เอาเเรงเอาสุดไว้ก่อน เพราะใช้ไม่นานก็เปลี่ยนรถ
ไปเป็นภาระอีกทีก็ของคนรับมือสองต่อไป ยิ่งถ้าลากหนักๆใส้ไนไม่น่าไหว ในระยะยาว
-
แรงขึ้น กินน้ำมันมากขึ้นด้วย เคื่องรับภาระหนักขึ้น ถ้าคิดว่าใช้รถไม่เกิน 5 ปี มีตังค์เติมน้ำมันเหลือเฟือ แลกกับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นสัก 10% อัตราเริ่งดีขึ้นสัก1วิ จัดได้เลยครับ
-
Reflash ได้ประมาณ210-220ม้าที่ล้อ แรงขึ้นกว่าเดิมคนละเรื่อง แต่เครื่อง เกียร์ จะไปไวกว่าเดิมๆแน่นอน ถ้าใช้5ปี แล้วขาย ก็จัดได้ครับ แต่ถ้าแบบจะใช้ยาวก็ได้ แต่ต้องเตรียมค่าซ่อมไว้ ซึ่งถ้าไปอู่นอกก็ไม่แพงแถมมีเยอะ ดูแลถึงๆช่วยให้พังช้าลงได้
-
เห็นเพื่อนที่ทำก้ไม่มีปัญหาอะไรนะครับและจริงครับ 205-220 ม้ากันเพียบมีบางคันทำอย่างอื่นเพิ่มด้วย
ไป 250 เลยก้มีครับ
-
เท่าที่ศึกษามาจูนแบบไม่เค้นมากเกินไปทนๆเซฟๆจะอยู่ที่+30ตัว แต่ถ้าจะไปรีแฟลชทั้งทีเปลี่ยนพวกชุดกรอง อินเตอ หรืออาจจะท่อด้วย ไปก่อนทำเลยก็ดีครับ ถ้าเน้นเงียบท่อก็ไม่ต้อง แค่นี้แม่ยายขับก็รู้สึกแล้วครับกับม้าที่เพิ่มมา
-
คนไทยหลายคนยังไม่ชินกับรถเทอร์โบเลยไม่รู้ว่าจูนง่าย เช่น ปรับบูสนิดๆหน่อยม้ามาเป็นร้อย ต่างจาก N/A ทำม้าให้เพิ่มเท่าๆกันเหนื่อยกว่าเยอะ
-
วิ่งเวลาดี1/4ไมล์ 13ปลาย14วิ แต่ไม่ได้อารมณ์ กดแล้วอารมณ์เดียว ไม่มันส์
-
ตัวเลขบนไดโน่ไม่โกหกใครครับ อยากชัวร์ก็ไปขึ้นอีกที่นึงนอกเหนือจากเจ้าที่จูน
เครื่องเทอร์โบปรับบูสต์ม้าก็มาแล้วครับ อากาศมารอแล้ว เหลือแค่ปรับไฟกับน้ำมัน
N/A ติดข้อจำกัดเรื่องเอาอากาศเข้าเนี่ยแหล่ะครับ