Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Smart ที่ ธันวาคม 21, 2018, 12:52:25
-
จริงๆ ผมก็ชอบรถค่ายนี้อยู่นะ ที่บ้านเคยมี Navara กับ X-trail รุ้สึกช่วงล่าง Nissan นี่นุ่มๆ พริ้วๆ ดี ...แต่สงสัยทำไมเทอร่ายอดขายน้อยจัง ...ตอนแรกคิดว่าน่าจะได้เยอะกว่านี้ ถึงแม้จะสู้จ้าวตลาดไม่ได้ เพื่อนๆ มี idea ยังงัยกันบ้างกับรถรุ่นนี้ มาแชร์กันหน่อย
(ไม่ drama นะครับ เพื่อรักษาบรรยากาศใน web) 8)
-
หน้าตาอาจจะไม่เด่น แต่เครื่องยนต์เด่นนะ
-
เจอบนถนนจริง วิ่งตามหลังถ้าไกลๆแยกไม่ออก navara หรือ terra ต้องสังเกตกระจังหน้า วิ่งผ่านข้างๆ มันก็สวนแบบบึกบึนดีน่ะ ไฟท้ายตอนกลางคืนก็เด่นดีมองชัดเจน สรุปว่าผมมองว่ามันกลางๆไม่ขี้เหร่ ไม่สวยเด่น ถ้าไม่ชอบตัวอื่นก็น่าสนใจมากครับ เครื่องยนต์ดี
-
จริงๆขายได้ตามเป้านะ ทีมไทยคอมมิทยอดกับญี่ปุ่นไว้ 500 คันต่อเดือน 6000 คันต่อปี
สำหรับผมต้องสีขาวเท่านั้น รถจะดูหรูน่าใช้ขึ้นมาทันที แต่จะสวยกว่านี้ถ้าเอากนะจังหน้าไปรมดำแบบสเปคจีน
เครื่องเด่นสุดในกลุ่ม อัตราเร่งต่อเนื่อง พวงมาลัยยานมาก ไม่ต่างกับ D40 ช่วงล่างก็ดี
แต่ภายในคอนโซลไม่ไหวจริงๆ เครื่องเสียง Kenwood หน้าตาจีนๆเหมือนเดิม
ถ้ายันไว้ที่ราคานี้ ผมว่าขายได้นะ มันคุ้มค่าดี
ปล.เปลี่ยนโฆษณาด้วยเถอะ มรึงจะนั่งโรลเลอร์โคสเตอร์อะไรนักหนา กล้องรอบคันอีกไม่ได้ชัดเลยแถมมองไม่เห็น แทนที่จะเอาภาพขึ้นจอ DVD ดีลเลอร์บางเจ้าก็ทำได้ ชัดด้วย
โฆษณาไปสิ เครื่องแรงแต่ประหยัด ช่วงล่างเกาะ ดีๆไม่โชว์ ไอเรื่องปัญญาอ่อนนี้โชว์เก่งจริงๆ >:(
-
คันจริงสูงกว่า PJR FTN อีกนะครับเวลาวิ่งเทียบกัน ส่วนตัวผมก็ชอบนะดูบึกบึนดีราคาไม่แพงถ้าคิดว่าไม่สนหน้าตาขับอย่างเดียวโคตรคุ้มครับ
-
ส่วนตัวผมชอบนะ ภายนอกก็สวยอยู่ ดูบึกบึน เพียงแต่ไม่ชอบดีไซน์พวงมาลัยกับจอที่เล็กไปหน่อย 8)
-
ถ้าไม่ติดใจเรื่องหน้าตา รูปทรง จริงๆก็ดูดีระดับหนึ่ง ผมว่ามันน่าใช้อยู่
-
จริงๆขายได้ตามเป้านะ ทีมไทยคอมมิทยอดกับญี่ปุ่นไว้ 500 คันต่อเดือน 6000 คันต่อปี
สำหรับผมต้องสีขาวเท่านั้น รถจะดูหรูน่าใช้ขึ้นมาทันที แต่จะสวยกว่านี้ถ้าเอากนะจังหน้าไปรมดำแบบสเปคจีน
