Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Smith686 ที่ ธันวาคม 25, 2018, 19:00:32

หัวข้อ: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ ธันวาคม 25, 2018, 19:00:32
https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_1289005 (https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_1289005)
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ ธันวาคม 25, 2018, 19:34:06
ขอบคุณครับ ข่าวน่าสนใจมากครับ เลยไปค้นหาเจอนี่

แหล่งข้อมูลครับ: https://www.pttbluecard.com/

PTT EV Charging Station เปิดให้บริการฟรี! 14 สาขาทั่วประเทศ

1.   สน. PTT Station สาขาวังน้อย อยุธยา
2.   สน. PTT Station สาขาบางปะอิน อยุธยา
3.   สน. PTT Station สาขาสระบุรี สระบุรี
4.   สน. PTT Station สาขาวงแหวนตะวันตก (ขาเข้า) ปทุมธานี
5.   สน. PTT Station สาขาพระราม 2 (ขาเข้า) สมุทรสาคร
6.   สน. PTT Station สาขาเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา กทม.
7.   สน. PTT Station สาขานวลจันทร์ กทม.
8.   สน. PTT Station สาขามัยลาภ กทม.
9.   สน. PTT Station สาขาราษฏร์บูรณะ (ขาออก) กทม.
10. สน. PTT Station สาขาลาดพร้าว-วังหิน กทม.
11. สน. PTT Station สาขาคลองหลวง ปทุมธานี
12. สน. PTT Station สาขาพุทธมณฑล สาย 5 นครปฐม
13. สน. PTT Station สาขาแยกสันติสุข ปทุมธานี
14. สน. PTT Station สาขาโรงแยกก๊าซระยอง ระยอง

ผมเองยังใช้รถน้ำมันล้วนอยู่เลยไม่รู้ว่ามีคนใช้บริการเยอะมั้ย การตอบรับเป็นอย่างไร และชาร์จเร็วแค่ไหน มีท่านใดเคยใช้บริการมั้ยครับ อยากทราบความเห็นครับ
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: lorenzo ที่ ธันวาคม 25, 2018, 22:26:37
คงจอดนอนกันเลยทีเดียว
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: BN` ที่ ธันวาคม 26, 2018, 00:33:19
จากที่ผมสังเกตปั๊มที่มีจุดชาร์จสำหรับรถ Hybrid หรือ EV ส่วนมากมักจะไม่ค่อยมีลูกค้ามาจอดชาร์จครับ

แต่ถ้าเป็นตามห้างอย่าง สยามพารากอน คนจอดชาร์จเยอะมากครับ บางทีจอดกันจนเต็มทุกช่องเลยครับ

ผมคาดว่าลูกค้าส่วนใหญ่อาจจะชาร์จตามตึกหรือตามห้าง หรือไม่ก็ชาร์จจากที่บ้าน ซะมากกว่าครับ

ตามปั๊มอาจจะไปชาร์จบ้างตามโอกาส หรือในกรณีที่ฉุกเฉินจริงๆ
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ ธันวาคม 26, 2018, 08:45:00
คงจอดนอนกันเลยทีเดียว

นึกภาพตอนเอารถบรรทุกไปจอดรอ NGV เลยครับ 5555
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: DriveOnly ที่ ธันวาคม 26, 2018, 10:43:46
ตอนนี้รถชาร์จไฟส่วนมากจะเป็น plug in ซึ่งสามารถรองรับการชาร์จได้ max ประมาร 3-7kwh แต่ตู้ชาร์จไฟของ charge now ตามปั้ม ปตท เคลมว่าปล่อยกระแสไฟได้ถึง 22kwh ดังนั้นอาจจะยังไม่ได้รับความนิยมจากรถ plug in เท่าไหร่ เพราะกว่าจะเต็ม 100% อาจจะต้องใช้เวลาสูงสุดถึง 2 ชั่งโมง ซึ่งคงไม่มีใครใช้เวลาในปั้มน้ำมันนานขนาดนั้น ต่างจากตามห้างที่ใช้เวลาทำธุระกันเฉลี่ย 2-3 ชม ก็แบตเต็มพอดี

แต่ถ้าเป็น EV แท้ๆ จะได้ประโยชน์จากตรงนี้มาก เพราะจอดแค่ 30 นาที ก็ได้ไฟกลับมา 10kwh  (วิ่งได้ประมาณ 80-100 กิโลเมตร)

ถือเป็นการเริ่มต้นสู่ยุค ev ได้ดีครับ เหลือแต่ราคารถที่น่ากังวลจริงๆ ว่าเมื่อไหร่จะถูก เหลือคันละล้านต้นๆ บ้าง
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: off_033 ที่ ธันวาคม 26, 2018, 10:54:32
7.   สน. PTT Station สาขานวลจันทร์ กทม.

ปั๊มนี้เข้าประจำ  ตรงตู้ชารจ์เห็นว่างๆอยู่ไม่มีใครใช้เลยครับ ปั๊มอื่นคงไม่ต่างกัน

แต่อนาคตน่าจะดีถ้า ปตท ลงมาเล่นด้วยแบบนี้รอแค่ค่ายรถพร้อมและราคาพอจับต้องได้
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ ธันวาคม 26, 2018, 11:18:24
ส่วนใหญ่จะเจอ 330e ชาร์จ
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: AgentMolder ที่ ธันวาคม 26, 2018, 11:20:34
เคยอ่านผ่านตาคนใช้ EV iConic ของ Hundai ชาร์จด่วนจนเต็ม 4 ชม. ครับ นอนรอกันรากงอกเลยทีเดียว แต่ชาร์จแค่พอวิ่งได้ 80 กิโล ก็ 1/2 ชม.

