Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ ธันวาคม 16, 2018, 18:14:21
-
ผมได้ทำการทดลองขับ ไทรตัน 2.4 DBL 4X4 Auto มา
1.แรกขึ้นนั่งเบาะกระชับดี เหมาะกับคนร่างเล็ก (165-58)อย่างผมมาก มองเห็นฝากระโปรง เชื่อว่า ผญ สามารถขับรุ่นนี้ได้ง่าย
2.ภายใน ดูเรียบๆ ไม่มีอะไรสะดุดตา หรือมีอะไรที่คอยรบกวนสายตา มุมมองด้านข้างและด้านหลัง ถือว่าพอดี
3.การขับขี่ ช่วงล่าง บาลานซ์หน้าหลัง ดีมาก หลังไม่เด้งไม่แข็ง หน้านื่มดี พวงมาลัยไวมาก(กว่ากระบะทั่วไป)เหมือนที่พี่แพนพูดไว้ เหมาะแก่การมุดในตลาดมาก และยังคงมีแรงสะเทือนมายังพวงมาลัยมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ แต่ก็ไม่แรงจนถึงกับจับไม่อยู่
4.อัตราเร่ง ผมว่ากลางๆนะ ดีกว่า1.9 แน่ๆ แต่แรงดึงยังไม่จัดจ้านเท่า 2.8 หรือนาวาร่า190 มีเสียงเครื่องคำรามช่วงรอบ 1800-2400 บ้าง แต่พอรถลอยตัวแล้วเงียบ ผมขับแค่ 0-120 ไม่ได้เร่งกว่านั้น
5.การเก็บเสียง กลางๆ ดีกว่า1.9 แต่ในใจผมว่า พี่ฟอร์ดเงียบกว่า ไม่แย่จนฟังเพลงไม่รุ้เรื่อง รถ ECo ยังเสียงรบกวนมากกว่า
สรุปโดยรวม มันตอบโจทย์คนที่จะเปลี่ยนจากเก๋งมาเป็นกระบะนะ มันคล้ายเก๋งมากๆ ถ้าใครยังหวั่นใจกับพี่ เมกัน ลองมาทางพี่ยุ่น เพราะสายยุ่นเจ้านี้เขาสุด
แม้จะมีเสียงเล่าลือว่ามัน ราคาตกบ้าง รักเจ้าของบ้าง แต่มันก็เป็นอนาคตอ่ะนะ จะสุขตอนใช้ หรือสุขตอนขาย ต้องเลือกดูล่ะ
-
อ้อ รถเช่า สนง.ผม มีทั้ง
1. ดีแม็ก 2.5 ปี2015
2.รีโว่ 2.8 ออโต้ 2018
ผมว่าช่วงล่างหลังของไทรตั้น ทำได้ดีกว่าทั้ง2คันข้างต้นนะ
ซับแรงดี ให้ตัวดี ไม่ดีดเด้งเท่าไร
ถือว่าเข้าตาคนเกลียดรถเด้งอย่างผมมาก
-
จุดอ่อนของมิตซูผมว่าคืองานออกแบบภายในนะ คือยังดูดีสู้ชาวบ้านเค้าไม่ได้ แม้แต่รุ่นท็อป V-Cross Max ที่ออกมานานแล้วยังทำมาสวยกว่า และพวงมาลัยแก้หายรึยังอย่างที่คุณบอกว่ามันสะเทือนกว่าชาวบ้านเค้า ตัวเก่าใช้ๆไปหลายคันพวงมาลัยสั่นเป็นเจ้าประทับทรงเลย แต่ถ้าเอาความคุ้มค่าชั่วโมงนี้ไทรทันมาวินล่ะครับ
-
จุดอ่อนของมิตซูผมว่าคืองานออกแบบภายในนะ คือยังดูดีสู้ชาวบ้านเค้าไม่ได้ แม้แต่รุ่นท็อป V-Cross Max ที่ออกมานานแล้วยังทำมาสวยกว่า และพวงมาลัยแก้หายรึยังอย่างที่คุณบอกว่ามันสะเทือนกว่าชาวบ้านเค้า ตัวเก่าใช้ๆไปหลายคันพวงมาลัยสั่นเป็นเจ้าประทับทรงเลย แต่ถ้าเอาความคุ้มค่าชั่วโมงนี้ไทรทันมาวินล่ะครับ
โดยส่วนตัวยังไม่เคยทดลองขับไทรตั้นใหม่ แต่เห็นด้วยกับงานออกแบบภายในยังไม่สวยเท่าที่ควรจะเป็น