เครื่องเด่นสุดในกลุ่ม อัตราเร่งต่อเนื่อง พวงมาลัยยานมาก ไม่ต่างกับ D40 ช่วงล่างก็ดี
แต่ภายในคอนโซลไม่ไหวจริงๆ เครื่องเสียง Kenwood หน้าตาจีนๆเหมือนเดิม
ถ้ายันไว้ที่ราคานี้ ผมว่าขายได้นะ มันคุ้มค่าดี
ปล.เปลี่ยนโฆษณาด้วยเถอะ มรึงจะนั่งโรลเลอร์โคสเตอร์อะไรนักหนา กล้องรอบคันอีกไม่ได้ชัดเลยแถมมองไม่เห็น แทนที่จะเอาภาพขึ้นจอ DVD ดีลเลอร์บางเจ้าก็ทำได้ ชัดด้วย
โฆษณาไปสิ เครื่องแรงแต่ประหยัด ช่วงล่างเกาะ ดีๆไม่โชว์ ไอเรื่องปัญญาอ่อนนี้โชว์เก่งจริงๆ >:(
เดือนที่ผ่านยอดหล่นแล้วครับ เกือบโดน Trailblazer ตีเสมอด้วย ดูแล้วเป็นงานหนักพอสมควรในการดันยอดเจ้าเทอร์ร่าให้ได้ตามเป้าทุกเดือนเนี่ย แต่ก็นะฝั่งไทยบอกไปแล้วว่าถ้าทำมาแบบนี้ไม่ปรับอะไรขายยากแน่นอนญี่ปุ่นอยากหูทวนลมเอง
-
ผมยังไม่เห็นบนถนนซักคันเลย
กลับกัน ผมกลับเริ่มเห็น triton mc บนถนนแล้ว
-
เจอบนถนนบ่อย ส่วนตัวมองว่าบึกบึนดี แต่ทรงรวมๆแล้วผมว่ามันเก่าไป Gen นึงละ
ขับใกล้ๆกับ ฟอร์จูนเนอร์ หรือ PJS ตัวเก่า แล้วรู้สึกเหมือนรถยุคเดียวกัน
-
คนไทยซื้อรถที่หน้าตาเป็นหลัก ราคากับออปชั่นรองลงมา
เรื่องการขับขี่นี่มองข้ามได้เลยขอแค่รถไม่ตายกลางทางก็พอแล้ว
รถสวยๆ เท่ห์ๆ แต่มีปัญหาหนักๆ ก็ยังยินดีเสี่ยงกันเลยครับ
-
จริงๆขายได้ตามเป้านะ ทีมไทยคอมมิทยอดกับญี่ปุ่นไว้ 500 คันต่อเดือน 6000 คันต่อปี
สำหรับผมต้องสีขาวเท่านั้น รถจะดูหรูน่าใช้ขึ้นมาทันที แต่จะสวยกว่านี้ถ้าเอากนะจังหน้าไปรมดำแบบสเปคจีน
เครื่องเด่นสุดในกลุ่ม อัตราเร่งต่อเนื่อง พวงมาลัยยานมาก ไม่ต่างกับ D40 ช่วงล่างก็ดี
แต่ภายในคอนโซลไม่ไหวจริงๆ เครื่องเสียง Kenwood หน้าตาจีนๆเหมือนเดิม
ถ้ายันไว้ที่ราคานี้ ผมว่าขายได้นะ มันคุ้มค่าดี
ปล.เปลี่ยนโฆษณาด้วยเถอะ มรึงจะนั่งโรลเลอร์โคสเตอร์อะไรนักหนา กล้องรอบคันอีกไม่ได้ชัดเลยแถมมองไม่เห็น แทนที่จะเอาภาพขึ้นจอ DVD ดีลเลอร์บางเจ้าก็ทำได้ ชัดด้วย
โฆษณาไปสิ เครื่องแรงแต่ประหยัด ช่วงล่างเกาะ ดีๆไม่โชว์ ไอเรื่องปัญญาอ่อนนี้โชว์เก่งจริงๆ >:(
ตามเป้า น่าจะเดือนแรกๆ นะครับ ช่วงนี้และต่อไป อาจจะค่อยๆ ลดลงนะ ดูจากสถานการณ์
-