หัวชาร์จตามปั๊มบ้านเรายังบริการฟรี ซึ่งเขาจะ limite Kv เอาไว้ ทำให้ชาร์จช้า ถ้าเสียตังค์ ก็จะเป็น SUper Fast เลย 20 นาทีเต็มประมาณนี้
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Salmon ที่ ธันวาคม 26, 2018, 11:25:42
ทำโรงแรม แล้วมีที่ชาร์จจะเข้าท่ากว่า เพราะใช้เวลามากเกินไป
ปั้มนั้นมันทำไปก็ไม่เวิคเพราะ เข้าปั้มคงไม่อยากอยู่นานเกิน 10 นาที 15 นาที
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: cadherin ที่ ธันวาคม 26, 2018, 16:01:20
ถ้าเป็น level 3 charger ทั้งหมด คงดี เร็วกว่า level 1 charger เยอะเลย

คลิปขับรถแข่งกันแบบนี้ ต้องวิ่งหา level 3 charger กันเหนื่อย ขับรถอ้อมไปอ้อมมาอีก
https://www.youtube.com/watch?v=6WCExTTZNxE (https://www.youtube.com/watch?v=6WCExTTZNxE)
https://www.youtube.com/watch?v=ti3JGC-2Kgg (https://www.youtube.com/watch?v=ti3JGC-2Kgg)
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: U9WS ที่ ธันวาคม 26, 2018, 16:13:26
ส่วนตัวรอเจ้า Honda Urban EV ครับ
รถ EV เหมาะกับคันเล็กๆ ขับแค่ในเมืองเป็นหลัก ออกต่างจังหวัดก็ใช้รถน้ำมันคันใหญ่ๆวิ่งสบายๆ
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: lay ที่ ธันวาคม 26, 2018, 17:09:39
เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี    เอาใจช่วยเต็มที่ครับ
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ ธันวาคม 26, 2018, 19:16:22
ขอบคุณสมาชิกหลายๆท่านที่เข้ามาให้ข้อมูลครับ ผมเดาว่าในอนาคตปั้ม EV มันจะเป็นสถานที่ที่สามารถเดินเที่ยวได้ในตัวมากขึ้นแน่ๆครับ อย่างพวกห้างขนาดย่อม หรือร้านอาหารเป็นต้น เพราะชาร์จทีนาน และระหว่างนั้นก็เข้าไปจับจ่ายซื้อของหรือใช้บริการต่างๆ ที่สามารถฆ่าเวลาได้ แค่คิดก็อยากให้มีเยอะๆละคับ :D
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: The Mechanics of Emotions ที่ ธันวาคม 26, 2018, 20:52:22
สนับสนุนครับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่กลัวไม่มีคนใช้จนปล่อยร้างเสียเปล่าอ่ะซิครับ ถ้าไม่ใช่ตามห้างที่ฆ่าเวลาได้ก็คงไม่มีใครอยากจอดชาร์จปั๊ม
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ธันวาคม 27, 2018, 10:32:04
ค่อยๆ เริ่มกันไป
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ ธันวาคม 27, 2018, 11:10:13
คงไม่น่าจะใช่ ตู้ชาร์ตเร็ว อย่างของเบนส์หรือบีเอ็มใช่ไหม
ขนาดที่บ้านใช้ตู้ชาร์ตเร็วของชไนเดอร์ชาร์ตรถ c350eและBmw530e
ต้องรออย่างน้อย 1-2 ชม.เต็ม

ปล. มันก็จะได้ฟิลลิ่งแท๊กซี่รอเติมแก๊สหน่อยๆ แน่นอน
หัวข้อ: Re: บีโอไออนุมัติเอกชนผุดปั๊มอีวี 3,000 หัวจ่ายทั่วประเทศ
เริ่มหัวข้อโดย: DriveOnly ที่ ธันวาคม 27, 2018, 12:34:24
คงไม่น่าจะใช่ ตู้ชาร์ตเร็ว อย่างของเบนส์หรือบีเอ็มใช่ไหม
ขนาดที่บ้านใช้ตู้ชาร์ตเร็วของชไนเดอร์ชาร์ตรถ c350eและBmw530e
ต้องรออย่างน้อย 1-2 ชม.เต็ม

ปล. มันก็จะได้ฟิลลิ่งแท๊กซี่รอเติมแก๊สหน่อยๆ แน่นอน

มันคือตู้ชาร์จเร็วแหละครับ เพียงแต่ตอนนี้รถ plug in ยังรองรับการชาร์จแค่ประมาณ 3.7 kwh ประมาณว่าถ้าตุ้จ่ายไฟมา 7kwh, 10kwh, 22kwh รถ plug in ก็จะดูดไฟเข้ารถได้แค่ 3.7kwh ต่างจาก ev ที่รองรับได้สูงกว่า 3.7kwh ครับ