Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 24, 2018, 10:10:57
-
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Volvo XC40
T5 R-Design AWD : 2,390,000 บาท เบนซิน 2.0 เทอร์โบ
252 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-volvo-xc40-t5-awd/
(https://www.img.in.th/images/1d7c95d0437fabbae3a8380921d44b66.jpg)
-
ตัวเลขของ XC40 น่าจะจัดอยู่ในตาราง premium compact suv หรือ เพิ่ม premium subcompact เข้าไปรวมด้วย
น่าจะเทียบได้ตรงกว่าไหมครัช
-
โห ราคาน่าคบหา แรงพอใช้ ประหยัดอีก รถญี่ปุ่นตัวท็อปๆ ก็เกือบ 2 ล้านแล้ว รอสอยสัก2-3 ปีมือสองน่าจะลงเยอะ
-
สมรรถนะ เทียบกับ GLA250 ไม่รู้ เป็นไงบ้าง ?
-
ตัวเลขดูดีกว่าที่คิดครับ
-
ถ้าไม่นับ T8 ตัวเลขรุ่นอื่น 0-100 ของ Volvo ดูอืด เมื่อเทียบกับแรงม้า แรงบิดเสมอ ไม่รู้เพราะสภาพอากาศเมืองไทยหรือเปล่า แต่ถ้ามองราคาเทียบกับอัตราเร่งและอุปกรณทถือว่าคุ้มค่า
ราคา ถ้ารวม VPSP ก็ถือว่าราคาสูงอยู่ครับ หลัง ๆ ส่วนลด Volvo ไม่ค่อยเยอะ นอกจากช่วงปลายปี ยังไงรอดู Full Review อีกที แต่เซลล์แจ้งว่าช่วงล่างค่อนข้าง Firm ในตัว T5
-
ถ้าไม่นับ T8 ตัวเลขรุ่นอื่น 0-100 ของ Volvo ดูอืด เมื่อเทียบกับแรงม้า แรงบิดเสมอ ไม่รู้เพราะสภาพอากาศเมืองไทยหรือเปล่า แต่ถ้ามองราคาเทียบกับอัตราเร่งและอุปกรณทถือว่าคุ้มค่า
ราคา ถ้ารวม VPSP ก็ถือว่าราคาสูงอยู่ครับ หลัง ๆ ส่วนลด Volvo ไม่ค่อยเยอะ นอกจากช่วงปลายปี ยังไงรอดู Full Review อีกที แต่เซลล์แจ้งว่าช่วงล่างค่อนข้าง Firm ในตัว T5
อาจจะเป็นที่น้ำหนักรถรึเปล่าครับอย่าง XC40 ตัวนี้หนัก 1,718 กิโลกรับ ในขณะที่ GLA250 หนักราวๆ 1,500 กิโลกรัม
-
ผมว่ากินน้ำมันไปหน่อย น่าจะเป็นที่ทรงรถที่ดูสูงต้านลม แต่ 0-100 กับ 80-120 ผมว่าทำตัวเลขออกมาได้ดี
-
ตัว V40CC ที่ใช้มาครบห้าปี แสนหนึ่งหมื่นโล ยังไม่เคยรวน ทุกวันนี้ยังเอาขับขึ้นเหนือลงใต้อยู่ ...
พอ XC40 ออกมา ผมคิดว่าดีมากตัวนี้...เลยจองไประ แต่ตัวนี้มีข้อด้อยอย่างนึง คือรอรถครึ่งปี up 8)
-
จากที่ไปด้อม ๆ มอง ๆ
ประตูแคบ แต่ขึ้นลงง่าย
เบาะหลังไม่สบายอย่างที่คิด
จอใหญ่ ๆ ตรงกลางนั่นใช้ยากจัง
สีขาวไม่สวย ต้องรอดูสีอื่น
แต่รวม ๆ แล้วก็ยังชอบอยู่
จะชอบมากถ้าถูกกว่านี้ จะขาย Trailblazer แล้วเอาไปดาวน์คันนี้ 55555
-
ถ้าไม่นับ T8 ตัวเลขรุ่นอื่น 0-100 ของ Volvo ดูอืด เมื่อเทียบกับแรงม้า แรงบิดเสมอ ไม่รู้เพราะสภาพอากาศเมืองไทยหรือเปล่า แต่ถ้ามองราคาเทียบกับอัตราเร่งและอุปกรณทถือว่าคุ้มค่า