ล่าสุด รองผู้จัดการที่บริษัทผม แกพึ่งถอยมาละ ก่อนซื้อแกไปลองมาทุกรุ่น แถมถอยเงินสดด้วย แกเลยให้ลอง ขับพาแกไปผทานข้าวกลางวัน ผมไม้ได้ขอขับเลย จะบอกว่า ถ้าลดอคติแบบว่า พวงมาลัยมดลูก แผงคอลโซล Navara ทั้งดุ้น หรือกระจัง วีเชฟ จะบอกว่าฟิลลิ่งมันรองๆ Prado ใครเชื่อผมอะปล่าว เพราะ บอสใหญ่ของบริษัทผมมี ทั้ง Prado VX100 ผมก็ขับทั้งสองคันให้นาย ไม่ได้มโนไปเอง ก็มันยังงั้นจริงๆ ใครจะเชื่อไม่เชื่อก้สุดแท้แต่
-
เจอบนถนนบ่อย ส่วนตัวมองว่าบึกบึนดี แต่ทรงรวมๆแล้วผมว่ามันเก่าไป Gen นึงละ
ขับใกล้ๆกับ ฟอร์จูนเนอร์ หรือ PJS ตัวเก่า แล้วรู้สึกเหมือนรถยุคเดียวกัน
Nissan เหมือนเป็นกันทุกรุ่นเลย โดยรวมดูดีหมด ยกเว้นรูปลักษ์ภายนอก เหมือนตามคนอื่นไป1ยุค
-
ยังไม่เคยขับนะ แต่จากเทสตัวเลขและการรีวิวหลายๆคนผมว่าน่าใช้อ่ะ
ยิ่งตัวท็อปขับสี่ ล้านสี่นิดๆ ราคาคือดีมาก
-
ตั้งแต่ ford ขายกระบะดี และmazda ขายเก๋งดี
ผมว่า nissan แทบไม่มีจุดยืนสำหรับตัวเลือกที่ไม่ใช่เจ้าตลาดเลย
และยิ่งหลังๆเจ้าตลาดทำรถขับดีขึ้นเยอะก็ยิ่งดึงคนไปอีก
ปล.ผมใช้รถทั้ง 3ยี้ห้อนี้นะ
-
ไปลองมาพร้อมกับลูกๆที่บ้าน
อยากจะบอกว่าการนั่งนี่ ดีที่สุดในบรรดา ppv ทั้งหลายเลยล่ะครับ
ไว้รอพร้อมๆคงได้จัดออกมาใช้
วันที่ไปลอง ไปลองพร้อม x-trail ครับ
คือ ถ้ามองการนั่งแล้ว ไม่มี x-trail ในหัวเลยชั่วโมงนั้น
เสียดายที่ภายนอกอาจจะไม่สวยสำหรับคนส่วนใหญ่
ผมอยากให้นิสสันลองโฆษณาโดยเน้นไปที่ครอบครัวมากกว่าจะเอาไปวิ่งสู้ฟัดในทางโหดๆ
-
ภายในไม่ไหวจริง โบราณเกินทั้งพวงมาลัย คอนโซล จอ และพวงมาลัยที่บ่นๆ กันคือพวงมาลัยไม่คม และ ความเร็วต่ำพวงมาลัยหนัก แต่พอความเร็วสูงดันพวงมาลัยเบา เป็นเหตุผลที่ให้มองข้ามไปครับ
-
ปล.เปลี่ยนโฆษณาด้วยเถอะ มรึงจะนั่งโรลเลอร์โคสเตอร์อะไรนักหนา กล้องรอบคันอีกไม่ได้ชัดเลยแถมมองไม่เห็น แทนที่จะเอาภาพขึ้นจอ DVD ดีลเลอร์บางเจ้าก็ทำได้ ชัดด้วย
มีสายเชื่อมต่อเข้าหน้าจอขาย ในราคา 500 บาทครับ โน้ต VL ผมก็ต่ออยู่
ภาพออกมาชัดเจนดี
แต่ก็ไม่เข้าใจ ทำไมไม่เชื่อมมาจากโรงงานเลย กับอีแค่สายเชื่อม จะ งก อะไรหนักหนา
-