ไปเดินในห้าง ตอนเดินผ่านรถที่จอดโชว์ในห้าง ภายนอกสวยจนต้องจูงมือแฟนเข้าไปดู เปิดดูด้านในเห็นตัวปรับเบาะยังเป็นมือหมุนอยู่เลยอ่ะ :'(
-
คือพวงมาลัยมันไม่เข้าก่ะภายในเลยอ่ะ แต่ภายนอกนี่สุดมาก สวนทางกันเลย
-
เห็นด้วยกับเรื่องดีไซน์ภายใน กับเรื่องวัสดุภายใน ในบางจุดยังให้ความรู้สึกเหมือนพลาสติกราคาถูก
อีกอย่างที่ท้าวแขนประตูด้านข้างยังไม่ยอมบุนุ่มให้เลย ไม่รู้จะกั๊กไว้ทำไมส่วนภายนอก ดูดีแล้ว
-
ผมชอบกระบะมิตซูตั้งแต่ยุค Astron แล้วครับ
ยิ่ง Cyclone Turbo ชอบมาก รถบ้าอะไรลากยัน 5200 รอบ/นาทีเหมือนเบนซิน
แถมความเร็วขึ้นต่อเนื่องทุกช่วงด้วย ไม่หอบเหมือน Mighty-X หรือ มังกรทอง 90 ม้า
พอยุคสตราด้า เหมือนเอาภายในแลนเซอร์ E-Car มาใส่ เพราะ Common Part เต็มไปหมด
จนกระทั่งไทรทันปัจจุบัน ที่ผมยังมองว่ามันสวย และการขับขี่เหมือนรถเก๋งที่สุดแล้ว
-
ต้นอืดมากไหมครับ ต่างกับ 1.9 อีสุชัดเจนไหม หรือพอๆ กัน
อีสุมันอืดจริงๆ ตอนแรกผมไม่เชื่อ ไปลองขับ ไอ๊หยาาา
ส่วนช่วงล่างกะความนั่งสบายแถวสองผมไม่ห่วงอยู่ละรุ่นนี้
-
ภายในมิตซูนี่แย่กว่าชาวบ้านเค้าตลอดเลยจริงๆ :-\
-
สงสัยภายในต้องรอตอนMinor อีกที
-
ภายในไทนทันปรับขึ้นมาดีขึ้นหน่อย แต่ควรหุ้มหนังช่วงด้านบนคอนโซนก็จะดีขึ้นอีกระดับ อีซูสุดูใกล้ๆดูเป็นพลาสติกล้วนเกินไปออกแข็งๆบางๆ ส่วนฟอร์ดพอดูใกล้ๆท่อนล่างคอนโซนลงไปนี่พลาสติกลายดูหยาบไม่เนียนตาเท่าไหร่ ปุ่มกดก็กระจุ๋มกระจิ๋มไป โดยเฉพาะปุ่มปรับขับสี่นี่อย่างกับตัวหมุนปรับวิทยุ ไม่สมกับแนวรถกระบะเท่าไหร่ ดีช่วงบนที่หุ้มหนังกับพลาสติกสีผิวมันเงาพอดูดีหน่อย
-
ภายในที่โอเคสำหรับผมที่สุดคือ Revo กะColorado
-
ตัว MC ยังไม่เคยได้ไปลองนั่ง ลองจับของจริงเลย
-
ต้นอืดมากไหมครับ ต่างกับ 1.9 อีสุชัดเจนไหม หรือพอๆ กัน
อีสุมันอืดจริงๆ ตอนแรกผมไม่เชื่อ ไปลองขับ ไอ๊หยาาา
ส่วนช่วงล่างกะความนั่งสบายแถวสองผมไม่ห่วงอยู่ละรุ่นนี้
ติดบูสแล้วดึงหนักกว่าครับ
-
กระดีเซล ไม่ต้องกลัวอืดครับ รีแมพนิดเดียว ได้ม้าได้ทอร์คมาหลายสิบแล้วครับ Triton.นี่ นั้งสบายดีตริงๆสำหรับกระบะ ถ้าเทียบกับคู่แข่งเจ้าอื่นๆ
-
พึ่งไปดูตัวรถมาเมื่อวาน เห็นด้วยตรงที่นอกจากหน้าตาภายนอกที่ดูว้าวแล้ว ภายในมันดูจืดกลางๆไม่แย่แต่ก็ไม่เด่นจริงๆนั่นแหละ สำหรับผมภายในเบสสุดต้องพี่โต รองลงมาก็ฟอร์ด แต่โดยรวมเบาะไตตันโอเคกว่าอีกสองเจ้านะ 8)
-
ภายในไทรตันต้องหลับตาแล้วสัมผัสเอา ถึงจะนึกออกว่ามันดีกว่าเจ้าอื่นเขา ;D สำหรับผมเจ้านี้ดีทุกอย่างครับ แต่มันไม่เหมาะกับคนขับรถช้า