Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Jumping ที่ ธันวาคม 29, 2018, 16:01:24
-
รบกวนสอบถามครับ พอดีผมใช้รถ honda crv รุ่นปี 2015 2.0 มา 3 ปีแล้ว ตั้งแต่ออกรถมา เวลาเหยียบคันเร่ง แล้วปล่อยคันเร่ง ความเร็วของรถไม่หน่วงลงให้ ทำให้เวลาตามคันหน้า ต้องคอยใช้การกดเหยียบเบรคเอาเอง ทั้งๆ ที่รถที่บ้านคันอื่นเครืาอง 2.0 เหมือนกัน เวลาเราปล่อยเท้าจากคันเร่ง ความเร็วรถจะลงมาเอง เวลาตามคันหน้า แค่ชะลอจากการปล่อยคันเร่ง ไม่ต้องกดเบรคก็พอแล้ว ไม่ทราบว่าต้องไปแก้ที่รอบเดินเบารถหรือป่าวครับ
-
ผมว่า ลองปรับลักษณะการขับของคุณดูก่อนไหมครับ กดคันเร่งลึกเกินไปไหม
-
ผมว่าน่าจะเป็นที่ระบบคันเร่งมีปัญหานะ
ไม่แน่ใจว่ารุ่นนี้ ทำ reset คันเร่ง แบบที่บิดกุญแจ เหยียบค้างไว้ 15 วิได้รึเปล่า ลองหาดูครับ
-
ถามนิดครับไอ้ที่ว่าความเร็วไม่หน่วงลงนี่ รอบขึ้นไปถึงพันนึงตลอดมั๊ย
-
เหมือนเกียร์มันไม่จับอยู่ที่เกียร์เดิม คือถอนคันเร่งแต่มันทำท่าจะชิฟเกียร์ขึ้นให้... แจ๊ซแฟนผม(ตัวนำเข้า)ก็มีจังหวะการขึ้นเกียร์สองที่แปลกๆตอนออกตัวเปลี่ยนเลนต้องคอยกังวลตลอด อยากทราบว่ามีวิธีเซ็ตช่วงหรือจังหวะการเปลี่ยนเกียร์พวกนี้บ้างมั้ยครับ?
-
ถ้า 2.0 เครื่องและเกียร์ตัวเดียวกับ G3 และ G4 ก่อน mc
ที่ผมเคยขับก็ปกตินะ จะให้หน่วง กดเบรคเบาๆครั้งนึง มันก็ชิฟท์เกียร์เรียก engine brake ละ
-
ผมไม่แน่ใจว่ารถคันอื่นในบ้านนี่รุ่นไหนปีไหนบ้างนะครับ แต่เดาว่าน่าจะเป็นรถรุ่นก่อน
เพราะรถรุ่นก่อนๆที่เป็นเกียร์ AT แบบยังไม่มี torque converter เวลาเราถอนคันเร่งแล้วความเร็วมันจะหน่วงลงเร็ว คล้ายๆเกียร์ธรรมดาถอนคันเร่ง
ถ้าเป็นรถรุ่นใหม่ๆ เกียร์ AT ที่ใช้ torque converter จะแบบปกติหรือ CVT ก็ตามเวลาถอนความเร็วแล้วรถมันจะยังไหลอยู่ราวกับว่าเกียร์มันปล่อยฟรีเลย
ผมเดาตามข้อมูลที่ จขกท.ให้มานะครับ อาจจะไม่ใช่ก็ได้