เคยไปทดลองขับ1ครั้ง ช่วงล่างชอบมากครับ อยู่ตรงกลางระหว่างFTNและ PJS ภาพรวมถือว่าโอเคนะครับ จุดที่ต้องไปปรับสู้ค่ายอื่นคือชุดกระจังหน้าที่ไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ ยอดไม่เดินแบบนี้ต้องรีบออกตัวชุดแต่งตามมาด่วนๆครับ
-
Terra ขับดีกว่า x trail หรือครับ ผมสนใจ x-trail อยู่ ต้องไปลองขับเสียหน่อย ถ้าดีกว่ามีเขวแหงๆ เพราะไม่อยากได้ CVT เป็นทุนเดิมอยู่ด้วย
-
ผมรู้สึกว่ามันไม่มีเสน่ห์เลยสักนิด
-
หน้าตามันโบราณจริงๆครับ ถึงสมรรถนะจะดี แต่คนซื้อรถราคาล้านกว่าๆยังไงก็ต้องสนเรื่องหน้าตา ขับแล้วดูดีบ้างแหละ
ยอดก็เลยอย่างที่เห็น
-
ได้ไปลองมาเหมือนกันคับ หน้าตาไม่เท่าไหร่ แต่ภายในนี่ขัดใจคับ ไม่ค่อยสมราคา แต่การขับขี่นี่ยอมรับว่าดีจริงๆ
-
จอติดรถ kenwood นิสสัน ผมว่ามันฉลาดกว่าจอที่ติดมาใน ฟอร์จูนเนอร์ 2017 ทีมี gps นะ
-
ได้ข่าวว่าพวงมาลัยหนักเกินไป รถใหญ่ๆ หนัก บวกกับพวงมาลัยหนัก ๆ ยิ่งขับไม่คล่องตัว แต่ถ้าหนักแล้วคม ทดรอบไม่เยอะก็คงดี
แล้วพวงมาลัยนี่มันเป็นอุปกรณ์สำคัญและปรับตั้งได้ยาก ไม่เหมือนช่วงล่างที่เปลี่ยนโชคเปลี่ยนสปริงได้จนกว่าเจ้าของจะพอใจ
แต่ความหนืด-หนัก-เบา ของพวงมาลัยนี่เป็นยังไงจากโรงงาน ก็เป็นอย่างงั้น ปรับตั้งใหม่ไม่ได้
-
ต้องบอกว่า หน้าตามันไม่ดึงดูดคนเข้าไปลองครับ
พอเห็นหน้าตา หลายคนก็อคติไปก่อนละ แล้วก็ตามด้วยการตัดออกก่อน ไม่ไปลอง ก็เรียบร้อยแหละ
-
ลองขับแล้วชอบนะ ไม่โยนเหมือนปาเจโร่
ปาเจโร่ อุปกรณ์เยอะกว่า ดิสสี่ล้อ มี Adaptive Cruise Control
แต่ปาฯ ไม่ชอบตรงเข่าติดกะ ที่วางแขนวางไม่ได้ (ผมใช้ขับทางไกล)
ส่วนเทอร่า ชอบตรงใหญ่ดี ช่วงล่างดี ไบเทอร์โบ น่าจะขึ้นเขาสนุกกว่าปาฯ
ที่ไม่ชอบหลักๆก็ ตรงดุมเบรคหลังนี่แหละ
มีแพลนว่าจะออกรถต้นปี 63 ช่วงนั้นค่อยเปรียบเที่ยบระหว่าง ปาเจโร่ กับ เทอร่า อีกครั้งสำหรับ ออฟชั่น และส่วนลดครับ
-
ตัวอย่างรถขับดี ใช้ดี ราคาไม่แพง แต่ยอดขายแย่ มีตัวอย่างอยู่ในค่ายเดียวกันนี้ครับ :-X
Terra ขายได้ 500 กว่าคันใน 1 เดือน ผมว่าก็ไม่ถือว่าแย่นะครับ แต่ระยะยาวต้องรอดูต่อไป
-
หน้าตาโบราณมากคับ ถึงแท้สมรถนะจะดีก็เถอะ
-
ถ้าไม่เน้นโชว์ไรมากก็จัดว่าน่าใช้ครับ เพราะภายนอกภายในมันดูธรรมดาไปแต่ไม่ถึงกับโบราณอะไรหรอกครับแค่มันไม่ค่อยต่างกับตัวนาวาร่าแค่นั้นเอง