ราคา ถ้ารวม VPSP ก็ถือว่าราคาสูงอยู่ครับ หลัง ๆ ส่วนลด Volvo ไม่ค่อยเยอะ นอกจากช่วงปลายปี ยังไงรอดู Full Review อีกที แต่เซลล์แจ้งว่าช่วงล่างค่อนข้าง Firm ในตัว T5
อาจจะเป็นที่น้ำหนักรถรึเปล่าครับอย่าง XC40 ตัวนี้หนัก 1,718 กิโลกรับ ในขณะที่ GLA250 หนักราวๆ 1,500 กิโลกรัม
เวลาใช้งานจริงก็ไม่อืดนะ เหลือๆ... ตามทันทุกคัน (ที่ไม่ใช่ super car) ... 55
-
นั่นสิ แอบคิดว่า ม้า 252 ตัว มันน่าจะวิ่งได้ดีกว่านี้อ่ะ
-
จากที่เคยใช้รถเทอโบ ของวอลโว่มา
นึกอารนมย์ออกว่าทำไมม้าสองร้อยกว่าแต่วิ่งไม่จี้ดอย่างตัวเลข
ยังไม่รวมถึงฟีลลิ่ง ที่มันไม่"รู้สึกแรง" ตามเลขแรงม้า
เพราะวอลโว่ เซทรถเซทเกียร์ การตอบสนองคันเร่งแบบ "ไปเรื่อยๆ" ไม่วัยรุ่น
ตัวเลขเลยมักออกมาดูช้า ทั้งๆที่แรงม้าดูเยอะ
-
0-100 ผมว่าช้าไปนิดนึงนะแต่ก้พอได้ครับ การกินน้ำมันไม่ได้เป็นจุดเด่นของยี่ห้อนี้อยู่ละ ถ้าไม่นับt8 นะครับ
-
จากที่เคยใช้รถเทอโบ ของวอลโว่มา
นึกอารนมย์ออกว่าทำไมม้าสองร้อยกว่าแต่วิ่งไม่จี้ดอย่างตัวเลข ...
ผมใช้ V40 รู้สึกเหมือนกันครับ ตัวเลขดูน่าจะแรง พอขับมันไม่ได้ต่างกับรถ 2.0 NA มากอย่างที่คิด
เกียร์ค่อนข้างเปลี่ยนช้า ใช้เวลาคิดนาน ดีที่ไม่กระตุก
แต่ช่วง 80-120 ผมว่าอัตราเร่ง OK เลยเวลาเร่งแซง
-
มันดูช้ากว่าที่คิดผมว่าน่าจะมาจาก AWD ที่กินแรงเครื่อง กับน้ำหนักตัวที่มากกว่าชาวบ้านเขา
-
เร็วกว่า S60 PS อีกแหะ
-
252 ม้า นึกว่าจะเห็น 0-100 7.xx วิ
แต่คงเพราะขับ 4 และน้ำหนักเยอะละครับ
แต่ดูรวมๆ เทียบ spec กับ ราคาแล้ว ดูโอเคมากๆ ครับ
-
จากที่เคยใช้รถเทอโบ ของวอลโว่มา
นึกอารนมย์ออกว่าทำไมม้าสองร้อยกว่าแต่วิ่งไม่จี้ดอย่างตัวเลข
ยังไม่รวมถึงฟีลลิ่ง ที่มันไม่"รู้สึกแรง" ตามเลขแรงม้า
เพราะวอลโว่ เซทรถเซทเกียร์ การตอบสนองคันเร่งแบบ "ไปเรื่อยๆ" ไม่วัยรุ่น
ตัวเลขเลยมักออกมาดูช้า ทั้งๆที่แรงม้าดูเยอะ
ใช่ครับ เกียร์ตัวนี้ก็เช่นกัน ถ้าได้เกียร์เปลี่ยนไวๆอย่างพวก ZF ขับหลัง หรือ DCT จะดีขึ้นเยอะ
ตัวนี้ใช้ของ Aisin
-
ตัวเลข 252 ม้า แต่อัตราเร่งกลับไปเทียบกับกลุ่ม 180-200 ม้ายุโรปซะงั้น ตัวเลขไม่สวยเลย
-
ตัวเลขห่างจากของรงเยอะจัง หรือต้องปรับโหมดก่อน?
ข้างหลังนั่งไม่สบายเท่าไหร่ เบาะมันชั่น แต่นั่งพักใหญ่ๆก้ไม่ได้เมื่อย
ต่างกับxc60 สบายมากกกกก.....
-
น่าสงสัยว่าทำไมที่อื่นทดสอบก็ได้หกกว่าๆรวมทั้งที่ไทยรัฐทำเมื่อตุลาก็ได้ 6.4วิ...พอ HLM มาทำเอาตอนก่อนส่งมอบกลายเป็นแปดกว่า ไม่อยากคิดว่าวอลโว่โยนหินถามทางเกิดอยากจะเซ็ตรถเมืองไทยให้ต่างจากที่อื่น :( :'(
-
เป็นรถที่น่าใช้มากๆครับ แต่ไม่เหมาะกับคนมีครอบครัวแบบผม แถว2 ไม่ค่อย OK เลย
-
สงสัยกั๊กไว้T8 อิๆ