Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ ธันวาคม 28, 2018, 15:13:34
-
เห็นว่าถ่ายได้แถวแหลมฉบัง แบบนี่แล้วคิดว่าจะมามั้ยครับรุ่นนี้
(https://www.bpicc.com/images/2018/12/28/FB_IMG_1545983896126_1.jpg)
ภาพจากในเพจกลุ่มึ Eclipse cross thailand
-
รุ่นนี้ขอแค่
เครื่อง 4B11 Turbo + S-AWC (Super-All Wheel Control)
::) ::)
-
ดูในยูทูปส่วนตัวคิดว่าสวยลงตัวดี รถคันใหญ่กว่า B Suv ด้วยกัน มาจริงรอดูราคาว่าจะเกิน 1 ล้านมั้ยเนี่ยตัวท๊อป
-
ดูในยูทูปส่วนตัวคิดว่าสวยลงตัวดี รถคันใหญ่กว่า B Suv ด้วยกัน มาจริงรอดูราคาว่าจะเกิน 1 ล้านมั้ยเนี่ยตัวท๊อป
มีคนบอกว่าขนาดเกือบๆ c suv นะครับ ผมว่าอาจจะล้านกว่าครับ
-
ใหญ่กว่าอยู่แล้วคันนี้เป็น compact-suv นะครับ
-
มาจริงนี่กรี๊ดรอเลย จะมาออพชั่นไง เครื่องอะไร ขายเท่าไหร่
-
มีลุ้นครับ เพราะยอด xpander จองกันข้ามปีขนาดนี้ มิตซูคงเห็นตลาดนี้ในไทยไปได้ แล้วยอด HRV มันก็หลักพันคันตลอดไม่ตกเลย
-
รุ่นนี้ขอแค่
เครื่อง 4B11 Turbo + S-AWC (Super-All Wheel Control)
::) ::)
คิดว่าจะประกอบไทยหรือนำเข้าครับ?
-
รุ่นนี้ขอแค่
เครื่อง 4B11 Turbo + S-AWC (Super-All Wheel Control)
::) ::)
คิดว่าจะประกอบไทยหรือนำเข้าครับ?
ราคาดันไป 1.6 ล้าน สู้ไหวไหม
-
รุ่นนี้ขอแค่
เครื่อง 4B11 Turbo + S-AWC (Super-All Wheel Control)
::) ::)
คิดว่าจะประกอบไทยหรือนำเข้าครับ?
ถ้านำเข้าผมว่าดับแน่ๆเลย ราคากับคู่แข่งคงสู้ยาก ดู delica เป็นตัวอย่างได้เลย
-
ถ้าได้เครื่อง 2000 เทอร์โบ + AWD เดาราคาไม่ยากเลยครับ
ดูราคา Forester XT ก็ได้ นั่นแหล่ะราคานั้นเลย............มีคนซื้อนะ แต่น้อย...
ถ้าตัวนี้ได้ประกอบไทยจริง ผมว่ายืนพื้นเครื่อง 2000 NA AWD พอเป็นไปได้อยู่ครับ และราคาคงอยู่แถวๆคู่แข่งไม่เกิน 1.3-1.4 ล้าน
เกิดได้เกียร์ AT 5 หรือ 6 จังหวะแบบไม่ CVT ด้วยจะเป็นทางเลือกที่ดีมาก (จะได้ไม่ซ้ำกับอีกค่ายที่เป็น AWD CVT)
ปล.ผมเคยเห็นแต่รูปโฆษณา ตัวจริงสวยกว่าที่คิดแหะ
-
คันมันประมาณ MG GS เลยนะครับ
-
เห็นมา 2,3ครั้ง แต่ทะเบียนเพื่อนบ้านครับ
-
น่าต้องรีบเข้ามานะ อย่างน้อยน่าจะแย่งยอด HR-V หรือ C-HR ไปได้บ้าง
-
ตัวนี้ขายชนกับ HRV หรือ CRV ครับ
-
ถ้ามาก็ต้องสู้กับ B-Suv แหละ ถ้าเอาเข้ามาสู้พวก Cr-v ก็เตรียมดับเลย แค่ชนะ X-Trail ยังหืดจับเลยมั้ง