แต่เรื่องขับดีออฟชั่นคุ้มค่าคุ้มราคาอันนี้ที่เป็นจุดขายของมัน ลองเทียบราคาดูกับคู่แข่งจัดว่านิสสันทำการบ้านมาดีอยู่พอสมควรแล้วละครับ น่าจะขายได้เรื่อยๆไม่หวือหวาไรมาก
-
หน้าตา ผมโอเค (ผมรับหน้าตา Forester ได้ก็คงขับได้ทุกรุ่น)
แต่ติดตรงเครื่องเสียงนี่แหละ
ให้จอ Android ใหญ่ๆมาเลยยังรู้สึกดีกว่า
นิสสัน พวงมาลัย คอนโซลกลาง สวยๆหลายรุ่น แต่พอมาไทยมันเป็นอะไรกันไปหมด
-
คิดเหมือนหลายๆความเห็นว่าดูเฉยๆเชยๆ แต่มองโดยรวมดูโอเคนะครับ
ไปดูและลองมาก็ชอบอยู่ แต่ถ้าถามว่าซื้อหรือไม่ต้องขอคิดอีกที
-
ผมว่ามันบึกบึนดีนะ เปรียบเหมือนคนหน้าตาเกือบดี แต่หุ่นล่ำกล้ามใหญ่ก็เท่ห์แนวไปอีกแบบ
-
ผมว่าสวยดีนะ everest ดูเชยกว่าอีกมากมาย แต่ทั้งนี้terraจะแพ้everest ตรงไม่มีAWD แบบปรับโหมดได้กับการไม่โฆษณาจุดเด่นตัวเอง หยิบแต่เรื่องที่ไม่น่าจะเป็นจุดขายมาโฆษณา
-
ไปลองมา หลายอย่างดีกว่าที่คิดไว้ครับ
ช่วงล่างซับแรงดี อัตราเร่งก็ดี เกียร์สมูท เก็บเสียงโอเคเลย
แฟนบอกอยากได้ SUV(เจ้าตัวเรียกแบบนี้)
ผมเลยบอกให้ไปลองเคาะคอลโซล กับแผงประตู
ตั้งแต่วันนั้น ไม่เห็นเค้าถามถึง Terra อีกเลย(ปรกติเราใช้ L33 กับเชฟโด้ 17)
ตอนนี้เห็นบางศูนย์ ให้ 0% 72เดือน
ใครให้ความสำคัญการขับขี่แบบเน้นๆนี่ คุ้มเลย
-
เพราะเป็นรถที่ แต่การออกแบบไม่โดนใจคนส่วนใหญ่ พูดง่ายๆคือ มันไม่ค่อยสวย
ถ้าออกแบบมาสวย ยังไงก็ขายได้ครับ ดูอย่าง ford ranger ความสวยทำให้คนอยากได้จนลืมความจุกจิกไปเลย
Triton ตอนแรกไม่สวย พอ mc แล้ว มีลุ้ยแซงฟอร์ดด้วย
ต่อให้เป็น toyota เอง sienta ยังแพ้ xpander ที่ออกแบบมาได้โดนใจคนทั่วไปมากกว่า
สรุปคือ รถขายดีหรือไม่ดี ขึ้นกะว่ามันสวยถูกใจคนส่วนใหญ่ที่ใช้รถแบบทั่วๆไปหรือไม่ แค่นั้นเอง
-
ผมว่าคอนโซนกับพวงมาลัยไม่ไหวครับ ไปดูตัวจริงมาแล้วมันไม่ใช่เลยครับ ภายในน่าจะดูดีกว่านี้ครับ
-
ใช้อยู่ตัว 4*4 หน้าตาแล้วแต่คนชอบเลยครับ
ภายในเห่ย คอนโซนหน้ายกนาวาร่ามาทั้งดุ้น เกลียดพวงมาลัย
ไม่ชอบเวลาออกตัวช้าเนิบนาบ ไม่ชอบในเรื่องฟิวริ่งของพวงมาลัย
หย่อนยาน แถมความเร้วต่ำดันหนัก ความเร้วสุงดันเบา
แล้วทำไมออกละ !!
