Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ ธันวาคม 31, 2018, 11:26:10
-
ถ้าสมมุติอนาคตผมซื้อ MG ZS มือสองมาแล้วว่างเครื่องใหม่เป็น Toyota พวกระบบไฟฟ้าในรถระบบต่างๆในรถจะแปลงให้เขากันยากไหมครับ
คิดเอาไว้อนาคตราคามือสองน่าจะไม่แพง จับมาว่าเครื่องโตโยต้าแล้วใส่ช่วงล่างแต่งล้อใหม่ แต่กังวลแค่เรื่องระบบไฟกับระบบต่างๆในรถจะแปลงยากแค่นั้น
เห็นรูปทรงแล้วสวยดี สมช.คิดว่าจะทำได้ไหมครับ
สุดท้ายก็สวัสดีปีใหม่ สมช.ทุกคนให้มีความสุขตลอดปีใหม่ 2562 นี้ด้วยนะครับ
-
ถ้าทำจริงๆ ติดเทอร์โบ + ผ่ากล่อง remap น่าจะจบกว่านะครับ ไม่เกินแสน ถ้ากลัวเปลืองน้ำมันก็ติดแก๊สเพิ่ม
ยกเครื่อง แปลงเครื่อง กล่องก็ต้องเปลี่ยน พวกระบบความปลอดภัยที่มีก็อาจจะใช้งานไม่ได้เลย
แถมต้องเปลี่ยนทั้งเครื่องทั้งเกียร์ เกินแสนอาจจะไม่จบด้วยครับ
-
อยู่ที่ช่างและอู่มากกว่า อย่างเครื่องยอดฮิต uz jz ทุกวันนี้วางในยุโรปแทบทุกยี่ห้อยังคุยกันรู้เรื่องได้ ช่างไทยเก่งอยู่แล้วครับ บางอู่วางแค่4-50000 บางอู่วางเป็นแสนแต่ใข้ได้หมด ระบบไฟน่าห่วงครับไม่น่าสมบูรณ์อย่างที่เคยเจอคือออฟชั่นหายไปเช่นเบาะและกระจกเมมโมรี่ อุ่นร้อน ใช้ไม่ได้เพราะสายแพกับสายไฟก้อต่างกัน ถ้าเอาแค่หลักๆแอร์เย็นวิ่งได้อันนี้สบาย
-
เอาง่ายๆเลยแค่ yaris1.2 วาง1nz 1.5
ก็โดนค่าวางกับทำcanbus 5-6หมื่นแล้วครับ ไม่รวมเครื่อง
วางกันจบที่แถวแปดหมื่นอัพ
ระบบไฟทำยากกว่าสมัย bm E36 volvo940 วางJZ เยอะครับ
-
เชื่อว่าทำได้ รถวิ่งได้ แอร์เย็น ราคาค่าแรง ค่าของ คงไม่เท่าไหร่ครับ
แต่... ฟังก์ชั่นการทำงานต่าง ๆ ออปชั่นล้น ๆ ที่เป็นจุดขายดั้งเดิมคงมาไม่ครบ
แล้วจะมีประโยชน์อันใดเล่าเอย เมื่อจุดขายเขาอยู่ที่ออปชั่นไม่ใช่หรือครับ
แต่ถ้าจะดิ้นรนดัดแปลงให้ออปชั่นต่าง ๆ ทำงานได้ครบ คงใช้งบไม่น้อย (แล้วจะทำไปทำไม)
ผมคิดว่าการวางเครื่องในอนาคต น่าจะเป็นทางเลือกในกรณีที่ ZS คันนั้น
เครื่อง-เกียร์เสียหายเกินซ่อม และหาเครื่อง MG วางยาก
ก็ยอมเปลี่ยนเครื่องข้ามสายพันธุ์ให้รถแค่วิ่งได้ ดีกว่าปล่อยทิ้งเป็นซากครับ
ส่วนจะวางเครื่องใหม่เพื่อความแรง คงไม่น่าจะคุ้ม
เผลอ ๆ รวม ๆ กันอาจแพงกว่า HR-V หรือ C-HR มือสองที่ปีเดียวกันด้วยซ้ำครับ
-
จะวางเครื่องใหม่แนะนำหา ZS ตัวเริ่มต้น
เพราะอุปกรณ์ไฟฟ้าน้อย
-
มีเครื่องตัวเรี่ยวแรงดีกว่านี้อยู่ครับ เป็น1.4 Turbo 137ม้า 200แรงบิด
เก์อบจะร้อยน็อตลงได้ หาเชียงกงร้านที่เอาเครื่องจาก AUS เข้ามาครับ มีหลายร้าน :D :D
-
มีเครื่องตัวเรี่ยวแรงดีกว่านี้อยู่ครับ เป็น1.4 Turbo 137ม้า 200แรงบิด
เก์อบจะร้อยน็อตลงได้ หาเชียงกงร้านที่เอาเครื่องจาก AUS เข้ามาครับ มีหลายร้าน :D :D
ถ้าเอาเครื่องนี้มาลงและขายราคาเดิมผมว่ายอดขายอันดับ1ยาวๆ
-
สนใจตัวเริ่มต้นแบบที่แนะนำครับ จะได้ไม่ต้องแปลงเยอะอะไรมาก แต่ถึงตอนนั้นคงต้องดูความคุ้มค่าอีกที
แต่ที่ชอบสองอย่างหลักๆก็รู้ทรงกับหลังคาแก้วแค่นั้นเอง 55
-
ซื้อรถแรงน้อยมาแปลงให้แรงเยอะ ค่าใช้จ่ายมาก ปัญหาตามมาเยอะ ขายต่อไม่ได้ราคา ถ้าอยากแรงซื้อรถที่แรงกว่าจากโรงงานเลยดีกว่า ถ้าอยากแปลงจริงๆ รออีกสักสามสี่ปีแล้วซื้อรถมือสองมาแปลง ถ้ามีปัญหาก็ไม่เสียดายมาก
-
ตอนนี้มือสองราคาห้าแสนครับ แต่กลัวเรื่องระบบไฟมากกว่า ราคานี้ไปเอา crv G3 แล้วโมเครื่องจบง่ายกว่าครับ
-
ราคารถ บวกค่าวาง กับไล่เก็บงานกว่าจะจบ
รวมๆกัน ผมว่าไปออกรถรุ่นสูงๆกว่าได้หลายรุ่นเลยครับ
ถ้าอยากแรงผมว่า เซ็ทโบ น่าจะจบง่ายสุด