แล้วดูจากรีวิวเมืองนอก ตัวนี้ก็อยู่ระหว่าง B กับ Compact SUV ด้วย ถ้าการตลาดจะมาแบกน้ำหนักสู้เตรียมตัวตาย
ถ้าไม่เห็นภาพก็เหมือน Nissan Tiida เมื่อก่อนนั่นแหละ วางตำแหน่งการตลาดไม่ชัดเจน กับดีไซน์เห่ยๆ สุดท้ายก็ไม่รอด
เหมือนสมัย Lancer EX น่ะ หน้าตาดี สวย ขับใช้ได้ แต่ไม่ได้โดดเด่นขนาดนั้นเมื่อเทียบกับคู่แข่งเจ้าตลาด ก็บ้ายบาย
แบรนด์รองจะไปได้ Product ต้องฉายขึ้นมาระดับ Mazda 2 หรือ Ford Ranger เมื่อเทียบกับคู่แข่งนั่นแหละ ถึงจะไปรอด
แถมเรื่องดีไซน์ ไอ Advance Dynamic Shield ที่เป็น Design Language ของมิตซูน่ะ
ในบ้านเรามันไม่มีตัวพ่อ ตัวแพง ตัวพรีเมี่ยม ที่เป็นแบบ Elite ของแบรนด์มาอ้างอิงด้วย
ทำให้พอคนเห็นหน้าแบบนี้ ก็จะนึกถึง Xpander, Triton ซึ่งเป็นรถเกรดใช้งาน ไหนจะอินทีเรียที่พวงมาลัยยังเหมือน Mirage อยู่เลย
เอาง่ายๆแบรนด์ที่เน้นขับขี่เน้นความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวอย่าง Mazda พอทำ SUV ใหญ่ยังต้องมีความหรูใส่เข้าไปเยอะมาก
เพราะคนจะซื้อรถยกสูงราคาล้านกว่า ภาพลักษณ์ที่ได้จากรถมีผลเยอะมากอยู่แล้วครับ
ถ้าอยากเกิดจริงๆ ผมว่าตัวนี้ไม่เวิร์คหรอก แต่ถ้าจะดันจริงๆก็ต้องลงมาสู้กับ B-Suv เต็มตัวไปเลย
-
เชียร์ให้เอาเข้ามาประกอบขายครับ ทำราคาไม่เกิน 1 ล้านได้นี่แจ่มเลยครับ
-
ราคาน้อยกว่า1ล้านคือ impossible ครับเพราะตปท(USA) Eclipse cross ราคาเริ่มด้นถูกกว่า CRV แค่ หลักหมื่น
-
มองแวบๆนึกว่าHRV
-
อยากให้มา เปิดราคามาแข่งกับ CHR ,HRV ได้ล่ะแจ่มเลยครับ
-
เมืองนอกราคาเท่า HR-V
ถ้าไทยทำมาสัก 1.0-1.2 กะให้ไม่ไปชน PJS พอดี น่าจะขายได้ ตอบโจทย์คนซื้อครอสโอเวอร์
สมมติตัวนี้เข้า ผมก็เลิกมอง XV เหมือนกันนะ
-
ไหนๆ Mitsu. ก้อไม่ขายC seg แล้ว ทำราคามาชนตลาด C-Seg.ไปเลย น่าสนุก
-
ตลาดครอสโอเวอร์เดือดกันหละ :)
-
รุ่นนี้ขอแค่
เครื่อง 4B11 Turbo + S-AWC (Super-All Wheel Control)
::) ::)
คิดว่าจะประกอบไทยหรือนำเข้าครับ?
ถ้านำเข้าผมว่าดับแน่ๆเลย ราคากับคู่แข่งคงสู้ยาก ดู delica เป็นตัวอย่างได้เลย
ถ้านำเข้าราคาคงทลุไปเยอะครับ ขายยากแน่นอน
-
น่าสงสารเนอะ กูรู แต่ละท่านฟังธง
ปล. ผมว่าเอามาขายได้ไม่ได้อยู่ที่ราคา กลุ่มคนซื้อรถระดับล้านต้นๆ มีพอควร แต่ถ้าราคาเลยไปไกลกว่านั้น หืดแน่ๆ