ผมเป็นพ่อบ้าน ลูกยังเด็กอายุเพิ่ง 1 ขวบ ไม่สนหน้าตา
เน้นช่วงล่าง กำลังเครื่องในย่าน กลางถึงปลาย มาไวทันใจสั่งได้
ที่ใช้แล้วชอบคือ ช่วงล่างนุ่มหนึบ ไม่กระเด้งกระดอนสำคัญมากมีลูกและภรรยานั่งหลัง
ไม่ยวบยาบทำให้เราเสียวเวลาต้องทำเวลา เบาะนั่งสบาย แถมได้ 4*4 ในราคา ล้านสี่ต้อนๆ
ที่สำคัญไปกว่านั้น ดอก 0.99 คืออะไรที่ดีมาก แถมไม่เอาส่วนลด 3-5 หมื่น รับไปเลยดอก0%
ที่บ้านเลือกรถไม่เน้นค่ายไหน ขอแค่ช่วงเวลานั้นที่เราจะออกรถตอบโจทย์ได้มากที่สุดก็เพียงพอแล้ว
ขอเวลาปรับตัวอีกซักพักถ้ายังรับกับการออกตัวไม่ได้คงต้องไปรีแมพครับ
-
ใช้อยู่ตัว 4*4 หน้าตาแล้วแต่คนชอบเลยครับ
ภายในเห่ย คอนโซนหน้ายกนาวาร่ามาทั้งดุ้น เกลียดพวงมาลัย
ไม่ชอบเวลาออกตัวช้าเนิบนาบ ไม่ชอบในเรื่องฟิวริ่งของพวงมาลัย
หย่อนยาน แถมความเร้วต่ำดันหนัก ความเร้วสุงดันเบา
แล้วทำไมออกละ !!
ผมเป็นพ่อบ้าน ลูกยังเด็กอายุเพิ่ง 1 ขวบ ไม่สนหน้าตา
เน้นช่วงล่าง กำลังเครื่องในย่าน กลางถึงปลาย มาไวทันใจสั่งได้
ที่ใช้แล้วชอบคือ ช่วงล่างนุ่มหนึบ ไม่กระเด้งกระดอนสำคัญมากมีลูกและภรรยานั่งหลัง
ไม่ยวบยาบทำให้เราเสียวเวลาต้องทำเวลา เบาะนั่งสบาย แถมได้ 4*4 ในราคา ล้านสี่ต้อนๆ
ที่สำคัญไปกว่านั้น ดอก 0.99 คืออะไรที่ดีมาก แถมไม่เอาส่วนลด 3-5 หมื่น รับไปเลยดอก0%
ที่บ้านเลือกรถไม่เน้นค่ายไหน ขอแค่ช่วงเวลานั้นที่เราจะออกรถตอบโจทย์ได้มากที่สุดก็เพียงพอแล้ว
ขอเวลาปรับตัวอีกซักพักถ้ายังรับกับการออกตัวไม่ได้คงต้องไปรีแมพครับ
มันเป็นขับ4แบบpart time ซึ่งหากนำมาใช้เพื่อเกาะถนนเวลาวิ่งถนนในความเร็วสูง อาจทำให้ระบบส่งกำลังพังและเกิดอุบัติเหตุได้ครับ เพราะว่าหน้ามันดื้อครับ
-
นั่งแล้วนุ่มนวลดีครับ แต่สิ่งที่ยังคาใจอยู่คือ เรื่องการบำรุงรักษาสไตล์ Renault ที่ต้องยกเครื่องลงเพื่อทำการเปลี่ยนอะไหล่ บำรุงรักษา
-
ไม่แน่ใจว่าทำขายออกมากี่เดือนแล้ว ผมเพิ่งเจอคันแรกเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ดูตัวใหญ่เหมือนกัน
