Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tew ที่ ธันวาคม 19, 2018, 06:28:47
-
ทั้งที่จะมีโฉมใหม่มาแล้ว แต่ยอดมาแบบทะลัก ไม่รู้ว่ามีอะไรเพิ่มเติมถึงยอดสูงได้ขนาดนี้ ว่าแต่พอเปลี่ยนโฉมก็เปลี่ยนชื่อรุ่นไปใช่เซนทรา เหมือนตลาดทั่วโลกด้วยเถอะ
https://bestsellingcarsblog.com/2018/12/china-november-2018-toyota-nissan-sylphy-break-records-as-5th-straight-decline-13-9-tilts-ytd-market-into-negative-1-7/
-
เมื่อไม่กี่วันก่อนอ่านข่าวจีนแบบผ่านๆ Nissan Sylphy รุ่น EV ในจีน ทุ่มตลาด ด้วยการขายในราคาประมาณ 159,000 หยวนครับ ราคาพอๆ กับ BYD e5 ตัวเริ่มต้นครับ
-
ถ้าดูย้อนหลังปกติ ซิลฟี่ก็ขายดีอยู่แล้วนะครับ สำหรับในจีน
-
ขายดีมากๆเลยครับ
-
งี้สินะ เขาถึงไม่ง้อไทย
-
Nissan ขายดีมากทั่วโลกโดยเฉพาะ Nissan Rogue ที่บ้านเราคือ X-Trail (เป็นรถญี่ปุ่นที่ขายดีที่สุดใน USA ปีนี้ด้วย)
-
ตลาดบ้านเราเล็กมากครับ เมื่อเทียบกับจีน
-
ปกติยอดขาย Sylphy อยู่อันดับ 2-3 อยู่แล้วทุกเดือน แต่ไม่คิดว่ารอบนี้จะมาไกลถึงขนาดนี้ได้ แอบอึ้งแหะ
-
บริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นถึงได้เข้ามาทำการตลาด ไล่ take over dealer คนไทยคืนไงครับ เค้าก็งงว่ารถเค้าขายออกจะดีในที่อื่นๆ
-
ก็ Sylphy เมืองไทย ขยับตัวช้าาาาาาาาาามาก
ที่อื่นๆ เค้าออกรุ่นไมเนอร์เชนจมาจะ 2 ปีแล้วมั้ง !! แต่ในไทย เงียบสนิท
-
ก็ Sylphy เมืองไทย ขยับตัวช้าาาาาาาาาามาก
ที่อื่นๆ เค้าออกรุ่นไมเนอร์เชนจมาจะ 2 ปีแล้วมั้ง !! แต่ในไทย เงียบสนิท
ยอดไม่คุ้มกับการเปิดไลน์ใหม่ เอามาก็ขายดีแค่เดือนแรกๆ
ก็ไทย ซื้อแต่ยี่ห้อตลาด รถไหนดีๆ ยี่ห้อรอง ก็ตามนั้นเลย
ดู ciaz swift xtrail บลาๆๆๆๆ
จะเอายี่ห้ออื่น พ่อ แม่ ญาติก็ไม่สนับสนุน เอามาแค่ มีเสียงนิดนึง โดนด่า นั่นว่าแล้วไง บอกแล้วให้เอาโตโยต้า
เอายี่ห้ออื่น ไม่ออกให้
มีปัญหานิดหน่อย เพื่อนว่า บอกแล้วไม่เชื่อ
มันน่าเบื่อมาก
-
ก็ Sylphy เมืองไทย ขยับตัวช้าาาาาาาาาามาก
ที่อื่นๆ เค้าออกรุ่นไมเนอร์เชนจมาจะ 2 ปีแล้วมั้ง !! แต่ในไทย เงียบสนิท
ยอดไม่คุ้มกับการเปิดไลน์ใหม่ เอามาก็ขายดีแค่เดือนแรกๆ
ก็ไทย ซื้อแต่ยี่ห้อตลาด รถไหนดีๆ ยี่ห้อรอง ก็ตามนั้นเลย
ดู ciaz swift xtrail บลาๆๆๆๆ
จะเอายี่ห้ออื่น พ่อ แม่ ญาติก็ไม่สนับสนุน เอามาแค่ มีเสียงนิดนึง โดนด่า นั่นว่าแล้วไง บอกแล้วให้เอาโตโยต้า
เอายี่ห้ออื่น ไม่ออกให้
มีปัญหานิดหน่อย เพื่อนว่า บอกแล้วไม่เชื่อ
มันน่าเบื่อมาก
ปัจจัยหลักของเรา คือ ใช้รถคันนึงยาวนานมาก เจ้าของมือถัดไปก็จะใช้จนหมดอายุ จึงเน้นความเสถียรของตัวรถ ซ่อมง่าย หาอะไหล่ง่าย เป็นข้อแรกที่คิดถึง
ดังนั้นคำตอบจึงออกที่พี่โตครับ เพราะพี่โตก็เน้น ความเสถียร ของรถเป็นอันดับแรกๆ เรื่องขับดี นั่งดี หรือข้ออื่นๆ เอากลางๆ รถก็ออกมากลางๆ แต่ไว้ใจได้
ใน ตปท. เข้าใจว่าใช้รถพออายุมากหน่อยก็เปลี่ยนคัน อย่างเดียว ความเสถียรในระยะยาวๆ จึงเป็นปัจจัยหลังๆ อาจเน้น ขับดี นั่งดี ไว้ก่อน ยี่ห้ออื่นก็น่าจะขายได้มากกว่า ไม่เหมือนบ้านเรา
ผมก็ใช้ทั้ง T + N มีปัญหาทั้งคู่ครับ พอๆกัน ไม่น้อยไม่มากกว่ากัน (ใน 1 แสน กม.แรกทุกคัน)
ผมเลือกคันที่ชอบ และขับดีก่อนล่ะครับ และมันก็ดีกว่าจริงๆ
-
Nissan ขายดีมากทั่วโลกโดยเฉพาะ Nissan Rogue ที่บ้านเราคือ X-Trail (เป็นรถญี่ปุ่นที่ขายดีที่สุดใน USA ปีนี้ด้วย)
คงจริงเหมือนคุณว่ามา ลองไปเปิดดูแต่ละตลาด. ถ้านับเฉพาะรถเจแปนนี้ใช่นิสสันจริงๆ
1.อเมริกา ก็rogue
1.ยุโรป ก็ แคชกาย
1.ไชน่า ก็ ซิลฟี่
1.เจแปน ก็ โน้ต
1.ตะวันออกกลางไม่มั่นใจว่าใช่แพรตตรอนไหม
ที่ไม่ได้คงเอเชียใต้ทั้งหมด แอฟริกา อเมริกาใต้
-
ถ้าทำมาดี ๆ ก็น่าใช้นะครับ เพราะภายในรถค่อนข้างใหญ่ คนครอบครัวชอบ
รุ่นใหม่มา ไม่ต้องมาไทยก็ได้ ลุยตลาด suv ดีกว่า 8)
เอา murano ประกอบไทย อิอิ ฝันแปป
-
รสนิยมคนจีนก็ต่างจากคนไทย