ปล. ผมอยู่ระยอง เจอแถวๆ มาบตาพุต ครับ ::)
-
เท่าที่ลอง PPV มาทุกรุ่น
TERRA
หน้าตา ภาพรวมผมชอบมากกว่า Everest อีก ด้านท้ายสวยกว่า PJ เยอะนะผมว่า
ช่วงล่าง ผมชอบมากสุด Terra>For TRD>Everest>Pajero
พวงมาลัย ผมชอบน้อยสุด Everest >For TRD >Pajero >Terra
ราคา ความคุ้มค่า Terra > Pajero > Everest > For TRD
ตามนี้ครับ ถ้า PPV ผมคงเลือก Terra เป็นอันดับต้นๆ แต่เอาจริง ผมไป Forester ใหม่ดีกว่า
-
ใช้อยู่ตัว 4*4 หน้าตาแล้วแต่คนชอบเลยครับ
ภายในเห่ย คอนโซนหน้ายกนาวาร่ามาทั้งดุ้น เกลียดพวงมาลัย
ไม่ชอบเวลาออกตัวช้าเนิบนาบ ไม่ชอบในเรื่องฟิวริ่งของพวงมาลัย
หย่อนยาน แถมความเร้วต่ำดันหนัก ความเร้วสุงดันเบา
แล้วทำไมออกละ !!
ผมเป็นพ่อบ้าน ลูกยังเด็กอายุเพิ่ง 1 ขวบ ไม่สนหน้าตา
เน้นช่วงล่าง กำลังเครื่องในย่าน กลางถึงปลาย มาไวทันใจสั่งได้
ที่ใช้แล้วชอบคือ ช่วงล่างนุ่มหนึบ ไม่กระเด้งกระดอนสำคัญมากมีลูกและภรรยานั่งหลัง
ไม่ยวบยาบทำให้เราเสียวเวลาต้องทำเวลา เบาะนั่งสบาย แถมได้ 4*4 ในราคา ล้านสี่ต้อนๆ
ที่สำคัญไปกว่านั้น ดอก 0.99 คืออะไรที่ดีมาก แถมไม่เอาส่วนลด 3-5 หมื่น รับไปเลยดอก0%
ที่บ้านเลือกรถไม่เน้นค่ายไหน ขอแค่ช่วงเวลานั้นที่เราจะออกรถตอบโจทย์ได้มากที่สุดก็เพียงพอแล้ว
ขอเวลาปรับตัวอีกซักพักถ้ายังรับกับการออกตัวไม่ได้คงต้องไปรีแมพครับ
มันเป็นขับ4แบบpart time ซึ่งหากนำมาใช้เพื่อเกาะถนนเวลาวิ่งถนนในควาทเร็วสูง อาจทำให้รับบส่งกำลังพังและเกิดอุบัติเหตุได้ครับ เพราะว่าหน้ามันดื้อครับ
ไม่ได้มาเน้นเกาะเลยครับ ซื้อกะไว้ลุกดตหน่อยจะได้พาลุยไปด้วยกัน
ตอนนี้ใช้ยางทางเรียบไปก่อน หลังจากนี้ อีก 3 ปี ถึงจะได้ลุยแบบเต็มที่หน่อยครับ
-
เด่นที่เครื่องกับช่วงล่าง ::) ::) ::) ::)
-
ถ้าไม่ได้มี Fortuner อยู่แล้ว ผมอาจจะซื้อนะตัวนี้ พวก PPV เป็นรถไว้เน้นใช้งานผมไม่ค่อยสนหน้าตา แต่มันน่าสนใจตรงช่วงล่างกับ body ใหญ่ดี และศูนย์ Nissan แถวๆ บ้านก็บริการดีมาก